Chi hội KIA Pride CD5&Beta - Tập 80 - Mãi là Niềm tự hào

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,324
Động cơ
423,539 Mã lực
@ bác inquocsu: trước khi cắt, Bác cắm bút chì vào máy cắt chữ nhà bác vẽ thử trên giấy Ao, rồi lấy tápi đặt lên và căn chỉnh trên corel chính xác rồi hãy cắt CNC đỡ đi lại và đỡ xèng.
@ các bác nhà mình cần xương tapi:Bác Ỉn cắt CNC rồi sip hàng thì rất tốn kém, mất thời gian. Khi bác In có file chuẩn rồi thì bác nào cần alo đển bác ấy chuyển file qua mail rồi thuê thợ quảng cáo cắt cho đỡ tốn kém (tỉnh nào giừo cũng có máy này)
Lưu ý: Tấm Alumi bền hơn giấy nện nguyên bản, nhưng đàn hồi kém, khi tháo lắp rất dễ cong vênh.
Vậy mà em tưởng sx 1 loạt rồi chia rẻ hơn. Hic.
Công cắt một bộ khoảng bao tiền bác hỉ!
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
@ bác inquocsu: trước khi cắt, Bác cắm bút chì vào máy cắt chữ nhà bác vẽ thử trên giấy Ao, rồi lấy tápi đặt lên và căn chỉnh trên corel chính xác rồi hãy cắt CNC đỡ đi lại và đỡ xèng.
@ các bác nhà mình cần xương tapi:Bác Ỉn cắt CNC rồi sip hàng thì rất tốn kém, mất thời gian. Khi bác In có file chuẩn rồi thì bác nào cần alo đển bác ấy chuyển file qua mail rồi thuê thợ quảng cáo cắt cho đỡ tốn kém (tỉnh nào giừo cũng có máy này)
Lưu ý: Tấm Alumi bền hơn giấy nện nguyên bản, nhưng đàn hồi kém, khi tháo lắp rất dễ cong vênh.
e nghĩ sản xuất hang loạt sẽ tiết kiệm nguyên liệu hơn, còn shipping thì toàn bằng bia, nên chả lo nhi? vì e tính là 2 tấm thì đc 3 xe.
 

cafe sáng

Xe buýt
Biển số
OF-198967
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
660
Động cơ
330,790 Mã lực
Bác chuyển gara khác xem, vì nghe bệnh của xe bác nghiêng về CHK và điện nhiều hơn. còn cái mặt máy ướt nhèm đơn giản mà mình còn tự làm đc.
Em thấy thợ rút que thăm dầu khi đang nổ máy thì hơi phụt ra nhiều, thợ cũng tháo cả đường ống từ máy lên lọc gió ra rồi.
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Ga ra chốt luôn: thay séc măng, biên, làm máy..... em chả nhớ hết. Dầu thì 3 nghìn hao nửa lít, lọc gió, mặt máy ướt mèm, khói xanh nhiều.
Mà lạ, tiếng nổ ga lăng ti nó có tiếng bộp bộp nghe rất bực. Xe yếu, tăng ga hơi ép số máy gõ to lắm. Thôi em làm máy cho đỡ lăn tăn.
Theo hiện tượng cụ tả thì xe cụ đã tụt hơi rồi ạ. Lên làm lại máy cho ngon nhưng em khuyên cụ là đưa về cos 0 chứ đừng lên cos1 vì như vậy họ sẽ doa nòng lên thì sẽ bền vì mất lớp mạ trong lòng xi lanh nhé và cos1 cũng sẽ ăn xăng hơn đó ạ.
 

PrideCD5

Xe buýt
Biển số
OF-119912
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
587
Động cơ
388,970 Mã lực
Em vừa ra lấy thêm cho bác Hoàn Quán toan 1 bộ tem nữa.

Note: hiện nay đã có chữ PS cho CD5, em định gạ găm ít nhưng lão chủ ko bán riêng, bác nào thích thì nhích cả bộ 50k nhé.

Bác Kinh đâu rùi đăng ký ngay kẻo nguội
Theo Em Thơ ký cứ làm 1 ôm rùi phân phát đảm bảo chỉ được chớ hổng mứt đâu
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực

Cerato-6134

Xe container
Biển số
OF-69799
Ngày cấp bằng
3/8/10
Số km
8,644
Động cơ
515,590 Mã lực
Sơn siken thì như vậy cũng hợp lý bác ạ vì chắc chắn là các bác ấy sẽ chỉ sơn tùm và không tháo nội thất và máy ạ. Nhưng gara này họ làm chuyên thì chắc sẽ ổn hơn ạ.
Lão vứt đt đâu mà em sms ko được đấy
Hôm nào thì lão xuống HN và hôm nào thì về để em tính xử lý em Ce, vì 19,20/9 em lại cần em nó phục vụ ạ.
 

