[Funland] Không thể tin được!!!! Việt Nam lại tiếp tục có thêm một cái KHỦNG NHẤT hành tinh

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,730
Động cơ
551,764 Mã lực
Đây là dự án công ích nên việc đền bù thu hồi đất có thể áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành.

700m đường vị chi là khoảng 1000m mặt tiền phố chính( em trừ đi mặt ngõ ...), lấy thêm sâu vào 5m sẽ tạo ra trên 5000m2 đất mặt tiền bán đấu giá tạo chênh lệch tiền. Ví dụ tiền đền bù đất trong ngõ cho dân là 40 triệu/ m2 và đất mặt tiền bán được 200 triệu/ m2 thì cũng đã dôi ra 160 triệu x 5000m2 đất mặt tiền .

Chia các lô đất mặt tiền 6m x 5m = 30m2 x 200 triệu = 6 tỉ 1 lô đất mặt tiền phố mới.
Phí lý nữa là cụ kiểm hơn 10 củ/tháng đã đè ra nộp thuế này nợ. Trong khi tiền nộp thuế của cụ bồi thường để một số cụ ra mặt đường trúng lớn nhiều tỷ đồng không phải trả một đồng tiền thuế nào. Em dự nhiều bác ra mặt đường là các bác đã biết trước quy hoạch và đã mua gom từ lâu rồi. Cách làm như hiện nay về bản chất là lấy tiền đóng thuế của dân làm giầu cho 1 số ít người. Cơ chế bất công này tồn tại quá lâu khiến VN đầu tư rất nhiều tiền vào CSHT nhưng không cải thiện được nhiều, đô thị lem nhem, vụn vặt. Các cụ sang Hàn, Nhật mà xem hai bên đường họ là tòa nhà cao tầng gọn gàng mà hợp lý bao nhiêu. Đấu thầu đất mặt đường xây cao ốc theo quy hoạch em dự làm đường sẽ tốt rất ít. Có khi còn chả tốn đồng nào với giá đất cao như hiện nay.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Đây là dự án công ích nên việc đền bù thu hồi đất có thể áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành.

700m đường vị chi là khoảng 1000m mặt tiền phố chính( em trừ đi mặt ngõ ...), lấy thêm sâu vào 5m sẽ tạo ra trên 5000m2 đất mặt tiền bán đấu giá tạo chênh lệch tiền. Ví dụ tiền đền bù đất trong ngõ cho dân là 40 triệu/ m2 và đất mặt tiền bán được 200 triệu/ m2 thì cũng đã dôi ra 160 triệu x 5000m2 đất mặt tiền .

Chia các lô đất mặt tiền 6m x 5m = 30m2 x 200 triệu = 6 tỉ 1 lô đất mặt tiền phố mới.
Vâng. Xong mai bà con lại lên tụ tập, ỉ.a lái ngập vườn hoa Mai Xuân Thưởng với băng rôn dân oan mất đất.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Chí phí GPMB trong nội đô rất cao nên thực ra phải công khai đặt lên bàn mấy phương án mà phân tích, rồi việc quyết định lựa chọn phương án nào cũng phải được giải trình rõ ràng cho xã hội, những người đóng thuế. Làm như vậy chắc chắn sẽ minh bạch hơn, và tiền công ít bị lợi dụng phục vụ một số nhóm nhỏ. Ví dụ trong trường hợp cụ thể này phải xem xét các phương án cạnh tranh:

PA1. đường trên cao (không cần giải phóng mặt bằng). Chi phí xây dựng đường trên cao 4 làn xe khoảng 800-900 tỷ/1km đường. Với đoạn đường 700m thì sẽ chỉ tốn khoảng 600-700 tỷ đồng. PA1 tiết kiệm được 1,000 tỷ đồng so với phương án hiện nay.

PA2. đường ngầm (không cần giải phóng mặt bằng). Chi phí thực hiện khoảng 1000-1200 tỷ. PA2 tiết kiệm hơn phương án hiện nay 500 tỷ đồng.

