Bài trên em chỉ nói lên ý kiến của mình về các option "điện" thôi, bác cứ lôi em vào cuộc chiến làm gì.
Ok, em làm một vào so sánh, các bác ném nhé:
- Về tầm tiền, các xe cụ nói đúng là khá hợp lý, chỉ là khá thôi, vì tầm đấy mua được nhiều xe khá hay: Escape, CR-V.
- Về độ an toàn, bên Mỹ họ thử cho xe đầy đủ túi khí, về VN có đủ 6-8 túi không, nếu đủ thì em đánh giá là lựa chọn tốt khi chọn Forte.
- Về option, các option nhỏ thì chả kể làm gì, chỉ kể mấy cái quan trọng như: EPS, BAS, EBD... bla bla thì còn phải xét, xe các cụ kể có option đó không? nó làm việc có thực sự chính xác không? theo chủ quan của em, xe Đức sẽ làm việc chính xác, rồi đến Nhật - Mỹ (Lexus đang còn lỗi ở GX460 kia kìa), xe Hàn có option đó nhưng có chuẩn không?
- Kiểu dáng: rất OK cho Forte, nhưng các xe còn lại trông không được đẹp (xấu đẹp phụ thuộc từng người), và rồi sẽ hết mốt nhanh thôi. Xe Đức mới là đẹp ngay cả khi nó đã già, xe Nhật cũng thế nhưng cấp độ thấp hơn nhiều, nhưng các xe cụ kể thì em đã thấy chán đặc biệt là SF. Kể thêm cả cái Hyundai Sonata nữa, nhiều gờ chỉ, đúng chất xe Hàn, sẽ lỗi thời rất nhanh, mà thời này qua cái thời gờ-chỉ rồi.
- Cách âm: Cái này khá là cảm tính, nhưng em không nghĩ mấy con đó cách âm tốt hơn các xe khác đâu.
Thêm tí: Về tính lịch sử và thương hiệu, các con xe bác kể trên chưa được đảm bảo về độ bền đâu ạ.
Về bảo hành, giá trịnh bảo hành em đoán phải chiếm >5% giá trị xe, bác mua không có bảo hành là đã bị đắt lên >5% rồi đó.
Xét một cách toàn diện, các xe trên người mua vẫn thỏa mãn với lựa chọn của mình, về giá hợp lý, về thẩm mỹ và khả năng sử dụng. Tuy nhiên, những người mua các xe khác như Camry, Escape... bị đắt, tồi, ít option thì họ lựa chọn cũng chả sai đâu.
Em nhớ ngày xưa bạn em nó khen xe Captiva của nó chỉ xém tí là bằng BMW X5.