[Funland] Khuyến cáo mới của hãng Honda về thay dầu xe

network

Xe buýt
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
950
Động cơ
203,151 Mã lực
Tùy xe thôi , đời cũ lọc lưới phải bổ máy mới lấy được . Đời mới hoặc suzuki nó có lọc lưới thô và lọc tinh bằng giấy bên ngoài . Cái lọc tinh này mới nguy hiểm nếu gặp thợ dốt lắp ngược là chủ xe ăn đủ ngay .
Axelo ở đây

Hayate ở đây
Nếu phải bổ máy mới vệ sinh đc thì có lẽ cứ để kệ thôi cụ nhỉ.
 

khanhlinh19

Xe đạp
Biển số
OF-870124
Ngày cấp bằng
22/10/24
Số km
34
Động cơ
167 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội
Chắc hãng nó thuốc cụ thay dầu Eni con chó 6 chân rồi :))
Em có cái xe Lead 110 làm chuột bạch thay thử đủ các loại dầu từ Castrol, Motul, Petro, Repsol, Shell, Total .. thì thấy loại Kixx của Hàn là ngon nhất. Giá hợp ví, chạy êm mát :D
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,450
Động cơ
374,737 Mã lực
Tuổi
58
Cc có biết máy thủy, động cơ diesel. Chạy quy ra km (tương đối) thì bao nhiêu km phải thay nhớt không ạ?
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,447
Động cơ
536,680 Mã lực
Cc có biết máy thủy, động cơ diesel. Chạy quy ra km (tương đối) thì bao nhiêu km phải thay nhớt không ạ?
Em có cái máy nén khí động cơ diesel 250 mã lực, thợ bảo 200h thì thay dầu máy. Nếu quy ra km thì 1h chạy trung bình 50km, 200h tương đương 10.000km.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,450
Động cơ
374,737 Mã lực
Tuổi
58
Em có cái máy nén khí động cơ diesel 250 mã lực, thợ bảo 200h thì thay dầu máy. Nếu quy ra km thì 1h chạy trung bình 50km, 200h tương đương 10.000km.
Máy tàu thủy là 2000h thay dầu đấy cụ, 100.000km quy ra thóc. :D
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,896
Động cơ
555,697 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Gọi chính xác là Phụ gia tăng hệ số ma sát, chứ nói ngắn gọn là tăng ma sát thì cụ lại tìm ra lỗi mất :D
Chất điều chỉnh ma sát là gì?
Chất điều chỉnh ma sát là chất phụ gia chống mài mòn nhẹ được sử dụng để giảm thiểu tiếp xúc bề mặt nhẹ, chẳng hạn như trượt và lăn. Chúng cũng có thể được gọi là chất phụ gia bôi trơn ranh giới. Các chất phụ gia này được sử dụng trong chất bôi trơn để điều chỉnh hệ số ma sát (do đó có tên là Chất điều chỉnh ma sát) . Chất điều chỉnh ma sát được triển khai để ngăn ngừa mài mòn trên bề mặt kim loại. Chủ yếu được sử dụng trong chất lỏng truyền độngdầu động cơ , các chất phụ gia này giúp làm chậm quá trình mài mòn và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Ngay cái đoạn này cụ đã mâu thuẫn rồi. Phụ gia tăng ma sát với ma sát về bản chất khác gì nhau đâu. Điều chỉnh hệ số ma sát. Muốn làm chậm mài mòn và giảm tiết kiệm nhiên liệu thì lý tưởng là đưa mà sát về = 0, Đoạn trên thì cụ nói là tăng hệ số ma sát, nhưng đoạn dưới thì lại nói là giúp làm giảm mài mòn và tiết kiệm nhiên liệu. Vớ vẩn hết sức! Vẫn là bài của mấy ông bán dầu và phụ gia, nói lan man rối rắm mục đích là làm cho người dùng khó hiểu tăng độ nguy hiểm là chính.
Em xin phép không tranh luận với cụ nữa. Trân trọng
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,896
Động cơ
555,697 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Em có cái xe Lead 110 làm chuột bạch thay thử đủ các loại dầu từ Castrol, Motul, Petro, Repsol, Shell, Total .. thì thấy loại Kixx của Hàn là ngon nhất. Giá hợp ví, chạy êm mát :D
Chuẩn chỉ, gần 20 năm nay em toàn thay của bọn này, chất lượng/ giá tiền đáng từng xu.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,482
Động cơ
660,272 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em đi 2 bánh bao năm mà chẳng để ý mình thay dầu gì luôn. toàn sửa xe quán gần nhà thợ thay dầu gì em cũng ko để ý
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,767
Động cơ
369,719 Mã lực
em u40
học dc mấy cái này trên voz
e thấy là mấy loại rẻ như kix full tổng, thì tầm 2k -2k2 thay
còn shell fue save thì bữa 2k8 thay vẫn chưa quá đen, dùng cho vision 2015
ông nào lười 3k thay cũng đc. nhưng tầm hơn 2k là đi thấy ko dc ngon nữa rồi
mua trên shoppe có code để check online
 

network

Xe buýt
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
950
Động cơ
203,151 Mã lực
Cháu chạy Shvn cứ 2200-2500km vào Head thay mất hơn 100k. Lần nào cũng bị gạ đổ thêm cái nọ, đổ thêm cái kia,nhưng cháu say No. Giờ sang năm thứ 13 rồi, ồ 798xx km rồi, trộm vía chưa thấy khói, chưa thấy ... hỏng. Hãng nó khuyến cáo 1500km là thay, nhưng cháu kệ.
4b cỏ cháu toàn mua dầu tổng hợp toàn phần 500-600k gì đó, 8500-9000km thay luôn cả lọc dầu.
Chuẩn luôn cụ à. SH đời mới bây giờ hưỡng dẫn thay mốc 6k km nên chạy tẹt thôi cụ.
 
