Chi hội KIA Pride CD5&Beta - Tập 85 - Mãi là Niềm tự hào

Biển số
OF-413369
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
105
Động cơ
223,850 Mã lực
Tuổi
47
Chuyện nhỏ như con thỏ, Phạm Gia nhận ship hàng đi các tỉnh đó....họ báo 1100k là chuẩn giá rồi. Đặt hàng cụ cứ nói : Em là tv PC em anh Tú chủ tịch là PG tíu tít ngay ấy mà :D
Vâng ah, cháu cám ơn các cụ, nếu như thế thì tốt quá để cháu tiến hành xem sao
 

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
cháu không đếm vòng cháu căn chỉnh chế sau khi vệ sinh như sau :

nới thoải mái vít nhiên liệu , chỉnh bộ chia điện cúi xuống một tý cho dễ nổ . vặn vít thêm ga ở gần mắt xăng nhả hết cỡ (hiện tại xe cháu ko dùng vit này )
đề máy sẽ thấy máy rồ và nổ bụp bụp , có thể có tiếng lạch cạch của cam. tiếp đến kéo chia điện cao lên từ từ đến khi nào thấy tiếng gõ là nhỏ nhất thì dừng lại sau đó chỉnh vít nhiên liệu tới lúc máy gần lịm và tắt thì nhả ngược lại khoảng 2 vòng . lúc này nếu thấy ga nhỏ thì tăng ga ở vít gần mắt xăng chứ ko nên nới thêm vít nhiên liệu nữa .

cháu chỉnh xe nhà cháu là như thế ạ :)
Bác có pp chỉnh hay quá ạ, em sợ như vậy nó sẽ thừa nhiều xăng và bugi luôn bị đen và bám nhiều muội than ạ, bác thử mở con bugi xem nó thế nào? Nếu ok em sẽ học hỏi, cảm ơn bác!
 

tranthangub

Xe buýt
Biển số
OF-401324
Ngày cấp bằng
16/1/16
Số km
584
Động cơ
235,940 Mã lực
Tuổi
37
Bác có pp chỉnh hay quá ạ, em sợ như vậy nó sẽ thừa nhiều xăng và bugi luôn bị đen và bám nhiều muội than ạ, bác thử mở con bugi xem nó thế nào? Nếu ok em sẽ học hỏi, cảm ơn bác!
nhà cháu chỉnh theo tiêu chí tiếng máy nổ êm , tiếng tròn , ống xả ko nhả khói , xăng cháu đổ 400 thì đi được ~400km đường đô thị hỗn hợp có cả điều hoà . cháu thấy như thế là ổn ạ . còn đây là ảnh bugi đêm hôm lọ mọ tháo ra kiểm tra . nhỡ tay làm gẫy . mời bác ngó qua xem ạ :D

 

mazda323-2000

Xe tải
Biển số
OF-392393
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
274
Động cơ
238,972 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Nhiều vậy cơ á, bác tháo bugi xem nó có bị đen và nhiều muội than ko cái ạ?
Không đen mà lại trắng mới khủng hoảng chứ cụ giống như hình minh họa ở dưới đây


Sau khi nghiên cứu trên mạng thì ra cái này
Tình trạng này của bugi chứng tỏ động cơ hoạt động quá nhiệt. Nguyên nhân gây nên tình trạng trên có thể do bugi không phù hợp (có khoảng nhiệt quá lớn), chỉ số octan của nhiên liệu quá thấp, thời gian đánh lửa của động cơ không tối ưu, hệ thống làm mát động cơ hỏng, hoặc động cơ bị thiếu xăng (quá nhiều không khí). Trường hợp này cần kiểm tra tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục bằng cách thử thay thế bugi khác, điều chỉnh các hệ thống liên quan.v.v...

Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/tu-van-ky-thuat-o-to/chan-doan-dong-co-thong-qua-tinh-trang-cua-bugi-va-cach-khac-phuc-17333.htm

