Đăng kiểm gặp bác khó xơi quá!
Chúc mừng bác!
Cái vụ này cũng có mẹo mà bác, em cũng share với các bác luôn.
Đầu tiên. sau khi kiểm tra xe xong: Chỗ trả kết quả gọi em lại và nói. Xe em chiều dài dài hơn so với đăng kiểm.
Khi ấy em mới trình bày như sau:
Báo cáo anh, xe em nguyên bản nó là thế. Mấy lần trước có thấy các anh nói gì đâu?
Sau đó em lấy dẫn chứng luôn: Xe em số máy, số khung chuẩn:
Máy ghi B3 tại sao trong đăng kiểm lại ghi có 1139cm3. Chính xác thì nó phải là 1300cm3. Anh tra lại hộ em thông số xe này khi xuất xưởng.
ĐK: Tra và tìm thông số ra 2 loại CD5 và Pride GTX (cái này em cũng tra rồi nên biết chính xác). Sau khi tra xong anh đăng kiểm bảo: Ừ lạ nhỉ.
Em biết vậy nên thừa cơ xông tới: Em đã hỏi trung tâm tư vấn của Cục ĐK. Nếu xe ghi sai kích thước và không đúng với qui định thì lên gặp giám đốc trung tâm đăng kiểm trình bày để họ tra lại nguồn gốc và sửa lại cho đúng. Em còn nói thêm: Trong giấy suất xưởng đợt em rút hồ sơ gốc về ghi đúng thông số anh mới tra mà. Nếu không Anh đưa hồ sơ em lên gặp giám đốc.
ĐKV: Chú chờ anh chút để anh mang sang xếp trình bày xem thế nào.
Em: Ngồi chờ quãng 2 tiếng để cho anh trưởng phòng đăng kiểm xem xét.
Sau khi thấy anh ấy cầm hồ sơ của em đi ra trao đổi với anh lôi hồ sơ trên mạng ra thì em đứng ở đấy và trình bày luôn. Anh Trưởng phòng bảo.: Thực ra đường nào cũng phải chỉnh cho chú để lần sau đi Đk đỡ mất công nhưng cái khó là không có gì để làm bằng chứng vì trong giấy tờ của chú chuyển về toàn ghi như thông số cũ của em và không có phiếu xuất xưởng.
Anh trưởng phòng nói thêm: Thôi để thuận tiện cho bọn anh và thuận tiện cho chú, chú chịu khó chạy sang bên PCSGT nói khó với anh trưởng phòng cho sao lại 1 bản giấy suất xưởng để làm căn cứ. (Đến đây em biết lỗi sai là do mấy bác ĐK rồi) nên em bảo: đợt trước em cũng đã xin sao rồi để lần này em điều chỉnh luôn nhưng mấy anh ấy không cho bảo cái này cứ sang ĐK họ sẽ chỉnh cho).
Em cũng nói thêm: Thôi thì em cứ sang đấy gặp vậy.
Sau đó em chạy sang phòng CSGT gặp anh trưởng phòng anh ấy bảo: Mấy ông ấy làm sai cứ bắt người ta chạy linh tinh, mà trong giấy xuất xưởng cũng chẳng có đâu. Chú cứ sang đó bảo họ chỉnh cho.
Em lại quay lại TTĐK và gặp anh trưởng phòng và trình bày như thế (Em nói nhỏ: Báo cáo anh em nói hết lời mà anh ấy không cho, em cũng làm PB 500k mà anh ấy không nhận) bảo cứ về bên này các anh ấy tra hồ sơ gốc và sửa cho.
Sau một lúc trình bày anh trưởng phòng ĐK nói: Thực ra cũng khó, không có gì làm căn cứ cả. Thôi chú viết một bản tường trình sau đó anh kẹp vào hồ sơ và sửa cho chú theo đúng qui định của NSX.
Em bảo: Cám ơn anh và ra ngồi viết
Em chờ thêm khoảng 30 phút thì gần 11h. Anh trả hồ sơ bảo. thôi về đi chiều qua mà lấy vì bọn anh còn phải làm thêm mấy cái giấy tờ để kẹp vào hồ sơ của chú cho đúng. Vì thế em quay về đến gần 2h30 em lên thì cũng chưa xong và lại ngồi chờ để mấy anh ấy ký tá.
Xong việc họ thông báo: Xe chú độ chụm chưa chuẩn, đèn pha chưa đủ độ sáng: ra hàng chỉnh lại độ chụm và thay pha đi
Em ra hàng chỉnh lại độ chụm nhưng thợ bảo xe em bị dơ bên phụ có thể là do bi, có thể là do rotuyn lái bên trong. Chú có thay thì mới hết được.
Em bảo anh cứ chỉnh cho em thôi, không cần thay đâu. Sau đó nó lấy 100k.
Em quay vào: Đo lại đèn pha thì lại OK (Chẳng chỉnh gì cả mà vẫn đạt). và cũng chẳng kiểm tra độ chụm nữa. và bảo em ra nạp phí đường bộ và ra ngoài chờ dán tem
Hú vía: Thế là thoát nạn. Em ra ngoài chờ một lúc lấy luôn và come back home.