Chi hội KIA Pride CD5&Beta - Tập 80 - Mãi là Niềm tự hào

cafe sáng

Xe buýt
Biển số
OF-198967
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
659
Động cơ
330,790 Mã lực
Cảm ơn chủ tịch khai sáng cho em.
Tuần sau em mang cho gara mổ, cụ thể xin báo cáo và tư vấn tiếp.
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Bác nghiên cứu giúp em xem bây giờ nếu cho về cos 0 thì đối với Pride có mấy loại nòng, hay chỉ duy nhất 1 loại- không có lựa chọn nào khác ạ.
Vì vụ này chiên môn hơi đi vào chi tiết của thợ gia công cơ khí, em chưa rành lắm :)
Dạ, bá cáo CT là nếu đưa về cos0 thì nòng có thể có một vài chọn lựa khi lấy được của những loại có cùng dung tích 1.1 ạ hoặc là lên 1.3 cũng vậy ạ. Em thấy loại 1.3 dễ chọn lựa hơn CT ạ. Nếu đưa về cos0 thì sẽ ép lòng mới với ống xi lanh cùng quả nén mới lên sẽ đồng bộ và bền hơn CT ạ, còn lên cos1 thì chỉ có quả nén, vòng găn mới thôi còn sẽ doa xi lanh lên theo quả nén và như vậy độ bền sẽ kém đi vì mất lớp mạ nguyên thủy của xi lanh bác ạ.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Nhưng gara đó dám khẳng định làm trong 1 tuần thì em thấy hơi ảo và chắc chắn chất lượng gò hàn sẽ là hàn chấm và đinh rút bác nhé còn chất lượng sơn thì em chưa dám nói ạ. Bác phải hỏi là sơn dầu hay dupon, siken nhé.
Em thấy gar a bảo là gò băng tôn chống rỉ và khinthaos ra chỗ nào có hiện tượng mọt là họ sẽ làm lại cả. Chỗ nào mà hơi lệch lạc thì họ chỉnh và nắn luôn.
Còn về sơn thì em chưa hỏi họ dùng sơn gì. Thế bây h dùng loại nào là tốt nhất vậy bác zingger?.
Nếu ở HN em sẽ cho lên thái luôn khỏi lăn tăn ạ
 

