Chi hội KIA Pride CD5&Beta - Tập 85 - Mãi là Niềm tự hào

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,440
Động cơ
437,051 Mã lực
Xe em đứng yên đánh lái không kêu o o. Nhưng em đi xe thì hay đi 1 tay, tay kia nắm cần số hoặc nắm ... cái gì đó quen rồi. Nhưng một tay thì cũng thấy khá nặng, nặng hơn khá nhiều mấy em morning, matit, spectra, huyndai. Dầu kiểm tra thì vẫn đầy và có màu đỏ. Thước lái khô. Đang theo dõi độ mòn của lốp trước xem có chụm không
Tất nhiên tay lái xe mình thì nặng hơn mấy em đỏm dám kia roài, xe mình của Xmen mà cụ :P
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Xe em đứng yên đánh lái không kêu o o. Nhưng em đi xe thì hay đi 1 tay, tay kia nắm cần số hoặc nắm ... cái gì đó quen rồi. Nhưng một tay thì cũng thấy khá nặng, nặng hơn khá nhiều mấy em morning, matit, spectra, huyndai. Dầu kiểm tra thì vẫn đầy và có màu đỏ. Thước lái khô. Đang theo dõi độ mòn của lốp trước xem có chụm không
Đôi lốp chừng hơn 2M, chỉnh độ chụm cách truyền thống chỉ cỡ 200K. Vậy có nên đợi lốp mòn không bác.

Hôm trước em ko nhớ ai hỏi về đôi lốp mòn vế trong, em có trả lời. Có phải bác mazda323-2000 không ạ?
 

mazda323-2000

Xe tải
Biển số
OF-392393
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
274
Động cơ
238,972 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Đôi lốp chừng hơn 2M, chỉnh độ chụm cách truyền thống chỉ cỡ 200K. Vậy có nên đợi lốp mòn không bác.

Hôm trước em ko nhớ ai hỏi về đôi lốp mòn vế trong, em có trả lời. Có phải bác mazda323-2000 không ạ?
Đúng hôm trước hỏi Chủ tịch về mòn vế trong của lốp sau, ra là đổi từ trước xuống. Em đã đi đảo má lại lốp sau, và sẽ đi cân lại lốp trước bằng cân điện tử xe này tầm 450k.
 

cafe sáng

Xe buýt
Biển số
OF-198967
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
660
Động cơ
330,790 Mã lực
dây lốc là dây gì thế cụ...có tháo từ bộ phân trên xe ko, hay phải đi mua, còn thổi áp lực là dùng máy của mấy ông rửa xe phai không cụ...cụ thông cảm, mấy từ chiên khoai này e chưa bít tí gì cả...:D
Dạ, nó là sợi dây như dây thép bình thường thôi nhưng nó bằng inoc ạ.
Thổi áp lực thì đúng là máy xì khô rửa xe.
Cả sáng nay em đi mua cao su đệm trục phanh mà không được, có một cửa hàng chuyên gioăng, phớt nhưng đòi mẫu, em về tháo ra, chiều mai lượn chợ tìm tiếp.
Hải đăng và phạm gia đều hết má phanh sau, các bác cho em xin địa chỉ mai em mua với ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

cucar

Xe tải
Biển số
OF-382948
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
352
Động cơ
245,910 Mã lực
Tuổi
42
Dạ, nó là sợi dây như dây thép bình thường thôi nhưng nó bằng inoc ạ.
Thổi áp lực thì đúng là máy xì khô rửa xe.
Cả sáng nay em đi mua cao su đệm trục phanh mà không được, có một cửa hàng chuyên gioăng, phớt nhưng đòi mẫu, em về tháo ra, chiều mai lượn chợ tìm tiếp.
Hải đăng và phạm gia đều hết má phanh sau, các bác cho em xin địa chỉ mai em mua với ạ.
tks bác...e hôm qua đi thử đường vắng bỏ tay và phanh thì đúng là dúi về bên lái thật, hôm nay e cũng đã tranh thủ dòm xuống rồi nhưng chưa động tay chân được, vậy quy trình là mình tháo đầu ống (từ chỗ khoang máy hay từ chỗ đầu nối vào guốc phanh bác nhể)..rồi lấy dây lốc ngoáy+ cho đầu thổi áp lực xịt vào đấy hả bác..làm xong thì kết quả (biểu hiện) thế nào là đạt hả bác, có phải lên lại buồng máy đạp phanh xả "e" gì đó không bác (vì lần trước e có thấy thợ nó làm phanh sau của e nó bắt e đạp mỏi cả chân)..iu V2 nhưng khoản cơ khí này e kém lắm nên hỏi bác cặn kẽ tí nhé...tks bác...
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Phớt này có hàng hịn ko ạ chú,cháu thấy xe baba cháu bị ướt tấm tôn ở bên dưới máy chú ạ.:(
Có cháu ạ, ~120k cái phớt đuôi trục cơ. Nó nằm phía trên trong ảnh đó HN ah.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club

