[Funland] Không thể lúc nào cũng đòi đi đúng tốc độ biển báo cho phép được

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,375 Mã lực
Như trong vụ này, đường trơn xe phanh kém thì ráng đi chậm chậm thôi có gì còn dễ xử lý.

Mấy ông xe cont, xe tải nặng cũng thế, khả năng phanh kém thì đi chậm thôi, cứ đòi đi 80-100km/h như xe con rồi không dừng được trong khoảng cách cho phép thì lại đổ tại xe em khó dừng lắm người ta lại phạt cho.

 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,811
Động cơ
298,178 Mã lực
Thằng nguyên nhân nó té rồi, hai ông bus tự chịu với nhau.

Cụ chã sgb nói rồi, hệ thống mạnh bằng mắt xích yếu nhất,

Bị thèng xe con nhập làn lao luôn sang làn trái là tèo thôi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,375 Mã lực
Thằng nguyên nhân nó té rồi, hai ông bus tự chịu với nhau.

Cụ chã sgb nói rồi, hệ thống mạnh bằng mắt xích yếu nhất,

Bị thèng xe con nhập làn lao luôn sang làn trái là tèo thôi.
Trong video thì em không rõ con xe trước nó đi như thế nào nhưng cái đó không quan trọng lắm, em chỉ lấy vụ này minh họa cho nội dung bài thôi.
 

Thuem

Xe buýt
Biển số
OF-594506
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
579
Động cơ
133,854 Mã lực
1 cái sợ nữa là bám mít nhau cao tốc, đang tốc độ 70-80 mà em thấy nhiều lần các bác bám nhau chỉ tầm 2 thân xe, sơ hở phát thì phanh kiểu gì.
 

Yaris_2009

Xe tăng
Biển số
OF-80287
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
1,925
Động cơ
592,918 Mã lực
Tuổi
40
Quả trên cũng may chỉ va chạm nhẹ, chưa hậu quả gì lắm.

Mưa này e toàn cất xe dưới hầm cho nó mới chả muốn lấy ra đi e xót xe. Cơ mà ko ai nghĩ như e ai cũng vác xe ra đường làm tắc hết cả là đường ko nhích nổi, thế là vợ 3 e nó lại đc thể xui e đi tìm chỗ trú mưa là nhanh, khổ thế cơ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,375 Mã lực
1 cái sợ nữa là bám mít nhau cao tốc, đang tốc độ 70-80 mà em thấy nhiều lần các bác bám nhau chỉ tầm 2 thân xe, sơ hở phát thì phanh kiểu gì.
Vâng các tài sốt ruột đó mà cụ. Đợt Tết vừa qua có mấy vụ tông mít liên hoàn trên cao tốc rồi. Nhưng vụ đó lỗi không giữ khoảng cách rõ ràng rồi :D
 

Velociraptor

Xe tăng
Biển số
OF-457017
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
1,137
Động cơ
188,634 Mã lực
QL 1 đoạn miền Trung có nhiều đoạn đang cho 80 km/h, thình lình xuất hiện biển 70 và 50 cắm cách nhau chừng gần 200m, phanh chổng mông mới kịp với các anh ấy.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,842
Động cơ
89,385 Mã lực
Thằng nguyên nhân nó té rồi, hai ông bus tự chịu với nhau.

Cụ chã sgb nói rồi, hệ thống mạnh bằng mắt xích yếu nhất,

Bị thèng xe con nhập làn lao luôn sang làn trái là tèo thôi.
Bữa cũng có ông trên này bảo là chỉ cần vượt qua đầu xe vài mét là tạt vào làn đc rồi.
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,082
Động cơ
805,598 Mã lực
1 cái sợ nữa là bám mít nhau cao tốc, đang tốc độ 70-80 mà em thấy nhiều lần các bác bám nhau chỉ tầm 2 thân xe, sơ hở phát thì phanh kiểu gì.
Em dạy mấy người nhà lái xe em đều nói đi nói lại, đi cao tốc quan trọng nhất 3 yếu tố:
Thứ nhất: khoảng cách
Thứ hai: khoảng cách
Và thứ ba: vẫn là khoảng cách.

Giữ khoảng cách tốt (ko cần chính xác tuyệt đối) thì va chạm rất khó chứ ko dễ.
Em chạy cứ tuân thủ quy tắc 3 giây cho dễ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,375 Mã lực
Bữa cũng có ông trên này bảo là chỉ cần vượt qua đầu xe vài mét là tạt vào làn đc rồi.
Đùa cụ tí thôi. Em trả lời luôn nhé, đi như này và đi đúng tốc độ đường trơn cũng na ná nhau, đều không phạm luật nhưng sẽ phải chịu trách nhiệm nếu sự cố xảy ra.

