không nên đi civic

Trạng thái
Thớt đang đóng

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
Em thấy các cụ tham gia thớt này đều đã chạy hoặc đang chạy civic,và có quan điểm khách quan của riêng mình, nhưng có vẻ cụ DONG NAT hơi thiếu khách quan về khía cạnh này,chúng ta đang bàn luận về Civic, chứ không đặt một sự thành kiến lên Civic, ngay cả bên em kinh doanh về xe Hàn,em cũng khách quan nói với khách điểm mà Forte thua Lacetti CDX, hoặc Forte kém CDX về cái gì, chứ không nên hình tượng hóa nó lên quá.
Cụ bảo em so sánh một mặt hàng Honda Thái và Việt là do thị hiếu mà nên,chả lẽ vì thị hiếu mà người ta chấp nhận mất gần 20tr cho một chiếc Dream , Airblade mà VN cũng SX được,còn ở ô tô,nói thẳng là hiện tại xe liên doanh lắp ráp trong nước không có 1 cửa nào để so với xe nhập.
Còn nếu so sánh Civic Việt với Civic Canada (bên đó có giá gốc trên dưới 30k ) thì cụ quá sai lầm về mọi góc cạnh,nói một cách đơn giản là Tây nó đi trước ta nên nó hơn ta là đương nhiên, ta có cố với cũng không bao giờ tới, nhất là trong ngành công nghiệp oto còn được bảo hộ như hiện nay :)
Em chả hình tượng, thực ra sau khi chạy Mec C 1 tuần thì em chán CV rồi. Tiền nào của đấy.
Có điều em khách quan hơn cụ là mọi thứ em đưa ra đều có căn cứ hoặc qua thực tiện, không áp đặt theo cảm tính.
Em so sánh CV LD và CSX là để chỉ cho cụ thấy, cái góc chữ A hay gì đấy nó cũng như ta thôi, chứ em nói rõ là CSX hơn CVLD rồi, tiền nó thế cơ mà, nhưng nếu cùng ở VN, chọn CSX hay CV LD thì em vẫn chọn CV LD vì giá nó rẻ hơn nhiều.
Thế là rõ ý chưa cụ.
Nói thêm với cụ là máy của CSX với CV 2.0 tương đương với nhau về công xuất thôi, độ bền chắc cũng rứa.
Cụ nói thì nên có căn cứ, tranh luận như thế nó dễ hơn và vui hơn
Chúc cụ ăn trưa vui vẻ nhé
- Cái dòng bôi đậm: cái thị hiếu của cụ em có 1 ví dụng sinh động luôn: thằng cu em trên Thái nguyên vừa bán 1 chú Altis 2002, 5 đời chủ giá 450 triệu.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,904
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
"Nói thêm với cụ là máy của CSX với CV 2.0 tương đương với nhau về công xuất thôi, độ bền chắc cũng rứa." ==> nói điều này thì cụ xin đọc lại thông tin đi,cụ đừng tỏ vẻ hơn người mà áp đặt nhé, xin đọc lại của Honda Việt Nam và Honda canada về thông số em nó .
Em không biết cụ tìm hiểu nhiều chưa, nhưng con số của web post lên mà gọi là cảm tính ư:ohmy:
Các thông số ,nội thất, túi khí, số đo cũng đều khác nhau, nhất là giá lại gấp đôi mà cụ nói với em là same same và nói em không tìm hiểu :ohmy:
Quan điểm của em là CV Việt đi chán,với các nhược điểm như đã nêu .Còn nếu cụ nói Civic canada như Việt nam thì cụ nhập về mà đi, giá cũng chưa đắt bằng C230 đâu ạ , chúc cụ vui vẻ:)
 