Nhưng sau khi nghiên cứu xe thì ra thế này:
- Động cơ không quá nhiệt vì nước làm mát tốt, sạch, đầy, kim nhiệt chuẩn, quạt gió thổi đúng lúc (Nhưng nước làm mát xe em chả biết loại gì chỉ thấy trong, không màu xanh, màu đỏ như của các cụ)
- Xăng vẫn A92 vì không dám đổ 95 và xe mình chắc thiết kế chỉ 92 là hợp
- Đánh lủa tốt
- Bugi mới thay đúng chủng loại (bugi cũ cũng bị thế)
- Vít xăng nới nhiều (tầm 6-7 vòng) + vừa rửa chế (chưa rửa màu bugi cũng như thế) và xăng ăn cũng nhiều (đường trường gần 6l, thành phố 9l).
Không biết nguyên nhân gì nữa dù chỉnh chọt suốt vẫn trắng, khô cụ ạ. Em tự chuẩn đoán khả năng bơm xăng kém, bơm yếu, không đều vì vít xăng vặn ra cũng không tác dụng lắm và găng ty máy nổ không đều lắm, kim vòng tua rung lên rung xuống chút
Xin cao kiến cụ (Cụ Xôi sáng chỉ hộ chỗ van hằng nhiệt được không, để em xem còn hay mất)
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-328728
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
1,675
Động cơ
300,750 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ thăm hỏi : Quán bia Hải xồm
Thưa cụ chủ tịch cháu vừa liên hệ với của hàng phụ tùng oto Phạm gia, họ báo giá 1đôi giảm sóc trước hịn 1,100k, đang còn hàng cháu muốn mua về để thay, nhưng cháu ở xa quá, cháu đang muốn nhờ các bác ngoài Hn mua giúp cháu, có bác nào giúp cháu được không ạ ,cháu sẽ hậu tạ các cụ sau, nhân tiện cụ cho cháu xin số đt của cụ để tiện liên hệ.
Chuyện nhỏ như con thỏ, Phạm Gia nhận ship hàng đi các tỉnh đó....họ báo 1100k là chuẩn giá rồi. Đặt hàng cụ cứ nói : Em là tv PC em anh Tú chủ tịch là PG tíu tít ngay ấy mà :D
 

kia0405tn

Xe tải
Biển số
OF-116496
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
319
Động cơ
388,990 Mã lực
Website
www.clbcaucagiongan.com
Chuyện nhỏ như con thỏ, Phạm Gia nhận ship hàng đi các tỉnh đó....họ báo 1100k là chuẩn giá rồi. Đặt hàng cụ cứ nói : Em là tv PC em anh Tú chủ tịch là PG tíu tít ngay ấy mà :D
Em thị lại hay nói với cậu bán hàng là chỗ a Hải Xồm, nó cuống quýt gửi ngay
 

cucar

Xe tải
Biển số
OF-382948
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
351
Động cơ
245,910 Mã lực
Tuổi
42
Cảm ơn cụ, em đang cố tìm để khắc phục bệnh đánh hết lái bên phụ (cua gấp bên phải) rồi đi thẳng thì bị lệch lái, cua lại bên trí thì lại hết, em đoán răng thước lái rơ lên tháo ra xem thế nào.
Nói chung V2 nhà chúng ta đa phần lái đều bị rơ, đợt e off sn pc 6th, hỏi các cụ còn phán dơ thế là còn ít.hiiii, cụ cứ mày mò nhé, cháu hóng, nhà cháu cũng quan tâm đến món này...
 

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
Không đen mà lại trắng mới khủng hoảng chứ cụ giống như hình minh họa ở dưới đây


Sau khi nghiên cứu trên mạng thì ra cái này
Tình trạng này của bugi chứng tỏ động cơ hoạt động quá nhiệt. Nguyên nhân gây nên tình trạng trên có thể do bugi không phù hợp (có khoảng nhiệt quá lớn), chỉ số octan của nhiên liệu quá thấp, thời gian đánh lửa của động cơ không tối ưu, hệ thống làm mát động cơ hỏng, hoặc động cơ bị thiếu xăng (quá nhiều không khí). Trường hợp này cần kiểm tra tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục bằng cách thử thay thế bugi khác, điều chỉnh các hệ thống liên quan.v.v...

Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/tu-van-ky-thuat-o-to/chan-doan-dong-co-thong-qua-tinh-trang-cua-bugi-va-cach-khac-phuc-17333.htm

Nhưng sau khi nghiên cứu xe thì ra thế này:
- Động cơ không quá nhiệt vì nước làm mát tốt, sạch, đầy, kim nhiệt chuẩn, quạt gió thổi đúng lúc (Nhưng nước làm mát xe em chả biết loại gì chỉ thấy trong, không màu xanh, màu đỏ như của các cụ)
- Xăng vẫn A92 vì không dám đổ 95 và xe mình chắc thiết kế chỉ 92 là hợp
- Đánh lủa tốt
- Bugi mới thay đúng chủng loại (bugi cũ cũng bị thế)
- Vít xăng nới nhiều (tầm 6-7 vòng) + vừa rửa chế (chưa rửa màu bugi cũng như thế) và xăng ăn cũng nhiều (đường trường gần 6l, thành phố 9l).
Không biết nguyên nhân gì nữa dù chỉnh chọt suốt vẫn trắng, khô cụ ạ. Em tự chuẩn đoán khả năng bơm xăng kém, bơm yếu, không đều vì vít xăng vặn ra cũng không tác dụng lắm và găng ty máy nổ không đều lắm, kim vòng tua rung lên rung xuống chút
Xin cao kiến cụ (Cụ Xôi sáng chỉ hộ chỗ van hằng nhiệt được không, để em xem còn hay mất)
Xe cụ có buộc bướm gió ko hay vẫn hoạt động nguyên bản theo cục bù ga buổi sáng? van hằng nhiệt xe em ko có từ khi mua về chắc họ tháo từ trước đó rồi nên em ko biết nó nằm chỗ nào nữa bác ạ :D
 

