Đoạn HT phỏng cụ? Hôm rồi e có xem 1 bạn quay lại trên fbQL 1 đoạn miền Trung có nhiều đoạn đang cho 80 km/h, thình lình xuất hiện biển 70 và 50 cắm cách nhau chừng gần 200m, phanh chổng mông mới kịp với các anh ấy.
Đoạn HT phỏng cụ? Hôm rồi e có xem 1 bạn quay lại trên fbQL 1 đoạn miền Trung có nhiều đoạn đang cho 80 km/h, thình lình xuất hiện biển 70 và 50 cắm cách nhau chừng gần 200m, phanh chổng mông mới kịp với các anh ấy.
Cao tốc em luôn giữ khoảng cách an toàn, thậm chí còn giữ cách xa hơn. Chứ nội thành tắc đường là em cứ dí sát mông xe trước luôn. Hở ra là xe máy họ lách vào ngay. Rất nguy hiểm, mình ko để ý là húc họ ngay hoặc xước xe. Bữa em còn bị ông xe máy mắng " mày tiền lên có đc đâu mà tiến"..100% xe máy và oto lưu thông tại VN vi phạm khoảng cách an toàn
Cụ đi thế bị xe máy ghét là đúng rồi, em hay đi xe máy trong nội thành cũng ghétCao tốc em luôn giữ khoảng cách an toàn, thậm chí còn giữ cách xa hơn. Chứ nội thành tắc đường là em cứ dí sát mông xe trước luôn. Hở ra là xe máy họ lách vào ngay. Rất nguy hiểm, mình ko để ý là húc họ ngay hoặc xước xe. Bữa em còn bị ông xe máy mắng " mày tiền lên có đc đâu mà tiến"..
Thêm 1 minh họa cho thấy hạn chế tốc độ theo phương tiện là phù hợp hơn theo làn.Trong video thì em không rõ con xe trước nó đi như thế nào nhưng cái đó không quan trọng lắm, em chỉ lấy vụ này minh họa cho nội dung bài thôi.
Thêm nữa là đang có cái bức xúc về việc bám trái không nhường xe sau vượt. Nếu cứ phải giữ khoảng cách an toàn 50-100m với xe bên cạnh mới được chuyển làn thì có khướt mà mới chuyển làn để nhường xe sau được.
Đúng, nhưng chưa đủ.Trong phố em ko bàn nhưng trên cao tốc, đường liên tỉnh thôn xã thì ngoài vấn đề tuân thủ tốc độ là còn phải tuân thủ cả khoảng cách giữa các phương tiện nữa.
Các cụ có biết tại sao mà tốc độ 60km lại phải tuân thủ khoảng cách tối thiểu 50m không??
Có lý do khoa học của nó cả đấy.
Não ng có nguyên tắc 3s để phản ứng,
60km/h chia ra là 1km/phut và sẽ khoảng 15m/s. 3s là hết gần 50m. Nên từ lúc mắt nhận tín hiệu đến lúc phanh và dừng được xe thì cũng vào 3s ấy.
Nên việc tuân thủ tốc độ vs đúng làn là phải, là chính xác không thể làn 90 mà ông bò 60 được, đó là tội cản trở giao thông.
Và dù ông ở làn nào, 90 hay 60 thì cũng phải tuyệt đối tuân thủ, chấp hành khoảng cách tối thiểu giữa các phương tiện.
Không chấp nhiện việc như tiêu đề thớt
Không thể lúc nào cũng đòi đi đúng tốc độ biển báo cho phép được
Vấn đề là giả sử luật quy định khoảng cách 70m chẳng hạn, nếu đi đúng 100km/h xe con bình thường có thể đáp ứng, nhưng xe cont tải nặng hay khi gặp đường xấu, đường trơn thì phải hơn 100m mới đủ. Nếu có sự cố xảy ra cách 100m, xe cụ không xử lý kịp đâm vào xe khác thì cụ phải chịu trách nhiệm, không thể đổ tại đường trơn tải nặng được.Trong phố em ko bàn nhưng trên cao tốc, đường liên tỉnh thôn xã thì ngoài vấn đề tuân thủ tốc độ là còn phải tuân thủ cả khoảng cách giữa các phương tiện nữa.
Các cụ có biết tại sao mà tốc độ 60km lại phải tuân thủ khoảng cách tối thiểu 50m không??
Có lý do khoa học của nó cả đấy.
Não ng có nguyên tắc 3s để phản ứng,
60km/h chia ra là 1km/phut và sẽ khoảng 15m/s. 3s là hết gần 50m. Nên từ lúc mắt nhận tín hiệu đến lúc phanh và dừng được xe thì cũng vào 3s ấy.
Nên việc tuân thủ tốc độ vs đúng làn là phải, là chính xác không thể làn 90 mà ông bò 60 được, đó là tội cản trở giao thông.
Và dù ông ở làn nào, 90 hay 60 thì cũng phải tuyệt đối tuân thủ, chấp hành khoảng cách tối thiểu giữa các phương tiện.
Không chấp nhiện việc như tiêu đề thớt
Không thể lúc nào cũng đòi đi đúng tốc độ biển báo cho phép được
e đồng ý.Vấn đề là giả sử luật quy định khoảng cách 70m chẳng hạn, nếu đi đúng 100km/h xe con bình thường có thể đáp ứng, nhưng xe cont tải nặng hay khi gặp đường xấu, đường trơn thì phải hơn 100m mới đủ. Nếu có sự cố xảy ra cách 100m, xe cụ không xử lý kịp đâm vào xe khác thì cụ phải chịu trách nhiệm, không thể đổ tại đường trơn tải nặng được.
