Chi hội KIA Pride CD5&Beta - Tập 85 - Mãi là Niềm tự hào

tranthangub

Xe buýt
Biển số
OF-401324
Ngày cấp bằng
16/1/16
Số km
584
Động cơ
235,940 Mã lực
Tuổi
37


Các cụ cho cháu hỏi cháu muốn mua cái nóc như này cho em ghệ mới thì mua ở đâu ạ :)
 

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
Thưa bác ct, bác pct cùng các bác, em đã làm thành công thanh giằng strut bar cho xe, nay em xin chia sẻ lên đây xin ý kiến đóng góp của mọi người để hoàn thiện hơn thanh này ạ, theo nguyên lý hoạt động trước và sau khi lắp em tìm hiểu thấy như này:

Trước khi lắp:



Và sau khi lắp



Khi vào cua trước khi lắp



Khi vào cua sau khi lắp


Nên em mạnh dạn thực hiện dự định ấp ủ bấy lâu nay.



Vật liệu gồm có:
- 2 tấm sắt dày 2mm đo đạc cắt thành 2 vòng, lỗ trong cắt bán kính 5cm, vòng ngoài cắt bán kính 8mm
- ống tuýp phi 21 loại dày ạ, em ra cửa hàng vật liệu xây dựng mua thấy toàn loại mỏng em ko mua vì lắp vào nó sẽ yếu nên em lục tìm ở quán phế liệu đc thanh này ạ, rất dày và cứng, dài khoảng 1,2m là vừa ạ
- 2 cái ống để đút cái bulong giằng vào, ống này phi 10 và đường kính hình như 11 thì phải
- 4 cái bu lông đai ốc, 2 cái đút vào ống phi 10, 2 cái hàn vào ống phi 21 để chỉnh độ giằng
- 1 đoạn thép hình chữ u cắt ra từ thanh giằng làm mái hiên (thanh có lỗ giữa)
Ngoài ra cần có máy hàn, máy cắt, máy khoan, búa đe,....ạ

TIẾN HÀNH.....
1- ướm thử đoạn ống nhỏ vào thép U rồi cắt cho vừa lọt vào nó, cắt 2 cái 2 bên, mài 2 đầu cho bằng



2- đo đạc cắt luôn thanh chữ U thành 2 cái luôn rồi mài cạnh đi kẻo bị cắt tay khi thao tác ạ



Hình dung khi đút vào ướn thử ta đc như này ạ



3- tiến hành đo đạc lấy dấu ta khoan cho 2 miếng U mỗi cái 2 lỗ phi 10 để đút vừa bulong luôn ạ, lưu ý không nên dùng bu lông lỏng hoặc chặt quá vì lỏng khi lắp vào thanh giằng không chắc và chặt thì kho lắp ạ


4- 2 cái vòng sắt 2 li này đáng ra phải đi tiện mới đẹp nhưng chỗ em ko có đk nên em nhờ cắt oxy như hình vẽ rồi về lấy máy mài tay mài cho tàm tạm ạ, sau đó đo đạc khoan lỗ phi 10 luôn cho nó và lỗ phi 10 cũng vừa khít luôn 2 con bu lông trên bát bèo, chú ý đo chuẩn từng bên giảm xóc rồi khoan cho chuẩn để vừa lắp vào luôn ạ.



5- đến lượt cái ống tuýp em đo đạc cắt 1,2m và mỗi chỗ uốn cách đầu 5cm rồi lấy dấu dùng than hoa nung đỏ để uốn ạ



Nung nung, nắn nắn cuối cùng nó cũng thành cái hình như mình mong muốn hi



Trợ thủ đắc lực trong công việc đây ạ hi, chuyên quậy và nghịch bố thôi hi!



