KIA CD5 - niềm tự hào của KIA VN trong thập niên 90’

Trạng thái
Thớt đang đóng

longbe

Xe tải
Biển số
OF-1933
Ngày cấp bằng
14/10/06
Số km
274
Động cơ
563,668 Mã lực
các bác cho em hỏi CD5 máy 1 chấm đúng ko ạ. thế mà xe em lại 1.3 là sao!!!! xe em mới mua model 2000 giá 84tr xe cực đẹp và chất . thế mà đi quá ồn .ồn hơn cả matis :77::^)
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
các bác cho em hỏi CD5 máy 1 chấm đúng ko ạ. thế mà xe em lại 1.3 là sao!!!! xe em mới mua model 2000 giá 84tr xe cực đẹp và chất . thế mà đi quá ồn .ồn hơn cả matis :77::^)
Khó mà nhầm được CD5 với Pride B, nên nếu đúng xe bác là CD5 (cụt đuôi) thì nó bị thay máy pride vào rồi, check lại số máy xem có đúng số máy trong đăng ký ko, nếu ko là rắc rối khi kiểm định đới!
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
các bác cho em hỏi CD5 máy 1 chấm đúng ko ạ. thế mà xe em lại 1.3 là sao!!!! xe em mới mua model 2000 giá 84tr xe cực đẹp và chất . thế mà đi quá ồn .ồn hơn cả matis :77::^)
Cho xin mấy bô ảnh xem có đẹp và chất bằng xe em ko :). Giờ bác check số máy và số trong đăng ký đăng kiểm, nếu chủ cũ đã hợp pháp hóa thì chúc mừng bác, xe bác dc xếp vào dòng CD5 độ cả máy đấy, khỏe phải biết.
 

Hạng_B0

Xe đạp
Biển số
OF-19220
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
45
Động cơ
503,350 Mã lực
Bác chủ pic nói về CD5 hay quá.

Không biết bác nào có con này bán không nhẩy. Em muc một con.
 

SHAPPHIRE2006

Xe máy
Biển số
OF-15405
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
54
Động cơ
512,640 Mã lực
co em dây ,bác kêu em 0904009966 em chỉ rảnh cuối tuần thôi
 

Hạng_B0

Xe đạp
Biển số
OF-19220
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
45
Động cơ
503,350 Mã lực
Cho em đặt gạch. Bác nào có CD5 kêu em một tiếng nhé. 0912713913 [Sơn]
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Cho em đặt gạch. Bác nào có CD5 kêu em một tiếng nhé. 0912713913 [Sơn]
Bác này chưa có bằng B1 thì đặt gạch làm gì :69:
Em xem trên chootohanoi.com thấy có chiếc model 2004 đấy, nhìn thì ko đẹp bằng xe của bác Stinger, ko có logo nổi :21:
Bác qua xem nếu ngon thì trả tầm 120-125tr thôi. Nó mà đuổi đánh thì chạy cho nhanh bác nhé.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
@longbe Chiếc CD5 của bác dc nâng cấp động cơ 1.3 thế nào cho mọi ng biết với, tiêu hao nhiên liệu có ổn ko.
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,535
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Xe em hết ắc qui, không đẩy nổ được

Bác Gấu cho em hỏi tí .
Mấy hôm trước, em quên không tắt đèn cốt khi đỗ xe. Đến khi lấy xe thì bị hết ắc qui. em tự tin đẩy xe ra dốc của tòa nhà (em đỗ xe trên tầng 2) đẩy nhẹ xuống dốc và nhảy ngay vào xe. cứ tưởng máy sẽ nổ ngon lành. Ai dè xuống đến tầng 1 rồi mà xe vẫn im lìm, tay lái cứng ngắc. Em nhờ mấy bác lái taxi đẩy mà vẫn không ăn thua. Em thử tháo ắc qui ra xong đẩy tiếp vẫn không được. Các bác taxi kêu em gọi gara vì như thế là bệnh nặng lắm rồi.
Em thì không tin lắm vì hàng ngày xe chạy rất ngon, mà em chính tay em thấy mở cửa bằng điều khiển không được nên mới phát hiện đèn cốt chưa tắt. Thế là em chạy ra phố Hai Bà Trưng, bảo mấy bác bán ắc qui đi cấp cứu. Ra xe, các bác ấy chỉ cần nối ắc qui của các bác ấy vào là em đề nổ được ngay. Mất toi 30K.