Tamagochi

Xe tải
Biển số
OF-29981
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
447
Động cơ
486,170 Mã lực
Túm lại là: Không nên mua Civic vì những lý do sau
- Điểm mù lớn, dễ gây tai nạn. Các bác nên quý mạng sống của mình và người khác hơn cái xe.
- Thị giá quá đắt so với trị giá của nó, không kể bị mấy chú sâu làm tiền.
- Kiểu dáng mau lỗi mốt, lúc mới ra thì trông còn tàm tạm. Bây giờ nhìn như bà già khọm.
- Quá ồn, vỏ mỏng, không an toàn.
- Hay hỏng vặt.
Em xin hết, em biến, các bác đừng tìm em nữa ạ. (l)
 

VINAOTO

Xe hơi
Biển số
OF-40682
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
181
Động cơ
469,500 Mã lực
Tuổi
48
Em thấy các cụ ném đá nhau cũng nhìu roài, mời các cụ nghỉ ăn cơm, nghỉ trưa, lấy lại sức chiều chúng ta ném tiếp.:77:
 

BSK

Xe tăng
Biển số
OF-20129
Ngày cấp bằng
19/8/08
Số km
1,046
Động cơ
511,270 Mã lực
eo, mấy kụ:21: đanh đá gặp nhau, khiếp !!!!!:))
 

scb360

Xe tăng
Biển số
OF-33396
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,313
Động cơ
490,410 Mã lực
Tóm lại, công nhận bỏ ra 34-37k mua con CV về, chẳng thấy ai khen tí nào, toàn chê, nhục thật.:21:
 

xegicunglai

Xe buýt
Biển số
OF-33168
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
593
Động cơ
483,430 Mã lực
Túm lại là: Không nên mua Civic vì những lý do sau
- Điểm mù lớn, dễ gây tai nạn. Các bác nên quý mạng sống của mình và người khác hơn cái xe.
- Thị giá quá đắt so với trị giá của nó, không kể bị mấy chú sâu làm tiền.
- Kiểu dáng mau lỗi mốt, lúc mới ra thì trông còn tàm tạm. Bây giờ nhìn như bà già khọm.
- Quá ồn, vỏ mỏng, không an toàn.
- Hay hỏng vặt.
Em xin hết, em biến, các bác đừng tìm em nữa ạ. (l)
Nên mua Civic LD vì những lý do sau :
- Xe LD thì xe nào cũng thế, hơn kém chút xíu mà vẫn được tiếng là bền ( xe Nhật )
- Bảo hành 5 năm ( xe LD chả chú nào dám BH lâu như vậy )
- Mẫu mã tương đối bắt mắt
- Giá cả cũng tương xứng với xe, lại dễ bán
- Mau chán thì các cụ mới dễ đổi xe nên xét ra đây cũng là ưu điểm ( vợ già mà cứ phải chung thủy thì chán lắm )
- Dễ độ
- Tăng tốc tốt. Tay lái ko nhẹ như Cạptívà, nhưng cũng ko nặng như Ford- chuẩn.

Mời các cụ yêu Civic LD tiếp ợ.
 

anhtuan281

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35784
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
48
Động cơ
473,560 Mã lực
Tuổi
54
Đúng rồi tất cả AE tẩy chay CIVIC đê :41:

...để cho giá xe nó rớt thảm hại đê....:21:

