Không quân Việt Nam sắp "chia tay" huyền thoại MiG-21

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Su 22 nhà ta có được chẳng qua là được lô thanh lý của Ba Lan với giá quá hời .. điều kiện kinh tế tốt chắc chắn sẽ thay ngay khỏi cần nghĩ.

Xu hướng chung của thế giới là tiêm kích đa nhiệm .. các dòng CAS như lợn lòi hay chân cáo đều lỗi thời rồi .. chỉ thích hợp khí chênh lệch lực lượng lớn .. còn bình thường bay thấp rất nguy hiểm .. bút bi vác vai xịt trực thăng, bay thấp bây h .. đầy .. :D.

Về tấn công chống hạm, đối đất, tác chiến điện tử & tải trọng thì lão ô tô cho nhà cháu mấy cái số liệu xem chú mỏ vịt hơn su hào ba chục dư lào lào .. lâu rồi không ngó nhà cháo không biết chú mỏ vịt có tiến bộ nào không chứ tầm bay, tải trọng, trang bị ngày xưa cụ gúc bảo .. chả khác gì nhiều chú ba chục .. :D
giờ đơn giản nhất là Mèo cứ vác hộ em được quả Brahmos lên MK2 đi rồi nói chuyện
so lợn lòi với mỏ vịt đúng là thất sách, con đó nó giống SU25 chứ sao so với SU34 được
MANPAD lắm khi xịt thổ dân còn chưa xong nữa là đòi xịt mỏ vịt, không dễ như nhà Mèo nghĩ đâu nhé
SU34 ta để cho tác chiến hướng biển là chính, nó cũng chả phải là dòng thuần cường kích, khi cần nó cũng đeo tên lửa không đối không vô tư, nhưng cũng chẳng ai dại đến mức đem nó ra không chiến cả, chỉ dùng khi địch ép ta đến đường cùng thôi, dĩ nhiên nó sẽ được SU27/30 bay kèm để bảo vệ
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
giờ đơn giản nhất là Mèo cứ vác hộ em được quả Brahmos lên MK2 đi rồi nói chuyện
so lợn lòi với mỏ vịt đúng là thất sách, con đó nó giống SU25 chứ sao so với SU34 được
MANPAD lắm khi xịt thổ dân còn chưa xong nữa là đòi xịt mỏ vịt, không dễ như nhà Mèo nghĩ đâu nhé
SU34 ta để cho tác chiến hướng biển là chính, nó cũng chả phải là dòng thuần cường kích, khi cần nó cũng đeo tên lửa không đối không vô tư, nhưng cũng chẳng ai dại đến mức đem nó ra không chiến cả, chỉ dùng khi địch ép ta đến đường cùng thôi, dĩ nhiên nó sẽ được SU27/30 bay kèm để bảo vệ
Chú Bờ ra mốt nó cho ra bản M nặng có hơn một tấn để dễ mang vác .. kể cả tiêm kích hạng nhẹ như mig29 cũng vác được ạ .. Mẽo thì dùng LRASM lắp cả cho đống ép .. không nhất thiết phải chú to xác như mỏ vịt mới mang vác được các chú nặng nề đâu cụ... \:D/

Mỏ vịt đi theo lối của lợn lòi & su 25 .. trong khi xu hướng thế giới bỏ dòng cường kích này rồi .. chắc chỉ có Ngố còn khai thác tiếp thoai ... :-??
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Chú Bờ ra mốt nó cho ra bản M nặng có hơn một tấn để dễ mang vác .. kể cả tiêm kích hạng nhẹ như mig29 cũng vác được ạ .. Mẽo thì dùng LRASM lắp cả cho đống ép .. không nhất thiết phải chú to xác như mỏ vịt mới mang vác được các chú nặng nề đâu cụ... \:D/

