[Thảo luận] KIA CD5 - niềm tự hào của KIA VN trong thập niên 90’

Trạng thái
Thớt đang đóng

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,218
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
thay vòng bi này quá dễ, chỉ cần bác có dụng cụ như tuýp hoặc tròng 12, 14 để tháo, búa và đục để đóng vòng bi, một cái kìm tháo phanh và quan trọng nữa là bác có biết vặn ra vặn vào con ốc không nhỉ ( đùa bác tý nhá). bác cứ vật nó ra mà làm đi cho nó sướng. chúc bác thành công. à mà vòng bi bác mua nó có mạ vàng hay bạc gì không mà đắt thế
Hay quá, bác hướng dẫn kỹ thế này thì chắc chắn là tôi làm được, vấn đề chỉ còn là việc bố trí thời gian thôi. các bác nhà mình toàn cao thủ cả, xin bái phục! :77:
 

tranducpr

Xe máy
Biển số
OF-44299
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
81
Động cơ
464,618 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Tổ 1, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội
Hay quá, bác hướng dẫn kỹ thế này thì chắc chắn là tôi làm được, vấn đề chỉ còn là việc bố trí thời gian thôi. các bác nhà mình toàn cao thủ cả, xin bái phục! :77:
hi hi, cao thủ hay không đôi khi phải biết liều 1 tí, cứ vật con xe ra mà thí nghiệm. Em là em cũng khoái cái món này lắm.... ka ka...
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,059
Động cơ
514,411 Mã lực
chưa tổng kết mà. Hay là chiều thứ 7 ngày mai đây... Túm lại là chiều mai rảnh lúc nào anh em tự alô cho nhau 1 câu rồi ngồi làm cốc bia cho đơn giản...
À mà hôm qua rảnh mình bật nắp capo lên kéo lại cái dây ga điều hòa cho nó căng (trước bị trùng). hôm nay đi sướng cực, đạp ga khi mở AC không bị giật, bốc như xe đua, khẽ đặt chân lên là ...vèo... hi hi. không biết làm vậy có ảnh hưởng gì không nhưng vòng tua máy vẫn bình thường 800 và 1100 khi đang chạy dừng... các bác ném đá tí coi....
Em tò mò quá, bác chỉ cụ thể thêm cho e với. E cũng thuộc kiểu thích nghiên cứu, thế mà lại bị bỏ qua chi tiết này.
 
Chỉnh sửa cuối:

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Tiện thể các bác cho em hỏi là xe em khi để galangty lâu lâu thì điện có vẻ yếu, bằng chứng là gạt nước ở chế độ int thường lên xuống kém, có khi tịt luôn (chế độ khác vẫn bình thường) kính điện cũng thế, chả chịu lên, nhưng đạp ga chạy thì lại bình thường, có phải máy phát có v/đ k ? mà nếu để galang ty lâu, máy nóng (nhất là khi trời nóng bức) thì tiếng máy cứ bập bùng như giã gạo, khi tăng tốc thường có tiếng gõ máy. Thế nhưng trời lạnh và mưa mưa như hôm nay thì xe chạy rất ngon, tăng tốc tổt, chả có tiếng gõ nào cả, dù vẫn chạy như thế.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Tiện thể các bác cho em hỏi là xe em khi để galangty lâu lâu thì điện có vẻ yếu, bằng chứng là gạt nước ở chế độ int thường lên xuống kém, có khi tịt luôn (chế độ khác vẫn bình thường) kính điện cũng thế, chả chịu lên, nhưng đạp ga chạy thì lại bình thường, có phải máy phát có v/đ k ?
Em dùng bộ kiểm tra máy phát - acquy thì thấy đối với CD5, khi vòng tua máy 2000v/p trở lên mới có dòng nạp cho acquy. Như vậy acquy trên xe bác chắc bị yếu rồi => để ga rang ty lâu => máy phát kg nạp => acquy sụt điện...
 