May quá bác ạ. Tuy nhiên em vẫn băn khoăn là tại sao khi ắc qui hết sạch thì lại không đẩy nổ được. Em thấy bác có rất nhiều kinh nghiệm với CD5 nên nhờ bác giải thích giùm em và các anh em với ạ
Khi nào em biết votka như thế nào, em sẽ votka bác ạ.

Bây giờ em mới thấy cáp nối ắc qui trong xe là cần thiết.
 

kia_cd6

Xe hơi
Biển số
OF-26251
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
122
Động cơ
489,300 Mã lực
Bác Gấu cho em hỏi tí .
Mấy hôm trước, em quên không tắt đèn cốt khi đỗ xe. Đến khi lấy xe thì bị hết ắc qui. em tự tin đẩy xe ra dốc của tòa nhà (em đỗ xe trên tầng 2) đẩy nhẹ xuống dốc và nhảy ngay vào xe. cứ tưởng máy sẽ nổ ngon lành. Ai dè xuống đến tầng 1 rồi mà xe vẫn im lìm, tay lái cứng ngắc. Em nhờ mấy bác lái taxi đẩy mà vẫn không ăn thua. Em thử tháo ắc qui ra xong đẩy tiếp vẫn không được. Các bác taxi kêu em gọi gara vì như thế là bệnh nặng lắm rồi.
Em thì không tin lắm vì hàng ngày xe chạy rất ngon, mà em chính tay em thấy mở cửa bằng điều khiển không được nên mới phát hiện đèn cốt chưa tắt. Thế là em chạy ra phố Hai Bà Trưng, bảo mấy bác bán ắc qui đi cấp cứu. Ra xe, các bác ấy chỉ cần nối ắc qui của các bác ấy vào là em đề nổ được ngay. Mất toi 30K.

May quá bác ạ. Tuy nhiên em vẫn băn khoăn là tại sao khi ắc qui hết sạch thì lại không đẩy nổ được. Em thấy bác có rất nhiều kinh nghiệm với CD5 nên nhờ bác giải thích giùm em và các anh em với ạ
Khi nào em biết votka như thế nào, em sẽ votka bác ạ.

Bây giờ em mới thấy cáp nối ắc qui trong xe là cần thiết.
Theo mình thì khi acquy đã hết sạch thì khi bạn đẩy máy phát điện không có áp mồi lên sẽ không phát điện được vì thế máy sẽ không thể NỔ.
Bạn có thể chỉ cần 1 nguồn điện nhỏ (1 quả pin) đấu vào chỗ acquy và đẩy nó sẽ NỔ, bạn thử xem
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,535
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Cảm ơn bác CD6
Đúng là em quên mất, máy phát điện của ôtô có thể cần điện áp mồi nhỉ.
:6: Happy New Year Bac
 

pineinsky

Đi bộ
Biển số
OF-27043
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3
Động cơ
486,730 Mã lực
Hi các bác,

Em đang tập tành đi xe. Có ông anh có 1 con Kia Cd5 (không PS nhé) nhưng có trợ lưc (chắc bác ý gắn thêm :))
Xe biển 29L, đời 2000. Nói chung xe ngon lành lắm, ông này giữ xe cẩn thận, máy móc làm lại ngon. Ông ý định bán lại 80tr (tròn :)).

Các bác cho em xin ý kiến thế có chơi được không (em ít tiền nhưng máu xe đi chơi tết :)

Cảm ơn các bác nhiều nhiều
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Hi các bác,

Em đang tập tành đi xe. Có ông anh có 1 con Kia Cd5 (không PS nhé) nhưng có trợ lưc (chắc bác ý gắn thêm :))
Xe biển 29L, đời 2000. Nói chung xe ngon lành lắm, ông này giữ xe cẩn thận, máy móc làm lại ngon. Ông ý định bán lại 80tr (tròn :)).

