Không quân Việt Nam sắp "chia tay" huyền thoại MiG-21

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
Con Zhuk-AE khi đối đầu với tiêm kích cỡ nhỏ kiểu như dây một chục nó cũng chỉ có tầm loanh quanh 100km thoai .. dư mà công nghệ AESA nên độ phân giải rất cao, kháng nhiễu tốt & độ bộc lộ lại rất thấp .... nói chung là hay ..
tầm 100km là đẹp rồi, tầm đó mà đeo được METEOR là ối anh sợ mất mật đấy
con JAS 39 rada của nó cũng có 120km thôi mà Mèo
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Con Zhuk-AE khi đối đầu với tiêm kích cỡ nhỏ kiểu như dây một chục nó cũng chỉ có tầm loanh quanh 100km thoai .. dư mà công nghệ AESA nên độ phân giải rất cao, kháng nhiễu tốt & độ bộc lộ lại rất thấp .... nói chung là hay ..
Cụ Mèo có vẻ thần tượng công nghệ AESA nhỉ! :)), tuy nhiên thời điểm hiện tại công nghệ này vẫn chưa phát huy được do các hạn chế về mặt kỹ thuật. Đó là các Tranzitor chuyển mạch cao tần công suất lớn vẫn còn nhiều hạn chế, do đó quá trình chuyển tần-pha vẫn chưa chuẩn lắm đâu. Cũng vì thế độ phân giải và tầm phát hiện vẫn chưa thể xa được....công nghệ này vẫn đang ở thì tương lai thôi :D. EASA hiện tại mới chỉ được cái là quét nhanh hơn lắc cơ khí thoai :))
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Cụ Mèo có vẻ thần tượng công nghệ AESA nhỉ! :)), tuy nhiên thời điểm hiện tại công nghệ này vẫn chưa phát huy được do các hạn chế về mặt kỹ thuật. Đó là các Tranzitor chuyển mạch cao tần công suất lớn vẫn còn nhiều hạn chế, do đó quá trình chuyển tần-pha vẫn chưa chuẩn lắm đâu. Cũng vì thế độ phân giải và tầm phát hiện vẫn chưa thể xa được....công nghệ này vẫn đang ở thì tương lai thôi :D. EASA hiện tại mới chỉ được cái là quét nhanh hơn lắc cơ khí thoai :))
AESA tây lông nó ra đời hai thế hệ rồi .. hiện tại & tương lai của Rada chắc chắn dùng nó .. anh Ngố đang loay hoay với thế hệ đầu do phần cứng tụt hậu ..
So sánh AESA với PESA hay quét cơ khí khác gì so phun xăng điện tử với chế hòa khí .. hơn kém nhau rõ .. :D
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
tầm 100km là đẹp rồi, tầm đó mà đeo được METEOR là ối anh sợ mất mật đấy
con JAS 39 rada của nó cũng có 120km thôi mà Mèo
Chuẩn là với AESA có khẩu độ dưới 1m thì công nghệ hiện tại của thế giới chỉ có thể quét được tiêm kích hạng nhỏ tầm trên dưới 100km thoai ... trên đó toàn là .. nổ hết ..
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
AESA tây lông nó ra đời hai thế hệ rồi .. hiện tại & tương lai của Rada chắc chắn dùng nó .. anh Ngố đang loay hoay với thế hệ đầu do phần cứng tụt hậu ..
So sánh AESA với PESA hay quét cơ khí khác gì so phun xăng điện tử với chế hòa khí .. hơn kém nhau rõ .. :D
Cái này em đã nói rồi, Ngố nó cũng EASA roài, chẳng uqa không đạt yêu cầu nên nó để "ngâm kiú tiếp", còn đội Tây lông chót chém để rửa xiền nên phải cố thoai...không thì bà con chém chết bỏ, tuy nhiên về công nghệ chưa bằng Ngố thế hệ 1....=)) =)). Mấy bài về radar EASA này em đọc lâu roài (khoảng 2-3 năm trước- giờ không biết còn không nữa?!) mà về công nghệ (tranzitor) thì với 2-3 năm chửa có gì tiến bộ gì cả! :))
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Cái này em đã nói rồi, Ngố nó cũng EASA roài, chẳng uqa không đạt yêu cầu nên nó để "ngâm kiú tiếp", còn đội Tây lông chót chém để rửa xiền nên phải cố thoai...không thì bà con chém chết bỏ, tuy nhiên về công nghệ chưa bằng Ngố thế hệ 1....=)) =)). Mấy bài về radar EASA này em đọc lâu roài (khoảng 2-3 năm trước- giờ không biết còn không nữa?!) mà về công nghệ (tranzitor) thì với 2-3 năm chửa có gì tiến bộ gì cả! :))