  • Vodka
Reactions: nsh

ACDELCO434

Xe điện
Biển số
OF-394468
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
2,469
Động cơ
256,486 Mã lực
Ngay cái đoạn này cụ đã mâu thuẫn rồi. Phụ gia tăng ma sát với ma sát về bản chất khác gì nhau đâu. Điều chỉnh hệ số ma sát. Muốn làm chậm mài mòn và giảm tiết kiệm nhiên liệu thì lý tưởng là đưa mà sát về = 0, Đoạn trên thì cụ nói là tăng hệ số ma sát, nhưng đoạn dưới thì lại nói là giúp làm giảm mài mòn và tiết kiệm nhiên liệu. Vớ vẩn hết sức! Vẫn là bài của mấy ông bán dầu và phụ gia, nói lan man rối rắm mục đích là làm cho người dùng khó hiểu tăng độ nguy hiểm là chính.
Em xin phép không tranh luận với cụ nữa. Trân trọng
Cụ ý copy past nhưng không hiểu rõ nên bị nhầm thôi. Phụ gia FM (friction modifers) chuyên môn người ta gọi là phụ gia biến tính ma sát có chức năng giảm ma sát và mài mòn. Trong dầu động cơ dùng ô tô/xe máy tay ga có phụ gia này. Vì vậy mà xe máy số/xe côn (dùng chuẩn JASO MA/MA2) khuyến nghị không dùng dầu động có có phụ gia này.
Về cơ bản dầu động cơ cho xe ô tô hoàn toàn đáp ứng được tiêu chuẩn để dùng cho xe máy. Tuy nhiên khi đổ để tránh gây hiểu nhầm, tranh cãi cần xem thêm các tiêu chuẩn bổ sung.
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,615
Động cơ
431,506 Mã lực
Chuẩn luôn cụ à. SH đời mới bây giờ hưỡng dẫn thay mốc 6k km nên chạy tẹt thôi cụ.
Hình như cụ đọc nhầm đấy ạ, nó vẫn là 6 tháng hoặc 4.000km tùy điều kiện nào đến trước và thay đúng loại dầu.
Cột đầu tiên là 1 tháng hoặc 600Km (đây là lần đầu sau mua xe, nó là 0,6 nên chắc cụ nhìn nhầm)
Cột tiếp theo là 6 tháng hoặc 4.000km (tức là còn 3.400km sau lần trước)
Tiếp là chu kỳ thông thường 6 tháng hoặc 4.000km.
Hiện em vẫn áp dụng quy trình này cho mấy cái xe tay ga Honda nhà em và thay loại dầu Total MB
 

nsh

Xe tăng
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,858
Động cơ
1,001,662 Mã lực
Hình như cụ đọc nhầm đấy ạ, nó vẫn là 6 tháng hoặc 4.000km tùy điều kiện nào đến trước và thay đúng loại dầu.
Cột đầu tiên là 1 tháng hoặc 600Km (đây là lần đầu sau mua xe, nó là 0,6 nên chắc cụ nhìn nhầm)
Cột tiếp theo là 6 tháng hoặc 4.000km (tức là còn 3.400km sau lần trước)
Tiếp là chu kỳ thông thường 6 tháng hoặc 4.000km.
Hiện em vẫn áp dụng quy trình này cho mấy cái xe tay ga Honda nhà em và thay loại dầu Total MB
Xe 2b mới trước đến giờ cứ tầm 500km là cháu thay lần đầu. Sau là 2000 -2500km mới thay. Toàn thay ở Head cho rẻ và ổn định. Dầu bên ngoài khá lôm côm. Con 4b cỏ cháu mua cũ nhưng lại toàn mua dầu tổng hợp toàn phần thay khoảng 8000-9000km. Dầu hãng là dầu khoáng, hãng báo thay tầm 5000km
 

network

Xe buýt
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
950
Động cơ
203,151 Mã lực
Hình như cụ đọc nhầm đấy ạ, nó vẫn là 6 tháng hoặc 4.000km tùy điều kiện nào đến trước và thay đúng loại dầu.
Cột đầu tiên là 1 tháng hoặc 600Km (đây là lần đầu sau mua xe, nó là 0,6 nên chắc cụ nhìn nhầm)
Cột tiếp theo là 6 tháng hoặc 4.000km (tức là còn 3.400km sau lần trước)
Tiếp là chu kỳ thông thường 6 tháng hoặc 4.000km.
Hiện em vẫn áp dụng quy trình này cho mấy cái xe tay ga Honda nhà em và thay loại dầu Total MB
Là 4k dặm hoặc 6k km cụ à, em đọc kỹ lắm ko nhầm đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top