Đo đạc hàn 2 cái thép U lên 2 khoanh thép 2 li , chú ý khi hàn 2 cái thép U này thì hàn 1 cái trước gắn toàn bộ cơ cấu lên xe rồi hàn đính cái thứ 2 trực tiếp trên xe sau đó đưa xuống hàn cho chắc vì nếu hàn chắc luôn cả 2 cái thì khi lắp sẽ không khớp và khung xe sẽ bị vặn khi đi




Đến đây em mải làm nên quên mất không chụp hình lại, tuy nhiên em vẫn dùng hình ảnh khác để giới thiệu đến các bác
6- Tiếp theo hàn con ốc này vào đầu ống tuýp cho chắc ạ, hàn cả 2 bên luôn, trước khi hàn mài đầu ống cho bằn để hàn cho cân, khi lắp vào không bị cong ạ



7- Đặt cái bu lông vào chính giữa ống nhỏ này rồi hàn lại cho chắc, chú ý hàn chấm từ từ không là ống này nó biến dạng nóng rồi không đút lọt bu lông qua đâu ạ



Tiến hành lắp:
Cái vòng bên lái vừa in luôn



Cái bên phụ cũng vậy ạ



Lắp bên lái vào



Bên phụ cũng ok luôn



Và cả xe ok!



Khi lắp các bác chú ý:
1- Đỗ xe nơi bằng phẳng và xe không tải
2- Quá trình lắp các bu lông đai ốc vừa khít không phải đóng hay vặn quá căng, nếu không tự nhiên như vậy khung xe sẽ bị vặn ạ
3- Khi gắn xong đóng nắp capo chú ý cây này có thể cao quá sẽ kịch vào nắp capo khi đó các bác tháo 1 bên bu lông gắn vào chữ U ra nới lỏng 2 con ốc cố định ống 21( số 1 trong hình dưới) rồi rồi vặn 2 cái bu lông bắt vào ống phi 21 (số 2) vào sau đó thử lại như hình ạ



Nếu đã chỉnh 2 bu lông 2 bên rồi mà vẫn chạm vào capo thì bắt buộc ta phải tháo cây ống phi 21 ra và nắn 2 đầu uốn cho nó dỗi ra tí (khoanh màu đỏ) rồi gắn vào chỉnh thử ạ



Như xe em gắn đây khi đậy nắp capo vào thì có khoảng hở giữa thanh giằng và nắp capo là khoảng 3mm ạ, các bác tham khảo



Sau khi gắn cây này vào xe em đi thử 5km thì cảm nhận:
- Xe chạy khác hẳn, cứng cáp hơn và đầm xe hơn, tay lái nặng hơn 1 chút
- Khi vào cua xe không nghiêng kể cả tốc độ hơi cao tí, xe ko bị vặn vẹo, oằn èo như trước nữa. Cảm nhận mọi lực tác động hầu như chuyển vào giảm xóc chứ không tác động vào thân khung xe nữa.
Qua đây em xin cảm ơn bác ct bác đã góp ý và chia sẻ hình ảnh để em có động lực hoàn thành cây này, đây là phiên bản thử nghiệm nên có nhiều cái chưa được như ý nên rất mong đc sự đóng góp đánh giá của mọi ng để em hoàn thiện hơn ạ, dù sao em cũng rất vui và sung sướng vì tự mình tạo ra và trải nghiệm đc nó,ngoài ra cá nhân em thấy cái thanh này nhìn nó đơn giản như vậy nhưng khi lắp vào đi xe mới thấy sự khác biệt của nó ạ, nên em nghĩ các bác hãy thử 1 lần để cảm nhận thực tế ạ! em xin cảm ơn!
 
Chỉnh sửa cuối:

tranthangub

Xe buýt
Biển số
OF-401324
Ngày cấp bằng
16/1/16
Số km
584
Động cơ
235,940 Mã lực
Tuổi
37
Thưa bác ct, bác pct cùng các bác, em đã làm thành công thanh giằng strut bar cho xe, nay em xin chia sẻ lên đây xin ý kiến đóng góp của mọi người để hoàn thiện hơn thanh này ạ


