[CLB xe] Khu vực tư vấn & trao đổi kỹ thuật Terios Club !

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Hề, em biết đâu, chả cụ nào khai báo nên em tưởng là tè nhà ta miễn dịch với thổi gioăng :D
hôm nọ có bác Tùng - nghi thổi gioăng ở gần VT, nhưng sau kiểm tra lại hóa ra không phải, chỉ do bục ống cao su nên hết nước, sửa ống xong lại ngon. chính tỏ Tè ổn về khoản này đấy ah - cũng may là tài xế cũng có kinh nghiệm nên thấy kim nhiệt lên cao là dừng lại - không chạy tiếp.
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
7,105
Động cơ
558,547 Mã lực
hôm nọ có bác Tùng - nghi thổi gioăng ở gần VT, nhưng sau kiểm tra lại hóa ra không phải, chỉ do bục ống cao su nên hết nước, sửa ống xong lại ngon. chính tỏ Tè ổn về khoản này đấy ah - cũng may là tài xế cũng có kinh nghiệm nên thấy kim nhiệt lên cao là dừng lại - không chạy tiếp.
Tùng nào ạ? Trong danh sách hội ko có cụ ơi
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
7,105
Động cơ
558,547 Mã lực
cái lão - hôm trước bác gọi điện cho em bảo hỗ trợ ấy - tên là Tùng - nhưng em chưa tìm thấy trong danh sách hội.
Chắc lão nào troll bác rồi
Cụ ý tên là Dũng hay sao í ạ :D
 

Mắt đen 69

Xe điện
Biển số
OF-406053
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
4,132
Động cơ
267,589 Mã lực
Thổi nhiều rồi nhưng chủ nhân không chịu khai ra bsphongnb nhé ! Nguyên nhân chết quạt làm mát động cơ, và thủng đường nước làm mát mà chủ nhân không biết chỉ tới khi bó máy hoặc khói ra trước nắp capo mới biết. Theo em lắp đặt thêm thiết bị cảnh báo sớm như cụ Mắt đen69 là rất Ok !
Mời rượu lão mà máy báo cụ say quá roài :))
 

Mắt đen 69

Xe điện
Biển số
OF-406053
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
4,132
Động cơ
267,589 Mã lực
Số là nhân vụ cụ Lê Đức Chung xử lý sửa khoá vi sai, em có ngó nghiêng thì thấy có một số vấn đề hơi thắc mắc:
Theo em hiểu, Ter đc thiết kế 4x4 toàn thời gian, khi khoá vi sai thì 4 bánh phải cùng quay với lực kéo bằng nhau. Thế nhưng ktra ở trên cả 2 xe đều thấy : cài số nhả côn thì 4 bánh đều quay, cưỡng bức hãm bất kỳ bánh nào thì bánh đó dừng lại. Nhưng khi bật khoá vi sai và hãm giữ bánh thì bánh đó vẫn dừng lại, thậm trí nếu đảo chiều của cái bánh này thì nó còn quay ngược lại rất vô tư. Kiểm tra lại thì ter nhà mình bố trí ví sai trung tâm thì phải, nên khả năng em suy luận sai.
Câu hỏi đặt ra:
1. Theo ngu ý của em, khi khoá vi sai thì 4 bánh nhận được lực như nhau, có phải lúc đó không thể dễ dàng dừng riêng một bánh dễ dàng như thế. Có lễ em hiểi sai nguyên lý làm viêc của khoá vi sai.
2. Swj khác nhau giữa khoá vi sai trung tâm và các loại vi sai khác.
Các cụ am hiểu sâu vào thảo luận cho thông cái.
Em thấy hội vịt họ còn độ thêm khóa vi sai cầu trước, khóa vi sai cầu sau. Chắc phải có món này thì mới không giữ được bánh lại. Chứ khóa trung tâm thì vẫn giữ được 1 trong số 4 bánh.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,523
Động cơ
471,115 Mã lực
Phanh tay của xe Terios vào trục các đăng 2 bánh sau hả các cụ ơi
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
7,105
Động cơ
558,547 Mã lực
Em thấy hội vịt họ còn độ thêm khóa vi sai cầu trước, khóa vi sai cầu sau. Chắc phải có món này thì mới không giữ được bánh lại. Chứ khóa trung tâm thì vẫn giữ được 1 trong số 4 bánh.
Lại phải lời cụ anh ficong vào chém
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
7,105
Động cơ
558,547 Mã lực
Cái này nó có giống xe mình ko nhỉ
4H ~ AWD
4L ~ khoá visai ???

 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
7,105
Động cơ
558,547 Mã lực
Cái này nữa
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
7,105
Động cơ
558,547 Mã lực
Em nhận thấy nhu cầu dùng thanh ngang kết hợp với 2 thanh dọc cho Terios là nhiều, nó vừa nâng cao tính thẩm mỹ, công năng sử dụng cũng tăng đáng kể. Nếy chỉ dùng 2 thanh dọc thì việc chở đồ trên nóc xe là vất vả.
Em tìm hiểu thấy cũng có nhiều mẫu khác nhau, em chọn được 2 mẫu này thấy ưng nhất

MẪU CHO XE 1.5 AT


























MẪU CHO XE 1.3 MT



























Mời các cụ vuahung105 greentechbox Mắt đen 69 Phonhom góp ý ạ
 

greentechbox

Xe điện
Biển số
OF-355775
Ngày cấp bằng
28/2/15
Số km
2,522
Động cơ
284,392 Mã lực
Website
greentechbox.com
Em nhận thấy nhu cầu dùng thanh ngang kết hợp với 2 thanh dọc cho Terios là nhiều, nó vừa nâng cao tính thẩm mỹ, công năng sử dụng cũng tăng đáng kể. Nếy chỉ dùng 2 thanh dọc thì việc chở đồ trên nóc xe là vất vả.
Em tìm hiểu thấy cũng có nhiều mẫu khác nhau, em chọn được 2 mẫu này thấy ưng nhất