Các bác cho em xin ý kiến thế có chơi được không (em ít tiền nhưng máu xe đi chơi tết :)

Cảm ơn các bác nhiều nhiều
Của ông anh thì múc khẩn cấp thôi suy nghĩ làm gì. Mua của ng quen giấy tờ đơn giản, ko phải mất thêm tiền thuế TB 12%. CD5 non PS cũng có loại có trợ lực mà bác đâu phải lắp thêm. Còn về giá thì của ng quen ko bình luận, ngày trước em mua xe cũng chỉ ao ước có ông anh nào trong nhà bán xe. Chúc bác sớm có xe đi tết , ấm hơn đi 2 bánh nhiều.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Em đang định đi rủa máy _ nghĩa là phun nước vào buồng máy dưới nắp capo, có nên ko các bác. Tại xe CD5 ruột gan lòng mề cứ loàng ngoàng, chỉ sợ rửa xong die luôn thì tết ko có xe đi.
Nguyên do xe em hôm nọ kiểm tra thì thấy hơi bị lọ lem, thợ nói là cái phớt (hình như phớt là roang thì phải) giữa máy và bộ chia điện lâu ngày bị kém nên dầu chui ra, thay cái phớt đó là sạch ngay.
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,535
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Về chuyện rửa máy thì em toàn tự rửa lấy, không biết có khoa học lắm không.
Thê này nhé:
1- em chờ cho máy nguội bớt, khi nào chạm vào vẫn ấm và không nóng giẫy tay là em bắt đầu
2- Bọc nilon hộp lọc gió, bộ chia điện
3- Dùng máy áp lực xịt thoải mái
4- Dùng nước xà phòng và bàn chải quét sơn cọ sạch sẽ
5- Phun xả nước lại lần nữa
(có thể có một số chỗ chưa được sạch lắm vì chưa quen rửa, do dầu dính vào hoặc do khó đưa chổi vào cọ- nhưng theo em không đáng kể lắm)
6- Rút dây bugi ra sau sạch sẽ, nếu có mấy sấy thì sấy đầu bọt thật khô và đầu bugi (nếu bác máy nén khí thì quá ok). Nếu không các bác rút dây bugi ra chờ khoảng 2 tiếng. Máy xe còn ấm sẽ tự động sấy bugi cho mình.

Rủi ro: Có thể nước vào phần điện và bugi (nếu vào phải đảm bảo đủ thiết bị làm khô)

Nếu bác làm tại nhà thì nên có xạc ắc qui đề phòng đề nhiều lần do bugi ướt khó khởi động. Nếu không cần dây câu điện để nhờ xe anh em khác.
Nếu rửa ngoài hàng thì cho máy chạy khoảng 15 ph liên tục là khô rang.

Vấn đề em hay gặp phải là bugi bị ướt, toàn phải rửa buổi tối. Sau đó rút dây bigu ra và chờ đến sáng là xe nổ lại ngon lành.

Xe Kia Pride CD5 lành lắm, các bác cứ yên tâm chiến đấu nhé

Chúc các bác vui
 

lang cruiser

Xe máy
Biển số
OF-27053
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
73
Động cơ
487,330 Mã lực
xì ! xe này ở Đà Nẵng chạy taxi! Đi xe này không dc sang cho lắm hiện đang bị chiếm chỗ bởi Kia Morning hay Cherolet Spart hoặc Hyundai gets !:)
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Về chuyện rửa máy thì em toàn tự rửa lấy, không biết có khoa học lắm không.
Thê này nhé:
1- em chờ cho máy nguội bớt, khi nào chạm vào vẫn ấm và không nóng giẫy tay là em bắt đầu
2- Bọc nilon hộp lọc gió, bộ chia điện
3- Dùng máy áp lực xịt thoải mái
4- Dùng nước xà phòng và bàn chải quét sơn cọ sạch sẽ
5- Phun xả nước lại lần nữa
(có thể có một số chỗ chưa được sạch lắm vì chưa quen rửa, do dầu dính vào hoặc do khó đưa chổi vào cọ- nhưng theo em không đáng kể lắm)
6- Rút dây bugi ra sau sạch sẽ, nếu có mấy sấy thì sấy đầu bọt thật khô và đầu bugi (nếu bác máy nén khí thì quá ok). Nếu không các bác rút dây bugi ra chờ khoảng 2 tiếng. Máy xe còn ấm sẽ tự động sấy bugi cho mình.