Lão nì mắc bệnh tôn sùng Ngố thái quá, mứt nó cũng khen là .. thơm .. =))
Nhà cháo dân điện tử nên biết hàng phần cứng điện tử Ngố chả bao h theo kịp được tây lông mặc dù kỹ sư Nga rất giỏi .. nghe giọng chém & mới kiến thức điện tử của lão cũng .. lợi hại ra phết .. :))
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
Lão nì mắc bệnh tôn sùng Ngố thái quá, mứt nó cũng khen là .. thơm .. =))
Nhà cháo dân điện tử nên biết hàng phần cứng điện tử Ngố chả bao h theo kịp được tây lông mặc dù kỹ sư Nga rất giỏi .. nghe giọng chém & mới kiến thức điện tử của lão cũng .. lợi hại ra phết .. :))
kỹ sư giỏi + sản xuất kém = vô dụng
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Lão nì mắc bệnh tôn sùng Ngố thái quá, mứt nó cũng khen là .. thơm .. =))
Nhà cháo dân điện tử nên biết hàng phần cứng điện tử Ngố chả bao h theo kịp được tây lông mặc dù kỹ sư Nga rất giỏi .. nghe giọng chém & mới kiến thức điện tử của lão cũng .. lợi hại ra phết .. :))
Hè hè, giống lão thần tượng EASA thoai, tuy nhiên với công nghệ hiện tại thì mấy em này vẫn đang mù dở, chắc chục năm nữa mới hoàn chỉnh được :))
 

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
3,934
Động cơ
352,630 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
Các cụ thông thái cho nhà cháu hỏi câu này cái, liệu nhà mình có xèng thì có nghĩ đến loại tiêm kích bom Su 34 của anh Ngố không ạ?
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
Các cụ thông thái cho nhà cháu hỏi câu này cái, liệu nhà mình có xèng thì có nghĩ đến loại tiêm kích bom Su 34 của anh Ngố không ạ?
Nghĩ đến lâu lắm rồi cụ ạ
Bở vậy mà ...
 

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
3,934
Động cơ
352,630 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
Nghĩ đến lâu lắm rồi cụ ạ
Bở vậy mà ...
Cụ bật mí nốt cái 3 chấm cho cháu đi, quan điểm đơn giản của cháu là tầm bay xa, tự chủ động bảo vệ mình...lại làm bomber mấy cái đảo nhân tạo...tốt quá còn giề :)
Chắc kinh tế chưa cho phép :(
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
Cụ bật mí nốt cái 3 chấm cho cháu đi, quan điểm đơn giản của cháu là tầm bay xa, tự chủ động bảo vệ mình...lại làm bomber mấy cái đảo nhân tạo...tốt quá còn giề :)
Chắc kinh tế chưa cho phép :(
2-3 năm nữa nó về rồi
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Hè hè, giống lão thần tượng EASA thoai, tuy nhiên với công nghệ hiện tại thì mấy em này vẫn đang mù dở, chắc chục năm nữa mới hoàn chỉnh được :))
Hố hố .. lão Ngố đi chậm thật .. Nhật là nước đầu tiên dùng AESA cách đây ... 20 năm đới .. h Ngố cũng theo tây lông làm AESA, chắc theo lời lão Ngố thì a Ngố phải đợi chục năm nữa .. =))
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Các cụ thông thái cho nhà cháu hỏi câu này cái, liệu nhà mình có xèng thì có nghĩ đến loại tiêm kích bom Su 34 của anh Ngố không ạ?
Em này chuyên cho ném bom chỉ hợp với nước lớn khi không quân mạnh như Ngố .. nước nhỏ thì cứ đa năng kiểu su hào ba chục thoai ..
 

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
3,934
Động cơ
352,630 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
2-3 năm nữa nó về rồi
Nếu đúng như cụ nói thì lãnh đạo mình có tầm nhìn ghê gứm :) tuy kinh tế khó khăn nhưng đầu tư ác chiến thật.
Rất tình cờ tối nay nhà cháu xem Truyền hình QĐND có nói tới những chiến công oanh liệt của bạn Mig này, có phỏng vấn bác Trung tướng Trần Hanh và Nguyễn Văn Cốc về những trận đánh lẫy lừng of Én bạc, bên cạnh đó còn có trận thiệt hại rất lớn khi 1 ngày mất cả 6 hay 7 chiếc gì đó :(
Em này chuyên cho ném bom chỉ hợp với nước lớn khi không quân mạnh như Ngố .. nước nhỏ thì cứ đa năng kiểu su hào ba chục thoai ..
Xe tăng bay chuyên là bomber nhưng lắp đồ đối không nó vẫn chiến được chứ ạ...con hàng này ko cần hàng su hào 3 chục đi kèm khi thực hiện nhiệm vụ...
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
Em này chuyên cho ném bom chỉ hợp với nước lớn khi không quân mạnh như Ngố .. nước nhỏ thì cứ đa năng kiểu su hào ba chục thoai ..
nói như Mèo thì vứt quách cái đám SU22 đi, chỉ duy trì SU27/30 thôi
Mèo đừng bảo do ta còn giữ lại làm nhiệm vụ phòng không thay MIG21 theo kiểu không có ó bắt mều ăn c' nhế
nguyên tiền duy trì đám SU22 đó cũng là 1 gánh nặng tương đối lớn đấy chứ không bỡn
tấn công mặt đất và chống hạm, tác chiến điện tử thì SU30 không có cửa ăn được SU34
nếu mang cùng tải trọng thì tầm bay của nó xa hơn SU30, nó cũng chẳng cần nâng cấp để mang BRAHMOS như đám SU30 đâu
SU30SM của ta sẽ chú trọng về đối không nên chuyện mua SU34 cho tác chiến hướng biển kèm SU30MK2 là chuyện sớm muộn gì ta cũng làm
còn đối không thì nó hơn SU22 đấy, nó cũng là tiêm kích bom đa nhiệm chứ đâu chỉ để ném bom, nhưng chuyện không chiến với SU34 mà nói chỉ là cực chẳng đã mà thôi, giống SU22 hiện thời vậy
 

