- Biển số
- OF-328728
- Ngày cấp bằng
- 26/7/14
- Số km
- 1,675
- Động cơ
- 300,750 Mã lực
Tưởng gì chứ ốc nhà cháu không thiếu cụ nhéEm tháo ra rồi cất 2 con ốc kỹ quá chưa thấy thôi
Mà cứ thế lại làm ối bác ... chẹp chẹp mới vui chứ!
Tưởng gì chứ ốc nhà cháu không thiếu cụ nhéEm tháo ra rồi cất 2 con ốc kỹ quá chưa thấy thôi
Mà cứ thế lại làm ối bác ... chẹp chẹp mới vui chứ!
Khà khà ! Chả biết gì ( nhưng mới học mót được của cụ hat65 ) Có khi lại kiếm được bữa rượu " Quán lá chợ phiên " phố Trần Bích San hay Vịt " Đại Xuyên" phố Trần Nhân Tông cụ nhể. CN này nhà cháu xuống Trực Ninh đón trò, thứ 2 về HN....hay cụ phi xuống Cổ Chất nhà cháu ngó qua tí cho cụ ( nhà cháu đi xe khách xuống nên không chủ động )Dạ vâng ạ. Có cụ nào về qua nđ cho cháu xin diện kiến, chỉnh hộ cháu bù ga buổi sang với bù ga điều hòa với ạ
Vâng trong vòng chua đây 12 h em tiễn em nó rồi bác ah, chồng mói vừ thông báo với em là về đắp thêm vào 12 củ nữa bác ạ. Thế bác đã tìm đc em mới chua.Cụ chia tay vợ 2 nhanh thế?
tks cụ xôi...lại 1 bài giảng sinh động và dễ hiểu nữa...đọc bài của bác e mời thấy đúng là V2 mình đi vào chỗ ổ voi, đường xấu có chòng chành thật...cái gì chứ cái này là phải mò mẫm đu thoe cụ cụ mới được...Thưa bác ct, bác pct cùng các bác, em đã làm thành công thanh giằng strut bar cho xe, nay em xin chia sẻ lên đây xin ý kiến đóng góp của mọi người để hoàn thiện hơn thanh này ạ, theo nguyên lý hoạt động trước và sau khi lắp em tìm hiểu thấy như này:
Trước khi lắp:
Và sau khi lắp
Khi vào cua trước khi lắp
Khi vào cua sau khi lắp
Nên em mạnh dạn thực hiện dự định ấp ủ bấy lâu nay.
Vật liệu gồm có:
- 2 tấm sắt dày 2mm đo đạc cắt thành 2 vòng, lỗ trong cắt bán kính 5cm, vòng ngoài cắt bán kính 8mm
- ống tuýp phi 21 loại dày ạ, em ra cửa hàng vật liệu xây dựng mua thấy toàn loại mỏng em ko mua vì lắp vào nó sẽ yếu nên em lục tìm ở quán phế liệu đc thanh này ạ, rất dày và cứng, dài khoảng 1,2m là vừa ạ
- 2 cái ống để đút cái bulong giằng vào, ống này phi 10 và đường kính hình như 11 thì phải
- 4 cái bu lông đai ốc, 2 cái đút vào ống phi 10, 2 cái hàn vào ống phi 21 để chỉnh độ giằng
- 1 đoạn thép hình chữ u cắt ra từ thanh giằng làm mái hiên (thanh có lỗ giữa)
Ngoài ra cần có máy hàn, máy cắt, máy khoan, búa đe,....ạ
TIẾN HÀNH.....
1- ướm thử đoạn ống nhỏ vào thép U rồi cắt cho vừa lọt vào nó, cắt 2 cái 2 bên, mài 2 đầu cho bằng
2- đo đạc cắt luôn thanh chữ U thành 2 cái luôn rồi mài cạnh đi kẻo bị cắt tay khi thao tác ạ
Hình dung khi đút vào ướn thử ta đc như này ạ
3- tiến hành đo đạc lấy dấu ta khoan cho 2 miếng U mỗi cái 2 lỗ phi 10 để đút vừa bulong luôn ạ, lưu ý không nên dùng bu lông lỏng hoặc chặt quá vì lỏng khi lắp vào thanh giằng không chắc và chặt thì kho lắp ạ
4- 2 cái vòng sắt 2 li này đáng ra phải đi tiện mới đẹp nhưng chỗ em ko có đk nên em nhờ cắt oxy như hình vẽ rồi về lấy máy mài tay mài cho tàm tạm ạ, sau đó đo đạc khoan lỗ phi 10 luôn cho nó và lỗ phi 10 cũng vừa khít luôn 2 con bu lông trên bát bèo, chú ý đo chuẩn từng bên giảm xóc rồi khoan cho chuẩn để vừa lắp vào luôn ạ.
