[Funland] Khuyến cáo mới của hãng Honda về thay dầu xe

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,462
Động cơ
660,745 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dầu ô tô không có phụ gia chống trượt ly hợp nên thay vào xe ga thì ok, thay vào xe số có thể dẫn đến tình trạng trượt côn và mất công suất.
Về làm việc thì em không biết ô tô hay xe máy làm việc nặng hơn nhưng vòng tua máy của xe máy lớn hơn ô tô. Ô tô chạy tua máy mà 3000 vòng/phút là tốc độ xe cao phết rồi cơ mà xe máy thì cũng chưa có gì là nhanh - cái này khi em đi con xe côn tay máy 125cc em có để ý.
đc ô tô thường làm việc nhẹ nhàng hơn đc xe máy chứ, em nói các xe phổ thông thôi chứ ko nói siêu xe hay pkl nhé. ô tô đc 1.5-2lit kéo xe 1-1.5 ton, xe máy đc 0.1-0.125 kéo xe 0.12-0.15 ton. hơn nữa đc ô tô còn đc trang bị hệ thống làm mát+bôi trơn tối tân hơn xe máy nhiều, nhiên liệu+gió cũng qua hệ thống lọc tốt hơn, hệ thống điều khiển giám sát động cơ ô tô cũng tối tân hơn xe máy nhiều.
 
Biển số
OF-877581
Ngày cấp bằng
18/3/25
Số km
16
Động cơ
104 Mã lực
Tuổi
45
Em không rõ nhưng mấy cái gọi là phụ gia chống trượt đó chỉ là chiêu quảng cáo là phần lớn thì phải, bởi vì chức năng chính của nhớt là bôi trơn tức là làm giảm ma sát càng nhỏ càng tốt mà lại thêm phụ gia chống trượt có nghĩa là làm tăng ma sát? cụ có thấy mâu thuẫn không?. Con Future đời đầu của em đến nay đã hai mấy năm, mà lần thay dầu gần nhất em thay cũng phải cách đây 3 năm rồi, động cơ và hơi cũng như côn... chưa phải thay gì, giờ toàn vứt ở xưởng thợ nó lôi đi suốt nhưng máy vẫn nhẹ nhàng êm ái và bốc. bọn nó đi toàn khen máy khỏe đi sướng.
Cụ nói chuẩn, xe em đi công trường toàn thay dầu máy xúc, cứ đúng cấp nhớt mà thay, dầu nhớt quan trọng là độ nhớt chứ ba cái loại lọ chai toàn là bốc phét hết.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
27,017
Động cơ
651,677 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Đây là xe máy mà cụ. Các mốc 1k, 6k, 12k, 18k, 24k, 30k và 36k trên là mốc bảo dưỡng thôi. Trong các mốc đó điều có mục thay dầu đông cơ nhưng không có nghĩa là 6k km mới phải thay. Dầu xe máy thì 1000km là thay rồi, nhà em từ xưa đến nay toàn thế.

Dầu ô tô thì mới 5000km, ra ngoài thì mới thay loại 10.000km chứ trong hãng thì toàn loại 5.000km thôi.
Cụ nhìn kĩ tờ giấy đi , mức thay dầu đầu tiên 1000 để rodai . Sau đó toàn mức thay 12k-24k-36k đó . Hãng nó khuyến cáo chắc theo dầu của hãng thôi , còn dầu khác thì phải tuỳ theo loại dầu
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
27,017
Động cơ
651,677 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Cụ nói chuẩn, xe em đi công trường toàn thay dầu máy xúc, cứ đúng cấp nhớt mà thay, dầu nhớt quan trọng là độ nhớt chứ ba cái loại lọ chai toàn là bốc phét hết.
Nếu chỉ đi tèn tèn thì cụ thay dầu gì cũng được , dầu luyn cũng ok luôn như 67 nhà em xưa toàn đổ dầu luyn . Còn khi chạy đường dài hoặc tốc độ cao nhiệt độ lớn lúc đó mới thấy trượt côn hay không biết ngay .
 

