[Funland] Không nộp phí vì tắc đường hơn 10km Pháp Vân - Cầu Giẽ

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Như tiêu đề, cháu đã không chịu nộp phí vì thấy quá bức xúc với nạn tắc đường hướng từ Cầu Giẽ về Hà Nội.
Cụ thể là chiều qua chủ nhật, cháu có việc đi xa và trở về HN trên đoạn Cầu Giẽ-Pháp Vân, cách Hà Nội 30km tốc độ đi xe chỉ đạt 50-60km, nếu kiên định đi theo làn thì tốc độ trung bình khoảng 30-40km là cùng. 4h30 đường bắt đầu ứ lại, nhìn cột km ở giữa đường thì cách HN 18km nữa, cứ bò dần bò dần và khoảng gần 6h thì cháu bò đến được trạm thu phí. Cái tức đẩy lên tới đầu sắp bốc hỏa, cháu dừng ở trạm thu tiền. Cháu bảo cô soát vé là anh sẽ không trả tiền phí với đường tắc thế này, cô ấy bảo là do tai nạn làm tắc, cháu thì bảo do cách thu phí làm tắc. Cháu bảo cháu sẽ đỗ xe lại và gọi quản lý trạm đến đây.
Khi quản lý trạm đến bảo cháu sao không đi, cháu bảo cháu không trả phí vì tắc trên 10km. Anh quản lý bào là do tai nạn ở phía trước nên dẫn tới tắc trạm, cháu bảo không thuyết phục, vì trước trạm xe vẫn thoát bình thường. Anh ấy bảo cháu có mấy chục nghìn sao lại tính toán thế. Cháu tức quá bảo tại các ông tham, sao không xả trạm để tắc hàng chục km, sao không áp dụng thu phí tự động mà phải thu bằng tay, ông có biết thu tay để làm gì không? Và cháu nhất quyết đỗ xe lại, lúc đó 1 số bác tài sau cháu chắc bị ảnh hưởng cũng đi bộ lên, mấy anh trạm lôi họ vào gây áp lực cho cháu. Cháu thì rất sợ làm phiền mấy ông đằng sau, tuy nhiên cháu nhất quyết không đi. Rồi họ lại giải thích với cháu là do trạm không điều tiết được vì xe đông quá, cháu mới điên lên bảo các ông nên xả trạm khi tắc đường, các ông chỉ biết thu còn không biết thời gian của người khác là cái gì.
Điều hành trạm bực dọc bỏ đi bảo cho ông ngồi đó, ra điều tiết lại làn. Tuy nhiên vì đông quá họ không điều tiết được lại ra mở trạm bảo cháu đi đi. Cháu cũng sợ làm phiền người khác lâu nên cháu đành đi dù lòng chưa thỏa đáng.
Cháu thoát ra được 100m thì thấy mấy bác tài khác hạ kính thò tay ra dấu hiệu là ủng hộ cháu.

Cháu nghĩ là nên có thái độ với các trạm thu phí bất thường: Có mấy dạng bất thường:
- Không áp dụng thu phí tự động: vì cái này khó khai man số liệu được
- Không trả phí qua các trạm đặt sai vị trí: Hôm qua cháu không trả cả trạm Kiến Xương, tuy nhiên không có cãi nhau.
- Khi không áp dụng thì năng lực thông xe ở trạm rất hạn chế và dễ ùn tắc nếu xe đông - Trạm Pháp Vân là 1 điển hình. Vấn đề là khi tắc hàng chục cây số trạm vẫn lờ đi việc mất thời gian của xe mà cứ ngồi tận thu. Việc này cháu kịch liệt phản đối.
 
Chỉnh sửa cuối:

