Chào các cụ mợ.
Nhà cháu có bằng lái đã lâu, cả ngoài đời và trên OF. Lái xe ở đâu cháu nhà cháu cũng cố gắng chấp hành luật lệ. Tất nhiên có những lúc vô tình vi phạm (ai mà chả có lúc nọ lúc kia các cụ nhờ). Hôm nay có việc nhờ các cụ mợ tư vấn giúp nhà cháu một việc như sau.
Chả là nhà cháu trên đường công tác trở về Hà Nội thì bị dừng xe lập biên bản với lỗi quá tốc độ trên 20-35 km/h (61/40 km/h - sao không phải là 60/40 nhỉ? mức này sẽ nhẹ hơn). Nhà cháu hơi ngạc nhiên khi được thông báo lỗi, vì đã rất cẩn thận khi lái ở những nơi xa. Mặc dù còn cách thủ đô cả 500km, nhưng nhà cháu vẫn quay lại xem máy sau khi đã yêu cầu được xem hình ảnh ghi thu (Điểm dừng xe thông báo lỗi cách nơi bắn tốc độ hơn 30 km các cụ nhé – Thế mà có 1 số cụ bảo các anh ấy luôn giữ đội hình gần nhau trong khoảng cách bộ đàm thôi là sai toét nhé) (Thỏa thuận: Nhà cháu và tổ công tác chạy ngược lại, đồng chí cầm máy chạy xuôi ra, gặp nhau ở đâu thì xem tại đó – Hic, cả tổ công tác mất phải cả 2 tiếng đồng hồ không bắt được các cụ khác vì bận giải quyết vụ của nhà cháu nhé ).
Sau khi đã xem đúng có ảnh chụp tốc độ trên máy hẳn hoi (không phải các anh bắn mồm nhé, hic). Nhà cháu tiếp tục yêu cầu cho xem tem kiểm định của máy, và đồng chí sử dụng máy tự tin chỉ cái tem trên máy và khẳng định bằng lời đó là tem kiểm định, còn giấy kiểm định thì để ở phòng, cái tem đó bé quá (chỉ bằng đầu ngón tay) nên nhà cháu đã chụp ảnh lại.
Chuyện có lẽ sẽ chỉ dừng tại đây vì nhà cháu chấp nhận ký biên bản, mặc dù biết lỗi này sẽ bị phạt 5 triệu, giữ bằng 30 ngày, phải quay lại Đồng Hới nộp phạt và nhận giấy tờ. Chắc chắn sẽ có nhiều cụ mợ kêu nhà cháu hâm, sao không làm luật, gọi điện cho người thân v.v…
Bỏ qua việc hâm, nhà cháu vào việc chính ạ. Về Hà Nội, kể lại sự tình và cho ông anh ở Bộ KHCN xem ảnh chụp cái tem kiểm định kia và được khẳng định đó không phải là tem kiểm định, nhà cháu mới té ngửa nhìn lại thì nó giống như tem bảo hành của công ty bán máy các cụ à.
Nhục quá, nhà cháu đã viết một cái đơn khiếu nại về việc lập biên bản vi phạm hành chính đối với trường hợp của nhà cháu là chưa đúng vì máy đo tốc độ nọ không có tem kiểm định theo luật định, tổ công tác trình cái tem bảo hành và khẳng định là tem kiểm định là hành động không trung thực khi làm việc và trả lời công dân. Đồng thời yêu cầu xem xét lại trước khi ra quyết định xử phạt.
Sau 1 tuần gửi Đơn kiến nghị trên theo đường CPN, nhà cháu nhận được thư trả lời của ông trưởng phòng CSGT nọ, rằng việc tổ công tác kia được phân công tuần tra kiểm soát theo kế hoạch của phòng, mật phục phát hiện vi phạm bằng máy được trang cấp, máy có giấy kiểm định và tem kiểm định số nọ kia, và sẽ giải đáp trực tiếp khi làm việc với nhà cháu nếu còn thắc mắc.
Vâng, nhà cháu vẫn thắc mắc nội dung trả lời của họ đây:
Vì sao họ lại khẳng định được cái máy có tem kiểm định như họ nói lại là cái máy đã bắn hạ nhà cháu? Lúc yêu cầu kiểm tra tem kiểm định tại chỗ thì tổ công tác có trình được đâu. Lúc xem máy nhà cháu có thấy cái tem kiểm định nào đâu ngoài cái tem bảo hành mà đồng chí cầm máy lừa nhà cháu là tem kiểm định (Nếu có tem kiểm định thật trên máy thì đồng chí sử dụng máy phải được biết nó trước khi dùng (như vậy mới hợp pháp) và chỉ cho nhà cháu kiểm tra cái tem đó theo yêu cầu chứ việc gì phải chỉ cái tem kia).
Theo các cụ, mợ trong trường hợp của nhà cháu nên tiếp tục xử lý như thế nào ạ? Nhà cháu đang định kiến nghị tiếp, và cũng đang còn cần thêm nhiều sự tư vấn của các cụ các mợ để nhà cháu vững tin trên đường lái tiếp.
Chúc các cụ, các mợ lái xe an toàn.
