[Thảo luận] KIA CD5 - niềm tự hào của KIA VN trong thập niên 90’

Trạng thái
Thớt đang đóng

lanbonbon

Xe đạp
Biển số
OF-12923
Ngày cấp bằng
29/1/08
Số km
18
Động cơ
521,180 Mã lực
em xin gửi lại tấm ảnh của vợ hai bác gấu (em chụp nó hơi xa nên khá nhỏ), hiện đã nhập cư Đà Nẵng, hiện em nó đã có tai cụp điện, thay cho bộ tai cũ, hôm nào em chụp ảnh lên khoe với các bác sau
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
có bệnh này đố bác Gấu giải được :P
Xe em để nổ cầm chừng (ko A/C) thì chỉ khoảng 15-20' là có hiện tượng bập bùng như giã gạo, tiếng máy ko tròn đều nữa, nhìn kim đồng hồ tua cứ nhấp nhổm liên tục. Nhưng bật A/C thì hết (cho đến khi block lạnh ngắt).
Nếu chạy liên tục thì ko sao, dừng <10' cũng ko sao, nhưng dừng lâu >15' là lại bị.
Thế là sao ạ ???? :^):^):^)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác Gấu đúng là nhiều kinh nghiệm, bái phục, mỗi tội bây giờ bán CD5 mất rồi. Cái cầu chì máy lạnh nó không nằm trong cái nắp đậy đâu, mà lơ lửng đâu đó dưới tay lái, móc móc một lúc mới ra. Đồ gin là cầu chì ống, nhưng thông thường 1 thời gian là hỏng, thợ thay cầu chì dẹt chạy ngon lành.
Xe em là như vậy, bị rồi, thay rồi.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hay là bơm xăng nữa nhỉ, em cứ đoán bậy thôi
 

KiaCD5numberone

Xe điện
Biển số
OF-17821
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
2,017
Động cơ
525,487 Mã lực
Nơi ở
TT Bộ Công An
Mà dạo này Vơ 2 dở chứng lặt vặt quá, gần đây em thấy cái kim của Cong tơrmet tự nhiên nhẩy lung tung, đi số 2 lò dò mà tự nhiên nó cứ nhẩy lên 90 hay kệch kim luôn. chạy một lúc mới thấy bình thường. Hoặc về số Mo mà đạp ga nhiều lúc cũng thế, các Bác có biết do bệnh gì ko ạ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chắc có hạt sạn hay gỉ sắt nào rơi trong công tơ mét rùi bác ợ
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Bác Gấu đúng là nhiều kinh nghiệm, bái phục, mỗi tội bây giờ bán CD5 mất rồi. Cái cầu chì máy lạnh nó không nằm trong cái nắp đậy đâu, mà lơ lửng đâu đó dưới tay lái, móc móc một lúc mới ra. Đồ gin là cầu chì ống, nhưng thông thường 1 thời gian là hỏng, thợ thay cầu chì dẹt chạy ngon lành.
Xe em là như vậy, bị rồi, thay rồi.
OK đúng vậy. Nhưng đấy là cầu chì cấp nguồn cho máy lạnh. Còn cầu chì nằm trong bảng là cầu chì cấp nguồn cho hệ thống rờ le máy lạnh và các loại khác ...
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,059
Động cơ
514,411 Mã lực
có bệnh này đố bác Gấu giải được :P
Xe em để nổ cầm chừng (ko A/C) thì chỉ khoảng 15-20' là có hiện tượng bập bùng như giã gạo, tiếng máy ko tròn đều nữa, nhìn kim đồng hồ tua cứ nhấp nhổm liên tục. Nhưng bật A/C thì hết (cho đến khi block lạnh ngắt).
Nếu chạy liên tục thì ko sao, dừng <10' cũng ko sao, nhưng dừng lâu >15' là lại bị.
Thế là sao ạ ???? :^):^):^)
Hay là bác thử chính granty cao thêm chút, tầm 800. Còn nhiều khả năng là ở CHK, CHK có 2 cái van điện, hôm trước chỉnh lửa em rút dây của 2 van này cho đỡ vướng, xong quên ko cắm lại, đề nổ cầm chừng thì kim tua máy nảy nảy vài phát rồi die.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Hay là bác thử chính granty cao thêm chút, tầm 800. Còn nhiều khả năng là ở CHK, CHK có 2 cái van điện, hôm trước chỉnh lửa em rút dây của 2 van này cho đỡ vướng, xong quên ko cắm lại, đề nổ cầm chừng thì kim tua máy nảy nảy vài phát rồi die.
garangty đang >800 1 tỵ mà. Nếu liên quan đến CHK thì nó die luôn chứ ko giã gọa như thế.
@bác Gấu: bác phải giải thích rõ ràng chứ nói mỗi câu thế thì em chệu :'(
 