cafe sáng

Xe buýt
Biển số
OF-198967
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
659
Động cơ
330,790 Mã lực
Dạ, bá cáo CT là nếu đưa về cos0 thì nòng có thể có một vài chọn lựa khi lấy được của những loại có cùng dung tích 1.1 ạ hoặc là lên 1.3 cũng vậy ạ. Em thấy loại 1.3 dễ chọn lựa hơn CT ạ. Nếu đưa về cos0 thì sẽ ép lòng mới với ống xi lanh cùng quả nén mới lên sẽ đồng bộ và bền hơn CT ạ, còn lên cos1 thì chỉ có quả nén, vòng găn mới thôi còn sẽ doa xi lanh lên theo quả nén và như vậy độ bền sẽ kém đi vì mất lớp mạ nguyên thủy của xi lanh bác ạ.
Bác gia cát dự vụ đưa về cos không này tốn nhiêu thóc giúp em với, em thấy bùi bùi tai quá.
Cơ mà vật tư cho beta có hiếm không ạ.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Dạ, bá cáo CT là nếu đưa về cos0 thì nòng có thể có một vài chọn lựa khi lấy được của những loại có cùng dung tích 1.1 ạ hoặc là lên 1.3 cũng vậy ạ. Em thấy loại 1.3 dễ chọn lựa hơn CT ạ. Nếu đưa về cos0 thì sẽ ép lòng mới với ống xi lanh cùng quả nén mới lên sẽ đồng bộ và bền hơn CT ạ, còn lên cos1 thì chỉ có quả nén, vòng găn mới thôi còn sẽ doa xi lanh lên theo quả nén và như vậy độ bền sẽ kém đi vì mất lớp mạ nguyên thủy của xi lanh bác ạ.
có lần em hóng đc mấy bác thợ bẩu, nếu kiếm đc bộ xilanh, pittong của động cơ tầu thuỷ là ngon nhất, còn không thì hàng Tập cũng có nhưng chất lượng kém hơn, chả biết có đúng không ợ =P~
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Không trả lời em thì thui nhá, dỗi rồi chả có bộ nào sất.
Ơ , anh thông gia nhắn em đi uốn riệu mà em lại quên chưa trả nhời anh hả. So ry anh nhá 8-}. Có thể mai em xuống Toy Cầu Diễn rồi sang bên ASC-434- Trần Khát Chân công cán lão ạ. Mà lão nhờ gì đấy hử?
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bác gia cát dự vụ đưa về cos không này tốn nhiêu thóc giúp em với, em thấy bùi bùi tai quá.
Cơ mà vật tư cho beta có hiếm không ạ.
vụ này em thấy ít thợ dám khẳng định, báo giá luôn lắm.
vì còn phụ thuộc vào lúc tháo ra sẽ phải đi theo phương án nào. thay secmăng,bạc biên... hay đóng nòng or lên cos.
em dự là thợ mới báo giá cho bác ở mức thấp nhất, đến lúc bổ ra rồi thì ... bô lô, bala. lô xô. và phương án có thể thay đổi và đương nhiên xiền cũng thế.
bác nên thương lượng kỹ hơn.
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Đợt trước em đi tút lại một vài chỗ cho 9073, em cũng đề nghị thợ dùng Dupon từ bả đến sơn cho yên tâm. Mà thực ra chi phí chênh lệch vật liệu loại tốt và trung bình không nhiều lắm phải không ạ, dùng vật liệu kém thì tiếc công thợ.
Thực ra chênh lệch giữa keo bả và sơn hịn cũng không chênh lệch nhiều nắm CT ạ nhưng chất lượng sẽ hơn rất nhiều đó ạ. Vì vậy khi làm nó sẽ có mấy óp sừn về giá cả chất lượng để chon lựa đó và nếu không biết thì cũng có thể là thóc thật nhưng ... gà gỗ thôi vì cũng tùy gara và chữ tín nữa ạ.
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Em thấy gar a bảo là gò băng tôn chống rỉ và khinthaos ra chỗ nào có hiện tượng mọt là họ sẽ làm lại cả. Chỗ nào mà hơi lệch lạc thì họ chỉnh và nắn luôn.
Còn về sơn thì em chưa hỏi họ dùng sơn gì. Thế bây h dùng loại nào là tốt nhất vậy bác zingger?.
Nếu ở HN em sẽ cho lên thái luôn khỏi lăn tăn ạ
Với báo giá sơn vỏ xe không tháo nội thất và tháo máy mà 8- 9 củ thì sẽ là sơn dupon bác nhé. Đứng đầu là dupon, siken bác ạ. Nếu làm trong 1 tuần cả gò hàn vá thì em sợ là các bác ấy làm cả ngày mới kịp đó ạ.
 

thinhquocltd

Xe tăng
Biển số
OF-117267
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
1,447
Động cơ
399,660 Mã lực
e nghĩ sản xuất hang loạt sẽ tiết kiệm nguyên liệu hơn, còn shipping thì toàn bằng bia, nên chả lo nhi? vì e tính là 2 tấm thì đc 3 xe.
Công cắt 1 tấm bác thi nhà e lấy công từ 50k còn nếu chữ dàyvđặc thì 100k, còn tấm alumi dùng bao nhiêu trả tiền chừng đó, có bắt mua cả tấm đâu.
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
có lần em hóng đc mấy bác thợ bẩu, nếu kiếm đc bộ xilanh, pittong của động cơ tầu thuỷ là ngon nhất, còn không thì hàng Tập cũng có nhưng chất lượng kém hơn, chả biết có đúng không ợ =P~
Xi lanh tầu thủy thì chả loại nào cùng công suất với em nhà mình cả lão ạ. Chỉ cho xe tải thôi. Còn hàng xe nhà mình thì hiện tại tìm hàng hịn cũng khó lắm .
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Bác gia cát dự vụ đưa về cos không này tốn nhiêu thóc giúp em với, em thấy bùi bùi tai quá.
Cơ mà vật tư cho beta có hiếm không ạ.
Cái này thì phải bổ máy ra đo kiểm cụ thể để xác định mức sửa chữa bác ạ vì thông thuờng đã làm hơi thì sẽ đi kèm luôn bạc biên, balie, bộ căn dơ dọc trục cơ nữa để đồng bộ vì nếu không thì có thể bác làm hơi xong được thời gian lại vẫn thấy kêu do dơ bạc và lại tháo máy ạ. Đó là còn chưa kể là trục mòn côn, méo thì lại lên cos cho trục nữa. Vì vậy khi làm bác cũng lên thỏa thuận trước giá cả và nội dung cần làm cụ thể để tránh phát sinh nhiều thôi ạ.
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Thế này bác ạ. Xe cũ chạy nhiều nên secmang mòn, cylinder mòn, rộng ra, méo đi (do ma sát với nhau qua quá trình đi lên đi xuống rất nhiều), dẫn đến hở, tụt hơi.
Bây giờ là việc làm thế nào cho nó khít, kín trở lại, có một số trường hợp:
- Secmang mòn, cylinder mòn ít: Thay secmang, giữ nguyên cos hiện có.
- Cả secmang và cylinder đều mòn nhiều:
+ Lên cos, tức là doa nòng, VD từ 0 lên 1, 1 lên 2, hay 0 lên 2 (tùy thực trạng máy). Kèm đó là thay piston và secmang
+ Đóng lại nòng, cho về cos 0: Tức là bóc hết ống cylinder cũ đi, nhét cái ống mới có cos 0 vào thay thế. Nếu trước đó cylinder đang cos 0 (bị rông+méo) và piston cũ còn tốt thì kèm theo chỉ thay secmang, còn nếu trước đó cylinder đã ở cos 1-2-3-4 thì phải thay cả cylinder và secmang về cos0


