Không hiểu rớt sát hạch vì lý do gì ???

hardlix

Xe máy
Biển số
OF-43117
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
58
Động cơ
465,480 Mã lực
Hôm 1/10 em có đi thi sát hạch lái xe B2, nói thật là em rất tự tin với tay lái của mình , 6 lần chạy thử trước khi thi em đều đạt 90 trở lên, nói chung chuyện rớt em không hề nghĩ đến , vậy mà lại trượt các bác ạ, bức xúc hơn là em không hiểu tại sao mình trượt luôn :102:.Chuyện là khi dợt trước 6 vòng em đều chạy xe số 2, nhưng đến hôm thi khi sắp đến lượt em thì người chạy trước trên xe số 2 không hiểu làm sao mà leo lề ầm ầm tại bài thi đường vuông góc , hậu quả là nổ lốp bánh sau, vậy là em phải chạy trên xe số 14, mà xe này sáng giờ rất nhiều người trượt , nghe nói nó khùng khùng sao đó, lúc đó em cũng hơi ái ngại nhưng nghĩ tay lái mình không đến nỗi nên chắc không sao. Vậy là em hiên ngang bước lên xe ,đạp thử vài phát vào chân côn , ga cho quen , chỉnh ghế, gương xong đâu đấy là em bật xi nhan trái, nghe tín hiệu xuất phát là em đề pa , xe lướt nhẹ lên phía trước, em thấy cũng vững dạ, đến phần nhường đường cho người đi bộ em đạp hết côn , rà thắng từ từ , chân thắng hơi sượng nhưng cuối cùng em cũng dừng đúng vị trí, không bì trừ điểm, nghĩ xe này cũng ổn ,lúc này em đã hoàn toàn vững dạ, chỉ sợ cảm biến xe nó khùng nên trừ điểm oan mình. Đến bài đề pa lên dốc, em đạp ga cho xe chạy lên , gần tới vạch em đạp côn thắng lại, lúc này em không rõ có bị trừ điểm hay không vì không để ý đồng hồ báo điểm, thường khúc này em bị trừ 5 điểm nhưng em chắc chắn là em dừng trước vạch vàng. Bắt đầu kéo thắng tay, tăng ga lên 1 chút , nhả côn bớt ra , vòng quay trên 2000 1 chút , bắt đầu nghe "tiếp tục bài thi....." em nhả thắng tay , xe chạy lên , chắc lần này em đạp ga hơi nhiều vì sợ tuột dốc nên xe lên tương đối nhanh hơn 6 lần trước, sắp sửa xuống dốc thì thình lình em nghe sét đánh ngang tai "PHẠM VẠCH, bạn đã bị loại.." :ohmy:. Hic, em chẳng hiểu mình phạm vạch gì, không ngờ lại bị loại lãng nhách vậy, đành phải đk chờ thêm 1 tháng rưỡi thi lại, các bác trên đây hiểu rõ nguyên nhân nói em với, bức xúc từ hôm thi tới giờ. :'(
 

moihocdi

Xe tải
Biển số
OF-10290
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
266
Động cơ
535,982 Mã lực
Cụ thi ở Trung tâm nào vậy
 

mimy

Xe tải
Biển số
OF-34164
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
420
Động cơ
479,470 Mã lực
chịu chẳng biết phạm vạch gì nữa
 

2chan3tat

Xe đạp
Biển số
OF-46911
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
42
Động cơ
461,620 Mã lực
Có phải bác thi ở Trường 10 ko ạ.
Những trường hợp này bác phải dừng xe nhẩy xuống kiến nghị ngay ạ
Đôi khi có những xe chíp cũ quá hay bị chập lắm.
Như trường hợp của bác em nghĩ cũng có thể do chập chíp vì nếu dừng quá vạch thì nó báo loại ngay chứ k báo tiếp tục bài thi.
Cũng có thể nó báo bác đã chèn lên cái Vạch sát vỉa.
Thôi bây giờ chuyện đã qua rồi đừng buồn nữa bác ạ..cố gắng thi lần sau
Chúc bác thành công.
 

