báo cáo các bác hôm nay nắng quá hay sao mà v2 em bị ngất.
2h chiều nay em cho F1 đi học, trong khi chờ F1 vào lớp, khoảng 1 tiếng, em nghĩ bụng giờ chạy về nhà thì mất nửa tiếng, từ nhà đến chỗ F1 học thêm nửa tiếng nữa, vậy là về đến cửa lại đi luôn. Thế là lòng yêu nghề trỗi dậy, dưới cái nắng 38 độ em dẫn v2 đi thực địa cho đến 3h30.
Tối em lại dẫn v2 đi hóng mát, trong suốt lộ trình thì thấy điện áp rất yếu, chỉ khoảng 8-9v có lúc <8v, em tắt bớt các thiết bị điện thì lên ~10v. Thấy tính hình ko ổn nên em cho xe về, hiện tượng thiếu điện này trước đây cũng có xảy ra nhưng ko thường xuyên nên rất khó xác định.
Khi về đến nhà, lúc cho xe vào, thì chết máy, em bật khóa điện lên thì chỉ thấy đèn báo dầu sáng, đề thử thì chỉ thấy phát ra tiếng tạch tạch, lúc đó điện chỉ ~10,5v. Em soi mắt accu thì chỉ thấy màu đen (trời tối nên em ko chắc lắm). Đẩy xe vào nhà, cho xe nghỉ ~ 20' thì thấy đèn hiện đủ, trừ đèn báo accu. đề thử thì nổ ngay nhưng điện cũng chỉ loanh quanh 9-10v, ga to thì lên được >13v, sau đó máy hơi bập bùng lúc thì vòng tua lên tầm 1000, lúc hạ xuống 800, khi xuống 800 thì điện áp đạt ~13v, nhưng khi lên 1000 thì điện chỉ còn ~10v.
Khi điện áp tụt thấp thì bật AC lốc ko đóng, chỉ khi nào điện ~11, 12v lốc mới đóng được, em đo trực tiếp 2 cực accu thì ở chế độ galangty chỉ đạt 12v.
Vậy là v2 em sắp chết accu hay máy phát có vấn đề ? cả ngày hôm nay em chạy AC toàn thời gian.
Các bác giúp với