Vật liệu gồm có:
- 2 tấm sắt dày 2mm đo đạc cắt thành 2 vòng, lỗ trong cắt bán kính 5cm, vòng ngoài cắt bán kính 8mm
- ống tuýp phi 21 loại dày ạ, em ra cửa hàng vật liệu xây dựng mua thấy toàn loại mỏng em ko mua vì lắp vào nó sẽ yếu nên em lục tìm ở quán phế liệu đc thanh này ạ, rất dày và cứng, dài khoảng 1,2m là vừa ạ
- 2 cái ống để đút cái bulong giằng vào, ống này phi 10 và đường kính hình như 11 thì phải
- 4 cái bu lông đai ốc, 2 cái đút vào ống phi 10, 2 cái hàn vào ống phi 21 để chỉnh độ giằng
- 1 đoạn thép hình chữ u cắt ra từ thanh giằng làm mái hiên (thanh có lỗ giữa)
Ngoài ra cần có máy hàn, máy cắt, máy khoan, búa đe,....ạ

TIẾN HÀNH.....


1- ướm thử đoạn ống nhỏ vào thép U rồi cắt cho vừa lọt vào nó, cắt 2 cái 2 bên, mài 2 đầu cho bằng



2- đo đạc cắt luôn thanh chữ U thành 2 cái luôn rồi mài cạnh đi kẻo bị cắt tay khi thao tác ạ


Hình dung khi đút vào ướn thử ta đc như này ạ


3- tiến hành đo đạc lấy dấu ta khoan cho 2 miếng U mỗi cái 2 lỗ phi 10 để đút vừa bulong luôn ạ, lưu ý không nên dùng bu lông lỏng hoặc chặt quá vì lỏng khi lắp vào thanh giằng không chắc và chặt thì kho lắp ạ


4- 2 cái vòng sắt 2 li này đáng ra phải đi tiện mới đẹp nhưng chỗ em ko có đk nên em nhờ cắt oxy như hình vẽ rồi về lấy máy mài tay mài cho tàm tạm ạ, sau đó đo đạc khoan lỗ phi 10 luôn cho nó và lỗ phi 10 cũng vừa khít luôn 2 con bu lông trên bát bèo, chú ý đo chuẩn từng bên giảm xóc rồi khoan cho chuẩn để vừa lắp vào luôn ạ.



5- đến lượt cái ống tuýp em đo đạc cắt 1,2m và mỗi chỗ uốn cách đầu 5cm rồi lấy dấu dùng than hoa nung đỏ để uốn ạ




Nung nung, nắn nắn cuối cùng nó cũng thành cái hình như mình mong muốn hi


Trợ thủ đắc lực trong công việc đây ạ hi, chuyên quậy và nghịch bố thôi hi!


Đo đạc hàn 2 cái thép U lên 2 khoanh thép 2 li , chú ý khi hàn 2 cái thép U này thì hàn 1 cái trước gắn toàn bộ cơ cấu lên xe rồi hàn đính cái thứ 2 trực tiếp trên xe sau đó đưa xuống hàn cho chắc vì nếu hàn chắc luôn cả 2 cái thì khi lắp sẽ không khớp và khung xe sẽ bị vặn khi đi

Đến đây em mải làm nên quên mất không chụp hình lại, tuy nhiên em vẫn dùng hình ảnh khác để giới thiệu đến các bác


6- Tiếp theo hàn con ốc này vào đầu ống tuýp cho chắc ạ, hàn cả 2 bên luôn, trước khi hàn mài đầu ống cho bằn để hàn cho cân, khi lắp vào không bị cong ạ


7- Đặt cái bu lông vào chính giữa ống nhỏ này rồi hàn lại cho chắc, chú ý hàn chấm từ từ không là ống này nó biến dạng nóng rồi không đút lọt bu lông qua đâu ạ



Tiến hành lắp:
Cái vòng bên lái vừa in luôn



Cái bên phụ cũng vậy ạ


Lắp bên lái vào


Bên phụ cũng ok luôn


Và cả xe ạ
Khi lắp các bác chú ý:
1- Đỗ xe nơi bằng phẳng và xe không tải
2- Quá trình lắp các bu lông đai ốc vừa khít không phải đóng hay vặn quá căng, nếu không tự nhiên như vậy khung xe sẽ bị vặn ạ
3- Khi gắn xong đóng nắp capo chú ý cây này có thể cao quá sẽ kịch vào nắp capo khi đó các bác tháo 1 bên bu lông gắn vào chữ U ra nới lỏng 2 con ốc cố định ống 21( số 1 trong hình dưới) rồi rồi vặn 2 cái bu lông bắt vào ống phi 21 (số 2) vào sau đó thử lại như hình ạ


