Xe em KM số sàn, chạy ở tỉnh (chẳng bao giờ tắc đường) mà cũng phải 6,3 đến 6,5l (thông số nhà sản xuất là 5,46l: 18,3km/l). Xe SLX cụ kia chạy thành phố mà 5,8l quả là cao thủ
xe cụ ít tốn thật chứ em thấy em chạy ở biên hòa lên tân vạn mà cỡ 7.5lit rồi. cụ chạy thành phố mà 5.8l. em bái phục cách cụ chạy or xe của cụ.
xe em cũng 2010 slx nhập.
cụ chạy bằng chỉ số tiêu chuẩn xe cung cấp. chắc cụ chạy không có đèn đỏ + không bao giờ dừng lại. chạy 100 km mới dừng quá.
Việc xe ít hao xăng phụ thuộc nhiều yếu tố:
+Bảo trì bảo dưỡng xe thật tốt:
-Em luôn thay nhớt máy,nước làm mát,kiểm tra tổng thể như khung gầm,máy...luôn theo đúng định kỳ.
-Luôn kiểm tra độ căng của lốp xe,cái này ảnh hưởng xe ăn ít hay nhiều xăng nên có thể chọn 1 trong 2 điều kiện : Lốp xe mềm thì đi ít dằn xóc nhưng hao xăng & lốp xe cứng hơn 1 tí tất nhiên đi hơi dằn xóc nhưng lại ít hao xăng mà đường TP thì không nhiều ổ gà nên bơm bánh xe cứng chấp nhận được (Hankook cho phép bơm max 300 kPa hay 440 psi,em bơm max luôn).
+Cách lái xe :
-Luôn nhấn ga trong khoảng 1400->1500 rpm khi xe bắt đầu khởi hành cho tới khi xe vào được số 4.Với 1500 rpm xe chạy lên tốc độ khoảng 50km/h rồi.Tất nhiên muốn nhanh hơn thì ga sâu hơn nhưng phải sâu từ từ,chờ cho tốc độ tăng từ từ.Khoảng 2000rpm xe lên 70km/h,3000rpm xe lên 100->110km/h.
-Luôn cho xe chạy theo chớn.Nếu phía trước có bất an,đèn đỏ,chuyển số về N cho xe trôi,tính toán sao cho xe vừa trôi tới đường thông vào lại số nhấn ga từ từ cho xe lên tốc là hay.
-Quen đường cũng là 1 yếu tố để chạy xe ít phải phanh rồi lại rồ ga vọt.Có thể quan sát đèn xanh đỏ ở giao lộ xe đang tới nhưng nếu có thể thì theo dõi luôn tình trạng giao lộ kế tiếp thì càng tốt hơn.
Nói chung chạy xe ít hao xăng căn bản là lấy tốc độ từ từ,càng ít phanh càng tốt & bảo dưỡng xe chuẩn mà thôi các bác ơi!
Em chỉ nói thật về xe em chứ thêm bớt mà làm gì (Cung đường em chạy trong ngày luôn là 2 vòng từ chợ Hóc Môn huyện Hóc Môn đến gần Maximax Cộng Hòa Q Tân Bình hết 58km,chở F1 học hành)