Kia Phote và LAC ai hơn ai??? tại sao ko có ai giao bán Phote cũ nhỉ???

The Leak

Xe buýt
Biển số
OF-29049
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
676
Động cơ
489,460 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Giữa Forte và Lac.
E vẫn sẽ chọn Lac.
Lac form đẹp , trẻ trung , hiện đại , nội thất ngon. Cảm giác lái cũng sướng
E chọn Lac , nhưng e không chê Forte nhé. Đừng có cụ nào ném đá e
 

xedep_

Xe buýt
Biển số
OF-51643
Ngày cấp bằng
26/11/09
Số km
512
Động cơ
459,150 Mã lực
Nơi ở
Nơi bình yên & sự chân thành
Em thì em lấy khả năng vận hành của một chiếc xe lên trước, với FT chạy đường trường hay nội thành đều thấy rất hợp với địa hình VN, đi đường trường thì phải rình làn ngược chiều có khoảng trống để vọt lẹ cho qua mấy chú container, tải nặng đi đủng đỉnh. Đường nội thành thì hộp số 4 cấp nó phát huy cái kiểu ga lên chưa hết số lại phải đạp phanh rồi ga rồi lại phanh liên tục
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,238
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Bim với Mẹc gặp pho tè còn khóc, lắc tuổi gì mà sánh đc :((
Nói chung thích xe nào thì múc xe đấy thôi, chứ còn để so sánh thì pho tè là đỉnh của đỉnh ôồi.
À mà e nói là trong tầm tiền nhá,.
 

tuananh88vn

Xe hơi
Biển số
OF-15587
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
177
Động cơ
513,780 Mã lực
Bim với Mẹc gặp pho tè còn khóc, lắc tuổi gì mà sánh đc :((
Nói chung thích xe nào thì múc xe đấy thôi, chứ còn để so sánh thì pho tè là đỉnh của đỉnh ôồi.
À mà e nói là trong tầm tiền nhá,.
vãi hàng cụ phát biểu niều thế. em với cụ đỗ xe ở cổng cấp 3 xem gái nhìn ai nhiều hơn nhé :))
hehe
em cũng đến phải công nhân với cụ là LAC có nhiều khuyết điểm ví như:
đi đầm, tay lái thật,ăn xăng cỡ 7l/100km với MT, dáng xe + nội thất ôi thôi :D lấy đi tán gái thì phò tê cụ về nhì là cái chắc :))
 

akashi kaikyo

Đi bộ
Biển số
OF-58058
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
9
Động cơ
444,890 Mã lực
người ta bán LAC đi mua MEC hơ dễ hiểu đến thế là cùng !!!
 

anhunghuc

Xe máy
Biển số
OF-23176
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
59
Động cơ
494,190 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Khánh Toàn - Cầu Giấy
Lac trông sang trọng hơn Forte, bù lại FT lại thể thao hơn mà có lẽ nó chăm thể thao hơn thật nên vọt hơn Lac.nói chung 2 con đấy tầm xiền chiến đc,kụ thích ku nào thì Múc .em chọn FT rùi nhìn mông nó yêu ghê...!
 

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
674
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
52
He he, gạch đá lại bay vèo vèo khiếp. Tại sao các kụ cứ thích gợi lại chiến tranh thế nhỉ [-O<:21::21::21:
 

_MBBG_

Xe điện
Biển số
OF-42783
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,245
Động cơ
491,532 Mã lực
vãi hàng cụ phát biểu niều thế. em với cụ đỗ xe ở cổng cấp 3 xem gái nhìn ai nhiều hơn nhé :))
hehe
em cũng đến phải công nhân với cụ là LAC có nhiều khuyết điểm ví như:
đi đầm, tay lái thật,ăn xăng cỡ 7l/100km với MT, dáng xe + nội thất ôi thôi :D lấy đi tán gái thì phò tê cụ về nhì là cái chắc :))
hơ hơ hơ tay lái của LAC thật vậy tay lái của KF là giả hả cụ,cụ nên nhớ KF dc trang bị trợ lực điện còn LAC chỉ dc trang bị trợ lực dầu mà thôi cho nên LAC làm gì có dc tính năng đi châm tay lái nhẹ đi nhanh tay lái nặng,còn lấy xe mà đi tán gái thì vứt cụ ạ ăn nhau ở cái mồm chứ gái theo vì cái xe mà nội dung hình ảnh mà xí như cụ thì cũng buồn nhỉ :((
 