...để cho giá rẻ tý nữa đê....để đến lúc đó tôi sẽ mua 1 em CIVIC...hehehehehe:)):)):)):)):)):)):))
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,281
Động cơ
540,800 Mã lực
Ông TienPham đâu rồi, lên tiếng đê. Nhà có bao nhiêu xe làm cái so sánh thực tiễn chứ để ae tranh luận nhiều quá.
Túm lại là tầm tiền như thế, mỗi người một sở thích nên đi xe nào các cụ chả bảo vệ xe của mình là ngon nhất.
cụ làm nhà em hắt xì mấy phát, biết ngay có ông chửi mà :))
quan điểm của em thì:
- cái xe nó là cái phương tiện phục vụ mình không nên quá cầu toàn (mỗi loại xe có ưu nhược điểm trên những con đường đặc thù):41:
- Mỗi hãng xe thiết kế đều hướng tới 1 nhu cầu cụ thể của khách hàng nên không thể đáp ứng được nhiều nhu cầu 1 lúc tuỳ vào điều kiện của mình (sử dụng, kinh tế….) mà chọn loại xe cho phù hợp:6:
- Các cụ bỏ tiền ra mua xe (như nhà đinh tặc nói: nó là mồ hôi, công sức, nước mắt của các cụ) một phần nào đó nó thể hiện cái tôi của các cụ. Đừng có mua về rồi chê nó như cụ chủ thớt (chứng tỏ cụ chủ thớt cũng chẳng coi trọng bản thân mình thì làm gì có ai ủng hộ cụ).:77:
- Hiện nay em đang chạy cả CV liên doanh lẫn Accord sedan 2009 (xe này tự tay em nhập về), thực tế em thấy là ồn như nhau ợ, santafe lại ngon nhất mới đau chứ:102:
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,281
Động cơ
540,800 Mã lực
Đang lái xe trên đoạn đường này: 30 (13 lái chính và 17 lái phụ)
tienpham1102*, đinh tặc, banana16, dongnat+, everestvn, hvhdragon, jetli_216, Mon 29V, OmegaO9, Relaxtech, Tamagochi, thanh nam
cái thớt này hóa ra đông vui kinh nhị:21:
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
Cụ nói ACURA CSX chắc gì đã hơn được CIVIC liên doanh ,vậy em thử làm vài phép so sánh :)
-Tiêu chuẩn của Acura 100% cao cấp hơn VN = > chất lượng cũng đương nhiên vượt trội so với CV lắp tại VN
-Acura CSX tại Canada có giá $ 26,990-$ 33,400 + tiền phí lưu hành 1395 $ .Giá này còn cao hơn Santafe và CRV ( tại đây có giá xấp xỉ 22000$) ==> Vậy nhập về VN giá là thế nào ạ :)
-CV 2.0 liên doanh cho công suất cực đại 114 kw (155 mã lực ) / 6000 vòng tua ,mô men 188 / 4500 vòng ;Acura CSX đạt 155 mã lực/6000 và mô men 139 /4500
-CV liên doanh sử dụng mâm xe 205 / 55R16 -Acura sử dụng cỡ P215/45R17

-Nếu Acura CSX chắc gì đã hơn CV liên doanh về độ ồn==> điều này nếu như xe liên doanh mà làm được, thì có lẽ chẳng bao giờ người ta có khái niệm XE LẮP RÁP TRONG NƯỚC với XE NHẬP NGUYÊN CHIẾC nữa
Có ai nói là CRV liên doanh chống ồn tốt hơn CRV nhập chưa ạ
...
"Nói thêm với cụ là máy của CSX với CV 2.0 tương đương với nhau về công xuất thôi, độ bền chắc cũng rứa." ==> nói điều này thì cụ xin đọc lại thông tin đi,cụ đừng tỏ vẻ hơn người mà áp đặt nhé, xin đọc lại của Honda Việt Nam và Honda canada về thông số em nó .
Em không biết cụ tìm hiểu nhiều chưa, nhưng con số của web post lên mà gọi là cảm tính ư:ohmy:
Các thông số ,nội thất, túi khí, số đo cũng đều khác nhau, nhất là giá lại gấp đôi mà cụ nói với em là same same và nói em không tìm hiểu :ohmy:
Quan điểm của em là CV Việt đi chán,với các nhược điểm như đã nêu .Còn nếu cụ nói Civic canada như Việt nam thì cụ nhập về mà đi, giá cũng chưa đắt bằng C230 đâu ạ , chúc cụ vui vẻ:)
Em thề với cụ là cuối cùng em chả hiểu cụ tranh luận về cái gì nữa.
đây nhá:
- Lúc đầu cụ bảo (bài đầu tiên) là CV liên doanh nội địa hoá nhiều, điểm mù lớn, ồn khủng khiếp
- Em mới ví dụ là nó giống hệt hình dáng của Acura CSX, tức là điểm mù hay không thì giống nhau, kể cả ở nước ngoài. và cụ cũng không chứng minh được tỷ lệ nội địa hoá nhiều là những cái gì (vô căn cứ 1)
Sau đấy cụ post 1 bài thể hiện thông số của CSX và CV LD, và cụ nói thêm là ko tranh luận về hình thức.
Em thấy tương đương với nhau về thông số động cơ, và độ bền thì đối với 1 hãng, nó không dùng 1 loại thép riêng để sx động cơ cho 1 nước VN ta phải không ạ, tức là chất lượng động cơ khác gì nhau (vô căn cứ 2)
Từ chính thông số cụ post thì em thấy rằng, công suất 2 xe này khác gì nhau.
Nếu CSX nhập về VN mà giá bằng C230 thì mua CVLD là quá ngon, vì với sự chênh lệch của 2 xe như thế mà giá CV LD ít hơn 30k thì quá ngon so với giá tiền còn gì
Vậy cụ chỉ rõ cho em là cụ muốn tranh luận về cái gì ạ

