KIA MORNING SLX 2010 nhập khẩu ăn uống nhiều hay ít?

MINH TRẦN

Xe tải
Biển số
OF-88579
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
214
Động cơ
409,030 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
HOÀNG HẢI THANH Co., Ltd
Nhưng mờ xe cụ là số tự động hay số sàn ạ? cụ chạy 100 km hết mấy lít?

Việc xe ít hao xăng phụ thuộc nhiều yếu tố:
+Bảo trì bảo dưỡng xe thật tốt:
-Em luôn thay nhớt máy,nước làm mát,kiểm tra tổng thể như khung gầm,máy...luôn theo đúng định kỳ.
-Luôn kiểm tra độ căng của lốp xe,cái này ảnh hưởng xe ăn ít hay nhiều xăng nên có thể chọn 1 trong 2 điều kiện : Lốp xe mềm thì đi ít dằn xóc nhưng hao xăng & lốp xe cứng hơn 1 tí tất nhiên đi hơi dằn xóc nhưng lại ít hao xăng mà đường TP thì không nhiều ổ gà nên bơm bánh xe cứng chấp nhận được (Hankook cho phép bơm max 300 kPa hay 440 psi,em bơm max luôn).
+Cách lái xe :
-Luôn nhấn ga trong khoảng 1400->1500 rpm khi xe bắt đầu khởi hành cho tới khi xe vào được số 4.Với 1500 rpm xe chạy lên tốc độ khoảng 50km/h rồi.Tất nhiên muốn nhanh hơn thì ga sâu hơn nhưng phải sâu từ từ,chờ cho tốc độ tăng từ từ.Khoảng 2000rpm xe lên 70km/h,3000rpm xe lên 100->110km/h.
-Luôn cho xe chạy theo chớn.Nếu phía trước có bất an,đèn đỏ,chuyển số về N cho xe trôi,tính toán sao cho xe vừa trôi tới đường thông vào lại số nhấn ga từ từ cho xe lên tốc là hay.
-Quen đường cũng là 1 yếu tố để chạy xe ít phải phanh rồi lại rồ ga vọt.Có thể quan sát đèn xanh đỏ ở giao lộ xe đang tới nhưng nếu có thể thì theo dõi luôn tình trạng giao lộ kế tiếp thì càng tốt hơn.

Nói chung chạy xe ít hao xăng căn bản là lấy tốc độ từ từ,càng ít phanh càng tốt & bảo dưỡng xe chuẩn mà thôi các bác ơi!
Em chỉ nói thật về xe em chứ thêm bớt mà làm gì (Cung đường em chạy trong ngày luôn là 2 vòng từ chợ Hóc Môn huyện Hóc Môn đến gần Maximax Cộng Hòa Q Tân Bình hết 58km,chở F1 học hành)

:))
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,033
Động cơ
464,532 Mã lực
8 lít trong thành phố chấp nhận được mà cụ, 111 đến 14 lít em sợ lắm!
11l thì là do tắc đường thôi kụ, kụ cứ đúng ì một chỗ, thỉnh thoảng mới nhích được tẹo thì chẳng bằng đấy xăng,hihi. Chứ bình thường, em thề là không bao giờ vượt quá 8l cho em KM,he he. Thế là tiết kiệm lắm rồi.
 

MINH TRẦN

Xe tải
Biển số
OF-88579
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
214
Động cơ
409,030 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
HOÀNG HẢI THANH Co., Ltd
11l thì là do tắc đường thôi kụ, kụ cứ đúng ì một chỗ, thỉnh thoảng mới nhích được tẹo thì chẳng bằng đấy xăng,hihi. Chứ bình thường, em thề là không bao giờ vượt quá 8l cho em KM,he he. Thế là tiết kiệm lắm rồi.
Vậy thì em còn dám múc chứ, đang tìm hiểu em này nghe e lại sợ. Cảm ơn cụ!
 

hanoictech

Xe tải
Biển số
OF-33461
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
203
Động cơ
479,170 Mã lực
Nơi ở
22 Nguyễn Đức Cảnh, HNoi
Website
www.e-shop.vn
5.8L/100km chắc cụ vừa đi vửa đẩy?
Chắc cụ ấy đi MT

