[Funland] Không nghi ngờ gì nữa, tắc đường là do sv... :)

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,623
Động cơ
547,352 Mã lực
Em thì nghĩ tắc do đông người đi lại.
Vì sao nó đông thì...hổng bít.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,885
Động cơ
164,046 Mã lực
E vừa đi Kim Ngưu, Tam Trinh ùn chỗ đèn tín hiệu vl :(
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,460
Động cơ
400,336 Mã lực
Hôm nay buổi sáng là do trời mưa. Có điều chiều về cháu thấy đoạn Láng đi ra trước chỗ cắt với Láng Hạ tắc dài thườn thượt dù đoạn đó rất rộng, phải 4-5 làn xe.... Đi lên đến ngã tư Láng với Láng Hạ thì thấy rất bất cập vì đường Láng Hạ đã có cầu vượt rồi mà đèn đỏ từ phía Láng đi qua Láng Hạ dài gấp rưỡi đén xanh.... Bảo sao buổi chiều toàn ùn ở đoạn đó, ùn rất lâu...
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,545
Động cơ
418,127 Mã lực
hihi, em hay ngụy biện chuyện vui thế này. Người ta nói 1 con én không làm nên mùa xuân; em chứng minh ngược lại: én làm nên mùa xuân, giả sử có ít nhất n con én làm nên mùa xuân => n-1 con én không làm nên mùa xuân, khi có n-1 con én thì mùa xuân chưa đến, khi con thứ n bay đến là có mùa xuân => con én thứ n làm nên mùa xuân =>1 con én làm nên mùa xuân.
Cụ giả sử thế là éo đúng rồi. Đang nói 1 con, cụ lại lấy n-1. n-1 con nó có giống 1 con éo đâu. Cũng như cụ, chym 15cm45phút, em chym 12cm1phút.
Én ở đây phải là loài én. Chứ có n-1 con én, tự dưng thêm 1 con card bay đến thành mùa xuân, hoặc n-1 con card thêm 1 con én là thành mùa xuân thì hỏng.
 
Chỉnh sửa cuối:

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,589
Động cơ
398,701 Mã lực
Cụ giả sử thế là éo đúng rồi. Đang nói 1 con, cụ lại lấy n-1. n-1 con nó có giống 1 con éo đâu. Cũng như cụ, chym 15cm45phút, em chym 12cm1phút.
Én ở đây phải là loài én. Chứ có n-1 con én, tự dưng thêm 1 con card bay đến thành mùa xuân, hoặc n-1 con card thêm 1 con én là thành mùa xuân thì hỏng.
Em đã nói là ngụy biện mà. Mà về toán học thì lại đúng.

Em kể chuyện này vì nhiều cụ bảo là sinh viên làm tắc đường nên phải cho SV ra ngoại thành. Em thì cho rằng các cụ HN là n-1 con én, lúc đấy đường chưa tắc, thêm SV nữa vào là thành n con én, lúc đấy đường tắc... Như vậy đường tắc là do n con én (các cụ HN + SV) hay chỉ con én thứ n (SV) làm tắc đường???
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Em đã nói là ngụy biện mà. Mà về toán học thì lại đúng.

Em kể chuyện này vì nhiều cụ bảo là sinh viên làm tắc đường nên phải cho SV ra ngoại thành. Em thì cho rằng các cụ HN là n-1 con én, lúc đấy đường chưa tắc, thêm SV nữa vào là thành n con én, lúc đấy đường tắc... Như vậy đường tắc là do n con én (các cụ HN + SV) hay chỉ con én thứ n (SV) làm tắc đường???
Về ngụy biện của cụ em không ý kiến gì
Nhưng nếu không có con én thứ n kia thì nó không tắc em thấy nếu có thể đuổi con én thứ n ra chỗ khác cũng nên làm. Hay cụ muốn đẩy tất cả n-1 con én đi cùng cho công bằng với con én thứ n?
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,589
Động cơ
398,701 Mã lực
Về ngụy biện của cụ em không ý kiến gì
Nhưng nếu không có con én thứ n kia thì nó không tắc em thấy nếu có thể đuổi con én thứ n ra chỗ khác cũng nên làm. Hay cụ muốn đẩy tất cả n-1 con én đi cùng cho công bằng với con én thứ n?
Vấn đề là ở chỗ, các con én kia CẦN hiểu mình đều có thể là con én thứ n (nguyên nhân tắc đường) thì bớt ra đường khi có thể thì trên đường lúc nào cũng chỉ có số én <= n-1 con én tham gia giao thông thôi, đừng có cố đổ lỗi cho con én thứ n cố định nào đó để nói là mình vô can.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,316
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em đã nói là ngụy biện mà. Mà về toán học thì lại đúng.

