- Biển số
- OF-189315
- Ngày cấp bằng
- 11/4/13
- Số km
- 1,880
- Động cơ
- 349,910 Mã lực
Chơi khó cụ rồi,đi máy bay vào chắc ...
4. Thời hạn giải quyết:
-Trong 10 ngày, kể từ ngày nhận đơn thuộc thẩm quyền có thông báo việc thụ lý để giải quyết; nếu không có thẩm quyền giải quyết phải nêu lý do.
-Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu: không quá 30 ngày, trường hợp phức tạp kéo dài không quá 45 ngày hoặc đến 60 ngày.
-Thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai: không quá 45 ngày, trường hợp phức tạp kéo dài không quá 60 ngày hoặc đến 70 ngày.
(...)
Điều 11. Các khiếu nại không được thụ lý giải quyết
Khiếu nại thuộc một trong các trường hợp sau đây không được thụ lý giải quyết:
1. Quyết định hành chính, hành vi hành chính trong nội bộ cơ quan nhà nước để chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, công vụ; quyết định hành chính, hành vi hành chính trong chỉ đạo điều hành của cơ quan hành chính cấp trên với cơ quan hành chính cấp dưới; quyết định hành chính có chứa đựng các quy phạm pháp luật do cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền ban hành theo trình tự, thủ tục của pháp luật về ban hành văn bản quy phạm pháp luật; quyết định hành chính, hành vi hành chính thuộc phạm vi bí mật nhà nước trong các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, ngoại giao theo danh mục do Chính phủ quy định;
2. Quyết định hành chính, hành vi hành chính bị khiếu nại không liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khiếu nại;
3. Người khiếu nại không có năng lực hành vi dân sự đầy đủ mà không có người đại diện hợp pháp;
4. Người đại diện không hợp pháp thực hiện khiếu nại;
5. Đơn khiếu nại không có chữ ký hoặc điểm chỉ của người khiếu nại;
6. Thời hiệu, thời hạn khiếu nại đã hết mà không có lý do chính đáng;
7. Khiếu nại đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai;
8. Có văn bản thông báo đình chỉ việc giải quyết khiếu nại mà sau 30 ngày người khiếu nại không tiếp tục khiếu nại;
9. Việc khiếu nại đã được Tòa án thụ lý hoặc đã được giải quyết bằng bản án, quyết định của Toà án, trừ quyết định đình chỉ giải quyết vụ án hành chính của Tòa án.
Điều 14. Quyền, nghĩa vụ của người giải quyết khiếu nại lần đầu
1. Người giải quyết khiếu nại lần đầu có các quyền sau đây:
a) Yêu cầu người khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu, chứng cứ trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày có yêu cầu để làm cơ sở giải quyết khiếu nại;
b) Quyết định áp dụng, hủy bỏ biện pháp khẩn cấp theo quy định tại Điều 35 của Luật này.
2. Người giải quyết khiếu nại lần đầu có các nghĩa vụ sau đây:
a) Tiếp nhận khiếu nại và thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền chuyển khiếu nại đến và cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp về việc thụ lý giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính bị khiếu nại;
b) Giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính khi người khiếu nại yêu cầu;
c) Tổ chức đối thoại với người khiếu nại, người bị khiếu nại và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan;
d) Gửi quyết định giải quyết khiếu nại cho người khiếu nại và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc giải quyết khiếu nại của mình; trường hợp khiếu nại do cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền chuyển đến thì phải thông báo kết quả giải quyết cho cơ quan, tổ chức, cá nhân đó theo quy định của pháp luật;
đ) Cung cấp thông tin, tài liệu, chứng cứ liên quan đến nội dung khiếu nại khi người khiếu nại yêu cầu; cung cấp hồ sơ giải quyết khiếu nại khi người giải quyết khiếu nại lần hai hoặc Tòa án yêu cầu.
3. Người giải quyết khiếu nại lần đầu giải quyết bồi thường, bồi hoàn thiệt hại do quyết định hành chính, hành vi hành chính gây ra theo quy định của pháp luật về trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.
4. Người giải quyết khiếu nại lần đầu thực hiện các quyền, nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
CHúng nó có xem mấy cái quy định của cụ post đâu mà bítNgày 13/6: Họ nhận đơn của cụ
Ngày 18/6: Họ thông báo đã chuyển đơn cho người có thẩm quyền thụ lý giải quyết.
