Nhân tiện em xin 1 pho lâu chéo sọp pe đi cụ chủ 

Cái này do thiết kế cụ. Đến số km hãng họ tính toán thì đèn oil change báo thay dầu nó sáng. Thay dầu xong thì nhấn nút tắt nó đi, khi nào đèn sáng thì thay dầu lần kế tiếp.Theo em đó là do mình đặt lịch nhắc nhở, chứ ko phải nó tự thấy bẩn thò báo phải thay đâu cụ.
Em hay đi xe PS laonh quanh, đưa f1 đi học... thì thấy nó nhanh sáng, con SH thì lâu lắm nó mấy sáng 1 lần.Em thay cho SH của vợ bằng dầu 10W-40 CJ-4 Fully synthetic mãi chả thấy nó sáng. Thi thoảng rút que thăm dầu thấy vẫn thấy màu vàng chứ, cũng phải 2 năm rồi.
Thợ nào cũng nói thế nên em không nghĩ là họ bịa ra để kiếm lời đâu cụ.Dầu nhớt chiết khấu cực cao cụ nhé. Nêm cụ càng thay nhiều họ càng có tiền mà
Head nào cũng bán giá chênh để kiếm lời nên cũng là hợp lý ko phải họ bịa ra thậtThợ nào cũng nói thế nên em không nghĩ là họ bịa ra để kiếm lời đâu cụ.
Em nghĩ chả cần 6000km, xe thường đi dầu thường (100k / hộp) mà đi 4000km là dầu đen kịt rồi, thợ mở ra sẽ kêu ầm lên ngay.
Cụ đang hiểu sai nghiêm trọng về dầuThực tế nó là như vậy mà cụ
Cái vụ trượt côn theo em nó không liên quan đến dầu. Em cũng từng sửa xe máy kiếm tiến cùng ông cậu từ hồi còn 79, 81, Simson, minsk nên theo em trượt côn là do mòn quá mức. Về vụ dầu thì về nguyên tắc dùng nó để giảm tối đa ma sát, từ đó giúp giảm mài mòn. nhưng lại quảng cáo vụ phụ gia giảm trượt côn, có nghĩa là làm tăng ma sát. cụ thấy 2 thứ này có mâu thuẫn không ạ. nếu làm giảm trượt côn thì làm tăng mài mòn các chi tiết cơ khí khác, do đó làm giảm tuổi thọ động cơ, giảm hiệu suất động cơ, em hiểu vậy đúng không ạ. còn cái gọi là dầu luyn thực chất nó là dầu bôi trơn công nghiệp thôi mà. đóng trong phuy 200lits.
Thế xe này đi ko bao giờ hỏngMỗi tháng phải thay một lần nhé. Vợ em bảo thế![]()
Nay em mới nghe vụ dầu bôi trơn cho thêm phụ gia kim loại để tăng ma sát? Cụ có vẻ hiểu hơi thiếu về dầu nhớt, công dụng chính của nó là bôi trơn, giảm ma sát do đó cũng gián tiếp giảm sinh nhiệt. Chứ không phải nó dùng để làm mát. Cụ có thấy cái vụ cho thêm phụ gia kim loại không? Nó mâu thuẫn cực kỳCụ đang hiểu sai nghiêm trọng về dầuDầu gốc nào thì cũng về tương đối giống nhau thôi, nhưng khi sản xuất ra sản phẩm thi họ thêmPhụ gia vàođể sao cho phù hợp với nhu cầu của từng loạiđộng cơ (đó là bí quyết riêng của từng hãng). Chứ dầu nào mà chẳng làm mát và làm sạch, nhưngđối với xe số thì phải thêm Phụ gia kim loạiđể tăng mà sát chống trượt côn mà sao cho mọi tính năng khác ko bịảnh hưởng. Nếu cụ ko chạy xe hoặc test xe hết ga hết công suất máy cụ ko biếtđcđâu...ví dụ xe Dream chạyđúng dầu nó lênđc 110-120km/h, nhưng nếuđổ sai dầu thì chỉ lênđc 100km/h và máy ngửi khét lẹt (do trượt côn), Nếu chạy lâu dài thì tuổi thọ côn sẽ kém , chỉ là như vậy thôi