11l thì là do tắc đường thôi kụ, kụ cứ đúng ì một chỗ, thỉnh thoảng mới nhích được tẹo thì chẳng bằng đấy xăng,hihi. Chứ bình thường, em thề là không bao giờ vượt quá 8l cho em KM,he he. Thế là tiết kiệm lắm rồi.
Chắc cụ chưa đi KM AT rồi nên nghĩ thế, hoặc cái đời cụ chạy nó hơi ít đồ chơi. Càng nhiều đồ chơi càng tốn xăng, nhất là món điều hoà tự động ạ. Với KM thì đời càng sau càng có động cơ mạnh, đồ chơi nhiều hơn.

Vậy thì em còn dám múc chứ, đang tìm hiểu em này nghe e lại sợ. Cảm ơn cụ!
Kính cụ chủ thớt.
Không biết cụ hỏi SLX 2010 chuẩn hay chỉ là em 2009, món này nhiều cụ vẫn còn nhầm: 2010 với 2009 giống hệt nhau về hình khác có mỗi cái si-nhan trên gương 2009 to còn 2010 nhỏ như 2011 ý ạ. Về cơ bản 2009 số có nút bấm và di chuyển thẳng, còn 2010 số zik-zak. Vì 2010 72HP còn 2009 67HP nên 2010 tốn xăn hơn và bốc hơn kha khá. Máy em 2010 với máy em 2011 là một.
Em chưa chạy 2009 nhiều nên chỉ nghe đồn và mượn mõ là chính. 2010 và 2011 em đã chạy cả 2 tên test chuẩn. SỞ dĩ em test cẩn thận vì thấy em nó cũng ăn hơi khủng so với 1 em máy 1.0 và tương đương 1 em khủng MT (xe em 2010, xe "nguyên" bà cả 2011), mức xăng thì không có tuyến đường cố định trong HN thì không bao giờ dưới 10l , tắc nhiều 12l là bình thường. Đường trường các tuyến: HN-Hạ Long, HN-Phủ Lý thì tầm 7-7.5l . Em nghĩ cụ nào chạy được mức 6.5l thì ga rất đèu và không vượt ai vì tầm xe này vượt ga có sát sàn, hoặc cụ ấy chạy 2009 thôi.
Như 1 cụ đã nói ở trên là mức tiêu thụ nhiên liệu phụ thuộc và quá trình bảo dưỡng rất chuẩn, ngoài ra còn xe mới cũ. Cả 2 xe của em đều test khi mới, cũ em không rõ: Xe em chạy đến 1.4 vạn đã bán, bảo dưỡng chuẩn vì em có quen HTC. Đặc biệt có lần đi Hạ Long quên vệ sinh lọc gió nó hít đến 9l. Xe "nguyên" bà cả cũng đến tầm 1.5v thì chia tay nên đến giờ này em chả biết nó ăn hơn không.
 
Chỉnh sửa cuối:

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Nhưng mờ xe cụ là số tự động hay số sàn ạ? cụ chạy 100 km hết mấy lít?
V2 em là chào buổi sáng 2011 AT SLX bác ui,em test ngoài 13.000km rồi,trung bình hao 5,8L A95 / 100km đường Sài Gòn (Cung đường chủ yếu : Chợ Hóc Môn,huyện Hóc Môn <->Maximax Cộng Hòa,Tân Bình HCM).
 

Philip

Xe máy
Biển số
OF-30035
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
94
Động cơ
480,686 Mã lực
Chắc cụ ấy đi MT


Chắc cụ chưa đi KM AT rồi nên nghĩ thế, hoặc cái đời cụ chạy nó hơi ít đồ chơi. Càng nhiều đồ chơi càng tốn xăng, nhất là món điều hoà tự động ạ. Với KM thì đời càng sau càng có động cơ mạnh, đồ chơi nhiều hơn.