Dream22015

Xe buýt
Biển số
OF-379581
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
994
Động cơ
227,994 Mã lực
Cụ nhìn kĩ tờ giấy đi , mức thay dầu đầu tiên 1000 để rodai . Sau đó toàn mức thay 12k-24k-36k đó . Hãng nó khuyến cáo chắc theo dầu của hãng thôi , còn dầu khác thì phải tuỳ theo loại dầu
Dầu của hãng cũng đâu có đắt hơn nhiều dầu của các cửa hàng sửa xe bên ngoài đâu cụ (tức là phẩm cấp dầu e nghĩ cũng tương đương thui chứ ko phải là loại tốt hơn hẳn).
E cũng hay đi 3K xe máy thay 1 lần. Giờ mấy cái xe mới thì toàn khi nào báo đèn đỏ mới chịu mang ra head thay.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,449
Động cơ
877,836 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tốc độ ô tô cao hơn, ô tô vận hành trong điều kiện khắc nghiệt hơn, quãng đường di chuyển bằng ô tô lúc nào cũng nhiều hơn .... nói chung là động cơ ô tô phải hoạt động em khẳng định với cụ là mệt mỏi hơn xe máy hehe
Động cơ xe máy làm việc khắc nghiệt hơn ạ.
Đc Xe máy thường làm việc ở vòng tua cao hơn nhiều 6000-8000v/p. Còn ô tô loanh quanh 2000.
Ô tô có hệ thống làm mát bằng nước nên nhiệt độ ổn định hơn.
Xe máy thì đời cao mới có. Còn xe cỏ làm mát bằng gió trời thôi.
Quy trình quản lý chất lượng của ô tô cũng cao hơn xe máy.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
27,017
Động cơ
651,677 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Động cơ xe máy làm việc khắc nghiệt hơn ạ.
Đc Xe máy thường làm việc ở vòng tua cao hơn nhiều 6000-8000v/p. Còn ô tô loanh quanh 2000.
Ô tô có hệ thống làm mát bằng nước nên nhiệt độ ổn định hơn.
Xe máy thì đời cao mới có. Còn xe cỏ làm mát bằng gió trời thôi.
Quy trình quản lý chất lượng của ô tô cũng cao hơn xe máy.
Oto đi phố thì tua chỉ trên 1k-2k chứ xe máy nó gấp 3 lần . Còn riêng ra đường trường á chả có con ê tô nào kéo lên tua 5k còn xe máy nó rít tua 10k như cơm bữa luôn
Chưa kể ê to nó chia dầu đc riêng chỉ nuôi trục khuỷu và đầu quy lát , dầu số riêng . Xe máy thì chung 1 khối cả bộ côn nữa
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,895
Động cơ
555,810 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Cụ nói chuẩn, xe em đi công trường toàn thay dầu máy xúc, cứ đúng cấp nhớt mà thay, dầu nhớt quan trọng là độ nhớt chứ ba cái loại lọ chai toàn là bốc phét hết.
Thực tế nó là như vậy mà cụ
Nếu chỉ đi tèn tèn thì cụ thay dầu gì cũng được , dầu luyn cũng ok luôn như 67 nhà em xưa toàn đổ dầu luyn . Còn khi chạy đường dài hoặc tốc độ cao nhiệt độ lớn lúc đó mới thấy trượt côn hay không biết ngay .
Cái vụ trượt côn theo em nó không liên quan đến dầu. Em cũng từng sửa xe máy kiếm tiến cùng ông cậu từ hồi còn 79, 81, Simson, minsk nên theo em trượt côn là do mòn quá mức. Về vụ dầu thì về nguyên tắc dùng nó để giảm tối đa ma sát, từ đó giúp giảm mài mòn. nhưng lại quảng cáo vụ phụ gia giảm trượt côn, có nghĩa là làm tăng ma sát. cụ thấy 2 thứ này có mâu thuẫn không ạ. nếu làm giảm trượt côn thì làm tăng mài mòn các chi tiết cơ khí khác, do đó làm giảm tuổi thọ động cơ, giảm hiệu suất động cơ, em hiểu vậy đúng không ạ. còn cái gọi là dầu luyn thực chất nó là dầu bôi trơn công nghiệp thôi mà. đóng trong phuy 200lits.
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,895
Động cơ
555,810 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Vấn đề không phải là bỏ qua mà các khuyến nghị khác xa nhau nhiều quá, như ở đây hãng thì bảo 6000km mới phải thay trong khi thực tế thì thợ nào cũng nói 1000-1500km là nên thay rồi.
Dầu nhớt chiết khấu cực cao cụ nhé. Nêm cụ càng thay nhiều họ càng có tiền mà
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
27,017
Động cơ
651,677 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Thực tế nó là như vậy mà cụ

