E hèm ! Xôi thấy cũng giống xôi, oản có vẻ cũng giống oản đây....nhưng mỗi xe có khi lại mỗi nguyên nhân khác nhau. Đầu tiên qua quan sát thấy cái bù ga của chú đã từng bị gẫy và khắc phục lại bằng keo.
Bước 1: Nhờ người lên xe nổ máy hộ, mình đứng dưới quan sát cái núm nhựa đen dưới dù bù đh, khi người trên xe bấm AC núm nhựa tụt lên thì dù và rơ le hoàn hảo. Nếu dù không tụt lên thì chuyển sang bước 2 tiếp theo
Bước 2: Rút cái ống dẫn từ con rơle điện ra khỏi dù, nhờ người lên xe nhấn AC, ngón tay đặt hờ lên đầu ống, nếu khi bật AC mà rơ le kêu "tạch" đầu ngón tay có cảm giác bị hít nhẹ ---> Rơle chưa hỏng, chuyển sang kiểm tra dù ở bước 3
Bước 3: Tháo dù ra để kiểm tra là tiện nhất, còn không thì rút ống cắm từ rơle sang dù ra ( rút đầu dù cho dễ, cẩn thận gẫy ống nhựa của dù) cắm 1 ống khác chặt vào ống nhựa trên dù, ngậm vào đầu kia của ống hút thử, nếu núm nhựa của dù tụt lên thì dù không hỏng, còn nếu không tụt thì dù hỏng. Trong trường hợp này ( dù không hỏng, rơ le không hỏng) thì khả năng cao ống dẫn từ rơ le sang dù hỏng (tắc, thủng, dập) trường hợp dập nhẹ khó phát hiện, tốt nhất thay ống mới
Nếu sau cả 3 bước vẫn chưa phát hiện được chỗ hỏng thì còn 1 số nguyên nhân khác nữa, nhưng mỏi tay, khô cổ quá!!! Phải gặp nhau mới nói tiếp được