anhtuannd

Xe hơi
Biển số
OF-68443
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
178
Động cơ
432,670 Mã lực
Cháu cũng nghĩ nhà ta nhất định sẽ sắm su hào 34 lạng với 35 lạng, vì chiến lược của nhà ta là ra biển. Mà Nga ngố cứ bán đồ xịn cho Tàu, là một loạt anh xung quanh như Ấn, Vịt, Malay, Indo phải mua đồ xịn tương đương của Ngố hết, một mũi tên trúng mấy con trym :D
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
Cháu cũng nghĩ nhà ta nhất định sẽ sắm su hào 34 lạng với 35 lạng, vì chiến lược của nhà ta là ra biển. Mà Nga ngố cứ bán đồ xịn cho Tàu, là một loạt anh xung quanh như Ấn, Vịt, Malay, Indo phải mua đồ xịn tương đương của Ngố hết, một mũi tên trúng mấy con trym :D
hiện thời thì có thể khẳng định từ nay tới 2020 sẽ không có hợp đồng SU35 nào cho VN, trừ khi có cái gì đó to tát xảy ra
Tàu nó cũng chỉ mua có 24 con thôi, VN chỉ cần mua 36 chiếc SU30SM là đủ rồi
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
nói như Mèo thì vứt quách cái đám SU22 đi, chỉ duy trì SU27/30 thôi
Mèo đừng bảo do ta còn giữ lại làm nhiệm vụ phòng không thay MIG21 theo kiểu không có ó bắt mều ăn c' nhế
nguyên tiền duy trì đám SU22 đó cũng là 1 gánh nặng tương đối lớn đấy chứ không bỡn
tấn công mặt đất và chống hạm, tác chiến điện tử thì SU30 không có cửa ăn được SU34
nếu mang cùng tải trọng thì tầm bay của nó xa hơn SU30, nó cũng chẳng cần nâng cấp để mang BRAHMOS như đám SU30 đâu
SU30SM của ta sẽ chú trọng về đối không nên chuyện mua SU34 cho tác chiến hướng biển kèm SU30MK2 là chuyện sớm muộn gì ta cũng làm
còn đối không thì nó hơn SU22 đấy, nó cũng là tiêm kích bom đa nhiệm chứ đâu chỉ để ném bom, nhưng chuyện không chiến với SU34 mà nói chỉ là cực chẳng đã mà thôi, giống SU22 hiện thời vậy
Su 22 nhà ta có được chẳng qua là được lô thanh lý của Ba Lan với giá quá hời .. điều kiện kinh tế tốt chắc chắn sẽ thay ngay khỏi cần nghĩ.

Xu hướng chung của thế giới là tiêm kích đa nhiệm .. các dòng CAS như lợn lòi hay chân cáo đều lỗi thời rồi .. chỉ thích hợp khí chênh lệch lực lượng lớn .. còn bình thường bay thấp rất nguy hiểm .. bút bi vác vai xịt trực thăng, bay thấp bây h .. đầy .. :D.

Về tấn công chống hạm, đối đất, tác chiến điện tử & tải trọng thì lão ô tô cho nhà cháu mấy cái số liệu xem chú mỏ vịt hơn su hào ba chục dư lào lào .. lâu rồi không ngó nhà cháo không biết chú mỏ vịt có tiến bộ nào không chứ tầm bay, tải trọng, trang bị ngày xưa cụ gúc bảo .. chả khác gì nhiều chú ba chục .. :D
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Xe tăng bay chuyên là bomber nhưng lắp đồ đối không nó vẫn chiến được chứ ạ...con hàng này ko cần hàng su hào 3 chục đi kèm khi thực hiện nhiệm vụ...
Khí động học nó thua xa su hào ba lạng, hai bẩy, mig 29 .. nên lao vào oánh nhau kiểu chó cắn dogfight với đống tiêm kích ép hay dây .. thì chỉ có nước tự sát, mà oánh từ xa kiểu bê vê rờ chưa bao h là lợi thế của máy bay Nga .. ^:)^
Thiết kế phi công hai chú ngồi cạnh side-by-side đẻ san sẻ work-load & giảm thiểu các thiết bị không cần phải nhân đôi như kiểu truyền thống .. đó là cách xắp xếp chỉ cho cường kích như su25, F111 .. kiểu bố trí này cực bất tiện khi dùng cho tiêm kích đối không do tầm nhìn của phi công rất hạn chế .. [-(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top