Cái vụ trượt côn theo em nó không liên quan đến dầu. Em cũng từng sửa xe máy kiếm tiến cùng ông cậu từ hồi còn 79, 81, Simson, minsk nên theo em trượt côn là do mòn quá mức. Về vụ dầu thì về nguyên tắc dùng nó để giảm tối đa ma sát, từ đó giúp giảm mài mòn. nhưng lại quảng cáo vụ phụ gia giảm trượt côn, có nghĩa là làm tăng ma sát. cụ thấy 2 thứ này có mâu thuẫn không ạ. nếu làm giảm trượt côn thì làm tăng mài mòn các chi tiết cơ khí khác, do đó làm giảm tuổi thọ động cơ, giảm hiệu suất động cơ, em hiểu vậy đúng không ạ. còn cái gọi là dầu luyn thực chất nó là dầu bôi trơn công nghiệp thôi mà. đóng trong phuy 200lits.
Côn mòn thì trượt nói làm gì . Nói bộ côn mới toanh dùng 2 loại dầu khác nhau và hoạt động ở cường độ cao mới thấy khác cụ ạ ! Còn chạy tèn tèn như xe phổ thông thì chả có gì khác biệt đâu . Dầu thì bôi trơn kim loại nhưng phụ gia nó nó tác dụng gì lên lớp bố em chịu , biết nôm na là vậy + chạy và cảm nhận thôi .
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,895
Động cơ
555,810 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Xe máy như SH nó có đồng hồ báo thay dầu, khi nào đèn sáng (3-4000 km) thì thay thế. Em cũng đến thua các cụ đi xe thay dầu 1-1.500km. :D
Em thay cho SH của vợ bằng dầu 10W-40 CJ-4 Fully synthetic mãi chả thấy nó sáng. Thi thoảng rút que thăm dầu thấy vẫn thấy màu vàng chứ, cũng phải 2 năm rồi.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,092
Động cơ
6,014,592 Mã lực
Cụ nhìn kĩ tờ giấy đi , mức thay dầu đầu tiên 1000 để rodai . Sau đó toàn mức thay 12k-24k-36k đó . Hãng nó khuyến cáo chắc theo dầu của hãng thôi , còn dầu khác thì phải tuỳ theo loại dầu
Đây cụ, mốc nào chả thay dầu chứ có phải 12k đâu ?

1743130735695.png
 

network

Xe buýt
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
948
Động cơ
203,055 Mã lực
Nếu xe ga ít đi, cứ 2 tuần đi 1 lần đều nhau 6km, khoảng trong 2 - 3 năm ko thay dầu liệu dầu có bị hỏng không các Cụ?
Theo em là ko sao cụ nhé, có ảnh hưởng đến chất lượng dầu khi để lâu, nhưng ko ảnh hưởng đáng kể đến máy đâu.
 

network

Xe buýt
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
948
Động cơ
203,055 Mã lực
Xe máy như SH nó có đồng hồ báo thay dầu, khi nào đèn sáng (3-4000 km) thì thay thế. Em cũng đến thua các cụ đi xe thay dầu 1-1.500km. :D
Theo em đó là do mình đặt lịch nhắc nhở, chứ ko phải nó tự thấy bẩn thò báo phải thay đâu cụ.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
27,017
Động cơ
651,677 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Theo em là ko sao cụ nhé, có ảnh hưởng đến chất lượng dầu khi để lâu, nhưng ko ảnh hưởng đáng kể đến máy đâu.
Em vừa mua con suzuki axelo của 1 cụ trên of , về thay dầu em đoán chắc chủ cũ phải 5 năm chưa thay dầu ;))
 

network

Xe buýt
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
948
Động cơ
203,055 Mã lực

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
27,017
Động cơ
651,677 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Vâng, cái này rõ và khác cái lịch bảo dưỡng của cụ chủ thớt nhỉ ~o)
Lịch cụ chủ thớt thì 6k phải thay , chắc là 2 tờ lịch của 2 loại xe khác nhau thôi .
 

network

Xe buýt
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
948
Động cơ
203,055 Mã lực
Vâng, cái này rõ và khác cái lịch bảo dưỡng của cụ chủ thớt nhỉ ~o)
Tờ của em chụp là hướng dẫn nhanh kèm theo xe cụ à, còn kia là bản chi tiết file pdf
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top