antheo_noileo

Xe điện
Biển số
OF-35302
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,061
Động cơ
505,232 Mã lực
Nơi ở
trên, đôi khi ở dưới
em nghĩ cụ dừng xe trên dốc quá vạch nên loại luôn (dừng non chỉ bị trừ 5 điểm)
ko nên nhìn vạch dưới đường, bên lề đường người ta đều có điểm đánh dấu (cụ phải dừng sao cho điểm đánh dấu cửa xe bằng với điểm đánh dấu ở lề đường)
 

tavn13

Xe máy
Biển số
OF-31610
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
64
Động cơ
480,320 Mã lực
Bác thật không may, học tài thi phận. Phần phần lý thuyết thì còn chủ động được, nhưng còn phần thực hành em nghĩ may hơn khôn, vì lúc thi thực hành còn nhiều yếu tố. Hồi em thi thực hành, rõ ràng là em đè lên con chíp ở hàng đinh cả bánh trước cả bánh sau, cứ nghĩ là thôi toi 10 điểm rồi, sau quả đấy cũng bị tâm lý tí nên cũng ko để ý đồng hồ khi kết thúc mình dc bao nhiêu điểm. Lúc lấy kết quả thì ghi là 100/100, ngạc nhiên chưa :^). Học tài thi phận, chúc bác lần thi sau ngon lành (b)
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,434
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Xin chia buồn, cũng chỉ tại 1 chữ " Đen" thôi bác ạ.
 

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
927
Động cơ
489,950 Mã lực
phạm vạch nghĩa là bạn đã dừng xe quá vạch coi như bạn bỏ bài thi :'( trừ 25đ) chắc chắn chiếc xe đó bị đánh dấu sai điểm căn trên cánh cửa rồi ( bạn là 1 trong những người dính phải chiếc xe lưu ban rồi )
 

xe lôi

Xe tăng
Biển số
OF-14400
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
1,264
Động cơ
520,143 Mã lực
em nhà quê ăn chắc thì chẳng nhìn theo dấu cửa dấu căn gì,cứ chỉnh gương trái nhìn thấy lốp sau,cứ thế mà chơi,mà xe thi lái bây h ko cần thiết dùng phanh tay làm gì cụ,nói tóm lại là chưa chắc đã phải tại xe,cụ cũng phải chú ý hơn nhé
 

Xeyeu

Xe tải
Biển số
OF-47923
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
237
Động cơ
463,916 Mã lực
Chính xác đó, chỉ có chèn vạch bài đèpa ,-25 điểm bác mới phải làm lại vào lần tới. Chắc bác tự tin quá nên lên dốc đè vạch, thôi chia buồn với bác.
 

TuNam

Xe tải
Biển số
OF-10849
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
422
Động cơ
536,682 Mã lực
Chắc chắn bác chẹt vạch. Giảng viên có nói là dừng non thì không đúng kỹ thuật, trừ 5 điểm. Còn đi quá già mà chẹt vạch khi dừng giữa dốc trong bài đề pa hoặc để xe trôi quá 30cm thì cũng như là đã đâm chết người hoặc đã làm dập mũi xe đằng sau trên thực tế nên bị trừ 25 điểm và loại luôn. Lần sau đi thi bác thuê xe chíp chạy trước đi, tự mình đặt ra các mốc chứ đừng theo các vạch dán, có thể thày dán sai. Hoặc lúc lái xe bác hạ hẳn kính, đi thật lò rò đồng thời thò đầu ra xem bánh xe, chắc chẳng ai thắc mắc việc bác thò đầu ra cả.

Em thi thì đóng kính kín mít (em có bằng Tây cả chục năm rôi không lái nên thi lại từ đầu tuy vẫn lái được) nhưng trên thực tế lái xe lúc khó quá (tối, chỗ hẹp hay trời mưa kính mờ, vẫn phải hạ kính xuống, thò hẳn đầu ra mà nhích xe từng tý).

Bác đi số 1 thôi, không ai dùng hết thời gian thi cả, bác đừng vội. Nghe nói quá chân ga như thế là bác đề pa vẫn còn căng thẳng, cần tập thêm bác ạ.

Còn bài tăng tốc chuyển số nữa, bác cẩn thận không qua hết rồi mua mắc lỗi kép đoạn chuyển số là đi luôn. Chíp hỏng cũng hiếm bác ạ, cãi không được đâu

Chúc bác mau có bằng và lái xe an toàn. Bác kiểm tra lại hồ sd chắc sẽ thấy lần 1 bị trừ 25 điểm ở bài depart trên dốc
 
Chỉnh sửa cuối:

whoiswho

Xe hơi
Biển số
OF-28634
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
129
Động cơ
484,790 Mã lực
chắc bác dừng hơi quá, đè vạch xuất phát
 