PA3. Với tương lai tp đa trung tâm và dãn dân ra các trung tâm mới, thì không cần thiết phải mở đường 50m quá rộng ở nội đô mà chỉ cần mở đường rộng 35m mà thôi. Rất nhiều tuyến đường huyết mạch mật độ giao thông cao hơn nhiều như Cầu Giấy - Xuân Thủy mặt cắt cũng không được 35m. Vậy làm vài con đường to trong khi các con đường khác mật độ cao lại có bề rộng nhỏ hơn, thì không phát huy được giá trị đồng tiền bỏ ra.
PA3 TK được ít nhất 500 tỷ tiền GPMB so với dự án hiện nay.

Và một vài phương án nữa.
Cười ngã mệ nó từ đi văng xuống đất :-|
Làm trên cao và ngầm không phải giải phóng mặt bằng. Ối giời ơi hài hước quá cơ =))=))=))
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,925
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Ý kiến này cách đây mấy năm cũng đã từng được đưa ra thảo luận dưng mà ko lãnh đạo nào dám thực hiện. Vì nó bị vướng bởi chính quy định của luật. Nhà nước làm đường để phục vụ dân sinh, lợi ích công đồng xã hội nên việc áp dụng bồi thường theo đúng khung giá quy định. Nếu lấy thêm vào sâu mỗi bên 50m rồi đấu giá thì lại là phục vụ kinh doanh mà nếu thế thì không áp dụng đơn giá bồi thường theo khung đc nữa mà phải thỏa thuận giá bồi thường với dân. Mà đã đi thỏa thuận với cả ngàn hộ dân thì em thách cụ làm được đấy. Chưa kể nếu thế thì cùng 1 dự án lại có đến 2 khung giá bồi thường. Cụ nào cao kiến thì giải bài toán này hộ các lãnh đạo phát.
Tại sao Đà nẵng làm được mà HN ko làm được? Địa tô gia tăng thì phần chênh lệch rất lớn do người đóng thuế bỏ tiền ra làm đường mà có chứ không phải giá nhà dân tụ nhiên lòi ra mặt đường nó tụ tăng giá là trên trời rơi xuống.
Còn vụ hàng ngàn hộ cụ nhìn dự án kinh doanh như Ecopark dân mà chống đối là người nhà nước tóm ngay, tại sao dự án hạ tầng nhà nước các lãnh đạo ko dám thẳng tay bắt hết những người chống đối như ở Ecopark, quan trọng là chữ Tiền thôi cụ ạ
Vấn đề là quyền lợi của quan chức đầu cơ vào các mảnh đất sẽ ra mặt đường, rồi tiền làm đường trích từ NS thì mới có cái mà chấm mút chứ.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,925
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Phí lý nữa là cụ kiểm hơn 10 củ/tháng đã đè ra nộp thuế này nợ. Trong khi tiền nộp thuế của cụ bồi thường để một số cụ ra mặt đường trúng lớn nhiều tỷ đồng không phải trả một đồng tiền thuế nào. Em dự nhiều bác ra mặt đường là các bác đã biết trước quy hoạch và đã mua gom từ lâu rồi. Cách làm như hiện nay về bản chất là lấy tiền đóng thuế của dân làm giầu cho 1 số ít người. Cơ chế bất công này tồn tại quá lâu khiến VN đầu tư rất nhiều tiền vào CSHT nhưng không cải thiện được nhiều, đô thị lem nhem, vụn vặt. Các cụ sang Hàn, Nhật mà xem hai bên đường họ là tòa nhà cao tầng gọn gàng mà hợp lý bao nhiêu. Đấu thầu đất mặt đường xây cao ốc theo quy hoạch em dự làm đường sẽ tốt rất ít. Có khi còn chả tốn đồng nào với giá đất cao như hiện nay.
Kinh tế học gọi là Địa tô chênh lệch, khoản ăn cướp hợp pháp từ chính sách này móc từ tiền túi của những người đóng thuế khác đang được tận dụng triệt để bằng các Mỹ từ cụ ạ hehe...
Làm gì có cái gì từ trên trời rơi xuống, hehe
 

Phaodung

Xe điện
Biển số
OF-333306
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
2,214
Động cơ
295,802 Mã lực
Phe thua: ngân sách của dân, người bị mất đất.
Phe thắng: người ra mặt đường, người ký duyệt.
Nếu đấu giá đất 2 bên, tất cả cùng thắng.
 