Mỏ vịt đi theo lối của lợn lòi & su 25 .. trong khi xu hướng thế giới bỏ dòng cường kích này rồi .. chắc chỉ có Ngố còn khai thác tiếp thoai ... :-??
đã bảo mỏ vịt đâu phải thuần cường kích, nó lấy thiết kế của SU27, bỏ lối mòn SU24, R-27/77/73 nó cũng vác được tất, tốc độ ngang F/A18, RAFALE, có thể bay bằng cắt bom được chứ có phải bổ nhào đâu
SU30MK2 cho vác KH31/35/59, không vác được lô Brahmos đâu nhé, Ấn nó cũng phải nâng cấp khung của MKI lên để vác, tầm MIG35 cũng chịu, thông số của MIKOYAN cho thấy MIG35 không được trang bị P-800, Brahmos, SU30 của KNAAPO cũng vậy, SU30SM vác được nhưng VN mua nó giành cho không chiến chiếm ưu thế trên không thôi, tác chiến hướng biển tương lai sẽ là MK2 cặp cùng SU34, chưa kể SU34 ném bom cũng ngon hơn SU30, tầm SU30 bay bằng cắt bom ngu độ chính xác không cao bằng SU34 đâu, bổ nhào ném bom lại nguy hiểm
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
đã bảo mỏ vịt đâu phải thuần cường kích, nó lấy thiết kế của SU27, bỏ lối mòn SU24, R-27/77/73 nó cũng vác được tất, tốc độ ngang F/A18, RAFALE, có thể bay bằng cắt bom được chứ có phải bổ nhào đâu
SU30MK2 cho vác KH31/35/59, không vác được lô Brahmos đâu nhé, Ấn nó cũng phải nâng cấp khung của MKI lên để vác, tầm MIG35 cũng chịu, thông số của MIKOYAN cho thấy MIG35 không được trang bị P-800, Brahmos, SU30 của KNAAPO cũng vậy, SU30SM vác được nhưng VN mua nó giành cho không chiến chiếm ưu thế trên không thôi, tác chiến hướng biển tương lai sẽ là MK2 cặp cùng SU34, chưa kể SU34 ném bom cũng ngon hơn SU30, tầm SU30 bay bằng cắt bom ngu độ chính xác không cao bằng SU34 đâu, bổ nhào ném bom lại nguy hiểm
Hì .. lão xe hơi lâu chưa cập nhập thông tin rồi .. Brahmos Ấn & Ngố đang ra loại Brahmos M (chắc viết tắt của mini) để cho các loại Mig 29 cũng vác được hai quả & su ba lạng vác được tới ba quả .. :D

Chú mỏ vịt thực chất là S27-IB với thiết kế hai phi công ngồi cạnh side-by-side .. như nhà cháo đã đề cập ở trên kiểu thiết kế này là của dòng ném bom thuần túy như Su-24, F111 chứ không phải của tiêm kích.

Vì kéo rộng ra hai bên nên tính cơ động của nó chắc chắn thua xa các dòng tiêm kích đa năng như Mig-29, Su-27 & các biến thể bình cũ, rượu mới & tên mới như su, 35, 37, mig 35 ...
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Phiên bản hàng không nó bới được tầng 1 chứ có gì đâu.
Hì .. lão xe hơi lâu chưa cập nhập thông tin rồi .. Brahmos Ấn & Ngố đang ra loại Brahmos M (chắc viết tắt của mini) để cho các loại Mig 29 cũng vác được hai quả & su ba lạng vác được tới ba quả .. :D

Chú mỏ vịt thực chất là S27-IB với thiết kế hai phi công ngồi cạnh side-by-side .. như nhà cháo đã đề cập ở trên kiểu thiết kế này là của dòng ném bom thuần túy như Su-24, F111 chứ không phải của tiêm kích.

Vì kéo rộng ra hai bên nên tính cơ động của nó chắc chắn thua xa các dòng tiêm kích đa năng như Mig-29, Su-27 & các biến thể bình cũ, rượu mới & tên mới như su, 35, 37, mig 35 ...
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Hì .. lão xe hơi lâu chưa cập nhập thông tin rồi .. Brahmos Ấn & Ngố đang ra loại Brahmos M (chắc viết tắt của mini) để cho các loại Mig 29 cũng vác được hai quả & su ba lạng vác được tới ba quả .. :D

Chú mỏ vịt thực chất là S27-IB với thiết kế hai phi công ngồi cạnh side-by-side .. như nhà cháo đã đề cập ở trên kiểu thiết kế này là của dòng ném bom thuần túy như Su-24, F111 chứ không phải của tiêm kích.