Để rộng đường tranh luận, em nhờ cụ đọc kỹ cái này hộ em phát:
The CSX is not a rebadged JDM Honda Civic, rather Honda Japan chose the Canadian-designed CSX as the template for the JDM Civic.[1][2] The CSX shares some features with the JDM Civic, most notably the 2.0 L DOHC i-VTEC engine rated at 155 hp (116 kW) at 6000 rpm and 139 ft·lbf (188 N·m) at 4500 rpm. Also shared with the JDM Civic are the front and rear fascias and the steering wheel (also used in the USDM Civic Si and Euro Civic).

The Acura version of the Civic not only received the design change, but also saw a new nameplate, changing from the Acura EL to the Acura CSX.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenanhson

Xe buýt
Biển số
OF-17168
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
558
Động cơ
513,460 Mã lực
Em chả hình tượng, thực ra sau khi chạy Mec C 1 tuần thì em chán CV rồi. Tiền nào của đấy.
Có điều em khách quan hơn cụ là mọi thứ em đưa ra đều có căn cứ hoặc qua thực tiện, không áp đặt theo cảm tính.
Em so sánh CV LD và CSX là để chỉ cho cụ thấy, cái góc chữ A hay gì đấy nó cũng như ta thôi, chứ em nói rõ là CSX hơn CVLD rồi, tiền nó thế cơ mà, nhưng nếu cùng ở VN, chọn CSX hay CV LD thì em vẫn chọn CV LD vì giá nó rẻ hơn nhiều.
Thế là rõ ý chưa cụ.
Nói thêm với cụ là máy của CSX với CV 2.0 tương đương với nhau về công xuất thôi, độ bền chắc cũng rứa.
Cụ nói thì nên có căn cứ, tranh luận như thế nó dễ hơn và vui hơn
Chúc cụ ăn trưa vui vẻ nhé
- Cái dòng bôi đậm: cái thị hiếu của cụ em có 1 ví dụng sinh động luôn: thằng cu em trên Thái nguyên vừa bán 1 chú Altis 2002, 5 đời chủ giá 450 triệu.
Túm lại là CSV và CV2.0 được sản xuất cùng trên một hệ thống khung gầm, vỏ.
Nhưng CSX dành cho thị trường cao cấp hơn nên thêm một số option tỷ dụ như túi khí (khoảng 1.000 obama một chiếc), vành to hơn, đắt thêm mất trăm, thêm tăng áp nên công xuất ra mạnh hơn, nội thất có thể có chất liệu cao cấp hơn, thêm mấy trăm mút chống ồn gầm...vv và vv nên nó đắt hơn là điều dễ hiểu.
về góc độ kinh tế thì thường các sản phẩm cao cấp thường có lãi xuất cao hơn nhiều so với sản phầm cho phân đoạn thị trường bình dân. Ví dụ cái túi xách tay bằng da của Gui xì nếu so về da, phụ kiện, nhân công, để chế tạo thì nó không quá gấp nhiều lần một chiếc túi da tương đương cho thị trường bình dân nhưng không gắn mác gui xì. Nhung sản phầm hoàn chỉnh mang thương hiệu gui xì hay một số thương hiệu cao cấp thì có giá gấp nhiều nhiều lần...(b). Giá trị sử dụng thì chỉ hơn nhau tý chút...
 