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,840
Động cơ
126,244 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm qua em đi cùng thời gian với cụ, tắc đường kinh khủng.
Cả đường trên cao vành đai 3 tầm đấy
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,344
Động cơ
355,444 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Chiều qua e cũng bị tắc 1h đây. A cay quá, tiền vẫn phải nộp đủ dù đi bình quân vs tốc độ cả tuyến 20km/h
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Hôm qua em đi cùng thời gian với cụ, tắc đường kinh khủng.
Cả đường trên cao vành đai 3 tầm đấy
Vâng cụ. Cháu khéo phải thay đổi lịch làm việc, giữa tuần nghỉ và cuối tuần đi làm mất cụ ah.
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Như tiêu đề, cháu đã không chịu nộp phí vì thấy quá bức xúc với nạn tắc đường hướng từ Cầu Giẽ về Hà Nội.
Cụ thể là chiều qua chủ nhật, cháu có việc đi xa và trở về HN trên đoạn Cầu Giẽ-Pháp Vân, cách Hà Nội 30km tốc độ đi xe chỉ đạt 50-60km, nếu kiên định đi theo làn thì tốc độ trung bình khoảng 30-40km là cùng. 4h30 đường bắt đầu ứ lại, nhìn cột km ở giữa đường thì cách HN 18km nữa, cứ bò dần bò dần và khoảng gần 6h thì cháu bò đến được trạm thu phí. Cái tức đẩy lên tới đầu sắp bốc hỏa, cháu dừng ở trạm thu tiền. Cháu bảo cô soát vé là anh sẽ không trả tiền phí với đường tắc thế này, cô ấy bảo là do tai nạn làm tắc, cháu thì bảo do cách thu phí làm tắc. Cháu bảo cháu sẽ đỗ xe lại và gọi quản lý trạm đến đây.
Khi quản lý trạm đến bảo cháu sao không đi, cháu bảo cháu không trả phí vì tắc trên 10km. Anh quản lý bào là do tai nạn ở phía trước nên dẫn tới tắc trạm, cháu bảo không thuyết phục, vì trước trạm xe vẫn thoát bình thường. Anh ấy bảo cháu có mấy chục nghìn sao lại tính toán thế. Cháu tức quá bảo tại các ông tham, sao không xả trạm để tắc hàng chục km, sao không áp dụng thu phí tự động mà phải thu bằng tay, ông có biết thu tay để làm gì không? Và cháu nhất quyết đỗ xe lại, lúc đó 1 số bác tài sau cháu chắc bị ảnh hưởng cũng đi bộ lên, mấy anh trạm lôi họ vào gây áp lực cho cháu. Cháu thì rất sợ làm phiền mấy ông đằng sau, tuy nhiên cháu nhất quyết không đi. Rồi họ lại giải thích với cháu là do trạm không điều tiết được vì xe đông quá, cháu mới điên lên bảo các ông nên xả trạm khi tắc đường, các ông chỉ biết thu còn không biết thời gian của người khác là cái gì.
Điều hành trạm bực dọc bỏ đi bảo cho ông ngồi đó, ra điều tiết lại làn. Tuy nhiên vì đông quá họ không điều tiết được lại ra mở trạm bảo cháu đi đi. Cháu cũng sợ làm phiền người khác lâu nên cháu đành đi dù lòng chưa thỏa đáng.
Cháu thoát ra được 100m thì thấy mấy bác tài khác hạ kính thò tay ra dấu hiệu là ủng hộ cháu.

Cháu nghĩ là nên có thái độ với các trạm thu phí bất thường: Có mấy dạng bất thường:
- Không áp dụng thu phí tự động: vì cái này khó khai man số liệu được
- Khi không áp dụng thì năng lực thông xe ở trạm rất hạn chế và dễ ùn tắc nếu xe đông - Trạm Pháp Vân là 1 điển hình. Vấn đề là khi tắc hàng chục cây số trạm vẫn lờ đi việc mất thời gian của xe mà cứ ngồi tận thu. Việc này cháu kịch liệt phản đối.
em lót dép hóng và ủng hộ bỏ :P
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
em lót dép hóng và ủng hộ bỏ :P
Bỏ là không tưởng cụ ah. vì chi nhiều quá rồi, bây giờ phải thu thôi.
Tuy nhiên cháu thấy không thể vừa mất tiền lại vừa mất thời gian vì chúng nó được thì đành phản ứng thôi ah
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
18,461
Động cơ
166,279 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Có cách nào để cái trạm thu phí này nó phải dẹp bỏ ko các cụ ????
Thu phí như đường làm mới mà chỉ phải cải tạo lại mặt đường
 

