Civic có thể tốt tại thị trường ngoài VN, nhưng với
tỷ lệ nội địa hóa và sản xuất tại VN,(1)không bàn về động cơ, thì Civic có rất nhiều nhược điểm :
Góc chết lớn (1a), vỏ ồn, cách âm kém
(ngồi trong xe mà người ngoài nói chuyện nghe thấy hết)(2). Cốp
để đồ bên ghế phụ thì không có khoá (trong xe không có chỗ nào để cất giữ giấy tờ cả)(3),nếu
không thay bộ lốp Michelin thì xe quả là ồn khủng khiếp. (4)
Từ 1/ 4 thuế tiêu thụ đặc biệt giảm 5% và thuế nhập khẩu linh kiện giảm 5% ,đáng lẻ giá xe phải giảm 6% nhưng thực tế Civic tăng gần 5% + với chênh lệch tỉ giá==> Điều này Honda đã đặt lợi ích riêng của mình lên trên hết(thế mới giải thích câu hỏi tại sao các nhà máy sản xuất ô tô ở VN chỉ sx có 30 % công suất mà vẫn có lãi to), khác hẳn với các chính sách điều chỉnh giảm giá và kích cầu của Mercedes Benz
Từ 1/ 4 thuế tiêu thụ đặc biệt giảm 5% và thuế nhập khẩu linh kiện giảm 5% ,đáng lẻ giá xe phải giảm 6% nhưng thực tế Civic tăng gần 5% + với chênh lệch tỉ giá==> Điều này Honda đã đặt lợi ích riêng của mình lên trên hết(thế mới giải thích câu hỏi tại sao các nhà máy sản xuất ô tô ở VN chỉ sx có 30 % công suất mà vẫn có lãi to), khác hẳn với các chính sách điều chỉnh giảm giá và kích cầu của Mercedes Benz đương nhiên là giá của Mer rất cao, ở một phân khúc khác, nhưng cách hành xử của họ cho chúng ta thấy họ hết sức Fairplay
Em ca thử tiếp bài của bác nhé
1. Bôi đậm 1. bác có cơ sở gì không, bác có thể liệt kê linh kiện được nội địa hoá là cái gì không, cái bé tý như cái chốt nhựa cũng nhập thì ko hiểu bác bảo nhiều là nhiều cái gì
1a. Bôi đậm 1a. Thưa với bác là CV việt nam chính là con Acura CSX bên Canada, thế thì tiêu chuẩn nó thế nào à, góc chết nó còn to nữa hay ko hả bác...
2. Bôi đậm 2. Hơi quá, bác có thực tế cái đấy chưa, hay võ đoán, có cần thiết em tổ chức 1 buổi test ko, ae ngồi trong nói chuyện, bác nghe thử xem có được ko.
3. Đậm 3, cái lặt vặt ấy nó tuỳ quan điểm của hãng, xe oto em chả thấy nên để cái gì quí giá cả, vì cái hộc đấy có khoá cũng chỉ khoá người ngay, mà người ngay thì ko cần khoá. Kể cả mec thì cái hộc ấy muốn mở cũng dễ thôi.
4. Đậm 4. Bác nói ko có căn cứ, em đi CV 2.0 lốp BS nhật, chả làm gì mà ồn khủng khiếp, Michelin có đỡ ồn hơn thôi, chứ ko đến nỗi ko thay vào thì khủng khiếp.
Phần còn lại: đang bàn về xe, còn giá thế nào là kế hoạch kinh doanh của hàng, nó bán lãi được chả tội gì ko lãi.
Nó tăng giá, sản xuất 30% vẫn có lãi thì nó giỏi chứ, nếu Mec giảm giá mà vẫn có lãi to thì sao, ai biết bác nhỉ. Em nhớ nó ra mẫu mới bán giá tốt, sau thấy bán tốt quá cắt bớt 1 số option như đèn xenon,.... chả fair lắm đâu.
Vài dòng với bác cho vui. Em thấy nói đến xe thì nên có căn cứ kèm theo, nói khơi khơi chả đi đến đâu. TRong tầm <40k. Những ai yêu thích xe nhật, tuổi <35. em chả thấy xe nào đáng mua hơn CV:21: (AQ)