cafe sáng

Xe buýt
Biển số
OF-198967
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
660
Động cơ
330,790 Mã lực
tks bác...e hôm qua đi thử đường vắng bỏ tay và phanh thì đúng là dúi về bên lái thật, hôm nay e cũng đã tranh thủ dòm xuống rồi nhưng chưa động tay chân được, vậy quy trình là mình tháo đầu ống (từ chỗ khoang máy hay từ chỗ đầu nối vào guốc phanh bác nhể)..rồi lấy dây lốc ngoáy+ cho đầu thổi áp lực xịt vào đấy hả bác..làm xong thì kết quả (biểu hiện) thế nào là đạt hả bác, có phải lên lại buồng máy đạp phanh xả "e" gì đó không bác (vì lần trước e có thấy thợ nó làm phanh sau của e nó bắt e đạp mỏi cả chân)..iu V2 nhưng khoản cơ khí này e kém lắm nên hỏi bác cặn kẽ tí nhé...tks bác...
Em làm thế này ạ:
Tháo ốc bắt ống vào guốc phanh, quan sát đầu ốc đó:
1, chảy dầu phanh nhỏ giọt khá nhanh, trên bình dầu phanh tụt mức dầu => ống không tắc.
2. Dầu chảy một ít rồi thôi => tắc.
Bác tháo tiếp ống cao su hoặc cả đường ống đến bộ chia, thổi thử bằng miệng xem tắc chỗ nào rồi khắc phục (lau sạch dầu trên chỗ ngậm mồm vào bác nhé)
Cả 2 việc trên đều phải xả e lại.
Nhân tiện em hỏi: trước kia chân phanh em nửa hành trình là lết bánh, giờ thông xong đạp kịch sàn mới lết bánh, có chỉnh được mức phanh lết bánh lên cao được không các bác?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em làm thế này ạ:
Tháo ốc bắt ống vào guốc phanh, quan sát đầu ốc đó:
1, chảy dầu phanh nhỏ giọt khá nhanh, trên bình dầu phanh tụt mức dầu => ống không tắc.
2. Dầu chảy một ít rồi thôi => tắc.
Bác tháo tiếp ống cao su hoặc cả đường ống đến bộ chia, thổi thử bằng miệng xem tắc chỗ nào rồi khắc phục (lau sạch dầu trên chỗ ngậm mồm vào bác nhé)
Cả 2 việc trên đều phải xả e lại.
Nhân tiện em hỏi: trước kia chân phanh em nửa hành trình là lết bánh, giờ thông xong đạp kịch sàn mới lết bánh, có chỉnh được mức phanh lết bánh lên cao được không các bác?
Bác xả lại air lần nữa đi, sợ nhất air đang ở trong xilanh phanh trước của xe đó bác.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,443
Động cơ
524,846 Mã lực
Tiện đây bác hat65 và CT cho em hỏi: khi mình đạp phanh thì lực phanh phân bổ trên các bánh là khác nhau hay như nhau ạ. Lý do em hỏi là liệu các má phanh mòn không đều thì lực ép của má phanh nên đĩa phanh là khác nhau hay giống nhau như ở ... xe đạp ạ :D

Em không xét đến các xe có phân bố lực phanh điện tử ạ, chỉ nói về nguyên lý hệ thống chia dầu phanh kia thôi
Áp lực dầu từ tổng phanh chia đều đến pittong phanh ở các bánh, nhưng độ ăn của phanh ở mỗi bánh có thể khác nhau do sự khác nhau ở mặt đĩa, chất liệu má phanh, masat của ắc phanh, pittong phanh... cụ nhé.
 

Kia cd5 2003

Xe tăng
Biển số
OF-192994
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
1,614
Động cơ
344,650 Mã lực
Nơi ở
Pride's club
Có cháu ạ, ~120k cái phớt đuôi trục cơ. Nó nằm phía trên trong ảnh đó HN ah.
Dạ vâng ạ.vậy để khi nào chú Hải hay chú Phú đi chợ cháu sẽ nhờ mua ạ.bộ côn thì cháu thấy đi chưa bị giật lắm nên cháu phân vân quá chú ạ.:)
 

