- Biển số
- OF-427296
- Ngày cấp bằng
- 4/6/16
- Số km
- 2,309
- Động cơ
- -267,134 Mã lực
Ng đẹp thì ko cần thay, có ng khác thay hộEm toàn quên thay dầu
Ng đẹp thì ko cần thay, có ng khác thay hộEm toàn quên thay dầu
Nếu phải bổ máy mới vệ sinh đc thì có lẽ cứ để kệ thôi cụ nhỉ.Tùy xe thôi , đời cũ lọc lưới phải bổ máy mới lấy được . Đời mới hoặc suzuki nó có lọc lưới thô và lọc tinh bằng giấy bên ngoài . Cái lọc tinh này mới nguy hiểm nếu gặp thợ dốt lắp ngược là chủ xe ăn đủ ngay .
Axelo ở đây
![]()
Hayate ở đây
![]()
Cụ làm e buồnNg đẹp thì ko cần thay, có ng khác thay hộ
Em có cái xe Lead 110 làm chuột bạch thay thử đủ các loại dầu từ Castrol, Motul, Petro, Repsol, Shell, Total .. thì thấy loại Kixx của Hàn là ngon nhất. Giá hợp ví, chạy êm mátChắc hãng nó thuốc cụ thay dầu Eni con chó 6 chân rồi![]()
Sao lại buồnCụ làm e buồn![]()
Em có cái máy nén khí động cơ diesel 250 mã lực, thợ bảo 200h thì thay dầu máy. Nếu quy ra km thì 1h chạy trung bình 50km, 200h tương đương 10.000km.Cc có biết máy thủy, động cơ diesel. Chạy quy ra km (tương đối) thì bao nhiêu km phải thay nhớt không ạ?
Máy tàu thủy là 2000h thay dầu đấy cụ, 100.000km quy ra thóc.Em có cái máy nén khí động cơ diesel 250 mã lực, thợ bảo 200h thì thay dầu máy. Nếu quy ra km thì 1h chạy trung bình 50km, 200h tương đương 10.000km.
Ngay cái đoạn này cụ đã mâu thuẫn rồi. Phụ gia tăng ma sát với ma sát về bản chất khác gì nhau đâu. Điều chỉnh hệ số ma sát. Muốn làm chậm mài mòn và giảm tiết kiệm nhiên liệu thì lý tưởng là đưa mà sát về = 0, Đoạn trên thì cụ nói là tăng hệ số ma sát, nhưng đoạn dưới thì lại nói là giúp làm giảm mài mòn và tiết kiệm nhiên liệu. Vớ vẩn hết sức! Vẫn là bài của mấy ông bán dầu và phụ gia, nói lan man rối rắm mục đích là làm cho người dùng khó hiểu tăng độ nguy hiểm là chính.Gọi chính xác là Phụ gia tăng hệ số ma sát, chứ nói ngắn gọn là tăng ma sát thì cụ lại tìm ra lỗi mất
Chất điều chỉnh ma sát là gì?
Chất điều chỉnh ma sát là chất phụ gia chống mài mòn nhẹ được sử dụng để giảm thiểu tiếp xúc bề mặt nhẹ, chẳng hạn như trượt và lăn. Chúng cũng có thể được gọi là chất phụ gia bôi trơn ranh giới. Các chất phụ gia này được sử dụng trong chất bôi trơn để điều chỉnh hệ số ma sát (do đó có tên là Chất điều chỉnh ma sát) . Chất điều chỉnh ma sát được triển khai để ngăn ngừa mài mòn trên bề mặt kim loại. Chủ yếu được sử dụng trong chất lỏng truyền động và dầu động cơ , các chất phụ gia này giúp làm chậm quá trình mài mòn và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Chuẩn chỉ, gần 20 năm nay em toàn thay của bọn này, chất lượng/ giá tiền đáng từng xu.Em có cái xe Lead 110 làm chuột bạch thay thử đủ các loại dầu từ Castrol, Motul, Petro, Repsol, Shell, Total .. thì thấy loại Kixx của Hàn là ngon nhất. Giá hợp ví, chạy êm mát![]()
Vì e chả có ai đổ dầu cho chứ saoSao lại buồn
Vâng lãng phí và tốn nhiều thời gian nữa.Xưa em đi con Dream II, cứ 1000km em thay dầu 1 lần. Thế thành quá lãng phí.