_MBBG_

Xe điện
Biển số
OF-42783
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,245
Động cơ
491,532 Mã lực
hjhj! em chạy LAC CDX nè các Cụ , sang đây thấy các Cụ chê con LAC này nhiều quá ... nhưng em chẳng thấy tủi thân tẹo nào...
Không phải vợ mình mình khen ... xe em đi cũng gần tròn 1vajn rồi ... ưu thì không dám kể xin được xét ngược những cái các cụ chê thôi
Tốn xăng : em chạy trung bình cả thành phố và ngoại thành hết khoảng 9,6 km/l ... như vậy có tốn quá không ạ ! nhưng cũng có CỤ giải thích rồi , xe tự trọng nặng , hộp số 6 cấp không thích hợp đi trong thành phố nhưng bù lại xe đi đường trường khá đầm , 6 số đi rất sướng mặc dù cũng không phải lúc nào cũng đi xa hết , tay lái thật , cảm giác lái rất tốt ...có lẽ không nhẹ như fote hjhj!
Xe đi hơi bị ì : cái này cũng đúng nhưng thực sự đi quen mà biết lấy đà thì không đến nỗi , mà đi trong thành phố từ tốn 1 tí cũng được (có vẻ hơi ngụy biện 1 ) còn ra đường trường muốn vượt thì có cách là đạp ga sâu , xe sẽ tự động về số , rồi nhả ga ... sau đó mớm ga thêm 1 tí nữa ... em đảm bảo sẽ có hiệu quả tăng tốc ngay lập tức ( tất nhiên nếu so vơi fote là không bằng nhưng như thế cũng vừa đủ để vượt rồi ) mà em vít ga lên 120km/h thấy dễ như không , nếu không để ý có khi con lên đến 200km/h lúc nào không biết ý :P
Bán nhiều : dạo này em thấy tỉ lệ LAC đi nhiều hơn Fote (em có đếm và để ý ) mặc dù fote ra trước LAC tận 5 tháng cho nên có thể sẽ bán nhiều cũng nên , nhưng có thể là bán xe lên đời thì sao nhỉ ? vậy chứng tỏ đi LAC có lộ hơn tạo đà cho các CỤ được lên đời con xe xịn hơn b-( (không nhẽ bán lại chỉ đổi sang fote thì buồn cười quá ) còn nếu bán vì tốn xăng chắc không phải rồi vì chẳng ai dại bán lỗ chỉ để mua xe khác tiết kiệm xăng hơn...

Còn về hỏng hóc hay lỗi phần mềm thì em chưa thấy hiện tượng gì ... có lẽ phải đi thêm 1-2 vạn mới biết được ... nhưng lúc đó em nghĩ là cũng sẽ cách khẵc phục được .. vì việt nam mình cũng lắp ráp được roòi , nên em cũng chẳng lăn tăn mấy ...
An toàn ư : em chưa va chạm nên không biết nhưng nếu có chỉ sợ túi khí không nổ thôi ... mà em dự sác xuất rất ít ...
.....
chắc còn nhiều nữa ... để em rủ hội LAC của tụi em sang đây tham chiến nữa nhé ...
Nhân tiệ có cái thớt này ... em đề nghị 2 hội giao lưu 1 buổi chứ nhỉ ... các Cụ bóng bàn thêm về đề nghi này đi ... em nghĩ sẽ rất xôm tụ cà nhiều anh em sẽ ủng hộ đấy
Điểm 10 cho sự cải tiến kiểu dáng

Nếu chỉ so sánh về mẫu mã, Kia Forte xem ra chiếm khá nhiều ưu thế với các đàn anh “đồng trang lứa” như Honda Civic, Toyota Altis và Ford Focus tại trường Việt Nam…. và gần như đè bẹp được chú “bé ốc tiêu” Toyota Vios có giá tương đương! Phần đầu xe của Forte hao hao mẫu Honda Civic tại thị trường Mỹ và phần đuôi làm người ta liên tưởng tới … Lexus IS, Forte trông khá thể thao và cân đối, đặc biệt là khi ngắm nhìn từ góc xéo từ phía trước hay sau tới.