Khoaimy

Xe tăng
Biển số
OF-17892
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
1,177
Động cơ
517,970 Mã lực
cụ làm nhà em hắt xì mấy phát, biết ngay có ông chửi mà :))
quan điểm của em thì:
- cái xe nó là cái phương tiện phục vụ mình không nên quá cầu toàn (mỗi loại xe có ưu nhược điểm trên những con đường đặc thù):41:
- Mỗi hãng xe thiết kế đều hướng tới 1 nhu cầu cụ thể của khách hàng nên không thể đáp ứng được nhiều nhu cầu 1 lúc tuỳ vào điều kiện của mình (sử dụng, kinh tế….) mà chọn loại xe cho phù hợp:6:
- Các cụ bỏ tiền ra mua xe (như nhà đinh tặc nói: nó là mồ hôi, công sức, nước mắt của các cụ) một phần nào đó nó thể hiện cái tôi của các cụ. Đừng có mua về rồi chê nó như cụ chủ thớt (chứng tỏ cụ chủ thớt cũng chẳng coi trọng bản thân mình thì làm gì có ai ủng hộ cụ).:77:
- Hiện nay em đang chạy cả CV liên doanh lẫn Accord sedan 2009 (xe này tự tay em nhập về), thực tế em thấy là ồn như nhau ợ, santafe lại ngon nhất mới đau chứ:102:
- đậm 1::))
- đậm 2: lói như mứt. Xe gầm cao bao h chả đỡ ồn hơn. Ồn nhất mấy ông Civic, nhất là mấy ông hạ gầm, lên vành.
Mà CEO của Honda đã thừa nhận rồi, Honda đưa đến khách hàng cảm giác lái thật. Thật nghĩa là phải biết đường lồi lõm, phẳng phiu ra sao ->ồn là đúng.
 
Chỉnh sửa cuối:

đinh tặc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19548
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
646
Động cơ
508,561 Mã lực
Website
www.need.com.vn

congacha

Xe điện
Biển số
OF-25248
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
2,492
Động cơ
514,740 Mã lực
Nơi ở
bên trong rồi lại bên ngoài... thò thụt đến khổ
Website
www.facebook.com
Tóm lại, công nhận bỏ ra 34-37k mua con CV về, chẳng thấy ai khen tí nào, toàn chê, nhục thật.:21:
Bác tự thấy nhục à:21: người khác không khen mà mình thích, mình thấy lựa chọn của mình là hợp lý... ấy là mình tự thoả mãn sở thích của mình... sao phải nhục (cứ coi như bác đang thủ dâm tinh thần đi:6:):)):)):))
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Thôi các bác ơi , chuyện gì thì nó cũng đã rồi . Ai thích thì để đi , ai khg thích thì bán mua chiếc khác . Lên 4r bây giở chỉ toàn thấy chuyện công kích nhau . Honda còn đỡ , em xài To còn nghe chửi ác liệt hơn nhiều :21:. Và hình như xe gì bây giở cũng bị chửi. Cuối cùng là cái văn hóa chửi nó tràn ngập , thằng con nít đi chửi ông già , ông già thì đi đôi co với thằng con nít , thật chán :redface:
 