vudinhquang

Xe container
Biển số
OF-32739
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
7,080
Động cơ
543,606 Mã lực
các bác cho em hỏi muốn thay giảm sóc sau của KIA PRIDE thì thay ở đâu?giá cả thế nào a?
 

duvd

Xe hơi
Biển số
OF-24535
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
100
Động cơ
492,266 Mã lực
Nơi ở
Thành Công
Cái kim xăng xe của em nó chỉ không chính xác lắm là tại làm sao ạ ?
 

KiaCD5numberone

Xe điện
Biển số
OF-17821
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
2,017
Động cơ
525,487 Mã lực
Nơi ở
TT Bộ Công An
Cái kim xăng khồng chính xác xe em gặp rôi.
Ra Gara bảo thợ tháo cái phao xăng ra. Lâu ngày cuộn trở nó bị tiếp xúc kém. Bỏ ra làm sạch lại là báo xăng chuẩn ngay.
 

duvd

Xe hơi
Biển số
OF-24535
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
100
Động cơ
492,266 Mã lực
Nơi ở
Thành Công
Cái kim xăng khồng chính xác xe em gặp rôi.
Ra Gara bảo thợ tháo cái phao xăng ra. Lâu ngày cuộn trở nó bị tiếp xúc kém. Bỏ ra làm sạch lại là báo xăng chuẩn ngay.
Thanks bác, sáng nay em vừa phải cầm chai đi mua xong, tức quá, nó bảo vẫn còn 1/3 bình mà đã hết rồi !
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,059
Động cơ
514,411 Mã lực
Cái kim xăng khồng chính xác xe em gặp rôi.
Ra Gara bảo thợ tháo cái phao xăng ra. Lâu ngày cuộn trở nó bị tiếp xúc kém. Bỏ ra làm sạch lại là báo xăng chuẩn ngay.
Xe em cũng bị. Em ra gara tháo cụm phao xăng ở dưới ghế sau ra, lắp bộ mới vào, dùng tay nâng phao lên hết cỡ mà kim xăng vẫn chỉ 1/2 bình như bộ phao cũ. Thợ điện kết luận là do quận trở của đồng hồ đo xăng (nằm trong hộp đồng hồ) lâu ngày thép nó kém nên giãn nở nhiệt ko chuẩn nữa. Cậu này điều chế bằng cơ học, kết quả là đổ đầy kim chỉ đầy nhưng cạn bình kim vẫn chỉ 1/3. Em đã thành thói quen, cứ đến vạch giữa là đi thêm dc 100km nữa.
 

hiepsiquen

Xe hơi
Biển số
OF-28999
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
110
Động cơ
484,100 Mã lực
Bác gấu giúp em cái. Con CD5 của em bỗng dưng sinh bệnh. tắt máy rút chìa khóa rồi mà máy vẫn khạc khạc, rung lên như muốn nổ máy 1 lúc sau mới ngừng được (giống như kích nổ) đó là bệnh gì cách khắc phục. Có ảnh hưởng gì không?
Thanks! bác nhiều nha.(b)(b)(b)(b)
 

