[Funland] Không thể tin được!!!! Việt Nam lại tiếp tục có thêm một cái KHỦNG NHẤT hành tinh

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,022
Động cơ
537,739 Mã lực
Cả một thời gian dài, quy hoạch HN được là với cái tư duy nông dân, tư duy nhiệm kỳ, phần đấy dành cho giao thông bé tin hin, còn dồn vào chia lô bán nền hết, giờ lại lấy tiền thuế của dân ra để trả giá cho những sai lầm của lãnh đạo.
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,395
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Mỗi lần qua đây em cảm thấy sướng lắm. Được dẫm chân lên cả núi tiền. Hãnh diện vô cùng, sung sướng vô cùng các cụ ạ.
Đi qua rồi về nhà cụ lại ngậm ngùi "VN mình bao giờ mới sánh kịp năm châu" :|
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,395
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Chủ yếu do giải phóng mặt bằng bồi thường quá lớn chứ chi phí xây lắp đáng bâu nhiêu. Mấy a lều báo giật tít kinh vãi.
ở bên Mỹ người ta đã phá đường trên cao để xây đường ngầm từ những năm 80 của thế kỷ trước rồi đới, sao VN mình không đi tắt đón đầu nhỉ mà vẫn bỏ xiền ra để rồi đi đúng lộ trình
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,395
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Chí phí GPMB trong nội đô rất cao nên thực ra phải công khai đặt lên bàn mấy phương án mà phân tích, rồi việc quyết định lựa chọn phương án nào cũng phải được giải trình rõ ràng cho xã hội, những người đóng thuế. Làm như vậy chắc chắn sẽ minh bạch hơn, và tiền công ít bị lợi dụng phục vụ một số nhóm nhỏ. Ví dụ trong trường hợp cụ thể này phải xem xét các phương án cạnh tranh:

PA1. đường trên cao (không cần giải phóng mặt bằng). Chi phí xây dựng đường trên cao 4 làn xe khoảng 800-900 tỷ/1km đường. Với đoạn đường 700m thì sẽ chỉ tốn khoảng 600-700 tỷ đồng. PA1 tiết kiệm được 1,000 tỷ đồng so với phương án hiện nay.

PA2. đường ngầm (không cần giải phóng mặt bằng). Chi phí thực hiện khoảng 1000-1200 tỷ. PA2 tiết kiệm hơn phương án hiện nay 500 tỷ đồng.

PA3. Với tương lai tp đa trung tâm và dãn dân ra các trung tâm mới, thì không cần thiết phải mở đường 50m quá rộng ở nội đô mà chỉ cần mở đường rộng 35m mà thôi. Rất nhiều tuyến đường huyết mạch mật độ giao thông cao hơn nhiều như Cầu Giấy - Xuân Thủy mặt cắt cũng không được 35m. Vậy làm vài con đường to trong khi các con đường khác mật độ cao lại có bề rộng nhỏ hơn, thì không phát huy được giá trị đồng tiền bỏ ra.
PA3 TK được ít nhất 500 tỷ tiền GPMB so với dự án hiện nay.

Và một vài phương án nữa.
Em tán thành làm theo phương án 2 và 3, có điều số liệu của bác có CHUẨN không vậy???
 

sontung2402

Xe buýt
Biển số
OF-118311
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
953
Động cơ
393,340 Mã lực
Nơi ở
88A 099.81
VN giàu thật đó. Làm đường toàn có trong top con đường đắt nhất hành tinh, nền kinh tế thì như mứt
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,304
Động cơ
489,741 Mã lực
Hỏi xem tại sao tung cẩu làm từ lâu và Đà Nẵng cũng đã làm? Luật gì cũng ở trong tay anh hết, cứ ích nước lợi nhà thì luật cũng sửa được ngay.
Làm như cách của cụ thì quá tốt rồi, nhưng chúng em húp cháo hở cụ?
 
Biển số
OF-649
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
4,048
Động cơ
615,515 Mã lực
Chi phí xây dựng đoạn đường dài chưa đầy 700 mét hết 1.767 tỷ đồng, trung bình hơn 2,5 tỷ đồng (hơn 100.000 USD) mỗi mét. Đây sẽ là kỷ lục mới về chi phí xây dựng con đường tốn kém nhất trên thế giới.

