Chi hội KIA Pride CD5&Beta - Tập 67 - Mãi là Niềm tự hào

Pride 1412

Xe tăng
Biển số
OF-303628
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
1,053
Động cơ
315,030 Mã lực
Ối trời, mấy cái đó ko hết nhiều tiền đâu bác ạ! Xe em còn tệ hơn nên bác cứ chịu khó làm cho em nó ngon đi nhé!
Và cái mà càng chữ A khô dầu là giảm sóc trước hay là cái gì và làm thế nào biết đc giảm sóc nó đã khô dầu chứ ko phải là ko bị chảy dầu các bác ơi!
Vâng cảm ơn bác động viên em, em sẽ cố gắng chăm em nó cẩn thận ạ, cái vụ càng A thì phải nhờ bác King đính chính lại, trong khoảng tgian ngắn mà bác King nói bao nhiêu thứ em nghe phát được phát mất ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Landaucuoivo2

Xe tăng
Biển số
OF-305334
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,326
Động cơ
316,360 Mã lực
Vâng hi, cái này bác King nói em mới biết thấy cái kính sau nó có vằn ngang chạy khắp giống như mấy xe...cr altis =)) hóa ra là sấy kính ạ, nhưng chạ biết còn dùng được không
Hôm nào cần sấy kính thì làm mấy cái bếp than tổ ong cụ nhé, Vừa ấm, vừa khô kính ... hú hú... em té thoai... =))
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,749
Động cơ
508,020 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Thưa CT và toàn thể anh em PC
Sáng nay em chính thức được khai thông các vấn đề của xe em mang họ “Lát” ạ.

Một lần nữa xin cảm ơn bác King nhiều :)
Đọc của cụ mà em hoa hết đầu, phải ngồi nghỉ tí đọc tiếp
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,324
Động cơ
423,539 Mã lực
Vâng hi, cái này bác King nói em mới biết thấy cái kính sau nó có vằn ngang chạy khắp giống như mấy xe...cr altis =)) hóa ra là sấy kính ạ, nhưng chạ biết còn dùng được không
Bác câu điện 12 v thẳng vào thử xem có nóng ko, nếu ngon thì đi dây điện.
 

Landaucuoivo2

Xe tăng
Biển số
OF-305334
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,326
Động cơ
316,360 Mã lực
Cứ để hot girl nằm ở băng ghế sau thì cái gì cũng khô chứ ko riêng gì kính.
Chưa chắc đâu cụ Cé ợ... Em sợ lại ướt hết ấy chứ... Nước miếng chảy thều lều dư lày thì chít...


 
Chỉnh sửa cuối:

Pride 1412

Xe tăng
Biển số
OF-303628
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
1,053
Động cơ
315,030 Mã lực
Đọc của cụ mà em hoa hết đầu, phải ngồi nghỉ tí đọc tiếp
:) Srry các cụ là em trình bày hơi lủng củng và ko cách dòng để tiết kiệm tài nguyên ạ. hi. E tranh thủ bác King có hơn giờ đồng hồ trong tình trạng em còn chưa biết cục A, cục B trong khoang máy là gì thế là bác King nói thì em ghi chép ngay ạ, các cụ thông cảm cho em :)
 

Pride 1412

Xe tăng
Biển số
OF-303628
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
1,053
Động cơ
315,030 Mã lực
Cứ để hot girl nằm ở băng ghế sau thì cái gì cũng khô chứ ko riêng gì kính.
Chưa chắc đâu cụ Cé ợ... Em sợ lại ướt hết ấy chứ... Nước miếng chảy thều lều dư lày thì chít...
Nếu có hót gơ phía sau mặc dù kính không sưởi dược nhưng tay nghề em thì nâng lên nhiều đấy ạ (nghề em là vẽ bản đồ mà =))
 

Pride 1412

Xe tăng
Biển số
OF-303628
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
1,053
Động cơ
315,030 Mã lực
@bác Kid: E thấy hãng thông tấn Reuters đưa tin là cụ đang sở hữu thừa 1 đôi bát bèo phải không ạ, nếu đúng thì CN cụ nhượng lại em nhé, đa tạ cụ.
 