Em kể chuyện này vì nhiều cụ bảo là sinh viên làm tắc đường nên phải cho SV ra ngoại thành. Em thì cho rằng các cụ HN là n-1 con én, lúc đấy đường chưa tắc, thêm SV nữa vào là thành n con én, lúc đấy đường tắc... Như vậy đường tắc là do n con én (các cụ HN + SV) hay chỉ con én thứ n (SV) làm tắc đường???
Ngắn gọn: sinh viên tại HN hiện có 800.000 người.

Dân HN có 8 triệu người trong đó có 4 triệu ở độ tuổi lao động, khoảng 3 triệu đi làm và 1 triệu ngồi chơi (thống kê của UB dân số). Trong 3 triệu đi làm thì khoảng 1,4 triệu là của thành thị và 1,6 triệu ở nông thôn.

Như vậy số lượng sinh viên bằng hơn 1 nửa số người đi làm ở thành thị. Nói vậy để các cụ thấy sinh viên gia tăng áp lực giao thông như thế nào.

Nếu muốn dùng hình ảnh con én thì chỉ có 3 con thôi, trong đó con số 1 và số 2 đại diện cho 1,4 triệu người đi làm ở thành thị, con số 3 là 800.000 sinh viên.
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,589
Động cơ
398,701 Mã lực
Ngắn gọn: sinh viên tại HN hiện có 800.000 người.

Dân HN có 8 triệu người trong đó có 4 triệu ở độ tuổi lao động, khoảng 3 triệu đi làm và 1 triệu ngồi chơi (thống kê của UB dân số). Trong 3 triệu đi làm thì khoảng 1,4 triệu là của thành thị và 1,6 triệu ở nông thôn.

Như vậy số lượng sinh viên bằng hơn 1 nửa số người đi làm ở thành thị. Nói vậy để các cụ thấy sinh viên gia tăng áp lực giao thông như thế nào.

Nếu muốn dùng hình ảnh con én thì chỉ có 3 con thôi, trong đó con số 1 và số 2 đại diện cho 1,4 triệu người đi làm ở thành thị, con số 3 là 800.000 sinh viên.
hị hị, SV ở tỉnh chỉ ở quanh trường thôi, các cháu nó cũng chả rảnh để rong ruổi trên đường đâu. Tỉ lệ tham gia giao thông là thấp
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Vấn đề là ở chỗ, các con én kia CẦN hiểu mình đều có thể là con én thứ n (nguyên nhân tắc đường) thì bớt ra đường khi có thể thì trên đường lúc nào cũng chỉ có số én <= n-1 con én tham gia giao thông thôi, đừng có cố đổ lỗi cho con én thứ n cố định nào đó để nói là mình vô can.
Đây đang là giải pháp thì quan tâm gì chuyện ý thức gì cụ, còn nếu đã ý thức được thì n con én cũng không làm tắc đường, nhưng vì ý thức kém nên cần phải đuổi đi 1 số con én. Con én thứ n thấy rõ là có nó vào thì mới tắc, có thể đuổi được nó nên nó được gọi tên là bình thường
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,690
Động cơ
378,200 Mã lực
Em noi gương các nhà quản lý và chuyên gia hoạch định chính sách để mà nhận định rằng: Tắc đường là do ý thức của người dân chưa tốt.
Vậy là chả nhắm vào ai, chả qui cho ai.....những người có trách nhiệm đều vui vẻ, kệ cho đường vẫn tắc, MỌI NGƯỜI cùng chịu đựng
 