muahoaphuong

Xe tăng
Biển số
OF-363815
Ngày cấp bằng
21/4/15
Số km
1,884
Động cơ
271,008 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phí lý nữa là cụ kiểm hơn 10 củ/tháng đã đè ra nộp thuế này nợ. Trong khi tiền nộp thuế của cụ bồi thường để một số cụ ra mặt đường trúng lớn nhiều tỷ đồng không phải trả một đồng tiền thuế nào. Em dự nhiều bác ra mặt đường là các bác đã biết trước quy hoạch và đã mua gom từ lâu rồi. Cách làm như hiện nay về bản chất là lấy tiền đóng thuế của dân làm giầu cho 1 số ít người. Cơ chế bất công này tồn tại quá lâu khiến VN đầu tư rất nhiều tiền vào CSHT nhưng không cải thiện được nhiều, đô thị lem nhem, vụn vặt. Các cụ sang Hàn, Nhật mà xem hai bên đường họ là tòa nhà cao tầng gọn gàng mà hợp lý bao nhiêu. Đấu thầu đất mặt đường xây cao ốc theo quy hoạch em dự làm đường sẽ tốt rất ít. Có khi còn chả tốn đồng nào với giá đất cao như hiện nay.
Tiền đền bù về bản chất khác hoàn toàn thu nhập cụ nhé, không thể nào đánh thuế vào tiền đền bù
 

yoko_pro

Xe buýt
Biển số
OF-71710
Ngày cấp bằng
28/8/10
Số km
760
Động cơ
433,506 Mã lực
Thật có thể tin nổi. Thật không tuyệt vời tý nào cả.
 

muahoaphuong

Xe tăng
Biển số
OF-363815
Ngày cấp bằng
21/4/15
Số km
1,884
Động cơ
271,008 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phải nhà các cụ, các cụ cũng sướng bỏ xừ ra ấy chứ. Em là em cứ nói thật.
 

0905698849

Xe tải
Biển số
OF-344361
Ngày cấp bằng
26/11/14
Số km
224
Động cơ
273,460 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Việt nam mà, các cụ phải tự hào chứ ah
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,610
Động cơ
428,507 Mã lực
Vâng. Xong mai bà con lại lên tụ tập, ỉ.a lái ngập vườn hoa Mai Xuân Thưởng với băng rôn dân oan mất đất.
Đau 1 lần rồi thôi. Sau đó sẽ là tiền lệ tốt để làm tiếp các con đường khác trong nội đô. Em thấy vừa rồi cưỡng chế giải tỏa các nút thắt ở đường Trần Phú, Giảng Võ- Cát Linh, Đào Duy Anh- Xã Đàn có cách làm rất hay là nhà nước có dựng các tấm vách ngăn bằng tôn quây kín các nhà dân không chịu di dời, sau khoảng 1 thời gian là thấy đem xe ủi đến san bằng trong 1-2 ngày.

Cụ lưu ý đây là công trình phục vụ công ích, tiền thu được bán đất mặt tiền cũng để phục vụ cho chính công trình công cộng này. Họ sẽ không có lý gì khi đưa ra kiện tại tòa.

Để mềm hơn chính sách thì có thể cho những người dân bị di dời được tái định cư tại chỗ. Nghĩa là họ được quyền mua ưu tiên lại các lô đất mặt tiền này hoặc mua ưu đãi giảm trừ 20-30% so với giá đấu giá.