Ông Nguyễn Sỹ Bảo - Giám đốc Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội - cho biết tại buổi giao ban báo chí tại Thành ủy Hà Nội (chiều 2.6), trong tháng 6.2015, chủ đầu tư sẽ hoàn thiện hồ sơ trình UBND TP.Hà Nội phê duyệt dự án đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu đến nút giao Láng Hạ - Giảng Võ (quận Đống Đa).

Đoạn đường này dài 697 mét, rộng 50 mét, có tổng mức đầu tư 1.767 tỷ đồng; thực hiện từ 2015 đến 2018. Trong quá trình thực hiện dự án sẽ có 641 gia đình bị thu hồi đất, nhu cầu tái định cư khoảng 504 căn hộ.

Cũng trên tuyến đường vành đai 1, đoạn Kim Liên - Ô Chợ Dừa (2010); Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu (2014) cũng xác lập 2 kỷ lục “con đường đắt nhất hành tinh”.

Đoạn Kim Liên - Ô Chợ Dừa có chiều dài 550 mét với tổng mức đầu tư 642 tỷ đồng. Trung bình mỗi mét chiều dài tuyến đường này tốn hơn 1 tỷ đồng.


Đoạn đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu sau 5 năm khởi công xây dựng. Tuyến đường này chỉ dài hơn 500 mét, nhưng tổng mức đầu tư lên đến hơn 700 tỷ đồng. Trung bình mỗi mét chiều dài tuyến đường này tốn hơn 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tất cả kỷ lục trên đều bị xô đổ bởi đoạn Hoàng Cầu đến nút giao Láng Hạ - Giảng Võ. Đoạn đường dài chưa đầy 700 mét hết 1.767 tỷ đồng, trung bình hơn 2,5 tỷ đồng mỗi mét.

Tại buổi họp báo chiều 2.6, ông Giám đốc Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội giải thích về sự đắt đỏ xuất phát từ chi phí giải phóng mặt bằng chiếm tỉ lệ rất lớn. Cụ thể, giải phóng mặt bằng đoạn Hoàng Cầu đến nút giao Láng Hạ - Giảng Võ hết 1.587 tỷ đồng, chi phí xây lắp hết 170 tỷ đồng.

Mặc dù dự kiến đến năm 2018 con đường mới hoàn thành, tuy nhiên, ông Bảo cho rằng qua kinh nghiệm từ các dự án trước, dự án đoạn Hoàng Cầu đến nút giao Láng Hạ - Giảng Võ chắc chắn không đội vốn.

Theo CafeF.

Hậu quả của việc quy hoạch tầm nhìn xa trên 10 km mà thế hệ lờ đờ trước để lại.
Khéo xong lại thu phí cũng nên!
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,901
Động cơ
635,255 Mã lực
ở bên Mỹ người ta đã phá đường trên cao để xây đường ngầm từ những năm 80 của thế kỷ trước rồi đới, sao VN mình không đi tắt đón đầu nhỉ mà vẫn bỏ xiền ra để rồi đi đúng lộ trình
pA ngầm hay quá, vừa ích nc vừa lợi nhà cụ nhể?. Vod cụ:)
 

30xx1631

Xe điện
Biển số
OF-80767
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
2,761
Động cơ
-25,262 Mã lực
Nơi ở
định công thôn
Kualalumpua họ xây thành phố mới tinh ko trùng với thủ đô cũ và chuyển toàn bộ ra đấy, bangkok thì khu phố cổ là khu người hoa họ giữ nguyên và xây các khu mới...tại sao giá nhà mặt phố của Việt Nam mình vẫn đắt hơn rất nhiều so với các nước xunh quanh 1 cách vô lý, chính là cái gọi là lợi thế thương mại , với tư duy mua bán nhỏ lẻ, lặt vật tiện đâu mua đấy, ở các nước khác dân họ đã vào trung tâm thương mại mua sắm, chỉ có 1 số khu phố nhỏ làm du lịch hoặc quy hoạch phố đi bộ, chẳng ai thích ở nhà mặt phố cả.... Dần dần mình cũng phải tuân theo quy luật đó kho mà đời sống nâng cao ô tô là phổ biến thì cái kiểu mua bán tiện đâu mua đấy như bây giờ sẽ hết hẳn... Nhà mặt phố sẽ giảm giá chẳng ai mua nữa tại làm gì có chỗ đỗ ô tô mà dừng lại mua sắm... Tự nhiên sẽ giảm thôi... E có nhà mặt phố ai trả e giá cao e bán luôn
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,395
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Cụ ra ngó lại cái đường trên cao ở Khuất Duy Tiến phát. Không giải phóng mặt bằng thì thi công kiểu giè.
Cụ Dũng Ốc và các cụ khác cố gắng xem hết cái video này nhé. Đường ngầm ở Bôstơn (Mỹ) thay thế cho đường trên cao, không động đến cả đường tàu điện ngầm và nói chung không phải giải phóng mặt bằng
https://www.youtube.com/watch?v=CxQuSsW7aaU :-??
 