leica

Xe tải
Biển số
OF-41120
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
425
Động cơ
471,300 Mã lực
Nơi ở
bển cùng chưn ngắng!
May quá gặp bác Gấu ở đây rồi ! Bác làm ơn chi bảo giúp, xe em buổi sáng đề nổ ngay nhưng cũng chết máy ngay nếu không đè chân ga và giữ trong vòng hai phút. Khi máy nổ một lúc thi garanty bình thường vòng tua khoảng 750. em đã thay lọc gió, lọc xăng, lọc dầu .Khi garanty ok rồi thì đi xe vẫn ngon ko co gì sảy ra bây giờ phải khắc phục ra sao hả bác Gấu? làm thế nào để sáng ra không phải đè chân ga mà máy vẫn garanty được a??? Cám ơn bác nhiều lắm ah.
 

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,218
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
Hôm nay vừa đi hỏi mua giảm sóc CD5 các bác ạ, giá cả là 750k đôi giảm sóc trước, đôi sau rẻ hơn (hỏi cả đôi phớt láp nó bảo 50k). Nhưng chả có tí kinh nghiệm nào để kiểm tra chất lượng giảm sóc nên lại hoãn về xin ý kiến các bác, bác nào có kinh nghiệm chỉ giáo giùm tôi với!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hôm nay vừa đi hỏi mua giảm sóc CD5 các bác ạ, giá cả là 750k đôi giảm sóc trước, đôi sau rẻ hơn (hỏi cả đôi phớt láp nó bảo 50k). Nhưng chả có tí kinh nghiệm nào để kiểm tra chất lượng giảm sóc nên lại hoãn về xin ý kiến các bác, bác nào có kinh nghiệm chỉ giáo giùm tôi với!
Em chẳng có kinh nghiệm kiểm tra đâu, hỏi xem có mấy loại, loại nào chính hãng, ở cửa hàng có uy tín thôi. "Nó" của bác là cửa hàng ở đâu ạ. Chứ giá đấy ở chỗ em hay mua đồ là hàng chính hãng rồi.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,059
Động cơ
514,411 Mã lực
Định học chay à :21::21::21:
anh em nhà em vẫn còn nặng duyên với CD5 bác ơi
May quá gặp bác Gấu ở đây rồi ! Bác làm ơn chi bảo giúp, xe em buổi sáng đề nổ ngay nhưng cũng chết máy ngay nếu không đè chân ga và giữ trong vòng hai phút. Khi máy nổ một lúc thi garanty bình thường vòng tua khoảng 750. em đã thay lọc gió, lọc xăng, lọc dầu .Khi garanty ok rồi thì đi xe vẫn ngon ko co gì sảy ra bây giờ phải khắc phục ra sao hả bác Gấu? làm thế nào để sáng ra không phải đè chân ga mà máy vẫn garanty được a??? Cám ơn bác nhiều lắm ah.
Bác thử kiểm tra cái dù ga buổi sáng (chả biết gọi thế có đúng ko), nó nằm ngay dưới bầu lọc gió. Cái dù này hút vào, kéo bướm gió mở hé khi máy nguội, còn khi máy nóng thì van nhiệt kéo bướm gió mở toang. Như bác mô tả thì em nghi xe bị chết máy do thiếu gió vào thôi, tại thời tiết hà nội hiện nay ga buổi sáng cũng ko cao hơn nhiều garanty bình thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

hiepsym2007

Xe máy
Biển số
OF-42195
Ngày cấp bằng
3/8/09
Số km
64
Động cơ
466,540 Mã lực
Em chẳng có kinh nghiệm kiểm tra đâu, hỏi xem có mấy loại, loại nào chính hãng, ở cửa hàng có uy tín thôi. "Nó" của bác là cửa hàng ở đâu ạ. Chứ giá đấy ở chỗ em hay mua đồ là hàng chính hãng rồi.
Hehe hom qua em oánh vật V2 em cả ngày tháo đôi mắt ra cọ rửa tối chở gấu & F1 nhà em đi chơi thấy cũng sáng hơn nhiều hôm nào có dịp (b) phát nhể em nghe bác nói hôm thứ bẩy các bác (c) với nhau à sao ko aloem phát
 