Pride 1412

Xe tăng
Biển số
OF-303628
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
1,053
Động cơ
315,030 Mã lực
@ Chủ tịch: CT ơi cái solenoid hiện tại có mua được không ạ, cái dù thì em đặt taobao rồi.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Thưa CT và toàn thể anh em PC
Sáng nay em chính thức được khai thông các vấn đề của xe em mang họ “Lát” ạ.
Chân thành cảm ơn bác King đã tranh thủ thời gian qua xem xe cho em. Sau khi thăm khám 1 vòng từ trong ra ngoài em được bác King liệt kê các vấn đề tồn tại của V2 em, làm em cũng yên tâm hơn rất nhiều ạ.
Em xin phép được mô tả xe em ở đây nhờ anh em PC chỉ bảo để V2 em từng ngày hoàn thiện ạ, vì xe em đang làm đồng sơn nên hạ bình xăng và chưa nổ máy để kiểm tra, về cơ bản bác King đã thăm khám và liệtkê cho em ạ.
Tổng quan xe em là nội y là cd5, các option của beta đều rút gọn là không có dàn nóng, không kính điện.
1.Máy: máy cd5 1139cm3, đã làm lại hơi hiện vẫn còn tốt, dầu máy màu đen, mở nắp tiếp dầu bên trong sờ tay dầu dính màu đen. Phía dưới mặt máy bị chảy dầu. Phía trên nắp dàn cò chỗ lắp van 1 chiều PCV chỉ nối tạm ống cao su mà không có van.
2.Lọc gió: mở lọc gió bác King chỉ cho em cái bướm gió hiện vẫn đang ở chế độ không buộc.
3.Điện và dây nhợ: Về cơ bản là gọn gang dây không câu kéo lung tung ạ.
4.Hệ thống bù ga điều hòa: Hiện xe em không có solenoid và dù bù ga điều hòa, thợ cũ đã cắt bỏ, ống bịt lại, hệ thống dây nhợ cấp cho solenoid vẫn còn nhưng bị cắt.
5.Van hằng nhiệt: Bác King có nói 1 hồi mà em nghe tai trái chạy qua tai phải ra ngoài nên không nhớ ạ
6. Bát bèo giảm sóc trước là loại khác không phải của kia pride ạ.
7. Bơm xăng: Joăng chỗ bơm xăng đã bị mủn ra, em cạy cứ rời từng cục
8. Càng A, rotyun: Càng khô dầu, rách cao su. Láp ngoài vẫn dung được. Rotuyn kém.
9. Acqui+máy phát, côn cả bộ: mới thay
10. Cần số: vào số 1 rất nhẹ (cảm giác lỏng), số 2 nếu kéo thẳng từ 1-2 thì bị kích phải gạt nhẹ sang phải để vào số 2.
11. Giam sóc sau: Thợ trước đôn giảm sóc lên nhìn cao vổng , cao su phía trong lò xo bị rách.
Trên đây là các vấn đề bác King đã thăm cho em, em ghi chép lại ạ và các thứ cần thay được tổng kết (một số vấn đề nữa nhưng em khôngnhớ hết ạ):
- Thay Joăng mặt máy để khỏi chảy dầu
- Thay càng A 2 bên, rotuyn
- Thay đôi bát bèo
- Van hằng nhiêt
- Bạc cần số
- Khôi phục Solenoid + dù bù ga
Dạ em mới nhớ có thế thôi ạ. Em xin nhờ CT và các anh em PC tư vấn them cho em ạ. E xin cảm ơn.
Một lần nữa xin cảm ơn bác King nhiều :)
Các bác chú ý phân biệt 2 cái gioăng:
- Gioăng mặt máy - còn gọi là gioăng quilat: Gioăng này nằm dưới mặt máy, khi thay là nhìn thấy đỉnh piston và lòng cylinder của máy nhé.
- Gioăng nắp máy - còn gọi là gioăng nắp dàn cò: Thay gioăng này thì nhìn thấy hệ thống cò mổ supap, và là thao tác đơn giản.