Nếu đã chỉnh 2 bu lông 2 bên rồi mà vẫn chạm vào capo thì bắt buộc ta phải tháo cây ống phi 21 ra và nắn 2 đầu uốn cho nó dỗi ra tí (khoanh màu đỏ) rồi gắn vào chỉnh thử ạ



Như xe em gắn đây khi đậy nắp capo vào thì có khoảng hở giữa thanh giằng và nắp capo là khoảng 3mm ạ, các bác tham khảo


Sau khi gắn cây này vào xe em đi thử 5km thì cảm nhận:
- Xe chạy khác hẳn, cứng cáp hơn và đầm xe hơn, tay lái nặng hơn 1 chút
- Khi vào cua xe không nghiêng kể cả tốc độ hơi cao tí, xe ko bị vặn vẹo, oằn èo như trước nữa.
Qua đây em xin cảm ơn bác ct bác đã góp ý và chia sẻ hình ảnh để em có động lực hoàn thành cây này, đây là phiên bản thử nghiệm nên có nhiều cái chưa được như ý nên rất mong đc sự đóng góp đánh giá của mọi ng để em hoàn thiện hơn ạ, dù sao em cũng rất vui và sung sướng vì tự mình tạo ra và trải nghiệm đc nó,ngoài ra cá nhân em thấy cái thanh này nhìn nó đơn giản như vậy nhưng khi lắp vào đi xe mới thấy sự khác biệt của nó ạ, nên em nghĩ các bác hãy thử 1 lần để cảm nhận thực tế ạ! em xin cảm ơn!

cụ thành thợ sửa xe mất rồi :D
 

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
cụ thành thợ sửa xe mất rồi :D
Hi, cái này mình độ dùng để trải nghiệm cảm nhận bác à chứ ko phải sửa ạ hi, không tốn bao nhiêu bỏ ra chút công là đc mà bác, cảm ơn bác đã góp ý!
 
Biển số
OF-328728
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
1,675
Động cơ
300,750 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ thăm hỏi : Quán bia Hải xồm
Thưa bác ct, bác pct cùng các bác, em đã làm thành công thanh giằng strut bar cho xe, nay em xin chia sẻ lên đây xin ý kiến đóng góp của mọi người để hoàn thiện hơn thanh này ạ


Vật liệu gồm có:
- 2 tấm sắt dày 2mm đo đạc cắt thành 2 vòng, lỗ trong cắt bán kính 5cm, vòng ngoài cắt bán kính 8mm
- ống tuýp phi 21 loại dày ạ, em ra cửa hàng vật liệu xây dựng mua thấy toàn loại mỏng em ko mua vì lắp vào nó sẽ yếu nên em lục tìm ở quán phế liệu đc thanh này ạ, rất dày và cứng, dài khoảng 1,2m là vừa ạ
- 2 cái ống để đút cái bulong giằng vào, ống này phi 10 và đường kính hình như 11 thì phải
- 4 cái bu lông đai ốc, 2 cái đút vào ống phi 10, 2 cái hàn vào ống phi 21 để chỉnh độ giằng
- 1 đoạn thép hình chữ u cắt ra từ thanh giằng làm mái hiên (thanh có lỗ giữa)
Ngoài ra cần có máy hàn, máy cắt, máy khoan, búa đe,....ạ

TIẾN HÀNH.....