Cerato-6134

Xe container
Biển số
OF-69799
Ngày cấp bằng
3/8/10
Số km
8,644
Động cơ
515,590 Mã lực
Bác Kinh đâu rùi đăng ký ngay kẻo nguội
Theo Em Thơ ký cứ làm 1 ôm rùi phân phát đảm bảo chỉ được chớ hổng mứt đâu
Lão chủ mà bán riêng chứ PS thì em cũng găm chục cái đấy, nhưng lão ý ko bán lẻ mà bán cả bộ gồm Pride CD5 - PS - KIA 50k nên em ko dám găm bác ạ, sợ các bác chỉ lấy chữ PS thì chít ah :D
 

PrideCD5

Xe buýt
Biển số
OF-119912
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
587
Động cơ
388,970 Mã lực
e nghĩ sản xuất hang loạt sẽ tiết kiệm nguyên liệu hơn, còn shipping thì toàn bằng bia, nên chả lo nhi? vì e tính là 2 tấm thì đc 3 xe.

Em nghĩ Bác Thinh quoc nói là cái đấy nó to nên bên ship nó kèo giá nhỡ đâu đòi chục vại thì toi, còn cái đắt nhất là bản thiết kế thui, cắt thì đơn giản,
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Em xem rồi bác ạ. Kể ra cũng rẻ thật. Nhưng đi đi, về về cũng quá tội. Em dự là họ chỉ chấp nhận một số chỗ thủng hoặc mọt thôi chứ nhiều quá e là giá sẽ còn tăng nữa.
Nhưng gara đó dám khẳng định làm trong 1 tuần thì em thấy hơi ảo và chắc chắn chất lượng gò hàn sẽ là hàn chấm và đinh rút bác nhé còn chất lượng sơn thì em chưa dám nói ạ. Bác phải hỏi là sơn dầu hay dupon, siken nhé.
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Lão chủ mà bán riêng chứ PS thì em cũng găm chục cái đấy, nhưng lão ý ko bán lẻ mà bán cả bộ gồm Pride CD5 - PS - KIA 50k nên em ko dám găm bác ạ, sợ các bác chỉ lấy chữ PS thì chít ah :D
Anh thông gia nhặt hộ em 2 bộ nhé.
 

PrideCD5

Xe buýt
Biển số
OF-119912
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
587
Động cơ
388,970 Mã lực
Lão chủ mà bán riêng chứ PS thì em cũng găm chục cái đấy, nhưng lão ý ko bán lẻ mà bán cả bộ gồm Pride CD5 - PS - KIA 50k nên em ko dám găm bác ạ, sợ các bác chỉ lấy chữ PS thì chít ah :D
Chuyện nhỏ Bác à 50k/ 3 món thì Bác cứ trả 51k/ cho PS thui kiểu gì họ chả bán (hàng hiếm này về kiểu gì chả được 5 vại ngon ơ) Nhấnt là Lão Kinh thì lão ấy lấy chữ Pride làm gì nữa chớ
 

Cerato-6134

Xe container
Biển số
OF-69799
Ngày cấp bằng
3/8/10
Số km
8,644
Động cơ
515,590 Mã lực

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em đã gửi mẫu đi cắt cnc rồi bác king ạ. Nếu chiều nay không bận thì em đã lên ép nó cắt luôn rồi. Nhưng bận em chưa qua đưa con vít để cât được. Mà cắt loại allumi 3mm coa được không các bác nhỉ, còn loại 2mm em thấy mỏng quá
bác thử độ dày với mit caí chốt nhé.khéo lại dày hơn là uứ lắp đc đâu
Chính xác đấy! Mỏng thì còn cứng hơn nguyên bản nhiều.
Em thấy nên dùng loại dày 3mm các bác ạ. Cái tấm bìa nguyên bản cũng tối thiểu dày chừng đó rồi. Mí cả tấm Alu 2mm em nghịch thử rồi, dù so với bìa thì dai hơn rất nhiều, nhưng vẫn hơi bị mỏng, lắp lên em sợ có thể bị lùng bùng

Ga ra chốt luôn: thay séc măng, biên, làm máy..... em chả nhớ hết. Dầu thì 3 nghìn hao nửa lít, lọc gió, mặt máy ướt mèm, khói xanh nhiều.
Mà lạ, tiếng nổ ga lăng ti nó có tiếng bộp bộp nghe rất bực. Xe yếu, tăng ga hơi ép số máy gõ to lắm. Thôi em làm máy cho đỡ lăn tăn.
Bác chuyển gara khác xem, vì nghe bệnh của xe bác nghiêng về CHK và điện nhiều hơn. còn cái mặt máy ướt nhèm đơn giản mà mình còn tự làm đc.
Em thấy nếu lọc gió đã ướt nhiều, hơi phụt lên mạnh khi mở nắp dầu, tức là bị lọt hơi rồi. Nhưng cũng phải kiểm tra và cân nhắc phương án làm lại hơi: đóng nòng hay lên cos. Chi phí 5M em nghĩ là của phương án đóng nòng và phục hồi trục cơ, thay bạc balie, bạc biên.