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,218
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
Hehe hom qua em oánh vật V2 em cả ngày tháo đôi mắt ra cọ rửa tối chở gấu & F1 nhà em đi chơi thấy cũng sáng hơn nhiều hôm nào có dịp (b) phát nhể em nghe bác nói hôm thứ bẩy các bác (c) với nhau à sao ko aloem phát
Thứ bảy tôi cũng ko có mặt, dưng mà thấy tiếc! Thôi ai đó cứ làm lại đi rồi tôi hưởng ứng, mà vẫn phải nhắc lại: các bác tư vấn giúp cái vụ mua giảm sóc vàg bộ khóa điều khiển trung tâm. Có bác trên 4r mách là ra trợ Giời mua 180k bộ điều khiển tự lắp. em thấy hợp lý, đề nghị các bác giúp em càng nhanh càng tốt!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hehe hom qua em oánh vật V2 em cả ngày tháo đôi mắt ra cọ rửa tối chở gấu & F1 nhà em đi chơi thấy cũng sáng hơn nhiều hôm nào có dịp (b) phát nhể em nghe bác nói hôm thứ bẩy các bác (c) với nhau à sao ko aloem phát
Hôm T7 em rỗi có hơn 1 tiếng trong lúc chờ F1, lại ở gần cơ quan bác tranducpr nên chạy qua chơi, off chui thôi chứ chưa gọi là off thật. Báo cáo lại tình hình để các bác rõ thế ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
May quá gặp bác Gấu ở đây rồi ! Bác làm ơn chi bảo giúp, xe em buổi sáng đề nổ ngay nhưng cũng chết máy ngay nếu không đè chân ga và giữ trong vòng hai phút. Khi máy nổ một lúc thi garanty bình thường vòng tua khoảng 750. em đã thay lọc gió, lọc xăng, lọc dầu .Khi garanty ok rồi thì đi xe vẫn ngon ko co gì sảy ra bây giờ phải khắc phục ra sao hả bác Gấu? làm thế nào để sáng ra không phải đè chân ga mà máy vẫn garanty được a??? Cám ơn bác nhiều lắm ah.
Em cứ mạo muội hỏi bác là cái chế hòa khí của bác được kỳ cọ tắm rửa lâu chưa, nếu mới thì như bác viper nói là có lý lắm.