đinh tặc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19548
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
646
Động cơ
508,561 Mã lực
Website
www.need.com.vn
hơ hờ, bỏ tiền, bỏ công sức tìm hiểu, lựa chọn mua đống mứt tốt nhất để bón ruộng cho lúa nó tốt(dĩ nhiên là loại thúi nhất) về rồi cứ chưởi tiên sư thằng nào ị đống mứt thúi thế:)):)):))
 
Chỉnh sửa cuối:

congacha

Xe điện
Biển số
OF-25248
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
2,492
Động cơ
514,740 Mã lực
Nơi ở
bên trong rồi lại bên ngoài... thò thụt đến khổ
Website
www.facebook.com

VINAOTO

Xe hơi
Biển số
OF-40682
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
181
Động cơ
469,500 Mã lực
Tuổi
48
Cụ chủ thớt dật cái tít bài khiếp quá ==> làm ae ném nhau loại xạ
Lần sau đề nghị cụ lưu ý khi mở thớt thì dật cái tít cho nó nhẹ nhàng tí, đùng đụng chạm đến nòng tự ái của mọi người, nhất là đụng chạm đến cả một bang hội.
Em nói vậy có đùng ko hả các cụ???????????(b)(b)
 

Duonganh2004

Xe tăng
Biển số
OF-7669
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,049
Động cơ
549,520 Mã lực
Tuổi
50
Em có mấy lời, cụ thử đọc xem
Tặng cụ thêm:
Tại sao Corolla nhập nhiều thế
Tại sao Forte nhập nhiều thế
Tại sao SF nhập nhiều thế
mà Civic nhập ít thế, cả nước giỏi lắm 5 xe.
Vậy thì dẫn đến việc so sánh chất lượng của CV LD và Civic Nhập nó tương đương thôi, giá nhập chắc chắn cao hơn (do những người như cụ)- Lựa chọn CV LD ko tồi phải không.
Cụ ý chọn những 2 cái còn giề :21:

em chỉ có so sánh này thôi, toy hay ford đều có xe nhập tương đương với loại trong nước, thế tại sao civic lại ko thấy civic nhập nhỉ, có phải là do chất lượng trong nước ko quá kém và giá thì dễ chấp nhận hơn nên các nhà nhập khẩu ko nhập loại này về? nếu đúng thế thì rõ ràng civic là lựa chọn ko tồi.
Chất lượng tương đương nhau (cụ nào bảo chất lượng cao hơn thì phải chứng minh nhá, loại cùng option nhá), nhập về bán giá cao cho hổ à :'( Cụ có dám nhập về để bán không ?(y)

Ơ!Thế vẫn chưa kết luận được là có nên đi Civic không à?
Với tầm tiền như Civic thì chọn xe nhập gì bây giờ?
Đi làm gì, tốn tiền độ xe, đau đầu vì tranh luận và tóm lại chuẩn bị phải đóng tiền quỹ cho 1 ông không họ hàng cha chú gì lấy tiền mình ra độ xe :21::))

Túm lại là: Không nên mua Civic vì những lý do sau
- Điểm mù lớn, dễ gây tai nạn. Các bác nên quý mạng sống của mình và người khác hơn cái xe.
- Thị giá quá đắt so với trị giá của nó, không kể bị mấy chú sâu làm tiền.
- Kiểu dáng mau lỗi mốt, lúc mới ra thì trông còn tàm tạm. Bây giờ nhìn như bà già khọm.
- Quá ồn, vỏ mỏng, không an toàn.
- Hay hỏng vặt.
Em xin hết, em biến, các bác đừng tìm em nữa ạ. (l)
Quay lại nhặt cái dép đã cụ ơi (y)

Cụ nào bị ném đá nhiều, chán CV rồi thì bán rẻ cho em đi:21::21::21:
Vào hội CIVIC mà mua, toàn CIVIC Nhật độ thành CIVIC tàu bán rẻ lém (b)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top