Kính cụ chủ thớt.
Không biết cụ hỏi SLX 2010 chuẩn hay chỉ là em 2009, món này nhiều cụ vẫn còn nhầm: 2010 với 2009 giống hệt nhau về hình khác có mỗi cái si-nhan trên gương 2009 to còn 2010 nhỏ như 2011 ý ạ. Về cơ bản 2009 số có nút bấm và di chuyển thẳng, còn 2010 số zik-zak. Vì 2010 72HP còn 2009 67HP nên 2010 tốn xăn hơn và bốc hơn kha khá. Máy em 2010 với máy em 2011 là một.
Em chưa chạy 2009 nhiều nên chỉ nghe đồn và mượn mõ là chính. 2010 và 2011 em đã chạy cả 2 tên test chuẩn. SỞ dĩ em test cẩn thận vì thấy em nó cũng ăn hơi khủng so với 1 em máy 1.0 và tương đương 1 em khủng MT (xe em 2010, xe "nguyên" bà cả 2011), mức xăng thì không có tuyến đường cố định trong HN thì không bao giờ dưới 10l , tắc nhiều 12l là bình thường. Đường trường các tuyến: HN-Hạ Long, HN-Phủ Lý thì tầm 7-7.5l . Em nghĩ cụ nào chạy được mức 6.5l thì ga rất đèu và không vượt ai vì tầm xe này vượt ga có sát sàn, hoặc cụ ấy chạy 2009 thôi.
Như 1 cụ đã nói ở trên là mức tiêu thụ nhiên liệu phụ thuộc và quá trình bảo dưỡng rất chuẩn, ngoài ra còn xe mới cũ. Cả 2 xe của em đều test khi mới, cũ em không rõ: Xe em chạy đến 1.4 vạn đã bán, bảo dưỡng chuẩn vì em có quen HTC. Đặc biệt có lần đi Hạ Long quên vệ sinh lọc gió nó hít đến 9l. Xe "nguyên" bà cả cũng đến tầm 1.5v thì chia tay nên đến giờ này em chả biết nó ăn hơn không.
Cụ ơi, cụ giải thích thêm cho em hiểu vụ vệ sinh lọc gió với? Như ý cụ, mình phải thường xuyên (hàng tháng) tháo lọc gió ra vệ sinh lọc gió ạ?
 

xenhaphangcai

Xe đạp
Biển số
OF-130681
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
17
Động cơ
373,570 Mã lực
Nơi ở
Đồng Nai
Em Mới test lần 1 đây các cụ : XĂng báo đèn ==> TRIP a= 0000. Đổ 500k xang 20800d/1 lít tương đương 24.03 lít. Đi được quãng đường TRIP A = 320 km lại báo đèn xăng.

Vị chi là 24.03 lít ~ 320km.==>100km mất 7.5 lít.
Em test đường Biên Hòa đến suối tiên nên tắc đường khoảng 5%( không đáng kể). Mỗi ngày chạy khoảng 30km.

TEST lần 2: Mới đi nhatrang về : Đổ 500k xăng 22900 chạy đựoc 315km đương biên hòa nha trang.

XE em SLX FULL , AT 2009 form 2010 số ziczac nha các cụ. thông số 17.4km/1 lít.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Cụ ơi, cụ giải thích thêm cho em hiểu vụ vệ sinh lọc gió với? Như ý cụ, mình phải thường xuyên (hàng tháng) tháo lọc gió ra vệ sinh lọc gió ạ?
Xe em chạy ngày 60km,tháng chạy gân 2000km nên thường xuyên tự tháo lọc gió của máy ra vệ sinh (Rửa qua nước pha xà bông rồi phơi khô,ráp lại là xong).Còn như xe các bác nào chạy ít thì cứ lâu lâu tháo ra coi bề mặt bên ngoài (Không phải mặt trong gió sạch à nhe)đen,dơ chút chút thì vệ sinh là vừa.
 

Elec

Xe buýt
Biển số
OF-4810
Ngày cấp bằng
17/5/07
Số km
918
Động cơ
555,825 Mã lực
Vệ sinh lọc gió bằng các nào là sạch nhất hả các bác?
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Vệ sinh lọc gió bằng các nào là sạch nhất hả các bác?
Em tuyền lấy nước xà bông rửa chén cho ngấm vào lọc gió(Tất nhiên loại giặt được),chờ 1 lúc cho xà bông phát huy tác dụng tẩy.Sau đó em đem ra vòi bông sen có áp lực vừa đủ(Không gây hư hại lọc gió)xả cho hết chất xà bông.Vẩy cho bớt nước(Cho vào máy giặt quay cũng được).Cuối cùng đem phơi nắng.
:)
 

