[Funland] Khủng hoảng lạm phát bao trùm thế giới; làm thế nào để bảo vệ tài sản trước lạm phát?

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,795
Động cơ
-2,221 Mã lực
Cụ chắc chưa qua thời vay giá thấp fix và gửi tiết kiệm giá cao ăn chênh?
Đã nợ mấy tỏi mà còn có tiền gửi tiết kiệm???
Cụ nghĩ gửi lãi cao thì lãi vay không tăng chắc??? =))

Trước nợ 5tr thì phải bán 5 tạ lúa mới đủ trả. Lạm phát cao thì chỉ bán 1 hoăc 2 tạ là đủ
Tưởng lạm phát cao thì thu nhập tăng chắc? Tiền phân, nhân công đầu vào không tăng??? =))
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
5,023
Động cơ
363,703 Mã lực
Đã nợ mấy tỏi mà còn có tiền gửi tiết kiệm???
Cụ nghĩ gửi lãi cao thì lãi vay không tăng chắc??? =))


Tưởng lạm phát cao thì thu nhập tăng chắc? Tiền phân, nhân công đầu vào không tăng??? =))
Dân làm ăn ai không nợ? Nợ nhưng có nguồn trả thì đây lại là cách hay. Lần lạm phát cách đây chục năm mình dùng cách này, cũng nhiều công ty có nguồn họ sử dụng cách này, tự dưng ngồi không tiền rơi vô đầu.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,367 Mã lực
Sau lần thị phạm vừa roài thì e đánh cược SG ít nhất 3 năm mới trở lại như trước dịch😭😭😭😭
Đợt này đúng mấy nc xuất khẩu ăn đủ, mà khi TQ mở thì lạm phát đang đỉnh nên chắc hok ai khó dễ. Cái TQ+1 đôi khi đảo ngược lại hok chừng🤣🤣🤣🤣
mời cụ
Window | Gattner Vietnam
thấy mấy bộ trưởng, chủ tịch dùng cửa này. nghe đâu giá cao gấp 10 lần xingfa. vật tư nhập trực tiếp từ Đức
 
Chỉnh sửa cuối:

Hanamlut

Xe buýt
Biển số
OF-815626
Ngày cấp bằng
10/7/22
Số km
666
Động cơ
7,961 Mã lực
Tuổi
22
Đã nợ mấy tỏi mà còn có tiền gửi tiết kiệm???
Cụ nghĩ gửi lãi cao thì lãi vay không tăng chắc??? =))


Tưởng lạm phát cao thì thu nhập tăng chắc? Tiền phân, nhân công đầu vào không tăng??? =))
Vâng. Đầu vào tăng, nhưng người sản xuất về cơ bản không lỗ. Vậy, như trên em nói, nếu mỗi năm em cấy lúa lãi 1 tạ thì không Lạm phát 5 năm em mới trả hết nợ, còn Lạm phát 1 năm là xong
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,795
Động cơ
-2,221 Mã lực
Dân làm ăn ai không nợ? Nợ nhưng có nguồn trả thì đây lại là cách hay. Lần lạm phát cách đây chục năm mình dùng cách này, cũng nhiều công ty có nguồn họ sử dụng cách này, tự dưng ngồi không tiền rơi vô đầu.
Cụ là in > out. Thậm chí tiền tươi nó khác, vì tiền mặt là vua.
Còn cụ kia đang ôm nợ mấy tỏi. Nó nâng lãi suất thì vỡ cả mồm chứ ngồi đấy mà mong :))

Vâng. Đầu vào tăng, nhưng người sản xuất về cơ bản không lỗ. Vậy, như trên em nói, nếu mỗi năm em cấy lúa lãi 1 tạ thì không Lạm phát 5 năm em mới trả hết nợ, còn Lạm phát 1 năm là xong
Cụ có cấy lúa đếch đâu mà biết. Về hỏi người thân làm nông dân xem thu nhập năm rồi có tăng không?
Giá lúa tăng 10% nhưng giá phân bón tăng 50% nhóe ;))
 

Hanamlut

Xe buýt
Biển số
OF-815626
Ngày cấp bằng
10/7/22
Số km
666
Động cơ
7,961 Mã lực
Tuổi
22
Cụ là in > out. Thậm chí tiền tươi nó khác, vì tiền mặt là vua.
Còn cụ kia đang ôm nợ mấy tỏi. Nó nâng lãi suất thì vỡ cả mồm chứ ngồi đấy mà mong :))