Ví dụ em chuyển làn trước đầu xe cụ, luật cho phép thế, nhưng nếu sau đó có sự cố em phải phanh mà làm cụ tông mít em thì em sẽ chịu trách nhiệm. Thực tế thì em sang làn cụ có phải đi ngang cụ đâu, để vượt nên sang làn em sẽ đi nhanh luôn, và trước khi sang làn em cũng quan sát phía trước đủ thoáng mới sang mà.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,842
Động cơ
89,385 Mã lực
Đùa cụ tí thôi. Em trả lời luôn nhé, đi như này và đi đúng tốc độ đường trơn cũng na ná nhau, đều không phạm luật nhưng sẽ phải chịu trách nhiệm nếu sự cố xảy ra.

Ví dụ em chuyển làn trước đầu xe cụ, luật cho phép thế, nhưng nếu sau đó có sự cố em phải phanh mà làm cụ tông mít em thì em sẽ chịu trách nhiệm. Thực tế thì em sang làn cụ có phải đi ngang cụ đâu, để vượt nên sang làn em sẽ đi nhanh luôn, và trước khi sang làn em cũng quan sát phía trước đủ thoáng mới sang mà.
Cụ biện hộ thế là ko đúng. Lái xe sau ko thể dựa vào ý định của cụ cho an toàn của người ta. Ví dụ cụ vượt ko giữ khoảng cách an toàn, xe trước có sự cố rồi va chạm dồn toa thì lỗi xác định ntn, cụ có nhận lỗi hộ xe sau ko?

Nhiều khi xe nối đuôi nhau hàng km. Xe sau giữ khoảng cách an toàn, một ông thấy rộng len vào. Thì chẳng nhẽ xe sau vẫn giữ khoảng cách ko đủ an toàn thêm hàng trăm mét, hàng km chắc. Họ sẽ phải phanh lùi lại chứ.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,448
Động cơ
321,113 Mã lực
Tuổi
58
QL 1 đoạn miền Trung có nhiều đoạn đang cho 80 km/h, thình lình xuất hiện biển 70 và 50 cắm cách nhau chừng gần 200m, phanh chổng mông mới kịp với các anh ấy.
M.Trung và Ngoải mới vinh dự được "hưởng" cái chổng mông ý cụ nhé. :D
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,375 Mã lực
Cụ biện hộ thế là ko đúng. Lái xe sau ko thể dựa vào ý định của cụ cho an toàn của người ta. Ví dụ cụ vượt ko giữ khoảng cách an toàn, xe trước có sự cố rồi va chạm dồn toa thì lỗi xác định ntn, cụ có nhận lỗi hộ xe sau ko?

Nhiều khi xe nối đuôi nhau hàng km. Xe sau giữ khoảng cách an toàn, một ông thấy rộng len vào. Thì chẳng nhẽ xe sau vẫn giữ khoảng cách ko đủ an toàn thêm hàng trăm mét, hàng km chắc. Họ sẽ phải phanh lùi lại chứ.
Lỗi thế nào do luật xác định chứ em có cãi cũng không được. Cụ đang yên lành có ông tạt đầu cụ tông vào thì cụ không có lỗi nhé.

Em sẽ cố gắng không ảnh hưởng đến người xung quanh, cụ thể là em đi nhanh hơn cụ nên sang làn em vượt lên chứ không để cụ phải lo ngại, cụ cứ đi thẳng giữ ga là được.

Còn thực tế ảnh hưởng thì kiểu gì chả có ít nhiều, mình đã đi ra đường là ảnh hưởng đến người khác rồi. Đi đường cũng phải biết nhường nhau chứ :D
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Xe giường nằm trong tâm nâng lên cao, gây mất cân bằng xe. Nhìn phanh quả đấy ghê phết, không có cái lan can thì em có cảm giác muốn lật. Con xe bus khả việc gì, vẫn chạy thẳng
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,583
Động cơ
746,163 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1 cái sợ nữa là bám mít nhau cao tốc, đang tốc độ 70-80 mà em thấy nhiều lần các bác bám nhau chỉ tầm 2 thân xe, sơ hở phát thì phanh kiểu gì.
Nếu trước mặt xe trước không có xe nào thì bám tốt cụ ạ, nếu có 2 xe trở lên thì mình nên giữ khoảng cách, đấy là lí do có ông bám mãi dí sát đít còi mà chẳng đâm trong khi nhiều ông đi lò dò nhưng vẫn đâm đít xe khác.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,375 Mã lực
Cụ biện hộ thế là ko đúng. Lái xe sau ko thể dựa vào ý định của cụ cho an toàn của người ta. Ví dụ cụ vượt ko giữ khoảng cách an toàn, xe trước có sự cố rồi va chạm dồn toa thì lỗi xác định ntn, cụ có nhận lỗi hộ xe sau ko?

Nhiều khi xe nối đuôi nhau hàng km. Xe sau giữ khoảng cách an toàn, một ông thấy rộng len vào. Thì chẳng nhẽ xe sau vẫn giữ khoảng cách ko đủ an toàn thêm hàng trăm mét, hàng km chắc. Họ sẽ phải phanh lùi lại chứ.
Thêm nữa là đang có cái bức xúc về việc bám trái không nhường xe sau vượt. Nếu cứ phải giữ khoảng cách an toàn 50-100m với xe bên cạnh mới được chuyển làn thì có khướt mà mới chuyển làn để nhường xe sau được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top