Không đen mà lại trắng mới khủng hoảng chứ cụ giống như hình minh họa ở dưới đây
Sau khi nghiên cứu trên mạng thì ra cái này
Tình trạng này của bugi chứng tỏ động cơ hoạt động quá nhiệt. Nguyên nhân gây nên tình trạng trên có thể do bugi không phù hợp (có khoảng nhiệt quá lớn), chỉ số octan của nhiên liệu quá thấp, thời gian đánh lửa của động cơ không tối ưu, hệ thống làm mát động cơ hỏng, hoặc động cơ bị thiếu xăng (quá nhiều không khí). Trường hợp này cần kiểm tra tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục bằng cách thử thay thế bugi khác, điều chỉnh các hệ thống liên quan.v.v...
Nguồn:
http://www.danhgiaxe.com/tu-van-ky-thuat-o-to/chan-doan-dong-co-thong-qua-tinh-trang-cua-bugi-va-cach-khac-phuc-17333.htm
Nhưng sau khi nghiên cứu xe thì ra thế này:
- Động cơ không quá nhiệt vì nước làm mát tốt, sạch, đầy, kim nhiệt chuẩn, quạt gió thổi đúng lúc (Nhưng nước làm mát xe em chả biết loại gì chỉ thấy trong, không màu xanh, màu đỏ như của các cụ)
- Xăng vẫn A92 vì không dám đổ 95 và xe mình chắc thiết kế chỉ 92 là hợp
- Đánh lủa tốt
- Bugi mới thay đúng chủng loại (bugi cũ cũng bị thế)
- Vít xăng nới nhiều (tầm 6-7 vòng) + vừa rửa chế (chưa rửa màu bugi cũng như thế) và xăng ăn cũng nhiều (đường trường gần 6l, thành phố 9l).
Không biết nguyên nhân gì nữa dù chỉnh chọt suốt vẫn trắng, khô cụ ạ. Em tự chuẩn đoán khả năng bơm xăng kém, bơm yếu, không đều vì vít xăng vặn ra cũng không tác dụng lắm và găng ty máy nổ không đều lắm, kim vòng tua rung lên rung xuống chút
Xin cao kiến cụ (Cụ Xôi sáng chỉ hộ chỗ van hằng nhiệt được không, để em xem còn hay mất)