duyson_bacsy

Xe buýt
Biển số
OF-28660
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
930
Động cơ
490,243 Mã lực
Nơi ở
Tổng đài 1088
Trong bài thi bằng xe chip,thông thường đến mỗi vị trí có vạch vàng thì bánh trước phải qua vạch này mới được ghi nhận bắt đầu bài thi!Qua thao tác bạn kể tôi đoán xe của bạn dừng trước vạch vàng nên chip chưa ghi nhận đã bắt đầu vào bài thi(Phải đỗ bánh trước qua vạch vàng và nằm giữa 2 vạch trắng mới chuẩn,tuy nhiên ai sợ quá vạch thì chỉ cho lăn qua vạch vàng là phanh ngay và chỉ bị trừ 5 điểm).Khi bạn khởi hành qua vạch vàng và không dừng lại đương nhiên chip nó báo chẹt quá vạch và trừ điểm là không oan!!!:21:
Đây là cái tội chủ quan không thuê xe chip chạy trước để nắm được cách chấm điểm!
Mà bạn học thầy nào vậy?Không hướng dẫn cách đỗ và phạm vi đỗ à?Nên nhớ là bắt đầu bài thi khi bánh trước qua vạch vàng!
Còn bạn thấy báo tiếp tục bài thi,có khi do bài dừng xe nhường đường người đi bộ chưa báo đã phi lên :))
Túm lại không oan mà do bạn chưa tập bằng xe chip!Thi trượt mà không biết sao trượt thì lần sau rút kinh nghiệm sao được???
Còn một giả thiết nữa là do dừng trước vạch lâu quá thời gian,chip ghi nhận coi như bỏ bài thi và báo tiếp tục,mà bỏ bài thi quan trọng nhất thì cũng đồng nghĩa với trượt luôn!!!
Chúc thi lại thành công!
 
Chỉnh sửa cuối:

hardlix

Xe máy
Biển số
OF-43117
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
58
Động cơ
465,480 Mã lực
@ to all: em thi ở bãi sát hạch cao đẳng giao thông vận tải TpHCM. Như đã nói trước khi thi em đã dợt trước trên xe chip 6 lần rồi và lần nào cũng đạt 90. Em nghĩ nếu khi dừng lố vạch trên bài đề pa giữa dốc thì em phải bị loại ngay rồi chứ, đằng này nó báo "tiếp tục bài thi..." (chắc chắn là bài thi số 3 vì em có dừng chỗ bài nhường đường cho người đi bộ) em mới chạy lên , gần xuống dốc cầu thì lại báo phạm vạch, còn thời gian khống chế 30s em chắc chắn là ko vi phạm vì nghe tín hiệu là em cho xe chạy lên rồi, không hề tụt dốc hay tắt máy. Em chỉ thắc mắc là đã có tín hiệu tiếp tục sao còn báo phạm vạch thôi , còn xe đề pa chạy lên với tốc độ nhanh hay chậm em nghĩ cũng ko thể làm mình bị loại , trườg hợp nhanh khi vòng quay 4000 vòng trở lên , còn đồng hồ em chỉ khoảng 2000-3000, chân ga xe số 14 nhẹ hơn số 2.
 

Secondhand_Vnn

Xe máy
Biển số
OF-44549
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
89
Động cơ
464,490 Mã lực
Hjx, có khi nào cảm biến nó khùng ko mấy bác. Thấy bác nói thế em cũng lo quá. Đợt này em chuẩn bị thi nè :(
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,846
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đừng bao giờ đi thử 1 xe, như bác luôn đi xe số 2, mà hãy đi các xe khác nữa để xem bệnh tật của nó.
Thứ 2 là ghế lái không được để quá sâu, lưng ghế phải thẳng thì căn vach mới chuẩn.
 

vnnintel

Xe tải
Biển số
OF-41341
Ngày cấp bằng
22/7/09
Số km
401
Động cơ
470,930 Mã lực
Nơi ở
280 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
Cái này có thể do chip lắm. em thấy nhiều người phản ánh chip hỏng báo linh tinh, thực tế là lần em thuê xe chip trước khi thi thì có lần nó nhẩy 160/100 điểm đấy ạ. Dù sao bác chủ thớt cũng chưa bình tĩnh ở đề pa lắm. Chúc bác thi tốt ở lần sau :)
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,466
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
@ to all: em thi ở bãi sát hạch cao đẳng giao thông vận tải TpHCM. Như đã nói trước khi thi em đã dợt trước trên xe chip 6 lần rồi và lần nào cũng đạt 90. Em nghĩ nếu khi dừng lố vạch trên bài đề pa giữa dốc thì em phải bị loại ngay rồi chứ, đằng này nó báo "tiếp tục bài thi..." (chắc chắn là bài thi số 3 vì em có dừng chỗ bài nhường đường cho người đi bộ) em mới chạy lên , gần xuống dốc cầu thì lại báo phạm vạch, còn thời gian khống chế 30s em chắc chắn là ko vi phạm vì nghe tín hiệu là em cho xe chạy lên rồi, không hề tụt dốc hay tắt máy. Em chỉ thắc mắc là đã có tín hiệu tiếp tục sao còn báo phạm vạch thôi , còn xe đề pa chạy lên với tốc độ nhanh hay chậm em nghĩ cũng ko thể làm mình bị loại , trườg hợp nhanh khi vòng quay 4000 vòng trở lên , còn đồng hồ em chỉ khoảng 2000-3000, chân ga xe số 14 nhẹ hơn số 2.
Bạn bị lỗi quá tự tin.
Hồi trước nhóm mình đi thi có bác lớp trưởng lần nào chạy cũng 95 với 100 cả. bãi xe có 8 xe thì bác ấy chạy hết 6, mỗi vòng chỉ hết tối đa 7 phút. (Xe có cảm biến, thuê ở bãi là 180kVND một giờ.) Đến bài thi chính thức thì bị loại trực tiếp do tuột dốc dù trước đó chưa bao giờ bác ấy bị lỗi này, ngay cả khi đang học.
Trước khi đi thi thầy giáo đã nói rất nhiều về hiện tượng này, bọn tôi cứ nghĩ là nói dọa chơi. Nhưng thực tế chứng minh thầy vẫn tiếp tục đúng.
Riêng mình thì chạy thử, những lần đầu căn theo đường, vài lần sau căn theo dấu (đương nhiên là dưới 80), cuối cùng chạy cẩn thận 1 phát (95) xem thế nào để vào thi (100 luôn)
 