1- ướm thử đoạn ống nhỏ vào thép U rồi cắt cho vừa lọt vào nó, cắt 2 cái 2 bên, mài 2 đầu cho bằng



2- đo đạc cắt luôn thanh chữ U thành 2 cái luôn rồi mài cạnh đi kẻo bị cắt tay khi thao tác ạ


Hình dung khi đút vào ướn thử ta đc như này ạ


3- tiến hành đo đạc lấy dấu ta khoan cho 2 miếng U mỗi cái 2 lỗ phi 10 để đút vừa bulong luôn ạ, lưu ý không nên dùng bu lông lỏng hoặc chặt quá vì lỏng khi lắp vào thanh giằng không chắc và chặt thì kho lắp ạ


4- 2 cái vòng sắt 2 li này đáng ra phải đi tiện mới đẹp nhưng chỗ em ko có đk nên em nhờ cắt oxy như hình vẽ rồi về lấy máy mài tay mài cho tàm tạm ạ, sau đó đo đạc khoan lỗ phi 10 luôn cho nó và lỗ phi 10 cũng vừa khít luôn 2 con bu lông trên bát bèo, chú ý đo chuẩn từng bên giảm xóc rồi khoan cho chuẩn để vừa lắp vào luôn ạ.



5- đến lượt cái ống tuýp em đo đạc cắt 1,2m và mỗi chỗ uốn cách đầu 5cm rồi lấy dấu dùng than hoa nung đỏ để uốn ạ




Nung nung, nắn nắn cuối cùng nó cũng thành cái hình như mình mong muốn hi


Trợ thủ đắc lực trong công việc đây ạ hi, chuyên quậy và nghịch bố thôi hi!


Đo đạc hàn 2 cái thép U lên 2 khoanh thép 2 li , chú ý khi hàn 2 cái thép U này thì hàn 1 cái trước gắn toàn bộ cơ cấu lên xe rồi hàn đính cái thứ 2 trực tiếp trên xe sau đó đưa xuống hàn cho chắc vì nếu hàn chắc luôn cả 2 cái thì khi lắp sẽ không khớp và khung xe sẽ bị vặn khi đi

Đến đây em mải làm nên quên mất không chụp hình lại, tuy nhiên em vẫn dùng hình ảnh khác để giới thiệu đến các bác


6- Tiếp theo hàn con ốc này vào đầu ống tuýp cho chắc ạ, hàn cả 2 bên luôn, trước khi hàn mài đầu ống cho bằn để hàn cho cân, khi lắp vào không bị cong ạ


7- Đặt cái bu lông vào chính giữa ống nhỏ này rồi hàn lại cho chắc, chú ý hàn chấm từ từ không là ống này nó biến dạng nóng rồi không đút lọt bu lông qua đâu ạ



Tiến hành lắp:
Cái vòng bên lái vừa in luôn



Cái bên phụ cũng vậy ạ


Lắp bên lái vào


Bên phụ cũng ok luôn


Và cả xe ạ
Khi lắp các bác chú ý:
1- Đỗ xe nơi bằng phẳng và xe không tải
2- Quá trình lắp các bu lông đai ốc vừa khít không phải đóng hay vặn quá căng, nếu không tự nhiên như vậy khung xe sẽ bị vặn ạ
3- Khi gắn xong đóng nắp capo chú ý cây này có thể cao quá sẽ kịch vào nắp capo khi đó các bác tháo 1 bên bu lông gắn vào chữ U ra nới lỏng 2 con ốc cố định ống 21( số 1 trong hình dưới) rồi rồi vặn 2 cái bu lông bắt vào ống phi 21 (số 2) vào sau đó thử lại như hình ạ


Nếu đã chỉnh 2 bu lông 2 bên rồi mà vẫn chạm vào capo thì bắt buộc ta phải tháo cây ống phi 21 ra và nắn 2 đầu uốn cho nó dỗi ra tí (khoanh màu đỏ) rồi gắn vào chỉnh thử ạ



Như xe em gắn đây khi đậy nắp capo vào thì có khoảng hở giữa thanh giằng và nắp capo là khoảng 3mm ạ, các bác tham khảo