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
nhà cháu chỉnh theo tiêu chí tiếng máy nổ êm , tiếng tròn , ống xả ko nhả khói , xăng cháu đổ 400 thì đi được ~400km đường đô thị hỗn hợp có cả điều hoà . cháu thấy như thế là ổn ạ . còn đây là ảnh bugi đêm hôm lọ mọ tháo ra kiểm tra . nhỡ tay làm gẫy . mời bác ngó qua xem ạ :D

Màu thế là khá chuẩn rồi ạ, để em thử pp chỉnh của bác xem sao, cảm ơn bác!
 

mazda323-2000

Xe tải
Biển số
OF-392393
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
274
Động cơ
238,972 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Xe cụ có buộc bướm gió ko hay vẫn hoạt động nguyên bản theo cục bù ga buổi sáng? van hằng nhiệt xe em ko có từ khi mua về chắc họ tháo từ trước đó rồi nên em ko biết nó nằm chỗ nào nữa bác ạ :D
Nguyên bản bù ga, vì bù ga vẫn hoạt động tốt. Giời lạnh 1200, giời nóng này thì sáng có thể lên gần 1000. Sau khi chạy một lúc thì bướm gió vẫn mở gần hết cỡ cụ ạ
 

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
Nguyên bản bù ga, vì bù ga vẫn hoạt động tốt. Giời lạnh 1200, giời nóng này thì sáng có thể lên gần 1000. Sau khi chạy một lúc thì bướm gió vẫn mở gần hết cỡ cụ ạ
Vậy hả, vậy sao nó lại trắng vậy nhỉ vì bác vặn ra những 6-7 vòng rồi cơ mà, thường trắng do thiếu xăng mà, cái này chắc nhờ các bác lão thành gỡ rối giúp với ạ!
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Nguyên bản bù ga, vì bù ga vẫn hoạt động tốt. Giời lạnh 1200, giời nóng này thì sáng có thể lên gần 1000. Sau khi chạy một lúc thì bướm gió vẫn mở gần hết cỡ cụ ạ
Trắng phau thế này thì 100% là do thiếu xăng. Ưu điểm là tiết kiệm xăng, nhưng nhược điểm là xe yếu hơn và k khai thác hết sức mạnh động cơ ( vốn đã hẻo :) ) bác cứ nới ốc phía sau ra 1/2 vòng nữa là màu nó sẽ khác đi ngay.
Thực ra 100km thì thêm 1/2 l xăng, bù lại thì mềnh sướng. Chả nên tiếc đâu bác ah
 

mazda323-2000

Xe tải
Biển số
OF-392393
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
274
Động cơ
238,972 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Trắng phau thế này thì 100% là do thiếu xăng. Ưu điểm là tiết kiệm xăng, nhưng nhược điểm là xe yếu hơn và k khai thác hết sức mạnh động cơ ( vốn đã hẻo :) ) bác cứ nới ốc phía sau ra 1/2 vòng nữa là màu nó sẽ khác đi ngay.
Thực ra 100km thì thêm 1/2 l xăng, bù lại thì mềnh sướng. Chả nên tiếc đâu bác ah
Em đã nới thêm 2 vòng là 8 vòng vẫn thế cụ ạ, thế mới căng cu.
Nếu loại trừ các nguyên nhân khác. Bơm xăng yếu có dẫn đến tình trạng này không nhỉ cụ, em thấy nhiều biểu hiện của xăng được bơm vào ít và vào không đều lắm dù đã nới vít xăng gần hết cỡ và xăng cũng chả thấy tốn hơn. Nếu các cụ chuẩn đoán bệnh này mai em qua Phạm Gia lấy cái bơm xăng ngay. Mà có tháo, vệ sinh đc bơm xăng không các cụ nhỉ.
Em tìm hiểu thì có cái này giống em bị
1.) Xe máy nguội khó khởi động, dù đã súc béc, thay bu-gi mới, cân chỉnh lửa ngon lành ==> Cái này có thể do van 1 chiều của bơm xăng ko còn kín, khi tắt công tắc, xăng trên đường ống hồi về bình xăng hết. Khi đề lại, cần mở công tắc và chờ 1 hồi cho bơm xăng bơm đủ áp lực.
2.) Khi xe đang chạy đường trường, tốc độ cỡ 60-70km/h, tiếp thêm ga cảm giác xe nó ì ì, ko vọt ngay ==> Là do bơm xăng yếu, ko đủ áp lực xăng lên béc.