Kinh nghiệm của em buổi sáng để cho dễ nổ, nổ rồi không lịm ga là trước khi đề đạp ga khoảng 3-4 cái, rồi mới xoay chìa khóa.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,459
Động cơ
524,893 Mã lực
Hôm nay vừa đi hỏi mua giảm sóc CD5 các bác ạ, giá cả là 750k đôi giảm sóc trước, đôi sau rẻ hơn (hỏi cả đôi phớt láp nó bảo 50k). Nhưng chả có tí kinh nghiệm nào để kiểm tra chất lượng giảm sóc nên lại hoãn về xin ý kiến các bác, bác nào có kinh nghiệm chỉ giáo giùm tôi với!
giá này chưa phải hàng cao cấp nhất đâu bác ạ. giá giảm sóc sau em biết có 2 loại 650k/đôi và 800k/đôi. loại 800k y chang loại lắp ở xe. 650k nhìn kém hơn một chút. bác phải mua thêm đôi cao su chụp giá 150k/đôi ( cái này mua hơi tiếc tiền nhưng vẫn phải mua)
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,459
Động cơ
524,893 Mã lực
May quá gặp bác Gấu ở đây rồi ! Bác làm ơn chi bảo giúp, xe em buổi sáng đề nổ ngay nhưng cũng chết máy ngay nếu không đè chân ga và giữ trong vòng hai phút. Khi máy nổ một lúc thi garanty bình thường vòng tua khoảng 750. em đã thay lọc gió, lọc xăng, lọc dầu .Khi garanty ok rồi thì đi xe vẫn ngon ko co gì sảy ra bây giờ phải khắc phục ra sao hả bác Gấu? làm thế nào để sáng ra không phải đè chân ga mà máy vẫn garanty được a??? Cám ơn bác nhiều lắm ah.
trong lúc chờ bác gấu em hóng hớt tý. xe bác em đoán buzy trắng >> thiếu xăng nên khi máy nguội autochoke lại hỏng nên máy không được cấp đủ xăng để giử được garangty.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Em dùng bộ kiểm tra máy phát - acquy thì thấy đối với CD5, khi vòng tua máy 2000v/p trở lên mới có dòng nạp cho acquy. Như vậy acquy trên xe bác chắc bị yếu rồi => để ga rang ty lâu => máy phát kg nạp => acquy sụt điện...
Ối giời! vậy lúc đó em cứ kéo lên 2000 hả bác ? đi tắc đường HN chả bao giờ đạp ga đến 2000 :'(:'(:'( mà lạ! acquy yếu mà sao vẫn đề máy ngon :^) hay cái trò của nó thế ? chết là chết luôn (kiểu đột tử) chứ ko từ từ hả bác?
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Ối giời! vậy lúc đó em cứ kéo lên 2000 hả bác ? đi tắc đường HN chả bao giờ đạp ga đến 2000 :'(:'(:'( mà lạ! acquy yếu mà sao vẫn đề máy ngon :^) hay cái trò của nó thế ? chết là chết luôn (kiểu đột tử) chứ ko từ từ hả bác?
Cái cục kiểm tra acquy nó đo được mấy thông số sau (hiển thị led đỏ , xanh và kg sáng).
- Đo khả năng giữ điện của acquy.
- Đo khả năng phóng điện của acquy.
- Đo khả năng nạp của máy phát.

Led đỏ là quá áp, quá dòng (kg tốt, nguy hiểm cho acquy)
Nếu xanh là OK
Tắt lịm là mất khả năng.


Kiểm tra máy phát, em đạp ga lên 2000 vòng thì đèn báo nạp mới sáng cụ ợ.
Có thể ở mức này mới đủ dòng đủ áp gì đó thì đèn mới sáng. Còn dưới 2000 nó cũng nạp nhưng kg đủ nên đèn kg hiển thị. Vì vậy bác toàn đi dưới 2000v/p thì acquy vẫn được nạp. Tuy nhiên acquy lâu ngày (nhất là acquy nước) sẽ có tình trạng kg giữ điện hoặc khi acquy bị tải đột ngột thì sụt áp, sụt dòng nên mới trục trặc. Đấy là em đoán thế.


Để em về chụp cái "cục" kiểm tra acquy đưa lên cho bác chiêm ngưỡng sau.
 

Gau_soc

Xe hơi
Biển số
OF-46497
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
173
Động cơ
462,870 Mã lực
Chào các Bác; Có lẽ em là thành viên mới nhất
Em vừa học lái xe, đến 21 này thi lấy bằng
EM rất khoái con CD5 PS
Đang tìm mua đời 2004 mầu ghi bạc
Mong các Bác chỉ giáo
 

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,218
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
giá này chưa phải hàng cao cấp nhất đâu bác ạ. giá giảm sóc sau em biết có 2 loại 650k/đôi và 800k/đôi. loại 800k y chang loại lắp ở xe. 650k nhìn kém hơn một chút. bác phải mua thêm đôi cao su chụp giá 150k/đôi ( cái này mua hơi tiếc tiền nhưng vẫn phải mua)
Cám ơn sự chỉ dẫn của bác! vote bác cái!
Hơ hơ , ko vote được, thấy bảo thiên vị, nợ bác vậy!
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top