Đá Ốp Lát

Xe điện
Biển số
OF-374233
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,994
Động cơ
267,611 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Em ủng hộ cụ
Như tiêu đề, cháu đã không chịu nộp phí vì thấy quá bức xúc với nạn tắc đường hướng từ Cầu Giẽ về Hà Nội.
Cụ thể là chiều qua chủ nhật, cháu có việc đi xa và trở về HN trên đoạn Cầu Giẽ-Pháp Vân, cách Hà Nội 30km tốc độ đi xe chỉ đạt 50-60km, nếu kiên định đi theo làn thì tốc độ trung bình khoảng 30-40km là cùng. 4h30 đường bắt đầu ứ lại, nhìn cột km ở giữa đường thì cách HN 18km nữa, cứ bò dần bò dần và khoảng gần 6h thì cháu bò đến được trạm thu phí. Cái tức đẩy lên tới đầu sắp bốc hỏa, cháu dừng ở trạm thu tiền. Cháu bảo cô soát vé là anh sẽ không trả tiền phí với đường tắc thế này, cô ấy bảo là do tai nạn làm tắc, cháu thì bảo do cách thu phí làm tắc. Cháu bảo cháu sẽ đỗ xe lại và gọi quản lý trạm đến đây.
Khi quản lý trạm đến bảo cháu sao không đi, cháu bảo cháu không trả phí vì tắc trên 10km. Anh quản lý bào là do tai nạn ở phía trước nên dẫn tới tắc trạm, cháu bảo không thuyết phục, vì trước trạm xe vẫn thoát bình thường. Anh ấy bảo cháu có mấy chục nghìn sao lại tính toán thế. Cháu tức quá bảo tại các ông tham, sao không xả trạm để tắc hàng chục km, sao không áp dụng thu phí tự động mà phải thu bằng tay, ông có biết thu tay để làm gì không? Và cháu nhất quyết đỗ xe lại, lúc đó 1 số bác tài sau cháu chắc bị ảnh hưởng cũng đi bộ lên, mấy anh trạm lôi họ vào gây áp lực cho cháu. Cháu thì rất sợ làm phiền mấy ông đằng sau, tuy nhiên cháu nhất quyết không đi. Rồi họ lại giải thích với cháu là do trạm không điều tiết được vì xe đông quá, cháu mới điên lên bảo các ông nên xả trạm khi tắc đường, các ông chỉ biết thu còn không biết thời gian của người khác là cái gì.
Điều hành trạm bực dọc bỏ đi bảo cho ông ngồi đó, ra điều tiết lại làn. Tuy nhiên vì đông quá họ không điều tiết được lại ra mở trạm bảo cháu đi đi. Cháu cũng sợ làm phiền người khác lâu nên cháu đành đi dù lòng chưa thỏa đáng.
Cháu thoát ra được 100m thì thấy mấy bác tài khác hạ kính thò tay ra dấu hiệu là ủng hộ cháu.

Cháu nghĩ là nên có thái độ với các trạm thu phí bất thường: Có mấy dạng bất thường:
- Không áp dụng thu phí tự động: vì cái này khó khai man số liệu được
- Khi không áp dụng thì năng lực thông xe ở trạm rất hạn chế và dễ ùn tắc nếu xe đông - Trạm Pháp Vân là 1 điển hình. Vấn đề là khi tắc hàng chục cây số trạm vẫn lờ đi việc mất thời gian của xe mà cứ ngồi tận thu. Việc này cháu kịch liệt phản đối.
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Bỏ là không tưởng cụ ah. vì chi nhiều quá rồi, bây giờ phải thu thôi.
Tuy nhiên cháu thấy không thể vừa mất tiền lại vừa mất thời gian vì chúng nó được thì đành phản ứng thôi ah
Theo cụ có cách nào vừa thu được tiền, mà không phải dùng xe tẹo nào không?. ( có lẽ nên áp dụng kiểu này, trên thế giới đã thực hiên rồi )
 