Đây là BBVPHC
Còn đây là đơn kiến nghị của nhà cháu
Dưới đây là toàn văn nội dung Đơn kiến nghị nhà cháu đã gửi CPN cho các anh ấy. Mời các cụ xem:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập – Tự Do – Hạnh phúc
-----------------
ĐƠN KIẾN NGHỊ
Kính gửi: Ông Trưởng phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình
Tôi tên là .....
Tôi xin trình bầy với Phòng cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Quảng Bình một việc như sau:
Vào hồi 13giờ 10 phút ngày 10/5/2013, trên đường trở về Hà Nội sau chuyến công tác tại Đà Nẵng, khi điều khiển xe ô tô 5 chỗ qua địa điểm Quốc lộ 1 Quảng Hưng - Quảng Trạch - Quảng Bình, tôi đã bị tổ cảnh sát giao thông 5 người do ông thượng tá Hoàng Hạnh làm tổ trưởng dừng xe và lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ số 326090 BB/VPHC với lỗi chạy quá tốc độ quy định từ 20-35km/h (61/40 km/h). Sau khi yêu cầu được xem hình ảnh vi phạm và tem kiểm định của thiết bị đo kiểm tra tốc độ, tôi đã được đồng chí sử dụng thiết bị trong tổ cảnh sát giao thông nói trên cho xem hình ảnh trên máy, chỉ cho xem chiếc tem trên máy và khẳng định với tôi rằng đó là tem kiểm định của máy. Tôi đã kiểm tra trên máy chỉ có chiếc tem nói trên và đã chụp ảnh lại (ảnh gửi kèm theo đơn).
Theo yêu cầu của tổ cảnh sát giao thông nói trên, tôi đã ký biên bản số 326090 BB/VPHC (bản photo gửi kèm đơn) và chấp hành các yêu cầu của tổ kiểm tra về việc thu giữ giấy phép lái xe số 010957001083 hạng B2 mang tên tôi.
Nhưng sau khi về đến Hà Nội, tôi đã cho kiểm tra và được biết chiếc tem đã nêu ở trên không phải là tem kiểm định thiết bị đo lường do cơ quan chức năng qui định.
Qua sự việc trên, tôi xin có vài ý kiến như sau:
1. Việc tổ cảnh sát giao thông nói trên đã sử dụng thiết bị đo kiểm tra tốc độ không có dán tem kiểm định đo lường là sai qui định của pháp luật .
2. Việc lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ số 326090 BB/VPHC trong trường hợp của tôi là không đủ căn cứ pháp lý do thiết bị đo lường không có tem kiểm định theo yêu cầu.
3. Việc đồng chí sử dụng thiết bị khẳng định chiếc tem dán trên máy là tem kiểm định thiết bị là hành vi thiếu trung thực khi làm việc với công dân.
4. Trong quá trình làm việc với chúng tôi, một trong 5 đồng chí trong tổ cảnh sát giao thông nói trên mặc quần lửng , đi dép tông là vi phạm quy định trang phục của cảnh sát giao thông khi làm việc và tiếp công dân (có ảnh kèm theo).
Vậy tôi có các kiến nghị sau:
1. Kính đề nghị phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh Quảng Bình phải làm rõ 04 ý kiến nêu trên của tôi trước khi ra Quyết định xử phạt hành chính theo biên bản vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ số 326090 BB/VPHC nói trên.
2. Kính đề nghị ông Trưởng phòng phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh Quảng Bình có ý kiến trả lời bằng văn bản cho tôi trước ngày 18 tháng 5 năm 2013 để tôi có đủ căn cứ làm việc theo ngày hẹn được ghi trong biên bản nói trên.
Trường hợp không nhận được ý kiến phản hồi của ông, tôi sẽ tiếp tục gửi đơn kiến nghị tới cơ quan cấp trên và cơ quan truyền thông để làm rõ các vấn đề đã nêu trên, cũng như để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.
Kính mong ông quan tâm xem xét. xử lý và trả lời thỏa đáng.
Tôi xin trân trọng cảm ơn.
Hà Nội, ngày 11 tháng 5 năm 2013
Nơi gửi: - Như trên Người làm đơn
-Lưu
Đây là tem đểu cán bộ sử dụng súng bảo là tem kiểm định:
Còn đây là trả lời của phòng CSGT QB
Còn đây là 1 số qui định nhà cháu sưu tầm
1. Qui định sử dụng dấu, tem, giấy chứng nhận kiểm định (có mẫu dấu, tem, giấy chứng nhận kiểm định đấy - Rất có ích cho tất cả mọi người)
http://hanam.tcvn.gov.vn/media/qd_17.pdf
2.Qui trình và chu kỳ kiểm định dói với các phương tiện đo phải kiểm định (súng bắn tốc độ 1 năm phải kiểm định lại nhé)
http://portal.tcvn.vn/media/25kcm2007.pdf
Update để các cụ, mợ tiện theo dõi[/QUOTÊ]
Oh,từ bé đến giờ em mới nhìn thấy cái tem kiểm định mặt mũi nó thế nào. Lần sau nếu bị bắn em cũng phải đòi mấy chú ý cho xem cái tem đấy mới được