Ngày 01/7: Họ có giấy mời cụ (dấu Bưu điện ngày 2/7)
Ngày 04/7: Cụ nhận được giấy mời. Vậy mà 8h ngày 05/7 đã phải có mặt tại QB. Quả này chỉ có bay. Nhưng tôi thấy hơi lạ (sao họ có quyền chấm dứt không giải quyết nhỉ?):
Luật quy định:
Đòn đó em sợ quái gì. Em còn khiếu nại tiếp lên cấp trên của nó thì nó dám dùng đòn dọa tiếp cấp trên của nó à.CHúng nó có xem mấy cái quy định của cụ post đâu mà bít
Bọn chúng đang dùng đòn dọa dẫm cụ TẤT THẮNG
cụ chủ cứ rtheo cụ này dẫn chứng Luật mà làm.Ngày 13/6: Họ nhận đơn của cụ
Ngày 18/6: Họ thông báo đã chuyển đơn cho người có thẩm quyền thụ lý giải quyết.
Ngày 01/7: Họ có giấy mời cụ (dấu Bưu điện ngày 2/7)
Ngày 04/7: Cụ nhận được giấy mời. Vậy mà 8h ngày 05/7 đã phải có mặt tại QB. Quả này chỉ có bay. Nhưng tôi thấy hơi lạ (sao họ có quyền chấm dứt không giải quyết nhỉ?):
Luật quy định:
4. Thời hạn giải quyết:
-Trong 10 ngày, kể từ ngày nhận đơn thuộc thẩm quyền có thông báo việc thụ lý để giải quyết; nếu không có thẩm quyền giải quyết phải nêu lý do.
-Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu: không quá 30 ngày, trường hợp phức tạp kéo dài không quá 45 ngày hoặc đến 60 ngày.
-Thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai: không quá 45 ngày, trường hợp phức tạp kéo dài không quá 60 ngày hoặc đến 70 ngày.
(...)
Điều 11. Các khiếu nại không được thụ lý giải quyết
Khiếu nại thuộc một trong các trường hợp sau đây không được thụ lý giải quyết:
1. Quyết định hành chính, hành vi hành chính trong nội bộ cơ quan nhà nước để chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, công vụ; quyết định hành chính, hành vi hành chính trong chỉ đạo điều hành của cơ quan hành chính cấp trên với cơ quan hành chính cấp dưới; quyết định hành chính có chứa đựng các quy phạm pháp luật do cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền ban hành theo trình tự, thủ tục của pháp luật về ban hành văn bản quy phạm pháp luật; quyết định hành chính, hành vi hành chính thuộc phạm vi bí mật nhà nước trong các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, ngoại giao theo danh mục do Chính phủ quy định;
2. Quyết định hành chính, hành vi hành chính bị khiếu nại không liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khiếu nại;
3. Người khiếu nại không có năng lực hành vi dân sự đầy đủ mà không có người đại diện hợp pháp;
4. Người đại diện không hợp pháp thực hiện khiếu nại;
5. Đơn khiếu nại không có chữ ký hoặc điểm chỉ của người khiếu nại;
6. Thời hiệu, thời hạn khiếu nại đã hết mà không có lý do chính đáng;
7. Khiếu nại đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai;
8. Có văn bản thông báo đình chỉ việc giải quyết khiếu nại mà sau 30 ngày người khiếu nại không tiếp tục khiếu nại;
9. Việc khiếu nại đã được Tòa án thụ lý hoặc đã được giải quyết bằng bản án, quyết định của Toà án, trừ quyết định đình chỉ giải quyết vụ án hành chính của Tòa án.
Điều 14. Quyền, nghĩa vụ của người giải quyết khiếu nại lần đầu
1. Người giải quyết khiếu nại lần đầu có các quyền sau đây:
a) Yêu cầu người khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu, chứng cứ trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày có yêu cầu để làm cơ sở giải quyết khiếu nại;
b) Quyết định áp dụng, hủy bỏ biện pháp khẩn cấp theo quy định tại Điều 35 của Luật này.
2. Người giải quyết khiếu nại lần đầu có các nghĩa vụ sau đây:
a) Tiếp nhận khiếu nại và thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền chuyển khiếu nại đến và cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp về việc thụ lý giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính bị khiếu nại;
b) Giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính khi người khiếu nại yêu cầu;
c) Tổ chức đối thoại với người khiếu nại, người bị khiếu nại và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan;
d) Gửi quyết định giải quyết khiếu nại cho người khiếu nại và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc giải quyết khiếu nại của mình; trường hợp khiếu nại do cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền chuyển đến thì phải thông báo kết quả giải quyết cho cơ quan, tổ chức, cá nhân đó theo quy định của pháp luật;
đ) Cung cấp thông tin, tài liệu, chứng cứ liên quan đến nội dung khiếu nại khi người khiếu nại yêu cầu; cung cấp hồ sơ giải quyết khiếu nại khi người giải quyết khiếu nại lần hai hoặc Tòa án yêu cầu.