bo kent

Xe điện
Biển số
OF-300152
Ngày cấp bằng
29/11/13
Số km
2,003
Động cơ
849,935 Mã lực
Ủng hộ cụ ... phản đối bọn mất dạy. Cụ là minh chứng của việc dân ta đang tiến hóa dần, ko còn ngu muội như trước nữa.
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
4,522
Động cơ
432,239 Mã lực
ủng hộ cụ. nhưng cái mặt chúng nó quá dầy cụ ạ. em có một mong muốn tột cùng là đưa anh nhạc sỹ nhập đội Juve thôi. chắc đường đi đến đó không xa nữa cụ nhỉ.
Thực lòng là cũng chẳng muốn ác với người; nhưng cái loại vừa làm vừa phá, lợi dụng cơ chế thì đáng nhận được sự trừng phạt, không của pháp luật thì cũng là trời phạt.
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Theo cụ có cách nào vừa thu được tiền, mà không phải dùng xe tẹo nào không?. ( có lẽ nên áp dụng kiểu này, trên thế giới đã thực hiên rồi )
Được chứ cụ, công nghệ bây giờ cho phép thực hiện 1 cách đơn giản.
Cái trạm thu phí lúc đó nó chỉ là 1 dãy các cột đọc tín hiệu thôi ah, chứ nó không hoành tráng và đông nhân viên kiểm soát thế này đâu. Tuy nhiên cách này minh bạch thì không kiếm ăn được cụ ah.
Cách thức thu phí phiền phức hiện nay là để phục vụ gian lận ah.
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
ủng hộ cụ. nhưng cái mặt chúng nó quá dầy cụ ạ. em có một mong muốn tột cùng là đưa anh nhạc sỹ nhập đội Juve thôi. chắc đường đi đến đó không xa nữa cụ nhỉ.
Thực lòng là cũng chẳng muốn ác với người; nhưng cái loại vừa làm vừa phá, lợi dụng cơ chế thì đáng nhận được sự trừng phạt, không của pháp luật thì cũng là trời phạt.
Ngày trước cháu có mổ sẻ về anh nhạc sỹ, bị đánh hội đồng suýt out đấy ah.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,715
Động cơ
441,366 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
cụ nói với mấy nhân viên có tác dụng gì đâu, mấy thắng sếp của nó giàu nứt đố đổ vách mà chúng nó tham như chó ấy mới đáng phải nói các cụ ahj
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Được chứ cụ, công nghệ bây giờ cho phép thực hiện 1 cách đơn giản.
Cái trạm thu phí lúc đó nó chỉ là 1 dãy các cột đọc tín hiệu thôi ah, chứ nó không hoành tráng và đông nhân viên kiểm soát thế này đâu. Tuy nhiên cách này minh bạch thì không kiếm ăn được cụ ah.
Cách thức thu phí phiền phức hiện nay là để phục vụ gian lận ah.
Cụ nên trích dẫn và đưa phương án lên đây, không chúng nó lại ẩu là kếu gào không cơ sở:D
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Chiều chủ nhật nào ở trạm thu phí đầu Hà Nội cũng tắc dài
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
4,522
Động cơ
432,239 Mã lực
Ngày trước cháu có mổ sẻ về anh nhạc sỹ, bị đánh hội đồng suýt out đấy ah.
Híc, hôm nào anh ấy chính thức lên đường thì mời các cụ trong cái hội đồng đấy đến nhậu cho em nhé. cứ cho các cụ ây ăn nhiều đặc sản vào ạ
Em dự là một ngày không xa, xứng đáng cho cái gì anh ấy làm ở PVN, còn ở Bộ GT thì chắc để anh ấy gánh nợ ở kiếp sau
 

Hoa Anh Túc.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-298549
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
3,470
Động cơ
334,580 Mã lực
E ủng hộ đốt giết hiếp bọn BOT đi
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Cụ nên trích dẫn và đưa phương án lên đây, không chúng nó lại ẩu là kếu gào không cơ sở:D
Cụ lại làm khổ cháu rồi, cái này đơn giản mà cụ. Cháu chỉ nêu nguyên lý thôi ah:
1/ cần 3 thông số để có thể thực hiện:
- Số km đi (nhằm tính sát thực và công bằng nhất): Xe vào ấn phát, xe ra ấn phát là ra được quãng đường.
- Loại xe: Cái này có thể thông qua mã vạch dán trên xe hoặc camera phân loại xe.
- Định mức phí: Cái này được niêm yết rồi.
2/ Thực hiện:
- Trên biển số xe, hoặc bên tay lái của xe có gắn dạng nguyên tắc như là thẻ từ, cái này tích hợp luôn vào phiếu đăng kiểm, có thể phạt được cả vi phạm đăng kiểm nữa.
- Khi xe vào tuyến thu phí, thiết bị đầu tuyến sẽ nhận dạng và xác nhận dịch vụ
- Khi xe ra khỏi đoạn thu phí thì sẽ xác định được tổng số km đi, tương đương số tiền phải trả.
- Số tiền này có nhiều cách nộp: Nộp trực tiếp khấu trừ từ tài khoản đăng ký (sẽ không bị tính lãi); Nộp tích lũy vào cuối kỳ đăng kiểm (có tính lãi) Hoặc có 1 thẻ chuyên dùng chi trả phí sử dụng dịch vụ công cộng: Cái này có thể do 1 ngân hàng nào đứng ra bán thẻ, hết lại nạp, có thể dùng cho từ phí đường, xăng xe, đến đi vệ sinh...
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Híc, hôm nào anh ấy chính thức lên đường thì mời các cụ trong cái hội đồng đấy đến nhậu cho em nhé. cứ cho các cụ ây ăn nhiều đặc sản vào ạ
Em dự là một ngày không xa, xứng đáng cho cái gì anh ấy làm ở PVN, còn ở Bộ GT thì chắc để anh ấy gánh nợ ở kiếp sau
Cái hậu quả lớn nhất:
1/ Tạo ra 1 thứ văn hóa trộm cắp nhưng được tô son phấn bằng truyền thông làm tăng quyền khốn nạn của truyền thông
2/ Lãng phí tài nguyên quốc gia, kéo chậm sự phát triển và tước đi các cơ hội tốt.
3/ Phá vỡ cấu trúc tiền tệ, làm tê liệt nên kinh tế.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top