- Biển số
- OF-103304
- Ngày cấp bằng
- 19/6/11
- Số km
- 812
- Động cơ
- 388,485 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ,biết thế này đỡ mất tiền oan.
Đồng ý với kụ. Chẳng thấy trong luật có cái biển nào có tên là biển phân làn cả.Đúng ra thì không có biển nào là "Biển phân làn" cả, bởi "phân làn" là động từ thể hiện hành động chia mặt đường thành các phần theo chiều dọc, mỗi phần đủ cho xe chạy an toàn.
Em bổ sung một số trường hợp đi sai phần đường, làn đường phổ biến mà xxx được phép phạt lỗi "đi sai làn đường, phần đường":Đồng ý với kụ. Chẳng thấy trong luật có cái biển nào có tên là biển phân làn cả.
Hầu hết các trường hợp xxx khép lỗi "đi sai làn đường" chỉ là suy diễn từ những lỗi khác nhẹ hơn.
Đồng ý với kụ, nhất là 2 điều kiện màu xanh ở trên.Em bổ sung một số trường hợp đi sai phần đường, làn đường phổ biến mà xxx được phép phạt lỗi "đi sai làn đường, phần đường":
Tính chất "làn đường" căn cứ vào hiệu lực, ý nghĩa của báo hiệu (biển báo, vạch kẻ đường) chứ không căn cứ vào định nghĩa làn đường, tên biển báo hiệu, do đó sai phần đường, làn đường khi:
- Xe cơ giới đi vào phần đường dành cho xe thô sơ (và ngược lại): căn cứ biển báo hiệu và giải phân cách hoặc vạch kẻ đường.
- Đi vào đường dành riêng cho một loại phương tiện: xe máy, o to, mô to, xe tải..: căn cứ vào vạch phân làn đường + biển báo + biển phụ phân làn 504.
- Đi vào đường hạn chế loại phương tiện này: căn cứ vạch phân làn đường, biển báo cấm, biển phụ phân làn 504
- Đi vào làn đường rành riêng cho các phương tiện theo hướng đi: căn cứ vạch phân làn, biển báo hướng đi phải theo, biển phụ phân làn 504.
Trên đây là những lỗi phổ biến, còn những lỗi ít phổ biến hơn (mà giờ em cũng chưa nghĩ ra) thì tùy trường hợp cụ thế.
Lưu ý là:
1- nếu hạn chế hoặc hiệu lực theo làn đường, nhất quyết phải có vạch phân làn + treo biển trên giá giao long + kèm biển phụ "làn đường" số 504 ở dưới biển chính.
2- các hệ thống báo hiệu phải ở trước đoạn đường. Qua nơi giao nhau phải lặp lại.
Xin bở sung thêm gạch đầu dòng thứ 5, theo Điều 26 Luật Gtđb- lưu thông trên đường cao tốc.Em bổ sung một số trường hợp đi sai phần đường, làn đường phổ biến mà xxx được phép phạt lỗi "đi sai làn đường, phần đường":
Tính chất "làn đường" căn cứ vào hiệu lực, ý nghĩa của báo hiệu (biển báo, vạch kẻ đường) chứ không căn cứ vào định nghĩa làn đường, tên biển báo hiệu, do đó sai phần đường, làn đường khi:
- Xe cơ giới đi vào phần đường dành cho xe thô sơ (và ngược lại): căn cứ biển báo hiệu và giải phân cách hoặc vạch kẻ đường.
- Đi vào đường dành riêng cho một loại phương tiện: xe máy, o to, mô to, xe tải..: căn cứ vào vạch phân làn đường + biển báo + biển phụ phân làn 504.
- Đi vào đường hạn chế loại phương tiện này: căn cứ vạch phân làn đường, biển báo cấm, biển phụ phân làn 504
- Đi vào làn đường rành riêng cho các phương tiện theo hướng đi: căn cứ vạch phân làn, biển báo hướng đi phải theo, biển phụ phân làn 504.
Trên đây là những lỗi phổ biến, còn những lỗi ít phổ biến hơn (mà giờ em cũng chưa nghĩ ra) thì tùy trường hợp cụ thế..
Đi đường trên cao em thấy nhiều xe hay vi phạm lỗi này lém. Nhất là khi ra/ vao đường cao tốc.Xin bở sung thêm gạch đầu dòng thứ 5 và 6, theo Điều 26 Luật Gtđb- lưu thông trên đường cao tốc.
- b) Khi ra khỏi đường cao tốc phải thực hiện chuyển dần sang làn đường phía bên phải, nếu có làn đường giảm tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi rời khỏi đường cao tốc;
- c) Không được cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường;
Nhờ kụ sửa lại quote của nhà cháu giúp. Nhà cháu thấy nếu vi phạm phần b) không phải là lỗi sai làn đường nên đã gạch bỏ.Đi đường trên cao em thấy nhiều xe hay vi phạm lỗi này lém. Nhất là khi ra/ vao đường cao tốc.