Dầu vừa bôi trơn vừa làm mát là đúng rồi . Còn phụ gia thì bí quyết từng hãng chứ chưa chắc là kim loại , chất gì thì chỉ hãng nó biết thôiNay em mới nghe vụ dầu bôi trơn cho thêm phụ gia kim loại để tăng ma sát? Cụ có vẻ hiểu hơi thiếu về dầu nhớt, công dụng chính của nó là bôi trơn, giảm ma sát do đó cũng gián tiếp giảm sinh nhiệt. Chứ không phải nó dùng để làm mát. Cụ có thấy cái vụ cho thêm phụ gia kim loại không? Nó mâu thuẫn cực kỳ
Chạy 50 năm rồi sắp không phải mất tiền thay dầu rồi cụ ạThế xe này đi ko bao giờ hỏng![]()
Em tiếc gì đâu cụNhân tiện em xin 1 pho lâu chéo sọp pe đi cụ chủ![]()
Lọc dầu xe máy chỗ nào cụ nhỉ, em chưa sờ đến bao giờ, mà cũng ko thấy sách hướng dẫn nói gì.Có cái quan trọng nữa là cái lọc dầu . Lười thay dầu lại còn lười thay lọc nữa để nó tắc nghẽn thì lupe thôi .Lắm thợ còn lắp ngược lọc dầu đúng là bó tay
Tùy xe thôi , đời cũ lọc lưới phải bổ máy mới lấy được . Đời mới hoặc suzuki nó có lọc lưới thô và lọc tinh bằng giấy bên ngoài . Cái lọc tinh này mới nguy hiểm nếu gặp thợ dốt lắp ngược là chủ xe ăn đủ ngay .Lọc dầu xe máy chỗ nào cụ nhỉ, em chưa sờ đến bao giờ, mà cũng ko thấy sách hướng dẫn nói gì.
Su hay làm kiểu đó, Fx, Gn. Lại còn thêm mắt dầu để nhìn nữa.Tùy xe thôi , đời cũ lọc lưới phải bổ máy mới lấy được . Đời mới hoặc suzuki nó có lọc lưới thô và lọc tinh bằng giấy bên ngoài . Cái lọc tinh này mới nguy hiểm nếu gặp thợ dốt lắp ngược là chủ xe ăn đủ ngay .
Axelo ở đây
![]()
Hayate ở đây
![]()
Vớ vẩn. Dầu nào thêm phụ gia tăng ma sát.Cụ đang hiểu sai nghiêm trọng về dầuDầu gốc nào thì cũng về tương đối giống nhau thôi, nhưng khi sản xuất ra sản phẩm thi họ thêmPhụ gia vàođể sao cho phù hợp với nhu cầu của từng loạiđộng cơ (đó là bí quyết riêng của từng hãng). Chứ dầu nào mà chẳng làm mát và làm sạch, nhưngđối với xe số thì phải thêm Phụ gia kim loạiđể tăng mà sát chống trượt côn mà sao cho mọi tính năng khác ko bịảnh hưởng. Nếu cụ ko chạy xe hoặc test xe hết ga hết công suất máy cụ ko biếtđcđâu...ví dụ xe Dream chạyđúng dầu nó lênđc 110-120km/h, nhưng nếuđổ sai dầu thì chỉ lênđc 100km/h và máy ngửi khét lẹt (do trượt côn), Nếu chạy lâu dài thì tuổi thọ côn sẽ kém , chỉ là như vậy thôi
Dầu khoáng rẻ tiền này thì 2000 là nhiều rồi đó cụ , thường 1500km thay thôi . Dầu tổng hợp loại trên 300k thì mới chạy 6000kmĐây là lịch các mốc bảo dưỡng, ở các mốc đó tương ứng sẽ phải làm những gì, trong đó mốc bảo dưỡng nào cũng cần thay dầu. Chứ không phải khuyến nghị là 6000km mới thay dầu cụ nhé. Dầu chính hãng trên web hãng cũng chỉ khuyến nghị 2000-2500km thôi View attachment 9047308