Nếu chỉ đạo thợ nhầm lẫn giữa mặt và nắp là chênh nhau về kinh phí hơi nhiều đó ạ :D

Còn xe bác thì ướt dầu chỗ đó khả năng cao là do bơm xăng hở phớt dầu, nếu vẫn chưa thủng màng thì chịu bẩn 1 chút cũng được, hoặc cắm 1 cái ống nhỏ dẫn dầu máy chảy xuống đất.
Bù ga điều hòa: Trong danh mục đặt hàng taobao, bác đã đặt 1 cái dù mới rồi còn gì. Solenoid thì kiếm hàng cũ Denso ở chợ Giời cũng được.
Mấy thứ kia thì đơn giản vì ở HN đều có hàng, chỉ chú ý khi thay bát bèo mà bi bát bèo hỏng thì mới không có đồ Pride thôi.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Xe em sấy kính có mỗi hai vạch trên cùng. Chỉ thấy đc máy bay thôi.
Nghe máy bay với 2 vạch khối bác giựt hết cả mìn :D
Với các vạch còn lại bác thử trổ tay nghề hàn thiếc đi xem có được không, em nghĩ cái mạch này nó đứt ở đâu thì cũng khá trực quan đấy.
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,324
Động cơ
423,539 Mã lực
Nghe máy bay với 2 vạch khối bác giựt hết cả mìn :D
Với các vạch còn lại bác thử trổ tay nghề hàn thiếc đi xem có được không, em nghĩ cái mạch này nó đứt ở đâu thì cũng khá trực quan đấy.
Em cảm ơn bác có thể hàn đc bằng cách đó ạ, dưng mà một số đoạn dài nó có vẻ như bị bong mất lớp gồ lên chắc là đứt mạch.
 

Pride 1412

Xe tăng
Biển số
OF-303628
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
1,053
Động cơ
315,030 Mã lực
Các bác chú ý phân biệt 2 cái gioăng:
- Gioăng mặt máy - còn gọi là gioăng quilat: Gioăng này nằm dưới mặt máy, khi thay là nhìn thấy đỉnh piston và lòng cylinder của máy nhé.
- Gioăng nắp máy - còn gọi là gioăng nắp dàn cò: Thay gioăng này thì nhìn thấy hệ thống cò mổ supap, và là thao tác đơn giản.

Nếu chỉ đạo thợ nhầm lẫn giữa mặt và nắp là chênh nhau về kinh phí hơi nhiều đó ạ :D

Còn xe bác thì ướt dầu chỗ đó khả năng cao là do bơm xăng hở phớt dầu, nếu vẫn chưa thủng màng thì chịu bẩn 1 chút cũng được, hoặc cắm 1 cái ống nhỏ dẫn dầu máy chảy xuống đất.
Bù ga điều hòa: Trong danh mục đặt hàng taobao, bác đã đặt 1 cái dù mới rồi còn gì. Solenoid thì kiếm hàng cũ Denso ở chợ Giời cũng được.
Mấy thứ kia thì đơn giản vì ở HN đều có hàng, chỉ chú ý khi thay bát bèo mà bi bát bèo hỏng thì mới không có đồ Pride thôi.
Vâng em cảm ơn CT ạ, em có thấy bài này giống hiện tượng của xe em http://www.otofun.net/printthread.php?t=180454&pp=10&page=214
em sẽ nói thợ họ kiểm tra cụ thể hơn ạ. Còn joang quy lát mà bị hở thì hiện tượng thế nào ạ, em đề phòng thế vì xe em cũng mấy lần sôi nước ạ.
 