Rủi ro: Có thể nước vào phần điện và bugi (nếu vào phải đảm bảo đủ thiết bị làm khô)

Nếu bác làm tại nhà thì nên có xạc ắc qui đề phòng đề nhiều lần do bugi ướt khó khởi động. Nếu không cần dây câu điện để nhờ xe anh em khác.
Nếu rửa ngoài hàng thì cho máy chạy khoảng 15 ph liên tục là khô rang.

Vấn đề em hay gặp phải là bugi bị ướt, toàn phải rửa buổi tối. Sau đó rút dây bigu ra và chờ đến sáng là xe nổ lại ngon lành.

Xe Kia Pride CD5 lành lắm, các bác cứ yên tâm chiến đấu nhé

Chúc các bác vui
Oái, em chắc ko làm dc như bác. Xe em gửi chứ nhà em ko có sân bãi để nghịch, cũng ko có thiết bị bơm nước nữa. :41:
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
xì ! xe này ở Đà Nẵng chạy taxi! Đi xe này không dc sang cho lắm hiện đang bị chiếm chỗ bởi Kia Morning hay Cherolet Spart hoặc Hyundai gets !:)
ở đây toàn các cụ lấy xe làm phương tiện đi lại, ko ai lấy nó làm phương tiện hành nghề, càng ko ai lấy nó để cho "sang" cả. Vậy nên cái tiêu chí của bác chắc ko đạt rồi (y)
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Em đang định đi rủa máy _ nghĩa là phun nước vào buồng máy dưới nắp capo, có nên ko các bác. Tại xe CD5 ruột gan lòng mề cứ loàng ngoàng, chỉ sợ rửa xong die luôn thì tết ko có xe đi.
Nguyên do xe em hôm nọ kiểm tra thì thấy hơi bị lọ lem, thợ nói là cái phớt (hình như phớt là roang thì phải) giữa máy và bộ chia điện lâu ngày bị kém nên dầu chui ra, thay cái phớt đó là sạch ngay.
Rửa cũng được nhưng bác lưu ý bọc cho kỹ cái bầu lọc gió, do cấu tạo nắp đậy bầu lọc gió rất dở hơi, nó như cái phễu thu nước vậy. Xe cũ đệm cao su đã mòn nên rất dễ lọt nước vào CHK. em bị 2 phát rồi, phát 1 đi xe cứ lựt xựt như kiểu có nước trong chế, phải phi về nhà ngay, nằm nghỉ đấy, hôm sau mới bình thường. Phát 2 nặng hơn, bò về đến nhà thì chết hẳn, ko sao đề được, tháo tung ra thì khi đề máy còn thấy nước văng lên :'(. Sợ quá vội hò bà con đẩy vào nhà, nằm im. May sao hôm sau hết bệnh!
Có 2 cách ngăn nước lọt vào CHK :
1 là bọc nylon, 2 là mở bầu lọc gió ra lót 1 cái khăn khô vào họng chế, rồi đậy lại.

À mà xe bác sửa được bệnh yếu sinh lý chưa ? em nghĩ chả phải máy yếu đâu vi máy yếu lại rất tốn xăng chứ ko phải lại tiết kiệm xăng hơn bình thường như thế.
Còn nữa, bác vẫn chưa gửi file DXF cho em đâu đấy, quên à ? hứa từ năm ngoái đấy nhé :21::21::21:
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top