- À cho em hỏi nhà em cách Cty khoảng 65km vừa đi vừa về. 1 tháng đi khoảng 18 - 20 lần (đi trực ca), với mức lương khoảng trên 7t/ tháng liệu có đủ sức nuôi em nó không + nuôi thêm vợ cả và bản thân nữa.:21:
tính TB là 19 lần/tháng (y)
vậy 1 tháng đi hết 65*19=1235 km
cụ ko nói đi trong TP hay đi ngoài ((y)) nên em tính TB khoảng 7,5l/100km, nhưng xe cũ rồi thì phải 8l/100km
Chi phí nhiên liệu khoảng 1235/100 * 8 *11000 = 1.086.800 VND
Cộng thêm tiền gửi xe (nếu có).
Trên đây là chi phí chủ yếu, các khoản khác như thay dầu, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế các phụ tùng lặt vặt khác ko đáng kể.
- Còn nữa em thấy chủ cũ đấu quạt làm mát động cơ trực tiếp từ bình Accu (Chủ cũ giải thích đấu như vậy mạnh xe hơn) như vậy có sao không? . Vì theo em nếu lỡ đang chạy mà Accu hết điện có nguy hiểm cho động cơ không.
Cụ bảo thợ đấu lại cho đúng, kẻo lúc nào quạt cũng rồ rồ lên thì khó chịu lắm
- Còn nữa trên bề mặt động cơ có xì nhớt tùm lum có sao không? cách khắc phục?. (Chủ cũ giải thích điều đó là bình thường).
Nếu có điều kiện cụ vả vào mồm bác chủ cũ 1 cái cho em.
- Bị hở gioăng nắp dàn cò rồi (nói nôm na là gioăng nắp máy) lọt dầu ra ngoài thì mau hao dầu (lý thuyết)-> ko tốt
- Dầu bám trên mặt máy làm giảm khả năng thoát nhiệt -> máy nóng hơn bình thường (cũng là lý thuyết)
- Có dầu trên nắp máy dễ bám bụi bẩn (VN càng bẩn) -> càng dễ quá nhiệt, khi tháo bugi ko cẩn thận lọt cát vào máy là xong phim (cái này thực tế chứ ko phải lý thuyết nữa).
Cụ mang ra gara bảo làm lại gioăng là lại sạch sẽ ngay thôi.
Chúc cụ vui với v2 mới!