LT Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-345015
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
450
Động cơ
275,700 Mã lực
tks bác...e hôm qua đi thử đường vắng bỏ tay và phanh thì đúng là dúi về bên lái thật, hôm nay e cũng đã tranh thủ dòm xuống rồi nhưng chưa động tay chân được, vậy quy trình là mình tháo đầu ống (từ chỗ khoang máy hay từ chỗ đầu nối vào guốc phanh bác nhể)..rồi lấy dây lốc ngoáy+ cho đầu thổi áp lực xịt vào đấy hả bác..làm xong thì kết quả (biểu hiện) thế nào là đạt hả bác, có phải lên lại buồng máy đạp phanh xả "e" gì đó không bác (vì lần trước e có thấy thợ nó làm phanh sau của e nó bắt e đạp mỏi cả chân)..iu V2 nhưng khoản cơ khí này e kém lắm nên hỏi bác cặn kẽ tí nhé...tks bác...
Ôi thầy ơi, thế này mà sv chúng nó thằng nào cũng răm rắp gọi cụ bằng thầy được, kỳ lạ gê cơ
 

LT Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-345015
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
450
Động cơ
275,700 Mã lực
Dạ, nó là sợi dây như dây thép bình thường thôi nhưng nó bằng inoc ạ.
Thổi áp lực thì đúng là máy xì khô rửa xe.
Cả sáng nay em đi mua cao su đệm trục phanh mà không được, có một cửa hàng chuyên gioăng, phớt nhưng đòi mẫu, em về tháo ra, chiều mai lượn chợ tìm tiếp.
Hải đăng và phạm gia đều hết má phanh sau, các bác cho em xin địa chỉ mai em mua với ạ.
Cụ gạ nhà cháu cuối tuần cơ mà nhỉ? Mà thôi cụ cứ đi mua đi rồi về chỉ chỗ cho nhà cháu là được hihi
 

cucar

Xe tải
Biển số
OF-382948
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
352
Động cơ
245,910 Mã lực
Tuổi
42
Bá cáo các cụ..sáng hôm qua e đi ăn sáng sớm ,cháu vào đổ xăng xong vừa ra khỏi cây xăng nghe tiếng "lụp bụp" cháu thấy hơi chột dạ, nhưng vẫn lò mò đi tiếp, trời mưa phùn nên kính bắt đầu hấp hơi, cháu bật máy lạnh thì ôi thôi không có điện, cháu nghĩ chắc sáng sớmm điện đóm tèo rồi nên xác định tạm lau kính để đi, rồi vào gara (vì điện dóm là nhà cháu tự nhận là hơn con bò 1 tí ạ :D), ăn sáng xong có hứng cháu chợt nhớ tới vụ đèn pha các cụ tư vấn cho là có thể hỏng cầu chì..thế là cháu nghĩ cứ thử xem mở hộp cầu chì ra..nhìn xanh đỏ rối tinh mù.. thấy có chữ "coolingfan-theo trình T.A vỉa hè thì e nghĩ đó là quạt lạnh",nghĩ là có liên quan, cháu mới cậy nó ra..eo ơi bẩn quá..có cả đất bám ở đó..nhà cháu lau đi, rồi cắm lại cho thật chặt..cũng chẳng nghĩ là nó sẽ ok..nhưng ối zời ơi như có phép lạ cháu đề máy nhấn "AC" thấy xanh lè...cảm giác lúc đó nó mới sướng làm sao...vậy nhà cháu đoán có lẽ do cầu chì bị lỏng nên move...Công nhận đi V2 già thỉnh thoảng cũng chột dạ ra phết ợ..tiên cháu gửi cái hình các cụ thông tỏ giùm cháu các ký tự ..và một số lỗ cầu chì nhà cháu bị toét ra không có cả cầu chì cắm vào nữa ..vậy là sao các cụ nhể...

Tiện cháu hỏi thêm..sắp mùa hè cháu dự sẽ tập chăm sóc chế theo tinh thần của cụ Xôi..hôm nay rảnh cháu ra xem thì thấy dây dợ phía dươi bầu gió loằng ngoằng quá..lại còn bị cắt, rồi bịt lung tung..kính nhờ cụ CT và các cụ thông não cho cháu bằng các từ chuyên môn và tính năng của các dây (cháu khoanh đỏ và nó bị cắt xén, bịt lại, để trống vậy liệu có ảnh hưởng gì không) để nhà cháu tập tìm hiểu dần.