Nhờ kụ Dhcuong84 nói rõ thêm về gạch đầu dòng ở trên cần biển báo nào, kụ nhỉ?Em bổ sung một số trường hợp đi sai phần đường, làn đường phổ biến mà xxx được phép phạt lỗi "đi sai làn đường, phần đường":
- Đi vào làn đường rành riêng cho các phương tiện theo hướng đi: căn cứ vạch phân làn, biển báo hướng đi phải theo, biển phụ phân làn 504.
Em it khi comment trên này, nhưng nay sau khi đọc một mạch 14 trang, suy nghĩ, nghiền ngẫm e chưa cần đọc hết vội, thấy cụ và cụ sgb 345 phân tích có lí quá. Cảm ơn các cụ đã khai sáng cho em. Vodka cho 2 cụ..e cung đã 1 lần chiến thắng xxx trên đuòng 5 và 1 lần thắng xxx bằng 2 bánh trên Trường Chinh nhưng kiến thức này đúng là nay e mới biết. Nêu chăng may măc phai nhât định e sẽ giữu vững lập trường và cãi theo đúng ý của Bác. Không thể để bọn C hó nó lừa mình được.Nhiều cụ đã nói kỹ rồi, em "nhai lại" giúp cụ nhá :
- Thứ nhất, khi cụ ĐANG ĐI trên làn rẽ trái thì cụ CHƯA SAI vì lúc đó chưa xác định được cụ mắc lỗi gì cả.
- Thứ hai, theo quy định khi cụ ĐÃ ĐI VÀO cái làn rẽ trái thì cụ PHẢI RẼ TRÁI
- Thứ ba, nếu cụ KHÔNG RẼ TRÁI mà ĐI THẲNG thì cụ đã KHÔNG TUÂN THỦ QUY ĐỊNH VỀ HƯỚNG ĐI CỦA LÀN RẼ TRÁI.
Ba dòng em gõ ở trên chỉ ra đúng lỗi của lái xe, không có từ nào nói đến việc sai lan đường cả => XXX mà nói sai làn là bịp bợm.
Hơn nữa, cái dòng đỏ đỏ của cụ là kết luận sai nhé. Kết luận đúng phải là : nếu đi không đúng chỉ dẫn tức là đi không đúng hướng đi đã được chỉ dẫn của làn đường. Không phải là sai làn đường như cụ kết luận ợ.
Giả sử là em thì em sẽ trình bày với xxx như sau : đầu tiên em định rẽ trái nên đi vào làn rẽ trái, sau khi đi qua vạch trắng (sơn ngang đường) rồi thì nhớ ra là phải đi thẳng nên em đi thẳng cho nhanh (không tuân thủ biển hướng dẫn). Vì vậy, lúc em đi làn rẽ trái thì em vẫn đúng vì em định rẽ trái, còn lúc qua vạch trắng em mới nảy sinh ý định đi thẳng (đáng lẽ phải rẽ trái), vì thế em chỉ là đi sai hướng chứ không sai làn vì thời điểm em "sai" thì xe của em nằm giữa ngã ba (ngã tư) nên không nằm trên làn nào cả.
Cảm ơn cụ chủ đã cho có một bài viết rất hay. Cái này làm một chỗ luật của mình lập lòe hiểu thế này cũng được mà hiểu thế kia cũng không sao, nó không quy định rõ ràng. Các cụ cho em hỏi chút là ở phần giải thích về biển 411 có câu " Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình của xe" như vậy xxx có thể vịn vào đây để bảo đi sai làn không ạ.[copy lại]
Lỗi bác chủ chỉ là "không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường" thôi. Bác chủ bị xxx hù rồi.
Cách phân biệt lỗi:
Các bác xem tên gọi của biển báo bị vi phạm có chữ gì ---> lỗi có chữ đó.
1- Các biển báo nào trong tên gọi có chữ "...vạch kẻ đường" thì khi bị vi phạm, sẽ bị lỗi "...không tuân thủ biển báo vạch kẻ đường", mức phạt 400K, theo Mục 1 Bảng dưới đây.
Lỗi "vạch kẻ đường" này hay mắc khi: a- đi sai hướng mũi tên vẽ dưới đường (vạch kẻ đường số 1.18), b- đè vạch liền, vạch tiểu đảo, c- đi sai hướng mũi tên vẽ trên biển báo 411.
(Các kụ lái xe tự mình hại mình vì quen miệng gọi sai biển 411 là biển phân làn, mũi tên 1.18 thành mũi tên phân làn, nên khi xxx hù dọa thành lỗi sai làn đường là tin theo ngay ---> mất tiền oan).
Hình#1- Vạch kẻ đường số 1.18, chỉ dẫn Hướng đi trên mỗi làn, vẽ dưới mặt đường
Hình#2- Biển 411 "Hướng đi ...theo vạch kẻ đường", cắm trên lề đường.
2- Các biển báo có chữ "Làn đường dành riêng ..." thì khi vi phạm sẽ bị lỗi "sai làn đường" (làn dành riêng cho loại xe khác mà xe anh nhảy vô là sai làn đường rồi). Chú ý phải có chữ "dành riêng" thì mới bị lỗi sai làn đường nhé.