duyson_bacsy

Xe buýt
Biển số
OF-28660
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
930
Động cơ
490,243 Mã lực
Nơi ở
Tổng đài 1088
Hôm 1/10 em có đi thi sát hạch lái xe B2, nói thật là em rất tự tin với tay lái của mình , 6 lần chạy thử trước khi thi em đều đạt 90 trở lên, nói chung chuyện rớt em không hề nghĩ đến , vậy mà lại trượt các bác ạ, bức xúc hơn là em không hiểu tại sao mình trượt luôn :102:.Chuyện là khi dợt trước 6 vòng em đều chạy xe số 2, nhưng đến hôm thi khi sắp đến lượt em thì người chạy trước trên xe số 2 không hiểu làm sao mà leo lề ầm ầm tại bài thi đường vuông góc , hậu quả là nổ lốp bánh sau, vậy là em phải chạy trên xe số 14, mà xe này sáng giờ rất nhiều người trượt , nghe nói nó khùng khùng sao đó, lúc đó em cũng hơi ái ngại nhưng nghĩ tay lái mình không đến nỗi nên chắc không sao. Vậy là em hiên ngang bước lên xe ,đạp thử vài phát vào chân côn , ga cho quen , chỉnh ghế, gương xong đâu đấy là em bật xi nhan trái, nghe tín hiệu xuất phát là em đề pa , xe lướt nhẹ lên phía trước, em thấy cũng vững dạ, đến phần nhường đường cho người đi bộ em đạp hết côn , rà thắng từ từ , chân thắng hơi sượng nhưng cuối cùng em cũng dừng đúng vị trí, không bì trừ điểm, nghĩ xe này cũng ổn ,lúc này em đã hoàn toàn vững dạ, chỉ sợ cảm biến xe nó khùng nên trừ điểm oan mình. Đến bài đề pa lên dốc, em đạp ga cho xe chạy lên , gần tới vạch em đạp côn thắng lại, lúc này em không rõ có bị trừ điểm hay không vì không để ý đồng hồ báo điểm, thường khúc này em bị trừ 5 điểm nhưng em chắc chắn là em dừng trước vạch vàng. Bắt đầu kéo thắng tay, tăng ga lên 1 chút , nhả côn bớt ra , vòng quay trên 2000 1 chút , bắt đầu nghe "tiếp tục bài thi....." em nhả thắng tay , xe chạy lên , chắc lần này em đạp ga hơi nhiều vì sợ tuột dốc nên xe lên tương đối nhanh hơn 6 lần trước, sắp sửa xuống dốc thì thình lình em nghe sét đánh ngang tai "PHẠM VẠCH, bạn đã bị loại.." :ohmy:. Hic, em chẳng hiểu mình phạm vạch gì, không ngờ lại bị loại lãng nhách vậy, đành phải đk chờ thêm 1 tháng rưỡi thi lại, các bác trên đây hiểu rõ nguyên nhân nói em với, bức xúc từ hôm thi tới giờ. :'(
Lỗi trượt là ở chỗ tôi đánh dấu nhá!
Chip có thể báo sai về thời điểm do cách đỗ xe!Dừng trước vạch vàng là bỏ bài thi nhá!
Hãy rút kinh nghiệm để thi lần 2!
Chúc bạn thi lại thành công!
 
Chỉnh sửa cuối:

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,434
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Bác buồn và day dứt làm gì, hãy thoải mái tâm lý để thi lại bác ạ. Chúc may mắn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top