Cái này thì cứ phải cởi hết xiêm y ra mới biết bác ạ. Giá cả còn tùy thuộc và loại sơn gì????? TOA hay Đại Bàng =))
Bác zingge vào cho ý kiến đê...
Em đồng quan điểm với bác. Chi phí có thể là 8 hay 9M cho sơn đổi màu bên ngoài xe, nhưng bác In phải thỏa thuận với gara là sử dụng vật liệu loại gì (từ làm nền đến sơn). Nếu vật liệu nền kém chất lượng thì một thời gian dễ bịt nứt, rạn lắm.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Theo hiện tượng cụ tả thì xe cụ đã tụt hơi rồi ạ. Lên làm lại máy cho ngon nhưng em khuyên cụ là đưa về cos 0 chứ đừng lên cos1 vì như vậy họ sẽ doa nòng lên thì sẽ bền vì mất lớp mạ trong lòng xi lanh nhé và cos1 cũng sẽ ăn xăng hơn đó ạ.
Bác nghiên cứu giúp em xem bây giờ nếu cho về cos 0 thì đối với Pride có mấy loại nòng, hay chỉ duy nhất 1 loại- không có lựa chọn nào khác ạ.
Vì vụ này chiên môn hơi đi vào chi tiết của thợ gia công cơ khí, em chưa rành lắm :)
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Chuyện nhỏ Bác à 50k/ 3 món thì Bác cứ trả 51k/ cho PS thui kiểu gì họ chả bán (hàng hiếm này về kiểu gì chả được 5 vại ngon ơ) Nhấnt là Lão Kinh thì lão ấy lấy chữ Pride làm gì nữa chớ
e đang dùng chữ inox hịn, nên chả muốn dán tem lởm làm gì. PS hay k thì nhìn vành đúc là biết roài. còn với người k biết thì có dán PS cũng chả biết nó là gì.
 

cafe sáng

Xe buýt
Biển số
OF-198967
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
660
Động cơ
330,790 Mã lực
Theo hiện tượng cụ tả thì xe cụ đã tụt hơi rồi ạ. Lên làm lại máy cho ngon nhưng em khuyên cụ là đưa về cos 0 chứ đừng lên cos1 vì như vậy họ sẽ doa nòng lên thì sẽ bền vì mất lớp mạ trong lòng xi lanh nhé và cos1 cũng sẽ ăn xăng hơn đó ạ.
Thanh cụ.
Em hỏi thêm cho rõ để còn bảo thợ. Đưa về cos o và không cho doa lòng xi lanh tức là chỉ thay séc măng, bạc.... đúng không ạ?
Lên cos 1 tốn xăng thì chấm có tăng, máy có khỏe hơn không?
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Sơn siken thì như vậy cũng hợp lý bác ạ vì chắc chắn là các bác ấy sẽ chỉ sơn tùm và không tháo nội thất và máy ạ. Nhưng gara này họ làm chuyên thì chắc sẽ ổn hơn ạ.
Đợt trước em đi tút lại một vài chỗ cho 9073, em cũng đề nghị thợ dùng Dupon từ bả đến sơn cho yên tâm. Mà thực ra chi phí chênh lệch vật liệu loại tốt và trung bình không nhiều lắm phải không ạ, dùng vật liệu kém thì tiếc công thợ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Thanh cụ.
Em hỏi thêm cho rõ để còn bảo thợ. Đưa về cos o và không cho doa lòng xi lanh tức là chỉ thay séc măng, bạc.... đúng không ạ?
Lên cos 1 tốn xăng thì chấm có tăng, máy có khỏe hơn không?
Thế này bác ạ. Xe cũ chạy nhiều nên secmang mòn, cylinder mòn, rộng ra, méo đi (do ma sát với nhau qua quá trình đi lên đi xuống rất nhiều), dẫn đến hở, tụt hơi.
Bây giờ là việc làm thế nào cho nó khít, kín trở lại, có một số trường hợp:
- Secmang mòn, cylinder mòn ít: Thay secmang, giữ nguyên cos hiện có.
- Cả secmang và cylinder đều mòn nhiều:
+ Lên cos, tức là doa nòng, VD từ 0 lên 1, 1 lên 2, hay 0 lên 2 (tùy thực trạng máy). Kèm đó là thay piston và secmang
+ Đóng lại nòng, cho về cos 0: Tức là bóc hết ống cylinder cũ đi, nhét cái ống mới có cos 0 vào thay thế. Nếu trước đó cylinder đang cos 0 (bị rông+méo) và piston cũ còn tốt thì kèm theo chỉ thay secmang, còn nếu trước đó cylinder đã ở cos 1-2-3-4 thì phải thay cả cylinder và secmang về cos0


PS: Nếu lên cos, thì đương nhiên dung tích máy tăng lên 1 chút. Có thể cũng tốn thêm chút xăng, nhưng một lý thuyết khác là máy kín hơn, khỏe hơn, cộng với căn chỉnh CHK tốt, thì nó có thể giảm được lượng xăng so với trước khi làm máy (do hiệu suất sử dụng nhiên liệu tăng lên). Em thì không lo ngại lắm về việc này.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top