Hộ dân nào thực hiện đúng tiến độ giải phóng mặt bằng thì được hưởng quyền tái định cư tại chỗ và mua đất giá ưu đãi. Hộ dân nào chống đối thì tước các quyền này. Họ có thể kiện tụng và nhà nước nên tổ chức xử kiện công khai 1 lần cho rốt ráo, thành gương cho các lần làm đường khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
3,276
Động cơ
367,089 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Ý kiến này cách đây mấy năm cũng đã từng được đưa ra thảo luận dưng mà ko lãnh đạo nào dám thực hiện. Vì nó bị vướng bởi chính quy định của luật. Nhà nước làm đường để phục vụ dân sinh, lợi ích công đồng xã hội nên việc áp dụng bồi thường theo đúng khung giá quy định. Nếu lấy thêm vào sâu mỗi bên 50m rồi đấu giá thì lại là phục vụ kinh doanh mà nếu thế thì không áp dụng đơn giá bồi thường theo khung đc nữa mà phải thỏa thuận giá bồi thường với dân. Mà đã đi thỏa thuận với cả ngàn hộ dân thì em thách cụ làm được đấy. Chưa kể nếu thế thì cùng 1 dự án lại có đến 2 khung giá bồi thường. Cụ nào cao kiến thì giải bài toán này hộ các lãnh đạo phát.
cái này gọi là lợi thế thương mại. K tự dưng nhà ông trong ngõ mà ra mặt tiền.. đẩy chênh lệch thương mại lên cả chục lần.. cái này rơi vào túi ai và ai được hưởng mọi người đều biết.. còn ông nào đất mặt tiền bị thu hồi đấu giá thì cứ việc bù chênh lệch lợi thế thương mại vào đó.. không ai cấm. Nếu có thể thì được quyền ưu tiên mua lại và ưu đãi hơn đối tượng khác.. giá đền bù theo giá thị trường.. làm sòng phẳng chả có dân nào kiện cả..
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,114
Động cơ
382,636 Mã lực
Ở Cafe cách đây khoảng nửa năm các cụ ofers cũng đã thảo luận phương án mà nhiều thành phố khác đã thực hiện nhân vụ mở 1 con đường khác là Nguyễn Văn Huyên kéo dài. Đoạn đó chưa tới 600m nhưng cũng đã tốn 1,000 tỷ. Link đây
http://www.otofun.net/threads/818089-den-bu-gpmb-mo-duong-trong-noi-do-lam-the-nao-dep-va-hieu-qua-nhat

Nay mở thêm 700m đường VĐ1 lại sẽ tốn tiếp 1,700 tỷ. Hết tiền là đúng rồi, tốn hơn 100 triệu đô cho 1 km đường. Tốn ngang với xây dựng 1 km tàu điện ngầm ở Thượng Hải hay ở Bắc Âu. Tiếp tục chi như vậy thì tp và cả nước sẽ phải nhịn nhiều thứ khác, vậy thôi.

Đau 1 lần rồi thôi. Sau đó sẽ là tiền lệ tốt để làm tiếp các con đường khác trong nội đô. Em thấy vừa rồi cưỡng chế giải tỏa các nút thắt ở đường Trần Phú, Giảng Võ- Cát Linh, Đào Duy Anh- Xã Đàn có cách làm rất hay là nhà nước có dựng các tấm vách ngăn bằng tôn quây kín các nhà dân không chịu di dời, sau khoảng 1 thời gian là thấy đem xe ủi đến san bằng trong 1-2 ngày.

Cụ lưu ý đây là công trình phục vụ công ích, tiền thu được bán đất mặt tiền cũng để phục vụ cho chính công trình công cộng này. Họ sẽ không có lý gì khi đưa ra kiện tại tòa.

Để mềm hơn chính sách thì có thể cho những người dân bị di dời được tái định cư tại chỗ. Nghĩa là họ được quyền mua ưu tiên lại các lô đất mặt tiền này hoặc mua ưu đãi giảm trừ 20-30% so với giá đấu giá.

Hộ dân nào thực hiện đúng tiến độ giải phóng mặt bằng thì được hưởng quyền tái định cư tại chỗ và mua đất giá ưu đãi. Hộ dân nào chống đối thì tước các quyền này. Họ có thể kiện tụng và nhà nước nên tổ chức xử kiện công khai 1 lần cho rốt ráo, thành gương cho các lần làm đường khác.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,114
Động cơ
382,636 Mã lực
Cười ngã mệ nó từ đi văng xuống đất :-|
Làm trên cao và ngầm không phải giải phóng mặt bằng. Ối giời ơi hài hước quá cơ =))=))=))
:)) Nếu mặt cắt đường 30m thì hoàn toàn có thể XD đường trên cao và ngầm không cần GPMB. Nếu mặt cắt đang là 15m thì chỉ cần GPMB 15m nữa và tiền GPMB giảm đi 2/3 tức khoảng 1,000 tỷ.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
:)) Nếu mặt cắt đường 30m thì hoàn toàn có thể XD đường trên cao và ngầm không cần GPMB. Nếu mặt cắt đang là 15m thì chỉ cần GPMB 15m nữa và tiền GPMB giảm đi 2/3 tức khoảng 1,000 tỷ.
Cụ ra ngó lại cái đường trên cao ở Khuất Duy Tiến phát. Không giải phóng mặt bằng thì thi công kiểu giè.
 