MẪU CHO XE 1.5 AT


























MẪU CHO XE 1.3 MT



























Mời các cụ vuahung105 greentechbox Mắt đen 69 Phonhom góp ý ạ
Em thấy mấy mẫu này chuẩn và đẹp ạ!
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng

xtriky

Xe máy
Biển số
OF-315613
Ngày cấp bằng
12/4/14
Số km
72
Động cơ
294,995 Mã lực
Terios chỉ được trang bị visai trung tâm thôi cụ ạ. Lúc cài khóa visai thì chỉ 2 cầu được phân bổ lực như nhau. Còn không có chuyện đồng tốc 4 bánh đâu vì làm gì có khóa visai cho từng cầu. Ví dụ trực quan nhất là hôm Bigoff có cụ lao vào bãi bùn bị patinhe 1 bánh trước và 1 bánh sau là nằm im luôn :) Theo em biết chỉ các dòng chuyên offroad như kiểu Landcruiser/Merc G thì mới được trang bị visai đủ 3 khóa visai. Mấy ông pickup cũng chỉ có 2 khóa thì phải
 

xtriky

Xe máy
Biển số
OF-315613
Ngày cấp bằng
12/4/14
Số km
72
Động cơ
294,995 Mã lực
bsphongnb: 4L thì thường là khóa cả 3 visai (trước, sau & trung tâm), nhưng nên đọc kỹ manual của xe để xem cụ thể nó khóa những visai nào. Tuy nhiên cái hay của 4L là nó về chế độ cầu chậm, tức là hộp số có thêm 1 bánh răng nữa dưới cả số 1 để tăng lực kéo cho xe trong những tình huống cần nhiều torqe. Đại khái bác cứ tưởng tưởng như bộ đĩa số xe đạp mà thằng nào có nhiều đĩa hơn ấy
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
776
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
bsphongnb: 4L thì thường là khóa cả 3 visai (trước, sau & trung tâm), nhưng nên đọc kỹ manual của xe để xem cụ thể nó khóa những visai nào. Tuy nhiên cái hay của 4L là nó về chế độ cầu chậm, tức là hộp số có thêm 1 bánh răng nữa dưới cả số 1 để tăng lực kéo cho xe trong những tình huống cần nhiều torqe. Đại khái bác cứ tưởng tưởng như bộ đĩa số xe đạp mà thằng nào có nhiều đĩa hơn ấy
Như vậy thì em cũng cho rằng Ter chỉ trang bị vi sai trung tâm thôi (đèn báo vi sai cũng thấy vị trí khoá ở trung tâm)
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
776
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Trước đây em vẫn nghĩ xe mình khi khoá vi sai là 4 bánh đc truyền lực như nhau nên cũng hay manh động, chủ quan phết, may mà chưa phải cứu hộ lần nào vì offroad
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
7,105
Động cơ
558,547 Mã lực
Terios chỉ được trang bị visai trung tâm thôi cụ ạ. Lúc cài khóa visai thì chỉ 2 cầu được phân bổ lực như nhau. Còn không có chuyện đồng tốc 4 bánh đâu vì làm gì có khóa visai cho từng cầu. Ví dụ trực quan nhất là hôm Bigoff có cụ lao vào bãi bùn bị patinhe 1 bánh trước và 1 bánh sau là nằm im luôn :) Theo em biết chỉ các dòng chuyên offroad như kiểu Landcruiser/Merc G thì mới được trang bị visai đủ 3 khóa visai. Mấy ông pickup cũng chỉ có 2 khóa thì phải
Thanks bác, hội vịt các bác ấy lắp thêm cả bộ khoá visai cho cầu sau đấy ạ, giá hình như >30tr.
Phải ko bác quanganhbeo ơi?
 

quanganhbeo

Xe tải
Biển số
OF-22725
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
283
Động cơ
497,033 Mã lực
Thanks bác, hội vịt các bác ấy lắp thêm cả bộ khoá visai cho cầu sau đấy ạ, giá hình như >30tr.
Phải ko bác quanganhbeo ơi?
Khóa visai e lắp có giá tầm gần 40 củ.
Nó có tác dụng đúng như bác ở trên nói. 2 bánh luôn quay đồng tốc. Dù trong bất kỳ trường hợp nào( kênh bánh, đường bùn...)!
Đối với Vịt thì tỷ lệ phân bố khi đóng cầu là 40 cầu trước và 60 cầu sau!
Bình thường vịt chạy cầu sau nếu k đóng cầu,
Với vịt, thường thì lắp khoá visai cầu sau vì tỷ lệ phân bố lực như nói ở trên và hiệu quả hơn nếu chỉ lắp 1 khoá visai. Cầu trước e vẫn ấp ủ lắp thêm khoá nhưng là loại auto lock chứ k phải air lock( cầu sau của e là loại này, ArB air lock).
Auto lock để lắp dc còn phải chế cháo các kiểu, trong CLB Vịt có a Giáo Sư vịt học lắp tên là viking.
Nếu lắp thêm air lock cho cầu trước phát ăn ngay nhưng dùng có cái ưu, khuyết. Và giá thì cũng chat nên ae cũng run tay khi rút ví.
Ây da... Nói về độ xe thì còn nhiều cái phải bàn lắm. Tuy nhiên ae offroad vẫn nói trước khi độ xe thì độ cái thằng ng trước.
Ps: VOC sắp tới, ae nào có tg đi cổ vũ thì mong nhận dc sự cổ vũ cho nhà Vịt ạ. Tks ae hội Tè
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top