..tks các cụ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bá cáo các cụ..sáng hôm qua e đi ăn sáng sớm ,cháu vào đổ xăng xong vừa ra khỏi cây xăng nghe tiếng "lụp bụp" cháu thấy hơi chột dạ, nhưng vẫn lò mò đi tiếp, trời mưa phùn nên kính bắt đầu hấp hơi, cháu bật máy lạnh thì ôi thôi không có điện, cháu nghĩ chắc sáng sớmm điện đóm tèo rồi nên xác định tạm lau kính để đi, rồi vào gara (vì điện dóm là nhà cháu tự nhận là hơn con bò 1 tí ạ :D), ăn sáng xong có hứng cháu chợt nhớ tới vụ đèn pha các cụ tư vấn cho là có thể hỏng cầu chì..thế là cháu nghĩ cứ thử xem mở hộp cầu chì ra..nhìn xanh đỏ rối tinh mù.. thấy có chữ "coolingfan-theo trình T.A vỉa hè thì e nghĩ đó là quạt lạnh",nghĩ là có liên quan, cháu mới cậy nó ra..eo ơi bẩn quá..có cả đất bám ở đó..nhà cháu lau đi, rồi cắm lại cho thật chặt..cũng chẳng nghĩ là nó sẽ ok..nhưng ối zời ơi như có phép lạ cháu đề máy nhấn "AC" thấy xanh lè...cảm giác lúc đó nó mới sướng làm sao...vậy nhà cháu đoán có lẽ do cầu chì bị lỏng nên move...Công nhận đi V2 già thỉnh thoảng cũng chột dạ ra phết ợ..tiên cháu gửi cái hình các cụ thông tỏ giùm cháu các ký tự ..và một số lỗ cầu chì nhà cháu bị toét ra không có cả cầu chì cắm vào nữa ..vậy là sao các cụ nhể...

Tiện cháu hỏi thêm..sắp mùa hè cháu dự sẽ tập chăm sóc chế theo tinh thần của cụ Xôi..hôm nay rảnh cháu ra xem thì thấy dây dợ phía dươi bầu gió loằng ngoằng quá..lại còn bị cắt, rồi bịt lung tung..kính nhờ cụ CT và các cụ thông não cho cháu bằng các từ chuyên môn và tính năng của các dây (cháu khoanh đỏ và nó bị cắt xén, bịt lại, để trống vậy liệu có ảnh hưởng gì không) để nhà cháu tập tìm hiểu dần.




..tks các cụ.
1 kể ra cũng hơi lạ vì cầu chì quạt gió ko liên quan trực tiếp đến lốc lạnh, mà là cái cầu chì rời bên dưới tablo, ngang đầu gối phải lái xe cơ bác.
2 CHK xe bác dùng hàng Mazda nên dư nhiều ống. Xe đang chạy ổn định thì cứ giữ nguyên trạng các ống đó đã ạ. (Có thể bịt nốt mấy ống còn trống nếu có lực hút khi máy nổ để tránh bụi bị hút vào máy)
 

cucar

Xe tải
Biển số
OF-382948
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
352
Động cơ
245,910 Mã lực
Tuổi
42
1 kể ra cũng hơi lạ vì cầu chì quạt gió ko liên quan trực tiếp đến lốc lạnh, mà là cái cầu chì rời bên dưới tablo, ngang đầu gối phải lái xe cơ bác.
2 CHK xe bác dùng hàng Mazda nên dư nhiều ống. Xe đang chạy ổn định thì cứ giữ nguyên trạng các ống đó đã ạ. (Có thể bịt nốt mấy ống còn trống nếu có lực hút khi máy nổ để tránh bụi bị hút vào máy)
-Tks bác CT ạ:
- ohh vụ cầu chì..thật mà bác CT....e tính vào gara rồi cơ đấy...nhưng e cứ thử cậy ra..lau bụi đất đi..cắm chặt vào lại ..thế là có điện AC và quạt mát (vì lúc mất điện AC, thì e bật quạt cũng tèo luôn ợ)...thế là xe em bị chế loạn lên ròi hả bác..
- còn chế nhà e ..thi...mất zin rùi hả bác.. sau này chỉnh chọt có lằng ngoằng không ợ...để e bít đường còn chuẩn bị tinh thần..( vì giờ cơ bản là e nó rất ngoan...sáng lạnh thế mà e chưa phải lay dậy bao giờ...gọi nhẹ là nổ luôn...hiii...hi vong e nó cứ ổn vậy)...còn bịt thì cụ thể là các ống nào bác nhể..hay cứ thấy hở là bịt hả bác...:D
 

cucar

Xe tải
Biển số
OF-382948
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
352
Động cơ
245,910 Mã lực
Tuổi
42
Ôi thầy ơi, thế này mà sv chúng nó thằng nào cũng răm rắp gọi cụ bằng thầy được, kỳ lạ gê cơ
đấy là chuyện của các cháu...ngày xưa đi học e vào trường gặp ai là e cũng gọi bằng thầy cho lành mà...mà Bác LT xuống chỗ e mà đi bộ qua cổng thôi có khi ông bảo vệ cũng phải chạy ra chào thầy ấy chớ...:D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em định chỉ chém Of nhát này và 1 nhát nữa thôi. Đố các bác tại sao? :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top