blackmailer81

Xe tăng
Biển số
OF-15516
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,471
Động cơ
1,236 Mã lực
Nơi ở
5 châu 4 bể
Ơn ***CS, ơn Nhà lước, VĐ1 mở đoạn thì gia đình nhà em ra mặt phố, các cụ chúc mừng em đi :)
 
Biển số
OF-308499
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
573
Động cơ
304,930 Mã lực
Nếu mợ có đất trong diện tích giải tỏa mở rộng đó, chỉ được đền bù theo giá đất ngõ, sau đó người ta đấu giá hoặc bán theo giá mặt phố gấp hàng chục lần thì mợ có sẵn sàng hi sinh k? Vậy mới nói người Việt mình giỏi mạnh mồm trên quyền lợi người khác
Các cụ cứ ỉ ôi mở rộng giải tỏa rồi đấu giá trả lời dùm câu hỏi này nhé :)) Là các cụ các cụ có đồng ý ko :P
Con người thì tham vô đối rồi (số ko tham sẵn sàng hy sinh quyền lợi cá nhân thì chắc là bé tí ti ko tính), các cụ mà có nhà bị giải tỏa xong bán đấu giá lại các cụ nhẹ thì cũng chẹp miệng than tiếc, còn một số dân ko có học nhiều ko hiểu được thì chắc chắn là băng rôn đình công ko cho xây dựng, và lại um xùm tỏi chửi bới quan chức ăn chặn tiền đất của dân thôi :D
Dân còn tham bỏ ... ra mà cứ chửi các quan :v
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Các cụ cứ ỉ ôi mở rộng giải tỏa rồi đấu giá trả lời dùm câu hỏi này nhé :)) Là các cụ các cụ có đồng ý ko :P
Con người thì tham vô đối rồi (số ko tham sẵn sàng hy sinh quyền lợi cá nhân thì chắc là bé tí ti ko tính), các cụ mà có nhà bị giải tỏa xong bán đấu giá lại các cụ nhẹ thì cũng chẹp miệng than tiếc, còn một số dân ko có học nhiều ko hiểu được thì chắc chắn là băng rôn đình công ko cho xây dựng, và lại um xùm tỏi chửi bới quan chức ăn chặn tiền đất của dân thôi :D
Dân còn tham bỏ ... ra mà cứ chửi các quan :v
Thế mới có câu "dân gian, quan tham" mừ cụ.
 

xe dột nóc

Xe tăng
Biển số
OF-302472
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
1,521
Động cơ
315,950 Mã lực
Thực ra là khi đã đi sai ngay từ những bước đầu tiên, sai trong khoảng thời gian dài vài chục năm không chịu sửa đổi, kỷ luật cá nhân lãnh đạo làm sai mà còn để sai trầm trọng hơn thì tương lai hay hiện tại có làm 1 việc tốt như làm đường mới rộng hơn ở chủ đề này cũng kéo theo những hậu quả không nhỏ như tham ô vài chục tỷ, né nhà quan thì cũng lớn như đội giá vài trăm, vài nghìn tỷ mà chất lượng lại không đảm bảo. nói đơn giản 1 cái ví dụ nếu không gây lạm phát, đổi tiền trong quá khứ, không gây mất niềm tin vào kinh tế, thực hiện quản lý nhà ở ra đầu ra đũa không để việc xây "cơi nới" tràn lan, cấp nhà cấp đất lung tung,...thì đâu dẫn đến cái hình ảnh xấu trong 1 hành động thiết thực là "xây đường"
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top