congpln

Xe tải
Biển số
OF-186933
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
304
Động cơ
324,079 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Đông
Vấn đề là ở chỗ, các con én kia CẦN hiểu mình đều có thể là con én thứ n (nguyên nhân tắc đường) thì bớt ra đường khi có thể thì trên đường lúc nào cũng chỉ có số én <= n-1 con én tham gia giao thông thôi, đừng có cố đổ lỗi cho con én thứ n cố định nào đó để nói là mình vô can.
Tất cả đều là con én thứ n cụ ah nên con nào dễ đuổi nhất thì ta đuổi thôi.
 

konachi102

Xe buýt
Biển số
OF-618669
Ngày cấp bằng
25/2/19
Số km
697
Động cơ
126,768 Mã lực
Tuổi
43
Không hiểu sao có dự án rồi mà không chuyển các trường đại học ra khỏi trung tâm . Lợi ích nhóm gì ở đây . Mỗi lần ra đường tắc về mệt mỏi bực dọc khổ vãi
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,316
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
hị hị, SV ở tỉnh chỉ ở quanh trường thôi, các cháu nó cũng chả rảnh để rong ruổi trên đường đâu. Tỉ lệ tham gia giao thông là thấp
Các trường nội thành ký túc xá chỉ phục vụ khoảng 10-20% sinh viên, còn lại phải thuê, ở nhờ hoặc mua. Khu vực gần trường rất đắt đỏ, chỉ gia đình khá giả mới đủ tiền cho con ở trọ gần đến mức đi bộ đi học. Khảo sát cho thấy trên 50% sinh viên vẫn phải sử dụng xe cá nhân và phương tiện công cộng để đi học. Ngoài ra, sinh viên các trường nội thành thường tham gia lực lượng lao động làm bán thời gian, hoặc đi chơi vào những lúc rảnh rỗi, cũng là một áp lực không nhỏ lên giao thông. Nếu như người đi làm phần lớn chỉ đi và về vào 2 giờ cao điểm đầu và cuối mỗi ngày thì nhiều sinh viên có thể ra đường tới 6 lần/ngày (2 lần đi học, 2 lần đi làm thêm, 2 lần đi chơi hoặc đi chợ/đi ăn)
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,589
Động cơ
398,701 Mã lực
Tất cả đều là con én thứ n cụ ah nên con nào dễ đuổi nhất thì ta đuổi thôi.
Vâng, đúng phải là "đuổi con dễ nhất, mà con dễ nhất chắc chắn không phải là mình là được"
Thôi em xin kết thúc ah, vì em không phải là người thủ đô.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Em đã nói là ngụy biện mà. Mà về toán học thì lại đúng.

Em kể chuyện này vì nhiều cụ bảo là sinh viên làm tắc đường nên phải cho SV ra ngoại thành. Em thì cho rằng các cụ HN là n-1 con én, lúc đấy đường chưa tắc, thêm SV nữa vào là thành n con én, lúc đấy đường tắc... Như vậy đường tắc là do n con én (các cụ HN + SV) hay chỉ con én thứ n (SV) làm tắc đường???
Đấy chỉ là tư duy toán học đơn thuần, áp dụng cho mấy món xã hội cần tư duy liên ngành. Cứ di dời ra ngoài chục năm nữa rõ ngay!
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,316
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Vâng, đúng phải là "đuổi con dễ nhất, mà con dễ nhất chắc chắn không phải là mình là được"
Thôi em xin kết thúc ah, vì em không phải là người thủ đô.
Đây ko phải là đuổi, mà là đưa sv về nơi thuận tiện hơn. Các nước phát triển họ đưa đại học ra khỏi trung tâm giúp sinh viên giảm chi phí ăn ở đi lại, hạn chế làm thêm để tập trung học tập.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top