5- đến lượt cái ống tuýp em đo đạc cắt 1,2m và mỗi chỗ uốn cách đầu 5cm rồi lấy dấu dùng than hoa nung đỏ để uốn ạ
Nung nung, nắn nắn cuối cùng nó cũng thành cái hình như mình mong muốn hi
Trợ thủ đắc lực trong công việc đây ạ hi, chuyên quậy và nghịch bố thôi hi!
Đo đạc hàn 2 cái thép U lên 2 khoanh thép 2 li , chú ý khi hàn 2 cái thép U này thì hàn 1 cái trước gắn toàn bộ cơ cấu lên xe rồi hàn đính cái thứ 2 trực tiếp trên xe sau đó đưa xuống hàn cho chắc vì nếu hàn chắc luôn cả 2 cái thì khi lắp sẽ không khớp và khung xe sẽ bị vặn khi đi
Đến đây em mải làm nên quên mất không chụp hình lại, tuy nhiên em vẫn dùng hình ảnh khác để giới thiệu đến các bác
6- Tiếp theo hàn con ốc này vào đầu ống tuýp cho chắc ạ, hàn cả 2 bên luôn, trước khi hàn mài đầu ống cho bằn để hàn cho cân, khi lắp vào không bị cong ạ
7- Đặt cái bu lông vào chính giữa ống nhỏ này rồi hàn lại cho chắc, chú ý hàn chấm từ từ không là ống này nó biến dạng nóng rồi không đút lọt bu lông qua đâu ạ
Tiến hành lắp:
Cái vòng bên lái vừa in luôn
Cái bên phụ cũng vậy ạ
Lắp bên lái vào
Bên phụ cũng ok luôn
Và cả xe ok!
Khi lắp các bác chú ý:
1- Đỗ xe nơi bằng phẳng và xe không tải
2- Quá trình lắp các bu lông đai ốc vừa khít không phải đóng hay vặn quá căng, nếu không tự nhiên như vậy khung xe sẽ bị vặn ạ
3- Khi gắn xong đóng nắp capo chú ý cây này có thể cao quá sẽ kịch vào nắp capo khi đó các bác tháo 1 bên bu lông gắn vào chữ U ra nới lỏng 2 con ốc cố định ống 21( số 1 trong hình dưới) rồi rồi vặn 2 cái bu lông bắt vào ống phi 21 (số 2) vào sau đó thử lại như hình ạ
Nếu đã chỉnh 2 bu lông 2 bên rồi mà vẫn chạm vào capo thì bắt buộc ta phải tháo cây ống phi 21 ra và nắn 2 đầu uốn cho nó dỗi ra tí (khoanh màu đỏ) rồi gắn vào chỉnh thử ạ
Như xe em gắn đây khi đậy nắp capo vào thì có khoảng hở giữa thanh giằng và nắp capo là khoảng 3mm ạ, các bác tham khảo
Sau khi gắn cây này vào xe em đi thử 5km thì cảm nhận:
- Xe chạy khác hẳn, cứng cáp hơn và đầm xe hơn, tay lái nặng hơn 1 chút
- Khi vào cua xe không nghiêng kể cả tốc độ hơi cao tí, xe ko bị vặn vẹo, oằn èo như trước nữa. Cảm nhận mọi lực tác động hầu như chuyển vào giảm xóc chứ không tác động vào thân khung xe nữa.
Qua đây em xin cảm ơn bác ct bác đã góp ý và chia sẻ hình ảnh để em có động lực hoàn thành cây này, đây là phiên bản thử nghiệm nên có nhiều cái chưa được như ý nên rất mong đc sự đóng góp đánh giá của mọi ng để em hoàn thiện hơn ạ, dù sao em cũng rất vui và sung sướng vì tự mình tạo ra và trải nghiệm đc nó,ngoài ra cá nhân em thấy cái thanh này nhìn nó đơn giản như vậy nhưng khi lắp vào đi xe mới thấy sự khác biệt của nó ạ, nên em nghĩ các bác hãy thử 1 lần để cảm nhận thực tế ạ! em xin cảm ơn!
Cụ có ý định tập đờ rít thì lắp món này dc đấy, xuống chỗ thằng bẹn cháu chuột bach xem máy móc nó có hơn thủ công tý nào ko.Tưởng gì chứ ốc nhà cháu không thiếu cụ nhé
Vâng cái phớt đó gọi là cúp ben phanh bác akCháu sử lý xong rồi ạ phanh ko phải thay má thiệt hại mất vòng bi nhỏ và phớt banh sau bên lái. Hehe cái phanh tay của cháu thấp nên toàn đi ko hạ phanh tay mà ko biết
A a a ! Uốn rịu mãi mới nhau mà quên mất thèng em, triển thôi !!! Cảm ơn cụ Hat đã nhắc nhởCụ có ý định tập đờ rít thì lắp món này dc đấy, xuống chỗ thằng bẹn cháu chuột bach xem máy móc nó có hơn thủ công tý nào ko.