Chỉnh sửa cuối:

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Cụ Dũng Ốc và các cụ khác cố gắng xem hết cái video này nhé. Đường ngầm ở Bôstơn (Mỹ) thay thế cho đường trên cao, không động đến cả đường tàu điện ngầm và nói chung không phải giải phóng mặt bằng
https://www.youtube.com/watch?v=CxQuSsW7aaU :-??
Em dùng 3G không xem được VideoClip của mợ đưa. Nhưng em hỏi mợ: làm đuơng Hoàng Cầu - Voi Phục không giải phóng mặt bằng thì mợ định đưa xe thi công vào làm trụ và rầm trên cao như thế nào ạ? Dùng trực thăng chăng??? Đường Khuất Duy Tiến trên cao nhưng phần mặt đất diện tích còn lớn hơn phần trên cao. Không giải phóng mặt bằng thì làm kiểu gì? Hay mợ phát minh ra giải pháp mới???
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,395
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Em dùng 3G không xem được VideoClip của mợ đưa. Nhưng em hỏi mợ: làm đuơng Hoàng Cầu - Voi Phục không giải phóng mặt bằng thì mợ định đưa xe thi công vào làm trụ và rầm trên cao như thế nào ạ? Dùng trực thăng chăng??? Đường Khuất Duy Tiến trên cao nhưng phần mặt đất diện tích còn lớn hơn phần trên cao. Không giải phóng mặt bằng thì làm kiểu gì? Hay mợ phát minh ra giải pháp mới???
Là em nói mình có thể làm đường ngầm, giống như đường hầm Thủ Thiêm ấy cụ ạ, tuy nhiên cách làm thì có khác. Cụ cố coi cái video ấy nhé.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Là em nói mình có thể làm đường ngầm, giống như đường hầm Thủ Thiêm ấy cụ ạ, tuy nhiên cách làm thì có khác. Cụ cố coi cái video ấy nhé.
Em vừa xem được. Trong đó nói "tốn 15 tỷ đô""là một trong những công trình đắt đỏ nhất nước Mỹ""thực hiện trong 20 năm" vâng, thế là quá đủ để em hiểu.
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,395
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Em vừa xem được. Trong đó nói "tốn 15 tỷ đô""là một trong những công trình đắt đỏ nhất nước Mỹ""thực hiện trong 20 năm" vâng, thế là quá đủ để em hiểu.
16 năm đầu là để xin tiền và xin phép, chỉ có 4 năm thi công thôi, nếu làm cả 3 ca thì nhanh nữa nhưng dân họ đòi phải được ngủ đêm yên tĩnh nên chỉ làm 2 ca/ngày
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
16 năm đầu là để xin tiền và xin phép, chỉ có 4 năm thi công thôi, nếu làm cả 3 ca thì nhanh nữa nhưng dân họ đòi phải được ngủ đêm yên tĩnh nên chỉ làm 2 ca/ngày
Vầng nhưng thế là quá lâu và quá đắt. Hơn nữa nếu VN làm nó sẽ giống như hai bố con anh nông dân nói với nhau thế này:
- Bố ơi, dân thành phố đi oto hết rồi. Giờ mua oto luôn đi. Đừng đi way tàu nữa.
- Ờ, mài chờ bố bán ruộng đã nhé!
 