Họ đi 80km/h cũng nên thông cảm cho họ, họ đi thế là hợp lý vì họ chỉ tự tin ở tốc độ đó thôi. Cái mình cần là họ đi dẹp sang bên phải thôi.Đồng ý với cụ chủ là không phải lúc nào cũng có thể đi được đúng tốc độ của con đường cho phép nhưng những thằng rùa cũng một phần gây lãng phí xã hội; một phần nguyên nhân gây tắc đường. Đường cao tốc đoạn Cầu Giẽ - Liêm Tuyền nhiều lúc tắc đến mười mấy km cũng chỉ vì những thằng như vậy. Nhiều thằng lái con xe ra đường cao tốc; thoáng đãng cho phép 100km/g nhưng chỉ đi 80km/g mà lái xe lâu năm rồi.
Thông cảm được cụ ạ nhưng nhiều khi em không thể hiểu được là đường rất ít xe mà 3 làn như đoạn PHáp Vân - Cầu Giẽ sao lại phải đi chậm thế trong khi lái xe lâu năm rồi. Em thấy đi đoạn này 80km/g ngồi trong xe nhìn về trước nó rất chậm. Điều này gần như chỉ lý giải là đầu óc nó chậm!Họ đi 80km/h cũng nên thông cảm cho họ, họ đi thế là hợp lý vì họ chỉ tự tin ở tốc độ đó thôi. Cái mình cần là họ đi dẹp sang bên phải thôi.
Có thể xe họ kém, hoặc họ bị chứng sợ tốc độ cao Nói gì thì nói cũng nên thông cảm cho họ, nếu thấp quá thì có thể nhắc họ đừng vào cao tốc làm gì cho phí tiềnThông cảm được cụ ạ nhưng nhiều khi em không thể hiểu được là đường rất ít xe mà 3 làn như đoạn PHáp Vân - Cầu Giẽ sao lại phải đi chậm thế trong khi lái xe lâu năm rồi. Em thấy đi đoạn này 80km/g ngồi trong xe nhìn về trước nó rất chậm. Điều này gần như chỉ lý giải là đầu óc nó chậm!
Tiết kiệm xăng cụ ợ. Thí dụ innova tốc độ tiết kiệm xăng nhất là 79kmh giả dụ, họ sẽ lái xe hướng tới tốc độ này.Thông cảm được cụ ạ nhưng nhiều khi em không thể hiểu được là đường rất ít xe mà 3 làn như đoạn PHáp Vân - Cầu Giẽ sao lại phải đi chậm thế trong khi lái xe lâu năm rồi. Em thấy đi đoạn này 80km/g ngồi trong xe nhìn về trước nó rất chậm. Điều này gần như chỉ lý giải là đầu óc nó chậm!
Tùy cả tình trạng xe nữa chứ cụ. Xe mới/xe cũ. Xe hạng A/B/C ...Mấy xe hạng A thì chỉ nên chạy 80 cây chuối thôiThông cảm được cụ ạ nhưng nhiều khi em không thể hiểu được là đường rất ít xe mà 3 làn như đoạn PHáp Vân - Cầu Giẽ sao lại phải đi chậm thế trong khi lái xe lâu năm rồi. Em thấy đi đoạn này 80km/g ngồi trong xe nhìn về trước nó rất chậm. Điều này gần như chỉ lý giải là đầu óc nó chậm!
Chắc cụ đùa?Mưa này e toàn cất xe dưới hầm cho nó mới chả muốn lấy ra đi e xót xe.
Em dạy mấy người nhà lái xe em đều nói đi nói lại, đi cao tốc quan trọng nhất 3 yếu tố:
Thứ nhất: khoảng cách
Thứ hai: khoảng cách
Và thứ ba: vẫn là khoảng cách.
Giữ khoảng cách tốt (ko cần chính xác tuyệt đối) thì va chạm rất khó chứ ko dễ.
Em chạy cứ tuân thủ quy tắc 3 giây cho dễ.
Họ đi 80km/h cũng nên thông cảm cho họ, họ đi thế là hợp lý vì họ chỉ tự tin ở tốc độ đó thôi. Cái mình cần là họ đi dẹp sang bên phải thôi.
Quan trọng nháy phá xy nhan vượt thì té vào cho người ta vượt, e còn chả hiểu họ có hiểu người đằng sau muốn vượt không nữa mà cứ kệ con m ẹ mày, đường này là đường bố m bỏ tiền ra làm.Thông cảm được cụ ạ nhưng nhiều khi em không thể hiểu được là đường rất ít xe mà 3 làn như đoạn PHáp Vân - Cầu Giẽ sao lại phải đi chậm thế trong khi lái xe lâu năm rồi. Em thấy đi đoạn này 80km/g ngồi trong xe nhìn về trước nó rất chậm. Điều này gần như chỉ lý giải là đầu óc nó chậm!
Tính thế thì kinh quá cụ; chứ em thấy mọi người ngồi trong xe lâu khó chịu có khi còn mất hơn chỗ xăng tiết kiệm ấy. đi 100km chưa chắc đã tiết kiệm nổi 0.5 lít xăng so với người đi 100km/g!Tiết kiệm xăng cụ ợ. Thí dụ innova tốc độ tiết kiệm xăng nhất là 79kmh giả dụ, họ sẽ lái xe hướng tới tốc độ này.
Loại xe rất ghẻ thì mới không chạy được 100km/g cụ ạ. Năm 2008 bọn em học lái xe con Daihashu 7 chỗ mà chỉ nhấn nhẹ cái nó đã được 100km/g rồi cụ cho dù xe đó không hề mới.Tùy cả tình trạng xe nữa chứ cụ. Xe mới/xe cũ. Xe hạng A/B/C ...Mấy xe hạng A thì chỉ nên chạy 80 cây chuối thôi
Tùy cả tình trạng sức khỏe nữa.