PS: Nếu lên cos, thì đương nhiên dung tích máy tăng lên 1 chút. Có thể cũng tốn thêm chút xăng, nhưng một lý thuyết khác là máy kín hơn, khỏe hơn, cộng với căn chỉnh CHK tốt, thì nó có thể giảm được lượng xăng so với trước khi làm máy (do hiệu suất sử dụng nhiên liệu tăng lên). Em thì không lo ngại lắm về việc này.
Em hơi hiểu món này rồi!
Bác cho em hỏi trong điều kiện bình thường thì xe nhà mình chạy bao nhiêu km từ lúc xuất xưởng là đến thời kỳ phải làm hơi và với vật liệu hiện nay thì làm lại đc khoảng bao nhiêu km nữa ạ?
 

Cerato-6134

Xe container
Biển số
OF-69799
Ngày cấp bằng
3/8/10
Số km
8,634
Động cơ
515,590 Mã lực
Ơ , anh thông gia nhắn em đi uốn riệu mà em lại quên chưa trả nhời anh hả. So ry anh nhá 8-}. Có thể mai em xuống Toy Cầu Diễn rồi sang bên ASC-434- Trần Khát Chân công cán lão ạ. Mà lão nhờ gì đấy hử?
Quan liêu quá, định gả Ce cho lão rước về Thái mà thế này chắc là...thôi.
 

tradelead

Xe đạp
Biển số
OF-325524
Ngày cấp bằng
1/7/14
Số km
12
Động cơ
286,620 Mã lực
Hôm nay em đi lắp cái khóa cửa điều khiển từ xa thì phát hiện là cái tiếp xúc ở chỗ công tắc báo dừng khẩn cấp nó có vấn đề, phải day day nó thì xi nhan mới lên. Cho em hỏi có thể thay cái miếng tiếp xúc đấy được không hay phải mua cả cái công tắc cho nó ạ?
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Tháo ra vệ sinh đc bác nhé. Phải thái vô lăng trước.
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
Cái này thì phải bổ máy ra đo kiểm cụ thể để xác định mức sửa chữa bác ạ vì thông thuờng đã làm hơi thì sẽ đi kèm luôn bạc biên, balie, bộ căn dơ dọc trục cơ nữa để đồng bộ vì nếu không thì có thể bác làm hơi xong được thời gian lại vẫn thấy kêu do dơ bạc và lại tháo máy ạ. Đó là còn chưa kể là trục mòn côn, méo thì lại lên cos cho trục nữa. Vì vậy khi làm bác cũng lên thỏa thuận trước giá cả và nội dung cần làm cụ thể để tránh phát sinh nhiều thôi ạ.
Oài, định đi Thái phát mờ chã bít mua zề. Ở trển đủ đồ rùi phỏng lão ;)
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
@Đồng Cô: Sô zy lão vụ thẻ tín dụng nhóe. Vì là thông tin cá nhân nên anh không muốn chia sẻ với ai với Gấu cũng thế :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top