KiaCD5numberone

Xe điện
Biển số
OF-17821
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
2,017
Động cơ
525,487 Mã lực
Nơi ở
TT Bộ Công An
Giống hệt bệnh xe em hồi đàu mua đấy, đổ đầy bình chỉ báo 1/3 hoặc 1/2. Vào một Gara không thợ kiểm tra nói hỏng phao xăng, phải thay. Ngày nghỉ có thời gian nên Gara quen trên Tây hồ, thợ tháo ra làm về sinh cuộn trở ở phao xăng( trong thùng xăng), chuẩn luôn. Đổ đầy kịch kim, hết sạch về mo luôn.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
có bệnh này đố bác Gấu giải được :P
Xe em để nổ cầm chừng (ko A/C) thì chỉ khoảng 15-20' là có hiện tượng bập bùng như giã gạo, tiếng máy ko tròn đều nữa, nhìn kim đồng hồ tua cứ nhấp nhổm liên tục. Nhưng bật A/C thì hết (cho đến khi block lạnh ngắt).
Nếu chạy liên tục thì ko sao, dừng <10' cũng ko sao, nhưng dừng lâu >15' là lại bị.
Thế là sao ạ ???? :^):^):^)
Pan của bác khoai quá mà em có phải thợ sửa xe đâu mà bác đố em thế. Cái pan này ngay cả dân thợ cũng ngại đấy.

Theo em bác kiểm tra theo bước sau:
- Làm sạch lọc gió, xịt carburetor clean làm sạch họng của CHK.
- Kiểm tra mực xăng trong CHK . Mực xăng nằm giữa kính là OK. Thấp quá thì đó là một nguyên nhân (cái này thường do thợ chỉnh phao để... tiết kiệm xăng).
- Chỉnh lại góc đánh lửa sớm lên (lửa hơi muộn là một nguyên nhân).
- Cuối cùng là dính đến hệ thống "dù cảm biến", ống hơi đến dù... Cái này chuyên sâu quá... chắc anh em mình không dám đụng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Bác gấu giúp em cái. Con CD5 của em bỗng dưng sinh bệnh. tắt máy rút chìa khóa rồi mà máy vẫn khạc khạc, rung lên như muốn nổ máy 1 lúc sau mới ngừng được (giống như kích nổ) đó là bệnh gì cách khắc phục. Có ảnh hưởng gì không?
Thanks! bác nhiều nha.(b)(b)(b)(b)
Ảnh hưởng nặng là đằng khác.

Trước hết bác tháo 4 con bugi ra, xem tình trạng từng con thế nào (muội đen, đỏ, trắng, ướt , khô ...) cho em biết mới nói... liều được.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Pan của bác khoai quá mà em có phải thợ sửa xe đâu mà bác đố em thế. Cái pan này ngay cả dân thợ cũng ngại đấy.

Theo em bác kiểm tra theo bước sau:
- Làm sạch lọc gió, xịt carburetor clean làm sạch họng của CHK.
- Kiểm tra mực xăng trong CHK . Mực xăng nằm giữa kính là OK. Thấp quá thì đó là một nguyên nhân (cái này thường do thợ chỉnh phao để... tiết kiệm xăng).
- Chỉnh lại góc đánh lửa sớm lên (lửa hơi muộn là một nguyên nhân).
- Cuối cùng là dính đến hệ thống "dù cảm biến", ống hơi đến dù... Cái này chuyên sâu quá... chắc anh em mình không dám đụng.
Cảm ơn bác, chắc em chỉ kiểm tra được mức xăng thôi vì CHK mới vệ sinh toàn bộ xong (hay là bắt đầu bẩn trở lại rồi :^) ), lọc gió mới tinh tươm, cái võ xịt carb. cleanner em dùng thường xuyên
Lửa sớm muộn cũng ko ngại vì cũng đã chỉnh và xe chạy rất ngọt.
Để em check lại rồi bá cáo bác sau.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top