[CLB xe] Khu vực tư vấn & trao đổi kỹ thuật Terios Club !

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
7,105
Động cơ
558,547 Mã lực

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
7,105
Động cơ
558,547 Mã lực
Cũng có ý định vậy anh ạ, cũng muốn nhờ anh test giúp em xem có gì cần chỉnh trang khắc phục hay bảo dưỡng không. Em mù tịt :-s
Lần đầu bảo dưỡng sau khi mua xe, em nên cho vào hãng để check lại, đắt chút nhưng sau này sẽ yên tâm
Nếu hãng báo thay đồ thì mình có thể từ chối.
Khi thay dầu máy cũng nên lưu ý chút
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
7,105
Động cơ
558,547 Mã lực
Loại như của cụ


 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
7,105
Động cơ
558,547 Mã lực
Loại này cũng ok


 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
776
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Các cụ ơi cùng vào chém gió nhé
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
776
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Số là nhân vụ cụ Lê Đức Chung xử lý sửa khoá vi sai, em có ngó nghiêng thì thấy có một số vấn đề hơi thắc mắc:
Theo em hiểu, Ter đc thiết kế 4x4 toàn thời gian, khi khoá vi sai thì 4 bánh phải cùng quay với lực kéo bằng nhau. Thế nhưng ktra ở trên cả 2 xe đều thấy : cài số nhả côn thì 4 bánh đều quay, cưỡng bức hãm bất kỳ bánh nào thì bánh đó dừng lại. Nhưng khi bật khoá vi sai và hãm giữ bánh thì bánh đó vẫn dừng lại, thậm trí nếu đảo chiều của cái bánh này thì nó còn quay ngược lại rất vô tư. Kiểm tra lại thì ter nhà mình bố trí ví sai trung tâm thì phải, nên khả năng em suy luận sai.
Câu hỏi đặt ra:
1. Theo ngu ý của em, khi khoá vi sai thì 4 bánh nhận được lực như nhau, có phải lúc đó không thể dễ dàng dừng riêng một bánh dễ dàng như thế. Có lễ em hiểi sai nguyên lý làm viêc của khoá vi sai.
2. Swj khác nhau giữa khoá vi sai trung tâm và các loại vi sai khác.
Các cụ am hiểu sâu vào thảo luận cho thông cái.
 

Mắt đen 69

Xe điện
Biển số
OF-406053
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
4,132
Động cơ
267,589 Mã lực
Mưa gió em làm bộ cảnh báo nhiệt cho chắc cú










Đảm bảo cài đặt cảnh báo ở mức nhiệt độ nước làm mát khi quạt gió đóng +5 độ. Khi vì lý do gì đó như quạt hỏng thì nhiệt tăng đến ngưỡng này còi báo động sẽ hú. Thấy mấy cụ bị thổi gioăng mặt máy em khiếp quá
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Mưa gió em làm bộ cảnh báo nhiệt cho chắc cú









Đảm bảo cài đặt cảnh báo ở mức nhiệt độ nước làm mát khi quạt gió đóng +5 độ. Khi vì lý do gì đó như quạt hỏng thì nhiệt tăng đến ngưỡng này còi báo động sẽ hú. Thấy mấy cụ bị thổi gioăng mặt máy em khiếp quá
Hay quá. Bác dùng loại đầu cảm biến nào thế - cho e xem cái ảnh đầu cảm biến với. Và tổng thiệt hại như nào bác ?
 

Mắt đen 69

Xe điện
Biển số
OF-406053
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
4,132
Động cơ
267,589 Mã lực
Hay quá. Bác dùng loại đầu cảm biến nào thế - cho e xem cái ảnh đầu cảm biến với. Và tổng thiệt hại như nào bác ?
Đầu cảm biến áp luôn vào ống nước mát. 250k/cái thêm cái còi báo động mấy chục với 2m dây điện loại nhỏ sử dụng cho ô tô xe máy là ok
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
7,105
Động cơ
558,547 Mã lực
Mưa gió em làm bộ cảnh báo nhiệt cho chắc cú









Đảm bảo cài đặt cảnh báo ở mức nhiệt độ nước làm mát khi quạt gió đóng +5 độ. Khi vì lý do gì đó như quạt hỏng thì nhiệt tăng đến ngưỡng này còi báo động sẽ hú. Thấy mấy cụ bị thổi gioăng mặt máy em khiếp quá
Cụ nhầm thế nào í, hội tè đã em nào thổi gioăng mặt máy đâu, em chả thấy ảnh :D
 

ficong

Xe buýt
Biển số
OF-295844
Ngày cấp bằng
19/10/13
Số km
705
Động cơ
319,172 Mã lực
Thổi nhiều rồi nhưng chủ nhân không chịu khai ra bsphongnb nhé ! Nguyên nhân chết quạt làm mát động cơ, và thủng đường nước làm mát mà chủ nhân không biết chỉ tới khi bó máy hoặc khói ra trước nắp capo mới biết. Theo em lắp đặt thêm thiết bị cảnh báo sớm như cụ Mắt đen69 là rất Ok !
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
7,105
Động cơ
558,547 Mã lực
Thổi nhiều rồi nhưng chủ nhân không chịu khai ra bsphongnb nhé ! Nguyên nhân chết quạt làm mát động cơ, và thủng đường nước làm mát mà chủ nhân không biết chỉ tới khi bó máy hoặc khói ra trước nắp capo mới biết. Theo em lắp đặt thêm thiết bị cảnh báo sớm như cụ Mắt đen69 là rất Ok !
Hề, em biết đâu, chả cụ nào khai báo nên em tưởng là tè nhà ta miễn dịch với thổi gioăng :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top