Sau khi gắn cây này vào xe em đi thử 5km thì cảm nhận:
- Xe chạy khác hẳn, cứng cáp hơn và đầm xe hơn, tay lái nặng hơn 1 chút
- Khi vào cua xe không nghiêng kể cả tốc độ hơi cao tí, xe ko bị vặn vẹo, oằn èo như trước nữa.
Qua đây em xin cảm ơn bác ct bác đã góp ý và chia sẻ hình ảnh để em có động lực hoàn thành cây này, đây là phiên bản thử nghiệm nên có nhiều cái chưa được như ý nên rất mong đc sự đóng góp đánh giá của mọi ng để em hoàn thiện hơn ạ, dù sao em cũng rất vui và sung sướng vì tự mình tạo ra và trải nghiệm đc nó,ngoài ra cá nhân em thấy cái thanh này nhìn nó đơn giản như vậy nhưng khi lắp vào đi xe mới thấy sự khác biệt của nó ạ, nên em nghĩ các bác hãy thử 1 lần để cảm nhận thực tế ạ! em xin cảm ơn!
Chịu khó đấy Xôi, ct ngày xưa cũng có lắp 1 cái hàng đồ chơi hịn....nghe giang hồ PC đồn thổi hình như đã tháo. Hôm nào gạ gẫm .....XIN bluestar2006 chủ tịch nhề :))
 

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh

Linh Đan 1414

Xe tải
Biển số
OF-408800
Ngày cấp bằng
6/3/16
Số km
323
Động cơ
228,330 Mã lực
Tuổi
39
Thưa bác ct, bác pct cùng các bác, em đã làm thành công thanh giằng strut bar cho xe, nay em xin chia sẻ lên đây xin ý kiến đóng góp của mọi người để hoàn thiện hơn thanh này ạ


Vật liệu gồm có:
- 2 tấm sắt dày 2mm đo đạc cắt thành 2 vòng, lỗ trong cắt bán kính 5cm, vòng ngoài cắt bán kính 8mm
- ống tuýp phi 21 loại dày ạ, em ra cửa hàng vật liệu xây dựng mua thấy toàn loại mỏng em ko mua vì lắp vào nó sẽ yếu nên em lục tìm ở quán phế liệu đc thanh này ạ, rất dày và cứng, dài khoảng 1,2m là vừa ạ
- 2 cái ống để đút cái bulong giằng vào, ống này phi 10 và đường kính hình như 11 thì phải
- 4 cái bu lông đai ốc, 2 cái đút vào ống phi 10, 2 cái hàn vào ống phi 21 để chỉnh độ giằng
- 1 đoạn thép hình chữ u cắt ra từ thanh giằng làm mái hiên (thanh có lỗ giữa)
Ngoài ra cần có máy hàn, máy cắt, máy khoan, búa đe,....ạ

TIẾN HÀNH.....


1- ướm thử đoạn ống nhỏ vào thép U rồi cắt cho vừa lọt vào nó, cắt 2 cái 2 bên, mài 2 đầu cho bằng



2- đo đạc cắt luôn thanh chữ U thành 2 cái luôn rồi mài cạnh đi kẻo bị cắt tay khi thao tác ạ


Hình dung khi đút vào ướn thử ta đc như này ạ


3- tiến hành đo đạc lấy dấu ta khoan cho 2 miếng U mỗi cái 2 lỗ phi 10 để đút vừa bulong luôn ạ, lưu ý không nên dùng bu lông lỏng hoặc chặt quá vì lỏng khi lắp vào thanh giằng không chắc và chặt thì kho lắp ạ


4- 2 cái vòng sắt 2 li này đáng ra phải đi tiện mới đẹp nhưng chỗ em ko có đk nên em nhờ cắt oxy như hình vẽ rồi về lấy máy mài tay mài cho tàm tạm ạ, sau đó đo đạc khoan lỗ phi 10 luôn cho nó và lỗ phi 10 cũng vừa khít luôn 2 con bu lông trên bát bèo, chú ý đo chuẩn từng bên giảm xóc rồi khoan cho chuẩn để vừa lắp vào luôn ạ.



5- đến lượt cái ống tuýp em đo đạc cắt 1,2m và mỗi chỗ uốn cách đầu 5cm rồi lấy dấu dùng than hoa nung đỏ để uốn ạ




Nung nung, nắn nắn cuối cùng nó cũng thành cái hình như mình mong muốn hi


Trợ thủ đắc lực trong công việc đây ạ hi, chuyên quậy và nghịch bố thôi hi!


