Không hiểu rớt sát hạch vì lý do gì ???

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
bác bị loại đơn giản vì bác đã đè lên một mạng rồi :21:, đùa vậy chứ bác phải tập xe chíp đó nhiều lần, thành thục đến mức tự dừng theo mắt nhìn của mình qua cảnh vật ở phía trước, chứ cứ căn theo ký hiệu gà bài ở bên hông xe thì làm sao mà ra đường được đây, gặp ngã 4 đèn đỏ mà dừng ngoài đời thì tìm đâu ra cái vạch ám hiệu bên vỉa hè cơ chứ
Làm gì có điều kiện mà tập như vậy cụ ơi. Trước khi thi, mỗi người được khoảng chục vòng đã là nhiều lắm rồi, nên mục tiêu cứ phải là đỗ cái đã. Thành ra mấy cái vạch văn dán ở lề hè và trên xe rất hữu dụng đấy cụ ạ.

Với lại khi thi, máy chip nó đo từng cm một nên cần phải cực kỳ chính xác, còn chạy ngoài đường non già nửa mét cũng không sao. Thế nên em nghĩ kể cả chạy quen ngoài đường rồi, đến lúc thi cũng cần mấy cái vạch căn đấy ạ.
 

Nguyen_Son

Xe đạp
Biển số
OF-32980
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
43
Động cơ
478,330 Mã lực
Hôm 1/10 em có đi thi sát hạch lái xe B2, nói thật là em rất tự tin với tay lái của mình , 6 lần chạy thử trước khi thi em đều đạt 90 trở lên, nói chung chuyện rớt em không hề nghĩ đến , vậy mà lại trượt các bác ạ, bức xúc hơn là em không hiểu tại sao mình trượt luôn :102:.Chuyện là khi dợt trước 6 vòng em đều chạy xe số 2, nhưng đến hôm thi khi sắp đến lượt em thì người chạy trước trên xe số 2 không hiểu làm sao mà leo lề ầm ầm tại bài thi đường vuông góc , hậu quả là nổ lốp bánh sau, vậy là em phải chạy trên xe số 14, mà xe này sáng giờ rất nhiều người trượt , nghe nói nó khùng khùng sao đó, lúc đó em cũng hơi ái ngại nhưng nghĩ tay lái mình không đến nỗi nên chắc không sao. Vậy là em hiên ngang bước lên xe ,đạp thử vài phát vào chân côn , ga cho quen , chỉnh ghế, gương xong đâu đấy là em bật xi nhan trái, nghe tín hiệu xuất phát là em đề pa , xe lướt nhẹ lên phía trước, em thấy cũng vững dạ, đến phần nhường đường cho người đi bộ em đạp hết côn , rà thắng từ từ , chân thắng hơi sượng nhưng cuối cùng em cũng dừng đúng vị trí, không bì trừ điểm, nghĩ xe này cũng ổn ,lúc này em đã hoàn toàn vững dạ, chỉ sợ cảm biến xe nó khùng nên trừ điểm oan mình. Đến bài đề pa lên dốc, em đạp ga cho xe chạy lên , gần tới vạch em đạp côn thắng lại, lúc này em không rõ có bị trừ điểm hay không vì không để ý đồng hồ báo điểm, thường khúc này em bị trừ 5 điểm nhưng em chắc chắn là em dừng trước vạch vàng. Bắt đầu kéo thắng tay, tăng ga lên 1 chút , nhả côn bớt ra , vòng quay trên 2000 1 chút , bắt đầu nghe "tiếp tục bài thi....." em nhả thắng tay , xe chạy lên , chắc lần này em đạp ga hơi nhiều vì sợ tuột dốc nên xe lên tương đối nhanh hơn 6 lần trước, sắp sửa xuống dốc thì thình lình em nghe sét đánh ngang tai "PHẠM VẠCH, bạn đã bị loại.." :ohmy:. Hic, em chẳng hiểu mình phạm vạch gì, không ngờ lại bị loại lãng nhách vậy, đành phải đk chờ thêm 1 tháng rưỡi thi lại, các bác trên đây hiểu rõ nguyên nhân nói em với, bức xúc từ hôm thi tới giờ. :'(
Sao lại lên làm các động tác để đề pa xong thì mới "tiếp tục bài thi.." em nghĩ là lúc bắt đầu lên dốc thì loa đã đọc bài thi. Hôm em thi nghe đọc xong là em côn phanh luôn, bỏ qua 5 điểm. Hay là lỗi từ đây.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Làm gì có điều kiện mà tập như vậy cụ ơi. Trước khi thi, mỗi người được khoảng chục vòng đã là nhiều lắm rồi, nên mục tiêu cứ phải là đỗ cái đã. Thành ra mấy cái vạch văn dán ở lề hè và trên xe rất hữu dụng đấy cụ ạ.

