Em chả hình tượng, thực ra sau khi chạy Mec C 1 tuần thì em chán CV rồi. Tiền nào của đấy.Em thấy các cụ tham gia thớt này đều đã chạy hoặc đang chạy civic,và có quan điểm khách quan của riêng mình, nhưng có vẻ cụ DONG NAT hơi thiếu khách quan về khía cạnh này,chúng ta đang bàn luận về Civic, chứ không đặt một sự thành kiến lên Civic, ngay cả bên em kinh doanh về xe Hàn,em cũng khách quan nói với khách điểm mà Forte thua Lacetti CDX, hoặc Forte kém CDX về cái gì, chứ không nên hình tượng hóa nó lên quá.
Cụ bảo em so sánh một mặt hàng Honda Thái và Việt là do thị hiếu mà nên,chả lẽ vì thị hiếu mà người ta chấp nhận mất gần 20tr cho một chiếc Dream , Airblade mà VN cũng SX được,còn ở ô tô,nói thẳng là hiện tại xe liên doanh lắp ráp trong nước không có 1 cửa nào để so với xe nhập.
Còn nếu so sánh Civic Việt với Civic Canada (bên đó có giá gốc trên dưới 30k ) thì cụ quá sai lầm về mọi góc cạnh,nói một cách đơn giản là Tây nó đi trước ta nên nó hơn ta là đương nhiên, ta có cố với cũng không bao giờ tới, nhất là trong ngành công nghiệp oto còn được bảo hộ như hiện nay
Có điều em khách quan hơn cụ là mọi thứ em đưa ra đều có căn cứ hoặc qua thực tiện, không áp đặt theo cảm tính.
Em so sánh CV LD và CSX là để chỉ cho cụ thấy, cái góc chữ A hay gì đấy nó cũng như ta thôi, chứ em nói rõ là CSX hơn CVLD rồi, tiền nó thế cơ mà, nhưng nếu cùng ở VN, chọn CSX hay CV LD thì em vẫn chọn CV LD vì giá nó rẻ hơn nhiều.
Thế là rõ ý chưa cụ.
Nói thêm với cụ là máy của CSX với CV 2.0 tương đương với nhau về công xuất thôi, độ bền chắc cũng rứa.
Cụ nói thì nên có căn cứ, tranh luận như thế nó dễ hơn và vui hơn
Chúc cụ ăn trưa vui vẻ nhé
- Cái dòng bôi đậm: cái thị hiếu của cụ em có 1 ví dụng sinh động luôn: thằng cu em trên Thái nguyên vừa bán 1 chú Altis 2002, 5 đời chủ giá 450 triệu.