Đo đạc hàn 2 cái thép U lên 2 khoanh thép 2 li , chú ý khi hàn 2 cái thép U này thì hàn 1 cái trước gắn toàn bộ cơ cấu lên xe rồi hàn đính cái thứ 2 trực tiếp trên xe sau đó đưa xuống hàn cho chắc vì nếu hàn chắc luôn cả 2 cái thì khi lắp sẽ không khớp và khung xe sẽ bị vặn khi đi

Đến đây em mải làm nên quên mất không chụp hình lại, tuy nhiên em vẫn dùng hình ảnh khác để giới thiệu đến các bác


6- Tiếp theo hàn con ốc này vào đầu ống tuýp cho chắc ạ, hàn cả 2 bên luôn, trước khi hàn mài đầu ống cho bằn để hàn cho cân, khi lắp vào không bị cong ạ


7- Đặt cái bu lông vào chính giữa ống nhỏ này rồi hàn lại cho chắc, chú ý hàn chấm từ từ không là ống này nó biến dạng nóng rồi không đút lọt bu lông qua đâu ạ



Tiến hành lắp:
Cái vòng bên lái vừa in luôn



Cái bên phụ cũng vậy ạ


Lắp bên lái vào


Bên phụ cũng ok luôn


Và cả xe ạ
Khi lắp các bác chú ý:
1- Đỗ xe nơi bằng phẳng và xe không tải
2- Quá trình lắp các bu lông đai ốc vừa khít không phải đóng hay vặn quá căng, nếu không tự nhiên như vậy khung xe sẽ bị vặn ạ
3- Khi gắn xong đóng nắp capo chú ý cây này có thể cao quá sẽ kịch vào nắp capo khi đó các bác tháo 1 bên bu lông gắn vào chữ U ra nới lỏng 2 con ốc cố định ống 21( số 1 trong hình dưới) rồi rồi vặn 2 cái bu lông bắt vào ống phi 21 (số 2) vào sau đó thử lại như hình ạ


Nếu đã chỉnh 2 bu lông 2 bên rồi mà vẫn chạm vào capo thì bắt buộc ta phải tháo cây ống phi 21 ra và nắn 2 đầu uốn cho nó dỗi ra tí (khoanh màu đỏ) rồi gắn vào chỉnh thử ạ



Như xe em gắn đây khi đậy nắp capo vào thì có khoảng hở giữa thanh giằng và nắp capo là khoảng 3mm ạ, các bác tham khảo


Sau khi gắn cây này vào xe em đi thử 5km thì cảm nhận:
- Xe chạy khác hẳn, cứng cáp hơn và đầm xe hơn, tay lái nặng hơn 1 chút
- Khi vào cua xe không nghiêng kể cả tốc độ hơi cao tí, xe ko bị vặn vẹo, oằn èo như trước nữa.
Qua đây em xin cảm ơn bác ct bác đã góp ý và chia sẻ hình ảnh để em có động lực hoàn thành cây này, đây là phiên bản thử nghiệm nên có nhiều cái chưa được như ý nên rất mong đc sự đóng góp đánh giá của mọi ng để em hoàn thiện hơn ạ, dù sao em cũng rất vui và sung sướng vì tự mình tạo ra và trải nghiệm đc nó,ngoài ra cá nhân em thấy cái thanh này nhìn nó đơn giản như vậy nhưng khi lắp vào đi xe mới thấy sự khác biệt của nó ạ, nên em nghĩ các bác hãy thử 1 lần để cảm nhận thực tế ạ! em xin cảm ơn!
Bác giỏi đấy. Chịu khó mày mò, mua dc xe của bác cũng sướng
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,440
Động cơ
437,051 Mã lực
Thấy King nói vậy phải đi kiểm tra ngay, bát bèo đây nhé, bóc luôn 1 gói ra xem, đúng là không có vòng bi thật


Còn đây có phải bi bát bèo không King, 1 mới 1 cũ ....lắp vào bát bèo thấy lọt thỏm, không biết có đúng là bi bát bèo không nữa, nếu không đúng thì nó là bi gì vậy King???