Em tháo ra rồi cất 2 con ốc kỹ quá chưa thấy thôi
Mà cứ thế lại làm ối bác ... chẹp chẹp mới vui chứ!
Bác triển khai đi, rồi đi vào sản xuất hàng loạt. Ở HN tiện cho việc phân phối, vận chuyển hơn là chuyển từ formusa nhi?A a a ! Uốn rịu mãi mới nhau mà quên mất thèng em, triển thôi !!! Cảm ơn cụ Hat đã nhắc nhở
kiểm tra máy phát ngon không cụ nổ máy rồi tháo cực acquy ra xem máy còn nổ đều không .Các cụ tư vấn giúp em với,dạo này vợ e ốm đau quá ạ
1: Hôm nay đi trên đường tự nhiên cái hình bình ắc quy trên bảng taplo sáng đèn các cụ ạ, và có vẻ như bình ắc quy của em không tích điện được nữa. Các cụ cho em xin ý kiến xem có phải chết máy phát không ạ, và nếu phải thay thì giá rổ bn ạ
2: Hôm trước em có nhờ cậu bạn đánh hộ xe, không biết nó giật phanh tay kiểu gì mà đứt luôn cái dây phanh của em, đoạn cuối ở gần bánh sau bên lái ấy ạ. Các cụ cũng cho em xin cái giá để mai e đi ra gara đỡ bị chém đẹp.
Nhà em xin cảm ơn các cụ
Dây cáp phanh tay đắt phết đấy chứ. Bác có nhầm k nhi? Mua dây k đã hơn 300. Chưa có công thay mà bác.kiểm tra máy phát ngon không cụ nổ máy rồi tháo cực acquy ra xem máy còn nổ đều không .
còn dây cáp thì không đắt lắm đâu . cháu hồi trước thay cả công là 200k
kiểm tra máy phát ngon không cụ nổ máy rồi tháo cực acquy ra xem máy còn nổ đều không .
còn dây cáp thì không đắt lắm đâu . cháu hồi trước thay cả công là 200k
hôm trước em vào gara Tiên Phong (86 láng hạ) đấy ạ, báo thay cáp phanh 700k cụ ạDây cáp phanh tay đắt phết đấy chứ. Bác có nhầm k nhi? Mua dây k đã hơn 300. Chưa có công thay mà bác.
Khiếp bạn cụ tay trâu à... cái đấy nó còn có lực hãm nữa mà..e kéo phải từ từ nó mới lên căng tay được ý chứ...Các cụ tư vấn giúp em với,dạo này vợ e ốm đau quá ạ
1: Hôm nay đi trên đường tự nhiên cái hình bình ắc quy trên bảng taplo sáng đèn các cụ ạ, và có vẻ như bình ắc quy của em không tích điện được nữa. Các cụ cho em xin ý kiến xem có phải chết máy phát không ạ, và nếu phải thay thì giá rổ bn ạ
2: Hôm trước em có nhờ cậu bạn đánh hộ xe, không biết nó giật phanh tay kiểu gì mà đứt luôn cái dây phanh của em, đoạn cuối ở gần bánh sau bên lái ấy ạ. Các cụ cũng cho em xin cái giá để mai e đi ra gara đỡ bị chém đẹp.
Nhà em xin cảm ơn các cụ
vâng, đến lúc em lên thì ôi thôi, kéo phanh tay giờ trơn tuồn tuộtKhiếp bạn cụ tay trâu à... cái đấy nó còn có lực hãm nữa mà..e kéo phải từ từ nó mới lên căng tay được ý chứ...
Bác để xe nổ lấy đồng hồ đo 2 cực vào ắc qui tầm 14-14,5v thì ok, nghĩa là cao hơn điện áp của bìnhhôm trước em vào gara Tiên Phong (86 láng hạ) đấy ạ, báo thay cáp phanh 700k cụ ạ
còn kiểm tra máy phát thì cứ để máy nổ rồi tháo cả 2 cực ắc quy hả cụ
vâng, nhưng cái báo đèn hình cái ắc quy trên bảng taplo thì có phải là báo về máy phát không bácBác để xe nổ lấy đồng hồ đo 2 cực vào ắc qui tầm 14-14,5v thì ok, nghĩa là cao hơn điện áp của bình
Vâng 99% là máy phát, 1% là ắc qui tèo, Hy vọng bác là 1%. Trường hợp 99% máy phát là em tính cả tiết chế vào rồi đấyvâng, nhưng cái báo đèn hình cái ắc quy trên bảng taplo thì có phải là báo về máy phát không bác