Vì kéo rộng ra hai bên nên tính cơ động của nó chắc chắn thua xa các dòng tiêm kích đa năng như Mig-29, Su-27 & các biến thể bình cũ, rượu mới & tên mới như su, 35, 37, mig 35 ...
hề, vấn đề nằm ở chỗ bản M nặng tấn rưỡi còn chưa ra mắt, hiện bản không đối hạm của nó bán cho VN là cái nặng 2 tấn rưỡi cơ, con đó thì tầm bắn vẫn 290km, đầu đạn vẫn 300kg, còn con M kia thì khả năng tầm bắn, đầu đạn của nó phải giảm đi, mà đến lúc đó bản tên lửa nhà trồng chắc sẵn sàng trang bị cho SU30 lẫn SU34 rồi, không cần thiết phải xem Brahmos M nữa
khả năng cơ động thì cũng không quan trọng quá cho 1 chiếc máy bay ném bom vì em đã nói rất rõ ràng rồi, chẳng ai mang SU34 đi không chiến cả, số lượng đặt hàng của SU34 vì thế cũng không nhiều như MK2 lẫn SM được
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
hề, vấn đề nằm ở chỗ bản M nặng tấn rưỡi còn chưa ra mắt, hiện bản không đối hạm của nó bán cho VN là cái nặng 2 tấn rưỡi cơ, con đó thì tầm bắn vẫn 290km, đầu đạn vẫn 300kg, còn con M kia thì khả năng tầm bắn, đầu đạn của nó phải giảm đi, mà đến lúc đó bản tên lửa nhà trồng chắc sẵn sàng trang bị cho SU30 lẫn SU34 rồi, không cần thiết phải xem Brahmos M nữa
khả năng cơ động thì cũng không quan trọng quá cho 1 chiếc máy bay ném bom vì em đã nói rất rõ ràng rồi, chẳng ai mang SU34 đi không chiến cả, số lượng đặt hàng của SU34 vì thế cũng không nhiều như MK2 lẫn SM được
Thì thế nhà cháo mới nói bản M là bản chính thức cho đống tiêm kích mới có khả năng bán chạy .. chứ bản hai tấn rưỡi thì ma nóa mua .. thế giới bây h có mấy ông tiêm kích mà cáng được cụ sắt nặng trịch này đâu .. ~X(
Vẫn chuyện cũ nhà cháo nhắc lại .. chú mỏ vịt chỉ cho nước mạnh cỡ Nga (khi không quân nó đủ mạnh để chế áp đối phương) thoai còn lại các nước nhàng nhàng nghèo như Việt Nam chắc chắn đống đa năng ba chục, mít ba năm .. hợp lý hơn nhiều .. :D
 

Cgnt80

Xe hơi
Biển số
OF-396096
Ngày cấp bằng
9/12/15
Số km
128
Động cơ
235,169 Mã lực
Tuổi
44
Đọc phân tích của các cụ chuyên gia thích thật, nhà cháu vỡ ra được khối thứ
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Thì thế nhà cháo mới nói bản M là bản chính thức cho đống tiêm kích mới có khả năng bán chạy .. chứ bản hai tấn rưỡi thì ma nóa mua .. thế giới bây h có mấy ông tiêm kích mà cáng được cụ sắt nặng trịch này đâu .. ~X(
Vẫn chuyện cũ nhà cháo nhắc lại .. chú mỏ vịt chỉ cho nước mạnh cỡ Nga (khi không quân nó đủ mạnh để chế áp đối phương) thoai còn lại các nước nhàng nhàng nghèo như Việt Nam chắc chắn đống đa năng ba chục, mít ba năm .. hợp lý hơn nhiều .. :D
Em cũng nghĩ với cách oánh và hình thái chiến trường nhà mềnh thì chả cần em 34. Cái ao nhà mềnh nhỏ mà, chỉ cần đám tăm trên bờ là dọa được ối thằng, lại còn khó bị phản đòn, số lượng phụ thuộc vào túi xiền. Lúc có biến, phun ra 1 rổ bay như lợn con có mà giời đỡ :D, còn lại chủ yếu trang bị mấy em thiên về oánh chặn hay hơn, các cháu ở dưới đất còn có dịp quan sát các cụ trên trời quần nhau vui hơn :P
 