Chuẩn rùi bác ơi. Ngon thế. Bác mua ở đâu thế. Dạo trước cả nhà phải hô nhau đặt hàng handmade đấy.
Đôi vòng bi này có liên quan đến cafe Trung Nguyên hay sao ý bác Yxhb nhỉ? :)
Vậy sao khi mình lắp vào bát bèo nó lỏng toèn toẹt ra ấy, phải chăng còn thiếu cao su nữa ??? Nếu đúng vậy thì việc đầu tư bát bèo hơi phí, vẫn phải mua cao su ngoài. Hàng này được lão Râm tặng ....bị quý là khộ thế đấy, chật hết cả nhà, sướng hết cả cái thằng người.....chỉ tiếc là chỉ có 1 vòng mới thôi, vòng kia rơ rồi


Chủ tịch cái gì cũng biết ! :((
Thế thì e biết roài. Cái này là của Nubira. Lão Râm mua nhưng k lắp vừa. Sau đó mới đến giai đoạn sản xuất hàng loạt kia. Thảo nào bác lắp lỏng toẹt. Ke ke
Vậy cái sx hàng loạt là bản sao của cái khác chuẩn hơn à bác? Cụ bồ mua cái nữa thay vào đê nếu đá của bác King ném trúng.
Tối nay gặp Râm sẽ hỏi về vụ này, cảm ơn King !
Bây h lão Râm và bác york thảo nào cũng còn hàng thửa trong kho, k dùng đến . he
Chuẩn òi ah. Chỉ lưu ý với thợ là khi lắp nhớ bôi mỡ vào mặt bị, có các rãnh kia để giữ mỡ bôi trơn đấy bác ah
Là nó đấy ạ, nhưng dự án còn 1 nửa nữa (là cái nồi) chưa thực hiện xong thì Trung Nguyễn bán xe rồi.
Lâu quá em không về nhà, chào các cụ em lại đi ra ạ =)) =)) =)) =)) =))
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chịu khó đấy Xôi, ct ngày xưa cũng có lắp 1 cái hàng đồ chơi hịn....nghe giang hồ PC đồn thổi hình như đã tháo. Hôm nào gạ gẫm .....XIN bluestar2006 chủ tịch nhề :))
Em tháo ra rồi cất 2 con ốc kỹ quá chưa thấy thôi :)
Mà cứ thế lại làm ối bác ... chẹp chẹp mới vui chứ!
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Vâng ạ. Cháu cũng sợ cháu luôn, mấy lần cháu quên hạ phanh tay rồi, mà đi mãi mới phát hiện. Thế mới tài chứ:D:D. Thay má phanh có hết bị phanh sâu ko ạ. Chiều nay cháu đi thay má phanh. Mai cháu đi hải phòng, nó chẳng biết các cụ tin ko, từ khi cháu rửa chế xong cháu căn chuẩn 298km trong đó có 50km chạy điều hòa mà hết có 250k xăng. Vậy là 5.3 l/100km. Ngạc nhiên chưa=D>
Cupen phanh của bác kém rồi thì thay má mới vẫn phải đạp thậm chí nhồi kịch sàn nó mới ăn em hóng hớt thấy vuahung105 bảo thế :D
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Bác tháo 4 cái bugi ra xem màu có cái nào bất thường k? Ê dự là đang có dấu hiệu bỏ một máy. Do bugi hoặc dây cao áp
Kiểm tra cả cái van điện cầm chừng mạch xăng sau chế nữa anh kinh nhỉ :D
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Cụ cho em hỏi luôn là con xe của em sáng nay lại bị bệnh đang vòng tua 1000v/p rồi tụt xuống 200/v máy giật và không đệm ga thì ngẻo mà điệm ga tầm 1500v/p mới thấy tròn máy, đi vẫn thấy máy khoẻ bt nhưng buông chân ga ra là lại tụt xuống thấp, máy giật, lúc bị lúc không cụ ạ. Cụ phán em cái nhé.
Bác kiểm tra xem có điện vào cái van cầm chừng mạch xăng không, đằng sau lưng chế ấy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top