Cụ có cấy lúa đếch đâu mà biết. Về hỏi người thân làm nông dân xem thu nhập năm rồi có tăng không?
Giá lúa tăng 10% nhưng giá phân bón tăng 50% nhóe ;))
Em biết chứ. Nhưng ở Việt Nam lạm phát hiện nay chưa đáng lo. Khi lạm phát tăng cao thì lương thực,thực phẩm, hàng hóa là nhất. Giá phân tăng nhiều (mà lúa tăng ít) chỉ là tạm thời cụ à (do oánh nhau thôi)
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
44
Châu âu có cách để thoát duy nhất là hàng năm nhập khẩu lượng lớn lao động XK, bù đắp cho dân số nghỉ hưu, tận dụng lại cơ sở hạ tầng có sẵn mà phát triển, a Nhật lùn đang làm rất tốt với chiêu bài là thực tập sinh ở các nước đang phát triển sang.
Đức thoát đc thoái trào cũng do nhập phát 2tr người chủ yếu là lao động trẻ. Pháp ko thành công khi ko quản lý đc tầng lớp mọi đen thuộc địa vào trộm cắp cướp bóc.
Đây là ý kiến của riêng em, hóng các cụ ở bển có phân tích và thực tế sâu hơn
Cụ nói với vẩn gì thế? Đức nhập khẩu 2 triệu dân nhập cư năm 2015/2016, chính là làm chính trị Đức càng thêm phân hóa sâu sắc, gánh nặng về nhà ở, ý tế, giáo dục làm chất lượng cuộc sống dân Đức giảm rõ rệt, chứ ở đó mà giúp Đức thoát thoái trào? Khủng hoảng tài chính 2008, cụ nghĩ đợi 2015/2016 nhập 2 triệu dân về là Đức phát triển. Thực tế là 2019 Đức đã suýt có 2 quý gdp growth âm liên tiếp. Giờ thêm khủng hoảng năng lượng thì Đức còn trượt dài.
 

Hanamlut

Xe buýt
Biển số
OF-815626
Ngày cấp bằng
10/7/22
Số km
666
Động cơ
7,961 Mã lực
Tuổi
22
Cụ nói với vẩn gì thế? Đức nhập khẩu 2 triệu dân nhập cư năm 2015/2016, chính là làm chính trị Đức càng thêm phân hóa sâu sắc, gánh nặng về nhà ở, ý tế, giáo dục làm chất lượng cuộc sống dân Đức giảm rõ rệt, chứ ở đó mà giúp Đức thoát thoái trào? Khủng hoảng tài chính 2008, cụ nghĩ đợi 2015/2016 nhập 2 triệu dân về là Đức phát triển. Thực tế là 2019 Đức đã suýt có 2 quý gdp growth âm liên tiếp. Giờ thêm khủng hoảng năng lượng thì Đức còn trượt dài.
Em thấy 2 cụ theo 2 hướng khác nhau. Cụ kia nói là lđ xuất khẩu (lđ có thời hạn). Cụ lại nói nhập cư.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Cụ nói với vẩn gì thế? Đức nhập khẩu 2 triệu dân nhập cư năm 2015/2016, chính là làm chính trị Đức càng thêm phân hóa sâu sắc, gánh nặng về nhà ở, ý tế, giáo dục làm chất lượng cuộc sống dân Đức giảm rõ rệt, chứ ở đó mà giúp Đức thoát thoái trào? Khủng hoảng tài chính 2008, cụ nghĩ đợi 2015/2016 nhập 2 triệu dân về là Đức phát triển. Thực tế là 2019 Đức đã suýt có 2 quý gdp growth âm liên tiếp. Giờ thêm khủng hoảng năng lượng thì Đức còn trượt dài.
EM cũng có PM là em nói vớ vẩn rồi mà, nhưng nếu với góc nhìn doanh nghiệp em thấy với mức lương người lao động ở châu âu quá cao gấp 5-10 lần châu á, các nhà máy xí nghiệp sẽ chuyển dân qua nơi khác tìm nguồn nhân công giá rẻ hơn. Nếu không cho nhập cư hay nhập khẩu lao động thì cũng rất khó để cạnh tranh, khi nguồn lao động giảm và dân thì ngày nào cũng đòi tăng lương
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,221
Động cơ
254,520 Mã lực
Túm lại lạm phát ở VN là bao nhiêu các cụ ?
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
44
Em thấy 2 cụ theo 2 hướng khác nhau. Cụ kia nói là lđ xuất khẩu (lđ có thời hạn). Cụ lại nói nhập cư.
Lao động xuất khẩu thì ở đâu ra đùng 1 cái 2 triệu hả cụ? :D. Còn việc Đức phải nhập khẩu lao động là đúng, từ lao động cấp thấp như điều dưỡng, nông dân đến lao động cấp cao.
 