Chuẩn luôn cụ à. SH đời mới bây giờ hưỡng dẫn thay mốc 6k km nên chạy tẹt thôi cụ.Cháu chạy Shvn cứ 2200-2500km vào Head thay mất hơn 100k. Lần nào cũng bị gạ đổ thêm cái nọ, đổ thêm cái kia,nhưng cháu say No. Giờ sang năm thứ 13 rồi, ồ 798xx km rồi, trộm vía chưa thấy khói, chưa thấy ... hỏng. Hãng nó khuyến cáo 1500km là thay, nhưng cháu kệ.
4b cỏ cháu toàn mua dầu tổng hợp toàn phần 500-600k gì đó, 8500-9000km thay luôn cả lọc dầu.
Là kiểu buồn buồn nghịch nghịch ý kụSao lại buồn
Cụ ý copy past nhưng không hiểu rõ nên bị nhầm thôi. Phụ gia FM (friction modifers) chuyên môn người ta gọi là phụ gia biến tính ma sát có chức năng giảm ma sát và mài mòn. Trong dầu động cơ dùng ô tô/xe máy tay ga có phụ gia này. Vì vậy mà xe máy số/xe côn (dùng chuẩn JASO MA/MA2) khuyến nghị không dùng dầu động có có phụ gia này.Ngay cái đoạn này cụ đã mâu thuẫn rồi. Phụ gia tăng ma sát với ma sát về bản chất khác gì nhau đâu. Điều chỉnh hệ số ma sát. Muốn làm chậm mài mòn và giảm tiết kiệm nhiên liệu thì lý tưởng là đưa mà sát về = 0, Đoạn trên thì cụ nói là tăng hệ số ma sát, nhưng đoạn dưới thì lại nói là giúp làm giảm mài mòn và tiết kiệm nhiên liệu. Vớ vẩn hết sức! Vẫn là bài của mấy ông bán dầu và phụ gia, nói lan man rối rắm mục đích là làm cho người dùng khó hiểu tăng độ nguy hiểm là chính.
Em xin phép không tranh luận với cụ nữa. Trân trọng
Hình như cụ đọc nhầm đấy ạ, nó vẫn là 6 tháng hoặc 4.000km tùy điều kiện nào đến trước và thay đúng loại dầu.Chuẩn luôn cụ à. SH đời mới bây giờ hưỡng dẫn thay mốc 6k km nên chạy tẹt thôi cụ.
Xe 2b mới trước đến giờ cứ tầm 500km là cháu thay lần đầu. Sau là 2000 -2500km mới thay. Toàn thay ở Head cho rẻ và ổn định. Dầu bên ngoài khá lôm côm. Con 4b cỏ cháu mua cũ nhưng lại toàn mua dầu tổng hợp toàn phần thay khoảng 8000-9000km. Dầu hãng là dầu khoáng, hãng báo thay tầm 5000kmHình như cụ đọc nhầm đấy ạ, nó vẫn là 6 tháng hoặc 4.000km tùy điều kiện nào đến trước và thay đúng loại dầu.
Cột đầu tiên là 1 tháng hoặc 600Km (đây là lần đầu sau mua xe, nó là 0,6 nên chắc cụ nhìn nhầm)
Cột tiếp theo là 6 tháng hoặc 4.000km (tức là còn 3.400km sau lần trước)
Tiếp là chu kỳ thông thường 6 tháng hoặc 4.000km.
Hiện em vẫn áp dụng quy trình này cho mấy cái xe tay ga Honda nhà em và thay loại dầu Total MB
Là 4k dặm hoặc 6k km cụ à, em đọc kỹ lắm ko nhầm đâu.Hình như cụ đọc nhầm đấy ạ, nó vẫn là 6 tháng hoặc 4.000km tùy điều kiện nào đến trước và thay đúng loại dầu.
Cột đầu tiên là 1 tháng hoặc 600Km (đây là lần đầu sau mua xe, nó là 0,6 nên chắc cụ nhìn nhầm)
Cột tiếp theo là 6 tháng hoặc 4.000km (tức là còn 3.400km sau lần trước)
Tiếp là chu kỳ thông thường 6 tháng hoặc 4.000km.
Hiện em vẫn áp dụng quy trình này cho mấy cái xe tay ga Honda nhà em và thay loại dầu Total MB