3. Người giải quyết khiếu nại lần đầu giải quyết bồi thường, bồi hoàn thiệt hại do quyết định hành chính, hành vi hành chính gây ra theo quy định của pháp luật về trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.
4. Người giải quyết khiếu nại lần đầu thực hiện các quyền, nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
Cụ kiện tiếp vụ họ không xử lý đúng quyền của người khiếu kiện xem dư làoNgày 13/6: Họ nhận đơn của cụ
Ngày 18/6: Họ thông báo đã chuyển đơn cho người có thẩm quyền thụ lý giải quyết.
Ngày 01/7: Họ có giấy mời cụ (dấu Bưu điện ngày 2/7)
Ngày 04/7: Cụ nhận được giấy mời. Vậy mà 8h ngày 05/7 đã phải có mặt tại QB. Quả này chỉ có bay. Nhưng tôi thấy hơi lạ (sao họ có quyền chấm dứt không giải quyết nhỉ?):
Luật quy định:
Em vẫn vừa lắng nghe các cụ, vừa chọn lọc, tổng hợp cho đủ để cho vao cái khiếu nại lần 2 mà cụ. Em đã soạn xong khung sườn, ý chính, ý phụ (hic).Sở dĩ lần trước tôi có đưa lên (tại trang 37 thớt này) để gợi ý cho cụ về cái Biên bản của họ sử dụng không đúng theo Mẫu quy định. Nhưng qua nhiều ngày không thấy cụ có động tĩnh/đả động gì đến nó, nên hôm nay mạo muội “chen ngang” và rất có thể tôi sẽ bị mọi người gọi là “cầm đèn chạy trước ô tô”. Nếu bị quy vào tội đó tôi cũng xin chịu.Đôi điều trao đổi cùng cụ Tất Thắng
Hôm nay tôi dẫn chứng cho cụ thấy cái sai của họ ngay từ những khâu đầu tiên để tiến hành xử phạt cụ:
1- Như cụ mô tả phải quay xe lại hơn 30km mới gặp tay sử dụng máy bắn tốc độ thì rõ ràng họ đang vi phạm Điều 10, Thông tư 65/2012/TT-BCA ngày 30/10/2012.
Điều 10. Tuần tra, kiểm soát công khai kết hợp với hóa trang
(…)
3. Điều kiện tuần tra, kiểm soát công khai kết hợp với hóa trang
a) Phải có kế hoạch tuần tra, kiểm soát đã được người có thẩm quyền quy định tại khoản 2 Điều này phê duyệt. Nội dung kế hoạch phải nêu rõ thời gian, địa bàn tuần tra, kiểm soát; phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được sử dụng để tuần tra, kiểm soát;
b) Tổ tuần tra, kiểm soát phải bố trí một bộ phận cán bộ trong Tổ hóa trang (mặc thường phục) để giám sát tình hình trật tự giao thông, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trong phạm vi địa bàn được phân công. Khi phát hiện vi phạm phải thông báo ngay cho bộ phận tuần tra, kiểm soát công khai để tiến hành kiểm soát, xử lý theo quy định của pháp luật;
Bộ phận hóa trang và bộ phận tuần tra, kiểm soát công khai trong một Tổ tuần tra, kiểm soát phải giữ một khoảng cách thích hợp để luôn có sự phối hợp chặt chẽ nhằm bảo đảm việc xử lý vi phạm kịp thời, đúng pháp luật;
c) Nghiêm cấm lạm dụng việc tuần tra, kiểm soát công khai kết hợp với hóa trang trái quy định của pháp luật để sách nhiễu, phiền hà, gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, cơ quan, tổ chức.
Lạm bàn:
- Do chưa được xem bản Kế hoạch này nên chưa rõ tổ tuần tra hôm đó có thực hiện đúng những quy định về phạm vi, thời gian hay không. Cái gọi là phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được sử dụng để tuần tra, kiểm soát có ghi rõ số hiệu, chủng loại, seri,…..hay không ?
- Khỏang cách thích hợp là bao nhiêu còn phải tranh cãi nhưng để đảm bảo yếu tố luôn có sự phối hợp chặt chẽ nhằm bảo đảm việc xử lý vi phạm kịp thời. Vậy khoảng cách >30 km là quá xa để đảm bảo yếu tố kịp thời.
- Bắt cụ quay lại 30km rõ ràng họ đang cố tình: gây phiền hà, gây thiệt hại đến lợi ích hợp pháp của công dân.