Nội thất là yếu tố có vẻ được nhà sản xuất khá chú tâm nâng cấp, gần như không còn thấy tí chút nét “Spectra” nào trong tòan bộ cabin xe. Táp lô đồng hồ dạng “ống” thường thấy trên các thiết kế thể thao đã được ứng dụng, khiến nội thất Forte bắt mắt hơn hẳn. Hơn nữa, một số trang bị cách đây không lâu được xem là VIP, là xa xỉ thì nay nghiễm nhiên có thể được tận hưởng trong Forte như keyless go, Bluetooth… LCD trên ODO của Forte cũng đảm nhiệm khá nhiều chức năng hiển thị như nhiều mẫu xe cao cấp khác : odo, tripA, B, tiêu hao nhiên liệu, vận tốc trung bình của quãng đường… Tuy nhiên, việc chọn đọc thông số lại không được tích hợp trên vô lăng như chế độ nghe nhạc, mà lại nằm rời như nút reset trip truyền thống, điều này không gây bỡ ngỡ cho các bác tài lâu năm cầm lái xe đời cũ nhưng xem ra không thú vị bằng việc “sờ soạng” đâu đó trên vô lăng để thay đổi thông tin cần xem….







Theo đánh giá của anh Hùng, 1 thành viên OS đã sở hữu Kia Forte thời gian gần đây, chiếc xe này có thể nói là “đáng đồng tiền bát gạo” và thật hài lòng khi đã chọn mua “em nó”. Điều hài lòng nhất với nó là cảm giác êm ái và tin cậy khi vận hành, “ăn uống” (tiêu hao nhiên liệu) vừa phải với dưới 9 lít trong nội thành và chỉ hơn 6 lít cho 100km đường trường.




Vận hành : “ Đáng đồng tiền bát gạo” :

Cuối tuần vừa rồi, chúng tôi đã có hành trình trải nghiệm cùng Forte với quãng đường gần 250 km cùng sự góp mặt của Bác Sỹ OS và “quái xế điên” F1racer, hành trình trải qua Bình Dương, Bình Phước rồi trở về với các cung đoạn đường đa dạng đủ để chiếc Forte vừa được “độ đèn rọ ***” có dịp phồ bày hết sở trường sở đoản của mình….




Đại Lộ Bình Dương phần đã qua Thủ Dầu Một cho phép chúng tôi thử độ gia tốc của xe, cảm nhận chung là khó đòi hỏi hơn được ở 1 chiếc Sedan tầm trung trang bị động cơ 1.6 và hộp số tự động 4 cấp. Xe cho cảm giác ngọt ngào và bốc khi tăng ga dù ở tôc độ nào, chế độ số +,- khá thời thượng đủ để chủ nhân cảm thấy chẳng thua kém gì ai. Cabin tuy không tạo cảm giác thênh thang và tĩnh lặng như các đàn anh Camry, Accord hay Sonata nhưng cũng đủ thoải mái và thư giãn cho 4 người chúng tôi trong chuyến thử nghiệm này. Tốc độ thử nghiệm có lúc nhanh chóng lên đến 160km/h, tất nhiên ở tốc độ này thì tiếng động cơ vọng vào Cabin khá rõ nhưng độ ồn theo chúng tôi là chấp nhận được ở dòng xe trung bình như vậy. Điều đáng lưu ý là Kia Forte có một đặc điểm rất “ăn tiền” : chạy càng nhanh tay lái càng nặng, tính năng ưu việt này trước giờ chỉ hay gặp trên các mác xe được cho là cao cấp! Gồng người khi “tài điên” F1racer cho xe “nhai” mớ đèn phản quang phân luồng dày đặc trên QL 13 gần Chơn Thành ở tốc độ non 140km/h, tiếng lục cục từ gầm xe vọng lên chúng tôi nghe được là khá lớn nhưng sự ổn định lại thật sự có gây ít nhiều ngạc nhiên, nhất là với chính người lái vốn đang sử dụng Civic 1.8…. Sau khi “bão” ở các cung đường thoáng đạt, ở quãng đường còn lại chúng tôi có thể cảm nhận được cảm giác “nghỉ ngơi” với vận tốc dao động từ 80-100km/h cùng dàn âm thanh 6 đĩa (thật sự cảm giác căng thẳng nếu có chỉ là lo ngại các máy sấy tóc của các anh Giao Thông, thật tình bọn em chỉ muốn test xe chứ nào đâu thích phạm luật! )…



