hjhj! em chạy LAC CDX nè các Cụ , sang đây thấy các Cụ chê con LAC này nhiều quá ... nhưng em chẳng thấy tủi thân tẹo nào...
Không phải vợ mình mình khen ... xe em đi cũng gần tròn 1vajn rồi ... ưu thì không dám kể xin được xét ngược những cái các cụ chê thôi
Tốn xăng : em chạy trung bình cả thành phố và ngoại thành hết khoảng 9,6 km/l ... như vậy có tốn quá không ạ ! nhưng cũng có CỤ giải thích rồi , xe tự trọng nặng , hộp số 6 cấp không thích hợp đi trong thành phố nhưng bù lại xe đi đường trường khá đầm , 6 số đi rất sướng mặc dù cũng không phải lúc nào cũng đi xa hết , tay lái thật , cảm giác lái rất tốt ...có lẽ không nhẹ như fote hjhj!
Xe đi hơi bị ì : cái này cũng đúng nhưng thực sự đi quen mà biết lấy đà thì không đến nỗi , mà đi trong thành phố từ tốn 1 tí cũng được (có vẻ hơi ngụy biện 1 ) còn ra đường trường muốn vượt thì có cách là đạp ga sâu , xe sẽ tự động về số , rồi nhả ga ... sau đó mớm ga thêm 1 tí nữa ... em đảm bảo sẽ có hiệu quả tăng tốc ngay lập tức ( tất nhiên nếu so vơi fote là không bằng nhưng như thế cũng vừa đủ để vượt rồi ) mà em vít ga lên 120km/h thấy dễ như không , nếu không để ý có khi con lên đến 200km/h lúc nào không biết ý
Bán nhiều : dạo này em thấy tỉ lệ LAC đi nhiều hơn Fote (em có đếm và để ý ) mặc dù fote ra trước LAC tận 5 tháng cho nên có thể sẽ bán nhiều cũng nên , nhưng có thể là bán xe lên đời thì sao nhỉ ? vậy chứng tỏ đi LAC có lộ hơn tạo đà cho các CỤ được lên đời con xe xịn hơn
(không nhẽ bán lại chỉ đổi sang fote thì buồn cười quá ) còn nếu bán vì tốn xăng chắc không phải rồi vì chẳng ai dại bán lỗ chỉ để mua xe khác tiết kiệm xăng hơn...
Còn về hỏng hóc hay lỗi phần mềm thì em chưa thấy hiện tượng gì ... có lẽ phải đi thêm 1-2 vạn mới biết được ... nhưng lúc đó em nghĩ là cũng sẽ cách khẵc phục được .. vì việt nam mình cũng lắp ráp được roòi , nên em cũng chẳng lăn tăn mấy ...
An toàn ư : em chưa va chạm nên không biết nhưng nếu có chỉ sợ túi khí không nổ thôi ... mà em dự sác xuất rất ít ...
.....
chắc còn nhiều nữa ... để em rủ hội LAC của tụi em sang đây tham chiến nữa nhé ...
Nhân tiệ có cái thớt này ... em đề nghị 2 hội giao lưu 1 buổi chứ nhỉ ... các Cụ bóng bàn thêm về đề nghi này đi ... em nghĩ sẽ rất xôm tụ cà nhiều anh em sẽ ủng hộ đấy
Điểm 10 cho sự cải tiến kiểu dáng
Nếu chỉ so sánh về mẫu mã, Kia Forte xem ra chiếm khá nhiều ưu thế với các đàn anh “đồng trang lứa” như Honda Civic, Toyota Altis và Ford Focus tại trường Việt Nam…. và gần như đè bẹp được chú “bé ốc tiêu” Toyota Vios có giá tương đương! Phần đầu xe của Forte hao hao mẫu Honda Civic tại thị trường Mỹ và phần đuôi làm người ta liên tưởng tới … Lexus IS, Forte trông khá thể thao và cân đối, đặc biệt là khi ngắm nhìn từ góc xéo từ phía trước hay sau tới.
Nội thất là yếu tố có vẻ được nhà sản xuất khá chú tâm nâng cấp, gần như không còn thấy tí chút nét “Spectra” nào trong tòan bộ cabin xe. Táp lô đồng hồ dạng “ống” thường thấy trên các thiết kế thể thao đã được ứng dụng, khiến nội thất Forte bắt mắt hơn hẳn. Hơn nữa, một số trang bị cách đây không lâu được xem là VIP, là xa xỉ thì nay nghiễm nhiên có thể được tận hưởng trong Forte như keyless go, Bluetooth… LCD trên ODO của Forte cũng đảm nhiệm khá nhiều chức năng hiển thị như nhiều mẫu xe cao cấp khác : odo, tripA, B, tiêu hao nhiên liệu, vận tốc trung bình của quãng đường… Tuy nhiên, việc chọn đọc thông số lại không được tích hợp trên vô lăng như chế độ nghe nhạc, mà lại nằm rời như nút reset trip truyền thống, điều này không gây bỡ ngỡ cho các bác tài lâu năm cầm lái xe đời cũ nhưng xem ra không thú vị bằng việc “sờ soạng” đâu đó trên vô lăng để thay đổi thông tin cần xem….