xuanquanbmc99

Xe tăng
Biển số
OF-94695
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
1,655
Động cơ
417,810 Mã lực
Thưa CT và toàn thể anh em PC
Sáng nay em chính thức được khai thông các vấn đề của xe em mang họ “Lát” ạ.
Chân thành cảm ơn bác King đã tranh thủ thời gian qua xem xe cho em. Sau khi thăm khám 1 vòng từ trong ra ngoài em được bác King liệt kê các vấn đề tồn tại của V2 em, làm em cũng yên tâm hơn rất nhiều ạ.
Em xin phép được mô tả xe em ở đây nhờ anh em PC chỉ bảo để V2 em từng ngày hoàn thiện ạ, vì xe em đang làm đồng sơn nên hạ bình xăng và chưa nổ máy để kiểm tra, về cơ bản bác King đã thăm khám và liệtkê cho em ạ.
Tổng quan xe em là nội y là cd5, các option của beta đều rút gọn là không có dàn nóng, không kính điện.
1.Máy: máy cd5 1139cm3, đã làm lại hơi hiện vẫn còn tốt, dầu máy màu đen, mở nắp tiếp dầu bên trong sờ tay dầu dính màu đen. Phía dưới mặt máy bị chảy dầu. Phía trên nắp dàn cò chỗ lắp van 1 chiều PCV chỉ nối tạm ống cao su mà không có van.
2.Lọc gió: mở lọc gió bác King chỉ cho em cái bướm gió hiện vẫn đang ở chế độ không buộc.
3.Điện và dây nhợ: Về cơ bản là gọn gang dây không câu kéo lung tung ạ.
4.Hệ thống bù ga điều hòa: Hiện xe em không có solenoid và dù bù ga điều hòa, thợ cũ đã cắt bỏ, ống bịt lại, hệ thống dây nhợ cấp cho solenoid vẫn còn nhưng bị cắt.
5.Van hằng nhiệt: Bác King có nói 1 hồi mà em nghe tai trái chạy qua tai phải ra ngoài nên không nhớ ạ
6. Bát bèo giảm sóc trước là loại khác không phải của kia pride ạ.
7. Bơm xăng: Joăng chỗ bơm xăng đã bị mủn ra, em cạy cứ rời từng cục
8. Càng A, rotyun: Càng khô dầu, rách cao su. Láp ngoài vẫn dung được. Rotuyn kém.
9. Acqui+máy phát, côn cả bộ: mới thay
10. Cần số: vào số 1 rất nhẹ (cảm giác lỏng), số 2 nếu kéo thẳng từ 1-2 thì bị kích phải gạt nhẹ sang phải để vào số 2.
11. Giam sóc sau: Thợ trước đôn giảm sóc lên nhìn cao vổng , cao su phía trong lò xo bị rách.
Trên đây là các vấn đề bác King đã thăm cho em, em ghi chép lại ạ và các thứ cần thay được tổng kết (một số vấn đề nữa nhưng em khôngnhớ hết ạ):
- Thay Joăng mặt máy để khỏi chảy dầu
- Thay càng A 2 bên, rotuyn
- Thay đôi bát bèo
- Van hằng nhiêt
- Bạc cần số
- Khôi phục Solenoid + dù bù ga
Dạ em mới nhớ có thế thôi ạ. Em xin nhờ CT và các anh em PC tư vấn them cho em ạ. E xin cảm ơn.
Một lần nữa xin cảm ơn bác King nhiều :)
Chiên khoai của cụ lên hơi bị ác, em còn chẳng biết mặt mũi thằng nào ra thằng nào ấy. Chủ nhật này phải ra bắt vạ các cụ cho 1 khóa chống mù chữ.he he
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Nghe máy bay với 2 vạch khối bác giựt hết cả mìn :D
Với các vạch còn lại bác thử trổ tay nghề hàn thiếc đi xem có được không, em nghĩ cái mạch này nó đứt ở đâu thì cũng khá trực quan đấy.
Kiakiakia Anh Ce
em lai mat dau roai Giang a
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top