huyanbom

Xe máy
Biển số
OF-398432
Ngày cấp bằng
26/12/15
Số km
87
Động cơ
233,070 Mã lực
Tuổi
56
Nghỉ được rồi, em có ông anh bên không quân kế là linh kiện không có, lấy cái này thay sang cái kia, cũ quá rồi, phi công bay cũng không tự tin vì tai nạn nhiều
 

Đông PK

Xe máy
Biển số
OF-420186
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
60
Động cơ
219,910 Mã lực
Nghỉ được rồi, em có ông anh bên không quân kế là linh kiện không có, lấy cái này thay sang cái kia, cũ quá rồi, phi công bay cũng không tự tin vì tai nạn nhiều
Vật tư sửa chữa thì không khó, quan trọng là động cơ đã hết giờ bay và khả năng tăng hạn!
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Vật tư sửa chữa thì không khó, quan trọng là động cơ đã hết giờ bay và khả năng tăng hạn!
Động cơ không bay làm sao hết giờ ???
Có chăng là khung thân mỏi do hết tuổi thọ nha :D
 

Mrfox87

Xe buýt
Biển số
OF-176869
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
733
Động cơ
347,343 Mã lực
Cháu thấy dạo này box TLKQ nói chung là hơi ít thông tin ạ. Không biết có phải do các cụ còn đang mải việc cân đong đo đếm Mua Gì nên bận chả có time hay không. Cháu đợi dài cổ mà chả có tin gì Hot,suốt ngày hóng cái anh Soha chém gió và lúc nào cũng có dấu ? to đùng ở các bài anh ý đăng.
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,233
Động cơ
520,604 Mã lực
Động cơ không bay làm sao hết giờ ???
Có chăng là khung thân mỏi do hết tuổi thọ nha :D
Có bay chứ cụ.
Nhưng đáng lẽ tối thiểu 1 tháng bay 10h thì chỉ bay 2 tháng 5h cho đỡ hỏng máy :D
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Với MIG 21 thì động cơ không phải lý do.
Vấn đề là khung mỏi.
Vớ vẩn, đánh võng 1 cái là gẫy đôi cái tàu bay :P
Có bay chứ cụ.
Nhưng đáng lẽ tối thiểu 1 tháng bay 10h thì chỉ bay 2 tháng 5h cho đỡ hỏng máy :D
 

obi

Xe tăng
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
1,854
Động cơ
-71,797 Mã lực
Cho mỗi tỉnh 1 cái đặt ở bảo tàng cho bà con xem. Ở Ninh Bình nhà em cũng thấy có 2 cái ở 2 bảo tàng.
 

Chepomdua

Xe buýt
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
866
Động cơ
221,562 Mã lực
Với MIG 21 thì động cơ không phải lý do.
Vấn đề là khung mỏi.
Vớ vẩn, đánh võng 1 cái là gẫy đôi cái tàu bay :P
Kể cả khung thân,càng,động cơ đều hết giờ và hết khả năng tăng hạn nên nghỉ(niêm cất).Còn gãy đôi hay không thì em không biết,nhưng trong thế kỉ trước mấy bạn BTT hay lượn vượt tính năng cho phép lắm ạ và hậu quả là chim te tua.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Đợt này xem anh Ố Bá Mà có bỏ cấm vận không! Bỏ chắc là chuyển hẳn sang xài hàng Nato cho sướng, chứ suốt ngày gặm su hào không khá lên được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top