Êm ái ngay khi ở vận tốc 120km/h​


Chỉ hơi bồng bềnh khi đạt vận tốc 160km/h​


Với 4 người trên xe và quãng đường 221 cây số lái thử, Forte chỉ uống khiêm tốn 15 lít xăng. Có thể nói đây là 1 con số đầy mong muốn cho mẫu xe trẻ trung về kiểu dáng, vừa phải về công suất, tiện nghi vuợt trội so với chi phí phải bỏ ra cho các mẫu xe cùng hạng.


em muốn nhắn tới cụ thế này,em đề nghị hội LAC và hội KF làm chứng cho em và cụ cùng so tài depa quãng đường 500m xem em nào ngon hơn,sau đó Hà Nội Hải Phòng xem em nào ít nhiên liệu hơn,ai thua cuộc thì mời toàn bộ hội LAC và hội KF ăn nhậu no say 1 ngày,em đợi tin cụ............
 
Chỉnh sửa cuối:

Bobobabe

Xe hơi
Biển số
OF-47944
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
141
Động cơ
461,110 Mã lực
Vãi otofun...em thấy cả 2 đều hợp tiêu chí : Ngon bổ rẻ. Thế là được rồi. các cụ bỏ tiền ra mua 2 xe này chắc cũng chẳng dư dả để mua đi bán lại nhiều đâu nhỉ.
 

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,127
Động cơ
568,510 Mã lực
hjhj ! nếu so về tiêu hao nhiên liệu và đọ bốc... thì em cũng đã nói rồi mà , LAC chắc chắn không bằng fote ... nhưng là vừa đủ không đến nỗi gọi là thua xa quá ... tốn xăng thì cùng lắm chênh nhau khoảng 1-2l/100km ... độ bốc thì khoảng 1-2s /km/h ... cái đó không đáng kể mà ...
những lý do bàn luận trên fun là chính ,,, chứ em có chê fote đâu mà cũng không ghét LAC .
Em kết nhất ở LAC đó là hình dáng bên ngoài và nội thất ...
Còn các yếu tố khác thì em có thể cho là vừa đủ so với em ... (vợ em không tiếc tiền xăng thì thôi, cho nên em không phải xoắn ;))
 

tuananh88vn

Xe hơi
Biển số
OF-15587
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
177
Động cơ
513,780 Mã lực
hơ hơ hơ tay lái của LAC thật vậy tay lái của KF là giả hả cụ,cụ nên nhớ KF dc trang bị trợ lực điện còn LAC chỉ dc trang bị trợ lực dầu mà thôi cho nên LAC làm gì có dc tính năng đi châm tay lái nhẹ đi nhanh tay lái nặng,còn lấy xe mà đi tán gái thì vứt cụ ạ ăn nhau ở cái mồm chứ gái theo vì cái xe mà nội dung hình ảnh mà xí như cụ thì cũng buồn nhỉ :((
có gì đâu mà phải buồn thế cụ :D là em đi LAC chứ chưa đi KF nên đã kịp chê tay lái nó thật giả ra sao đâu :))
rồi sao cụ phải xổ ra đến cả hình ảnh âm thanh của em vậy ;)) vâng cụ mồm mép và nét hơn em :P

lạm bàn nhiều quá mà sao các cụ KF cứ phải cay đắng và thích chỉ trích dìm hàng LAC như vậy nhỉ