2- Như ảnh của tờ Biên bản cụ post lên tôi thấy họ đang vi phạm thủ tục xử phạt quy định tại Điều 14, Thông tư 11/2013/TT-BCA ngày 01 tháng 03 năm 2013.
Điều 14. Về thủ tục xử phạt
1.
(….)
Các mẫu biên bản và quyết định để sử dụng trong việc xử phạt được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 34; việc in, cấp phát, quản lý sử dụng như sau:
a) Lực lượng Công an nhân dân in, cấp phát, sử dụng, quản lý các mẫu biên bản số 01b, 03b; các mẫu quyết định số 01b, 02b, 03b ban hành kèm theo Nghị định số 34. Công an các đơn vị, địa phương căn cứ vào thời gian có hiệu lực của Luật xử lý vi phạm hành chính và tình hình thực tế công tác xử lý vi phạm hành chính của đơn vị, địa phương để dự trù số lượng bản in cho phù hợp.
b) Công an các đơn vị, địa phương có trách nhiệm in đúng với nội dung, khổ giấy A4 và đóng thành quyển cho mỗi mẫu quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này, có bìa (riêng mẫu biên bản số 01b, mẫu quyết định số 01b, 02b được đóng thành quyển 100 trang cho mỗi loại, có bìa và đánh số thứ tự); đồng thời có trách nhiệm quản lý chặt chẽ việc in, cấp phát và sử dụng theo đúng chế độ quy định. Kinh phí để in mẫu sử dụng trong việc xử phạt, được trích từ nguồn kinh phí bảo đảm trật tự, an toàn giao thông của đơn vị, địa phương.
2. Việc sử dụng các mẫu biên bản và quyết định trong xử lý vi phạm hành chính được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 34; trường hợp thủ tục xử phạt có sử dụng mẫu nhưng mẫu này không được quy định ở Nghị định số 34 thì sử dụng mẫu ban hành kèm theo Thông tư số 55/2011/TT-BCA-C61 ngày 29/7/2011 của Bộ Công an quy định về các biểu mẫu để sử dụng khi xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội. (ví dụ: mẫu Quyết định hủy quyết định xử lý vi phạm hành chính thì sử dụng mẫu số 05/QĐ-HQĐXLVP ban hành kèm theo Thông tư 55/2011/TT-BCA).
Lạm bàn: Vậy mẫu biểu của họ không đúng thì có bị tuyên là Vô hiệu không ?
3. Cụ không sợ gì cái hẹn "8h ngày 05/7/2013 phải có mặt" cũng như "quá thời hạn trên chúng tôi không giải quyết". Bởi theo Luật Khiếu nại cụ có quyền vừa Khiếu nại vừa Khởi kiện hành chính.
Tôi điều trao đổi, cũng là mong cho xã hội tốt đẹp hơn.
Thế hôm nay cụ có đi QB hay là có thông báo vào trong đó không cụ ?Em vẫn vừa lắng nghe các cụ, vừa chọn lọc, tổng hợp cho đủ để cho vao cái khiếu nại lần 2 mà cụ. Em đã soạn xong khung sườn, ý chính, ý phụ (hic).
Em không đả động, bình luận gì không có nghĩa là em không nghe, không làm ạ (nói ra lộ hết, hic). Các cụ cứ bàn, cứ cho em ý kiến. Em vẫn đang rất chăm chú lắng nghe đấy ạ.
Thanks các cụ đã động viên, chia sẻ.
Em không đi cụ à. Trong giấy mời Họ có hẹn trả lại tiền đâu mà em đi vừa mất thêm tiền, vừa mất time. Em cũng không cần phải trả lời lý do không đi.Thế hôm nay cụ có đi QB hay là có thông báo vào trong đó không cụ ?
em cũng có linh cảm họ đọc được những cm này và đang tìm hướng đối phóVâng, cụ chủ cứ chuẩn bị cho kỹ càng, e ủng hộ cụ.
P/s: cụ DOLA có tư vấn em nghĩ nên pm hoặc email riêng, tránh xxx nhỡ có vào đay lại có thông tin đối phó, ý kiến phủ nhận (hủy) bb phạt của cụ rất hay
Đến giờ này đánh bài ngửa với nhau rồi cụ ơi.Vâng, cụ chủ cứ chuẩn bị cho kỹ càng, e ủng hộ cụ.
P/s: cụ DOLA có tư vấn em nghĩ nên pm hoặc email riêng, tránh xxx nhỡ có vào đay lại có thông tin đối phó, ý kiến phủ nhận (hủy) bb phạt của cụ rất hay