Theo đánh giá của anh Hùng, 1 thành viên OS đã sở hữu Kia Forte thời gian gần đây, chiếc xe này có thể nói là “đáng đồng tiền bát gạo” và thật hài lòng khi đã chọn mua “em nó”. Điều hài lòng nhất với nó là cảm giác êm ái và tin cậy khi vận hành, “ăn uống” (tiêu hao nhiên liệu) vừa phải với dưới 9 lít trong nội thành và chỉ hơn 6 lít cho 100km đường trường.
Vận hành : “ Đáng đồng tiền bát gạo” :
Cuối tuần vừa rồi, chúng tôi đã có hành trình trải nghiệm cùng Forte với quãng đường gần 250 km cùng sự góp mặt của Bác Sỹ OS và “quái xế điên” F1racer, hành trình trải qua Bình Dương, Bình Phước rồi trở về với các cung đoạn đường đa dạng đủ để chiếc Forte vừa được “độ đèn rọ ***” có dịp phồ bày hết sở trường sở đoản của mình….
Đại Lộ Bình Dương phần đã qua Thủ Dầu Một cho phép chúng tôi thử độ gia tốc của xe, cảm nhận chung là khó đòi hỏi hơn được ở 1 chiếc Sedan tầm trung trang bị động cơ 1.6 và hộp số tự động 4 cấp. Xe cho cảm giác ngọt ngào và bốc khi tăng ga dù ở tôc độ nào, chế độ số +,- khá thời thượng đủ để chủ nhân cảm thấy chẳng thua kém gì ai. Cabin tuy không tạo cảm giác thênh thang và tĩnh lặng như các đàn anh Camry, Accord hay Sonata nhưng cũng đủ thoải mái và thư giãn cho 4 người chúng tôi trong chuyến thử nghiệm này. Tốc độ thử nghiệm có lúc
nhanh chóng lên đến 160km/h, tất nhiên ở tốc độ này thì tiếng động cơ vọng vào Cabin khá rõ nhưng độ ồn theo chúng tôi là chấp nhận được ở dòng xe trung bình như vậy. Điều đáng lưu ý là Kia Forte có một đặc điểm rất “ăn tiền” :
chạy càng nhanh tay lái càng nặng, tính năng ưu việt này trước giờ chỉ hay gặp trên các mác xe được cho là cao cấp! Gồng người khi “tài điên” F1racer cho xe “nhai” mớ đèn phản quang phân luồng dày đặc trên QL 13 gần Chơn Thành ở tốc độ non 140km/h, tiếng lục cục từ gầm xe vọng lên chúng tôi nghe được là khá lớn nhưng sự ổn định lại thật sự có gây ít nhiều ngạc nhiên, nhất là với chính người lái vốn đang sử dụng Civic 1.8…. Sau khi “bão” ở các cung đường thoáng đạt, ở quãng đường còn lại chúng tôi có thể cảm nhận được cảm giác “nghỉ ngơi” với vận tốc dao động từ 80-100km/h cùng dàn âm thanh 6 đĩa (thật sự cảm giác căng thẳng nếu có chỉ là lo ngại các máy sấy tóc của các anh Giao Thông, thật tình bọn em chỉ muốn test xe chứ nào đâu thích phạm luật!
)…
Êm ái ngay khi ở vận tốc 120km/h
Chỉ hơi bồng bềnh khi đạt vận tốc 160km/h
Với 4 người trên xe và quãng đường 221 cây số lái thử, Forte chỉ uống khiêm tốn 15 lít xăng. Có thể nói đây là 1 con số đầy mong muốn cho mẫu xe trẻ trung về kiểu dáng, vừa phải về công suất, tiện nghi vuợt trội so với chi phí phải bỏ ra cho các mẫu xe cùng hạng.
em muốn nhắn tới cụ thế này,em đề nghị hội LAC và hội KF làm chứng cho em và cụ cùng so tài depa quãng đường 500m xem em nào ngon hơn,sau đó Hà Nội Hải Phòng xem em nào ít nhiên liệu hơn,ai thua cuộc thì mời toàn bộ hội LAC và hội KF ăn nhậu no say 1 ngày,em đợi tin cụ............