Hanamlut

Xe buýt
Biển số
OF-815626
Ngày cấp bằng
10/7/22
Số km
666
Động cơ
7,961 Mã lực
Tuổi
22
Lao động xuất khẩu thì ở đâu ra đùng 1 cái 2 triệu hả cụ? :D. Còn việc Đức phải nhập khẩu lao động là đúng, từ lao động cấp thấp như điều dưỡng, nông dân đến lao động cấp cao.
Cụ trên khen Nhật Bản khôn, dùng lđ nước ngoài (Việt Nam, Phi... xuất khẩu lđ sang Nhật Bản nhiều mà).
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
44
EM cũng có PM là em nói vớ vẩn rồi mà, nhưng nếu với góc nhìn doanh nghiệp em thấy với mức lương người lao động ở châu âu quá cao gấp 5-10 lần châu á, các nhà máy xí nghiệp sẽ chuyển dân qua nơi khác tìm nguồn nhân công giá rẻ hơn. Nếu không cho nhập cư hay nhập khẩu lao động thì cũng rất khó để cạnh tranh, khi nguồn lao động giảm và dân thì ngày nào cũng đòi tăng lương
Thì đúng là phải nhập khẩu lao động, nhưng cụ lấy đâu ra đùng 1 cái 2 triệu :D. Tuy nhiên nhập khẩu lao động cũng ko giúp Đức trong dài hạn, vì ít nhất theo tôi thấy thì lượng lao động chất lượng cao từ châu Á đang ít dần đi do lương ko thực sự hấp dẫn (nhất là ngành IT) và nhiều nước châu Á cũng đang phát triển mạnh khiến nhiều người có xu hướng trở về hơn là ra đi.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Thì đúng là phải nhập khẩu lao động, nhưng cụ lấy đâu ra đùng 1 cái 2 triệu :D. Tuy nhiên nhập khẩu lao động cũng ko giúp Đức trong dài hạn, vì ít nhất theo tôi thấy thì lượng lao động chất lượng cao từ châu Á đang ít dần đi do lương ko thực sự hấp dẫn (nhất là ngành IT) và nhiều nước châu Á cũng đang phát triển mạnh khiến nhiều người có xu hướng trở về hơn là ra đi.
Em theo số liệu hàng năm của nó cụ ạ, ngành IT đang đc các nước châu âu đang ưu tiên nhập tịch, nhưng mỹ hay các con hổ châu á cũng cần, nên châu âu chưa cạnh tranh.
Các ngành nghề khác thì dân âu phản đối rầm rầm do mất việc làm của họ
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,334
Động cơ
459,208 Mã lực
Mỹ cũng thử thành công rồi mà.
Với lại thời đại này mà mấy thằng lớn xài đến tên lửa đánh nhau thì còn thằng nào sống ko? Ngay cả thằng ko có gì như nhật bản mà đánh nó ko cẩn thận làm nổ mấy cái lò hạt nhân hay nó tự kamikaze thì đông á cũng thành vùng đất chết.

Nói rồi, chỉ có nô lệ giá rẻ lấy hết việc của Âu mẽo rồi ngồi nhìn chúng nó cắn nhau tranh từng cái khẩu trang như dịch vừa rồi thôi.
Vậy thì châu Á chắc thắng rồi. Âu Mỹ dân số già, lớp trẻ thì quen sống sướng nên cũng lười lao động, tư duy toàn trên mây, nên chắc sớm suy tàn thôi. (thật ra châu Âu sau khủng hoảng tài chính là đã suy yếu lắm rồi - có mỗi Đức vực dạy được, nhưng sau chiến tranh Nga- Ucraina thì khéo Đức sẽ suy mạnh hơn các nước khác).
lạ nhỉ

những thứ sau đây có đang thống trị TG ko ợ:

iPhone/ Apple nói chung
Microsoft
google/android
Amazon
Facebook
Tesla


và những thứ đó ở phươg trời nào bay tới

thậm chí những thứ mà chúng ta vừa chào đón sự đầu tư của một thứ : Lego


em ko “tự nhục” nhé, chỉ là trong luc sắp bị cuốn theo cơn hưng phấn của cccm trong thớt, thì em tự giật tóc mình một cái xem có bay bay quad ko
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top