sao em chẳng thấy các cụ đi LAC so đo kèn kựa với KF;))
bản thân em thì hài lòng với chiếc LAC mà cũng chẳng ghét KF, cho dù ưu điểm KF hơn thì em vẫn chọn LAC
 

méhc

Xe tải
Biển số
OF-43767
Ngày cấp bằng
19/8/09
Số km
240
Động cơ
466,550 Mã lực
cẩn thận không có chiến tranh các cụ ơi. tóm lại là thích TI thì TI mà thích TÈ thì chiến TÈ. em thì em thấy dư lày; em yêu lác vì nội thất và ngoại thất cool, còn FT tự trọng nhẹ hơn, bốc hơn, tốn ít xăng hơn, cách âm chuẩn hơn... 2 em đều ngon nên yêu em nào cưới em nấy, nhưng là em em vẫn thích FT.

em lại té :P
 

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,065
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Em chạy cerato có vài nhận xét như sau;
Về kiểu dáng: LAC nhập, dáng đúng xe Mỹ trông to và 'khỏe" hơn Forte.
Về nội thất: Các bác khen LAC nội thất đẹp hơn, nhưng em thấy làm sao bằng Cerato nhà em, màn hình LAC hiển thị vẫn kiểu Analog, màu xanh nhợt nhạt còn Cerato đèn màu đỏ rất thể thao.
Về trang thiết bị: Em thấy cùng mức tiền thì Cerato nhà em hơn hẳn anh LAC như có Smart key, Auto AC....
Về độ đầm, cảm giác lái, ăn uống: Em chưa chạy LAC nhưng với trọng lượng 1,5 tấn so với Cerato là 1,24 tấn thì chắc chắn LAC đầm xe và thật lái hơn và tất nhiên với trọng lượng đó thì ăn uống của LAC cũng hơn cerato
Về lỗi của nhà sản xuất: Cerato và Forte rất ít lỗi, LAC thì nhiều hơn hẳn
Về hộp số: LAC tự động 6 cấp, Cerato tự động 4 cấp nên LAC mượt hơn và chạy đường trường hay hơn còn Cerato bốc hơn và thuận lợi hơn chạy trong phố
Đây là vài nhận xét chủ quan của em. Các bác nào thấy đúng thì Vodka em phát.
 

HIEUDEN

Xe máy
Biển số
OF-26415
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
98
Động cơ
488,870 Mã lực
Em thấy có xe đi là ngon rồi, em cố mãi được con Lac :D Đi Lac Phê lòi mắt, đang tính lên tiếp đời đây các kụ. Gì thì gì em vẫn thấy Mec C230 đẹp hơn các kụ ợ
 

KFC7980

Xe đạp
Biển số
OF-56549
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
47
Động cơ
447,651 Mã lực
Nơi ở
1C4 Lương Định Của, Hà Nội
i LOVE forte. Chưa có nhược điểm gì ngoài đèn hơi tối. (SLi Full). Em chạy (5 tháng) 2 vạn rồi và chưa thấy có vấn đề gì.
 

Kimi

Xe máy
Biển số
OF-12234
Ngày cấp bằng
23/12/07
Số km
70
Động cơ
525,520 Mã lực
Cái này xâu xấu, xấu nhất là vô lăng và hốc gió

Cái này đèm đẹp giống mấy xe đắt tiền
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,950
Động cơ
581,000 Mã lực
he he he đúng òi .....phọt tè hơn đứt Lạc:P , mỗi tội chạy Lạc lộc lá nhiều hơn nên sở hữu em nó có gần 1 năm mà ối bác lên đời nên rao bán ợ ..........em kết phọt tè lắm nhưng lại muốn có lộc lá nên phân vân quá ......các cụ tư vấn em với=))=))=))=))=))
 

VinhCivic

Xe tăng
Biển số
OF-34758
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
1,452
Động cơ
488,231 Mã lực
LAC Forte Đánh nhau đê... đánh nhau mạnh vào để em có cơ hội "đục nước béo cò" làm cả đôi về chạy cho sướng:P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top