Lỗi "sai làn đường" này hay mắc khi không tuân theo biển ở Hình #3, phạt theo Mục 14 trong bảng.
Hình #3- biển "đường dành riêng cho từng loại phương tiện", cắm trên lề hoặc treo trên giá long môn.
Hình #4 - Mức phạt
Kụ có thể tìm thấy lời giải thích, dẫn chứng luật để chứng minh ở các post phía trên của nhà cháu nhé.Cảm ơn cụ chủ đã cho có một bài viết rất hay. Cái này làm một chỗ luật của mình lập lòe hiểu thế này cũng được mà hiểu thế kia cũng không sao, nó không quy định rõ ràng. Các cụ cho em hỏi chút là ở phần giải thích về biển 411 có câu " Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình của xe" như vậy xxx có thể vịn vào đây để bảo đi sai làn không ạ.
Biển kết hợp đầu Ngô mình Sở trong SG, không có trong luật, nhà cháu gọi là biển quái thai nhé.Ở Sài Gòn e thấy rất nhiều biển kết hợp phía trên là 411 dưới là 412 luôn, rất thuận lợi cho xxx khi xử lý nhé!
Cần biển hiệu lệnh 301 cụ ạ! Nếu treo biển 301 + 504 trên giá giao long, kết hợp với vạch phân làn đường thì khi đó sẽ là sai làn, chứ không còn là sai vạch kẻ đường, biển báo nữa.dhcuong84 viết
Em bổ sung một số trường hợp đi sai phần đường, làn đường phổ biến mà xxx được phép phạt lỗi "đi sai làn đường, phần đường":
- Đi vào làn đường rành riêng cho các phương tiện theo hướng đi: căn cứ vạch phân làn, biển báo hướng đi phải theo, biển phụ phân làn 504.
Nhờ kụ Dhcuong84 nói rõ thêm về gạch đầu dòng ở trên cần biển báo nào, kụ nhỉ?
Cảm ơn kụ nhiều.
Đúng vậy, cảm ơn kụ.Cần biển hiệu lệnh 301 cụ ạ! Nếu treo biển 301 + 504 trên giá giao long, kết hợp với vạch phân làn đường thì khi đó sẽ là sai làn, chứ không còn là sai vạch kẻ đường, biển báo nữa.
Biển 411 và 412 thuộc Quy chuẩn nên bắt buộc thi hành rồi.
Ở Sài Gòn e thấy rất nhiều biển kết hợp phía trên là 411 dưới là 412 luôn, rất thuận lợi cho xxx khi xử lý nhé!
Biển kết hợp đầu Ngô mình Sở trong SG, không có trong luật, nhà cháu gọi là biển quái thai nhé.
Vì luật là chính xác, không suy diễn, nên những biển nào không có trong luật đều không thể có hiệu lực bắt buộc thi hành.
Bình thường khi thấy biển đó cứ nên cố gắng tuân thủ biển, nhẫn nại chờ, hy vọng gtcc sẽ thấy biển đó sai luật và sửa lại cho đúng luật.
Nhưng nếu xxx căn cứ theo một cái biển trời ơi tự nghĩ ra tự vẽ lên không được quy định trong luật thì luật sư của những người bị phạt ép nó kiện cho thối mũi ạh.
Bài viết của cụ chủ rất hay và anh em nên ghi nhớ.Lại nói thêm về loại biển QUÁI THAI, để các kụ mợ cùng mổ xẻ nhé.
Sở dĩ biển này gọi là quái thai vì 2 lí do sau:
1- Nó không có trong luật, nó không phải là biển số 411, cũng không phải là biển 412.
2- Nó kết hợp 2 biển vốn trái ngược nhau về bản chất, khác nhau về vị trí đặt biển, giống như nhốt chung lửa vào với nước vậy.
Giải thích:
- biển 411 về bản chất là biển chỉ hướng phải đi. Biển này cho phép bỏ qua yếu tố "chủng loại phương tiện" (nghĩa là bất kể phương tiện gì cũng được, nếu đi thẳng thì vào nơi có mũi tên đi thẳng, nếu rẽ trái thì vào nơi có mũi tên rẽ trái, v.v.: )
Vị trí đặt biển 411: trước ngã rẽ.
- biển 412 về bản chất là biển quy định làn đường dành riêng cho một loại phương tiện cụ thể, chứ không phải là hướng đi dành riêng cho loại phương tiện đó.
Vị trí đặt biển 412: Theo luật, biển 412 phải được gắn ở nơi bắt đầu làn đường, không được đặt biển ở cuối làn đường trước nơi giao cắt
Thế này là cái Ngu lây lan đại trà ra khắp VN rồi. Bó tay toàn tập với gtcc VN.
http://www.otofun.net/threads/485499-cac-cu-giup-em-xem-co-kien-duoc-trong-truong-hop-nay-khong