hanoictech

Xe tải
Biển số
OF-33461
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
203
Động cơ
479,170 Mã lực
Nơi ở
22 Nguyễn Đức Cảnh, HNoi
Website
www.e-shop.vn
Em tuyền lấy nước xà bông rửa chén cho ngấm vào lọc gió(Tất nhiên loại giặt được),chờ 1 lúc cho xà bông phát huy tác dụng tẩy.Sau đó em đem ra vòi bông sen có áp lực vừa đủ(Không gây hư hại lọc gió)xả cho hết chất xà bông.Vẩy cho bớt nước(Cho vào máy giặt quay cũng được).Cuối cùng đem phơi nắng.
:)
Mợ thật hay đùa đới!!! EM chưa thấy cái xe hơi nào có kiểu vệ sinh lọc gió kiểu đó cả.
Các xe đời bây giờ toàn tấm lọc gió . Chạy khoảng nửa tháng đường Hà "lội" và bụi mù em tháo ra rồi dùng cái xịt rửa xe (xịt khô ạ) của bọn hàng xịt nó đã bụi mù rồi. 3 tháng em thay 1 lần. Tấm lọc gió điều hoà cũng vậy nhưng lâu hơn và nếu lấy gió trong thì 1 - 2 năm thay 1 lần
 
Chỉnh sửa cuối:

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Em tuyền lấy nước xà bông rửa chén cho ngấm vào lọc gió(Tất nhiên loại giặt được),chờ 1 lúc cho xà bông phát huy tác dụng tẩy.Sau đó em đem ra vòi bông sen có áp lực vừa đủ(Không gây hư hại lọc gió)xả cho hết chất xà bông.Vẩy cho bớt nước(Cho vào máy giặt quay cũng được).Cuối cùng đem phơi nắng.
:)
Mợ thật hay đùa đới!!! EM chưa thấy cái xe hơi nào có kiểu vệ sinh lọc gió kiểu đó cả.
Các xe đời bây giờ toàn tấm lọc gió . Chạy khoảng nửa tháng đường Hà "lội" và bụi mù em tháo ra rồi dùng cái xịt rửa xe (xịt khô ạ) của bọn hàng xịt nó đã bụi mù rồi. 3 tháng em thay 1 lần. Tấm lọc gió điều hoà cũng vậy nhưng lâu hơn và nếu lấy gió trong thì 1 - 2 năm thay 1 lần
Thì bác cứ làm như em xem lọc gió nó nhả ra chất dơ bẩn như thế nào.Rồi sau đó theo dõi xem xe ăn xăng nhiều ít ra sao.
Thế cụ nhé.
:)
 

Tintit

Xe tải
Biển số
OF-99161
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
353
Động cơ
401,880 Mã lực
Xe nhà cháu KM slx 2011, chạy trong Hà Nội, 10l/ 100km. Đường trường 6-6.5l/ 100km. Nghe các cụ bẩu thì thế là trung bình phải không ợ?
 

Tintit

Xe tải
Biển số
OF-99161
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
353
Động cơ
401,880 Mã lực
thanglioa nói:
đúng đấy cụ ạ! xe em cũng vậy, nói chung như thế là tiết kiệm rồi.
Vâng thế thì cháu yên tâm rồi. Nghe các cụ chém trên kia cháu tự kỷ quá, cứ nghĩ tại mình ko biết đi nên tốn xăng :P
 

tixiu

Xe hơi
Biển số
OF-120008
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
124
Động cơ
384,240 Mã lực
Ôi trời cụ có tiền mua xe, lo gì ăn ít hay nhiều, có thêm một vài $ thì xe cụ sẽ béo hơn chứ có sao!!! Mà dòng KM là tiết kiệm nhất bây h rồi cụ còn định so sánh với xe nào nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

nobita_di_venza

Xe buýt
Biển số
OF-108175
Ngày cấp bằng
8/8/11
Số km
706
Động cơ
399,450 Mã lực
Nơi ở
Hồng Mai Hà Nội
Nói chung là em nó ăn quá khỏe so với cái bụng! ;)). 9l!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top