Hoa Anh Túc.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-298549
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
3,470
Động cơ
334,580 Mã lực
E thấy thầy giáo e trc bẩu là mở đường nên mở rộng ra rồi cho đấu thầu đất mặt đường để lấy tiền làm con đường đó luôn thấy khá có lý, sao mình không áp dụng nhỉ?
Làm thế thì mấy thằng Quan chức nó lấy cứ.t về cúng cho ông bà tổ tiên nhà nó xong mang xuống cho vợ con chúng nó ăn hả mợ
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,569 Mã lực
Cụ ra ngó lại cái đường trên cao ở Khuất Duy Tiến phát. Không giải phóng mặt bằng thì thi công kiểu giè.
Mặt bằng lớn thì thi công thuận lợi, nhưng không có nghĩa là mặt bằng nhỏ thì không thi công được. Tại sao ở bài trước tôi nói mặt cắt 30m là thi công được. Đơn giản từ phân tích thế này: nếu xây dựng mỗi chiều 2 làn xe ô tô: 3.75m nhân 2 là 7.5m, hai chiều đường sẽ rộng là 15m. Cộng thêm các khoảng cách an toàn 1m cho mỗi bên thì mặt cắt ngang đường trên cao trong nội đô chỉ cần 17m là hoạt động rất OK rồi. Để xây dựng đường trên cao có mặt cắt ngang 17m, chỉ cần mặt cắt ngang 30m là đủ.

Tương tự như vậy đường trên mặt đất trong nội đô không cần quá lớn mặt cắt tới 50 m là quá lãng phí. XD đường mỗi 3 làn xe chạy, hai chiều là 6 làn xe chạy, tổng cộng mặt cắt ngang phần đường là 3.75m nhân 6 là 22.5m; Cộng với vỉa hè rộng 5m mỗi bên cho người đi bộ, mặt cắt ngang của toàn bộ đường và vỉa hè là 32.5m.
Chỉ cần mặt cắt ngang toàn tuyến là 33m là quá đủ để xây dựng đường có vỉa hè và 6 làn xe. Cần gì nhiều hơn ở nội đô khi mỗi m2 đất có giá hàng trăm triệu đồng.

Tiền bồi thường 17.5m, để có đường có mặt cắt 50m là quá lãng phí. Tính thử coi 17m bề rộng nhân với 600 m chiều dài đoạn đường, ra diện tích 10,200m2. Nhân với giá bồi thường TB khoảng hơn 50T/m2 suy ra số tiền phải bồi thường gây lãng phí là khoảng 500 tỷ đồng.
Đem 500 tỷ TK này mở đường ở ngoại ô sẽ có thêm 10-20km đường đẹp để hút bớt nhân lực ra các vùng lân cận.

Tóm lại thay vì phải bỏ ra 1,500 tỷ để bồi thường GPMB để có đường rông 50m, XH thông minh chỉ bỏ ra khoảng 1,000 tỷ để có đường rộng 33m với 6 làn xe chạy và vỉa hè 5m mỗi bên. Cần gì nhiều hơn nữa ở gần trung tâm thành phố?
Rõ ràng nghi vấn có nhóm người trục lợi từ việc nhảy từ trong ngõ ra mặt đường, và việc kinh doanh khai thác đường rộng (vỉa hè lòng đường), rồi sau đó rơi vào túi tư, không hoàn trả tiền công rất lớn đã phải trả để mở rộng đường.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,304
Động cơ
489,741 Mã lực
Là em nói mình có thể làm đường ngầm, giống như đường hầm Thủ Thiêm ấy cụ ạ, tuy nhiên cách làm thì có khác. Cụ cố coi cái video ấy nhé.
Tìm hiểu kỹ rồi hẵng chém cụ nhé. Làm đường hầm thì khác gì đốt tiền, Người ta chỉ làm đường tàu điện ngầm đã rất tốn kém rồi.
 

30xx1631

Xe điện
Biển số
OF-80767
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
2,761
Động cơ
-25,262 Mã lực
Nơi ở
định công thôn
Quy hoạch cái con đường này cắm mốc chỉ giới từ năm 1994 sau hơn 21 năm mới được thi công, một số hồ theo triền đê la thành cũ đựoc lấp và được quy hoạch cũng ko phải đền bù nhiều, người ta cũng đã tính toán từ lâu rồi, chỉ có điều ngân sách không có để thi công dẫn đến kéo dài dự án làm trượt giá như ngày hôm nay. Quy hoạch rồi có vẻ ko dễ để thay đổi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top