Cảm ơn các cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Em đã nới thêm 2 vòng là 8 vòng vẫn thế cụ ạ, thế mới căng cu.
Nếu loại trừ các nguyên nhân khác. Bơm xăng yếu có dẫn đến tình trạng này không nhỉ cụ, em thấy nhiều biểu hiện của xăng được bơm vào ít và vào không đều lắm. Nếu các cụ chuẩn đoán bệnh này mai em qua Phạm Gia lấy cái bơm xăng ngay. Cảm ơn các cụ
bơm xăng xe mình là bơm cơ, nên sống là sống, thủng màng bớm thì chết ngỏm ngay, không có chuyện bơm yếu đâu bác.
bác cứ ngó thử mắt báo xăng ở bên cạnh chế xem nó ở mức nào, nếu có xăng trong ấy thì cứ mạnh dạn vặn nới ra thêm 1/2 -1 vòng nữa rồi thử :)
bên cạnh đó bác có thể tháo hẳn cái kim ở trong cái ốc vít phía sau ra, dùng RP7 hoặc hộp xịt rửa chế, xịt vào đấy cho nó bay cặn, bụi bẩn đi, có thể vì thế mà nó tắc bớt đường này.
 
Chỉnh sửa cuối:

mazda323-2000

Xe tải
Biển số
OF-392393
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
274
Động cơ
238,972 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
bơm xăng xe mình là bơm cơ, nên sống là sống, thủng màng bớm thì chết ngỏm ngay, không có chuyện bơm yếu đâu bác.
bác cứ ngó thử mắt báo xăng ở bên cạnh chế xem nó ở mức nào, nếu có xăng trong ấy thì cứ mạnh dạn vặn nới ra thêm 1/2 -1 vòng nữa rồi thử :)
bên cạnh đó bác có thể tháo hẳn cái kim ở trong cái ốc vít phía sau ra, dùng RP7 hoặc hộp xịt rửa chế, xịt vào đấy cho nó bay cặn, bụi bẩn đi, có thể vì thế mà nó tắc bớt đường này.
Em nới gần hết cỡ rồi cụ ạ. Xăng trong mắt kính thì có lúc nửa, lúc gần đầy, lúc gần hết, kim đó thì vừa vệ sinh chế, hết 1 lọ Pyramyd sạch bong bướm, kim, lỗ, ốc rồi. Rất căng thẳng cụ ạ~X(
 

tranthangub

Xe buýt
Biển số
OF-401324
Ngày cấp bằng
16/1/16
Số km
584
Động cơ
235,940 Mã lực
Tuổi
37
Em nới gần hết cỡ rồi cụ ạ. Xăng trong mắt kính thì có lúc nửa, lúc gần đầy, lúc gần hết, kim đó thì vừa vệ sinh chế, hết 1 lọ Pyramyd sạch bong bướm, kim, lỗ, ốc rồi. Rất căng thẳng cụ ạ~X(
cụ tháo đường xăng từ bơm tới chế ra .lấy chai lavi 1.5 lit để vòi vào , rồi nổ máy xem xăng bơm thế nào có đều không hay phát xịt phát nổ . (những lần cần xăng để rửa cháu toàn làm như thế đỡ phải hút từ bình vì chế còn bình xăng con nên vẫn nổ được một lúc trước khi hết xăng )

:)
 

mazda323-2000

Xe tải
Biển số
OF-392393
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
274
Động cơ
238,972 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
cụ tháo đường xăng từ bơm tới chế ra .lấy chai lavi 1.5 lit để vòi vào , rồi nổ máy xem xăng bơm thế nào có đều không hay phát xịt phát nổ . (những lần cần xăng để rửa cháu toàn làm như thế đỡ phải hút từ bình vì chế còn bình xăng con nên vẫn nổ được một lúc trước khi hết xăng )

:)
À cũng có lý đấy, để em thử xem sao, cảm ơn cụ
 

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
cụ tháo đường xăng từ bơm tới chế ra .lấy chai lavi 1.5 lit để vòi vào , rồi nổ máy xem xăng bơm thế nào có đều không hay phát xịt phát nổ . (những lần cần xăng để rửa cháu toàn làm như thế đỡ phải hút từ bình vì chế còn bình xăng con nên vẫn nổ được một lúc trước khi hết xăng )

:)
Xin hỏi cụ ngày xưa sơn chống rỉ gầm ở đâu vậy? Các công đoạn họ làm như tn và họ sơn loại sơn gì cụ? Giá bn vậy ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top