Với lại khi thi, máy chip nó đo từng cm một nên cần phải cực kỳ chính xác, còn chạy ngoài đường non già nửa mét cũng không sao. Thế nên em nghĩ kể cả chạy quen ngoài đường rồi, đến lúc thi cũng cần mấy cái vạch căn đấy ạ.
ý em là trước hôm thi, bác ấy lên đấy thuê xe đi một buổi cho nó thành thục và tự tin. Mấy tháng trước em bị thi lại vì bằng để quá ngày quên đổi, em lên trước đi thử 2 vòng, ngày hôm sau thi ngon lành 100/100 chả cần vạch vàng vạch đỏ gì cả, bởi vì các xe này có độ dài bằng nhau, nên căn 1 lần chạy chuẩn là có thể điểu khiển tất cả các xe khác và các lần chạy khác mà, chỉ khác một tí là các xe khác nhau độ nông sâu của chân côn và chân ga thôi
 

namxedep

Xe hơi
Biển số
OF-6914
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
116
Động cơ
542,460 Mã lực
Hôm 1/10 em có đi thi sát hạch lái xe B2, nói thật là em rất tự tin với tay lái của mình , 6 lần chạy thử trước khi thi em đều đạt 90 trở lên, nói chung chuyện rớt em không hề nghĩ đến , vậy mà lại trượt các bác ạ, bức xúc hơn là em không hiểu tại sao mình trượt luôn :102:.Chuyện là khi dợt trước 6 vòng em đều chạy xe số 2, nhưng đến hôm thi khi sắp đến lượt em thì người chạy trước trên xe số 2 không hiểu làm sao mà leo lề ầm ầm tại bài thi đường vuông góc , hậu quả là nổ lốp bánh sau, vậy là em phải chạy trên xe số 14, mà xe này sáng giờ rất nhiều người trượt , nghe nói nó khùng khùng sao đó, lúc đó em cũng hơi ái ngại nhưng nghĩ tay lái mình không đến nỗi nên chắc không sao. Vậy là em hiên ngang bước lên xe ,đạp thử vài phát vào chân côn , ga cho quen , chỉnh ghế, gương xong đâu đấy là em bật xi nhan trái, nghe tín hiệu xuất phát là em đề pa , xe lướt nhẹ lên phía trước, em thấy cũng vững dạ, đến phần nhường đường cho người đi bộ em đạp hết côn , rà thắng từ từ , chân thắng hơi sượng nhưng cuối cùng em cũng dừng đúng vị trí, không bì trừ điểm, nghĩ xe này cũng ổn ,lúc này em đã hoàn toàn vững dạ, chỉ sợ cảm biến xe nó khùng nên trừ điểm oan mình. Đến bài đề pa lên dốc, em đạp ga cho xe chạy lên , gần tới vạch em đạp côn thắng lại, lúc này em không rõ có bị trừ điểm hay không vì không để ý đồng hồ báo điểm, thường khúc này em bị trừ 5 điểm nhưng em chắc chắn là em dừng trước vạch vàng. Bắt đầu kéo thắng tay, tăng ga lên 1 chút , nhả côn bớt ra , vòng quay trên 2000 1 chút , bắt đầu nghe "tiếp tục bài thi....." em nhả thắng tay , xe chạy lên , chắc lần này em đạp ga hơi nhiều vì sợ tuột dốc nên xe lên tương đối nhanh hơn 6 lần trước, sắp sửa xuống dốc thì thình lình em nghe sét đánh ngang tai "PHẠM VẠCH, bạn đã bị loại.." :ohmy:. Hic, em chẳng hiểu mình phạm vạch gì, không ngờ lại bị loại lãng nhách vậy, đành phải đk chờ thêm 1 tháng rưỡi thi lại, các bác trên đây hiểu rõ nguyên nhân nói em với, bức xúc từ hôm thi tới giờ. :'(
Xin chia buồn với cụ, hôm trước em cung vừa thi ở sóc sơn 85 điểm may quá. em gặp cái xe số 10 LỞM CỰC, ga mạnh mới đi. cuối cùng vẫn qua e lấy bằng hôm 20- 9 ! chúc cụ may mắn lần sau !
 

sakitran

Xe đạp
Biển số
OF-43594
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
28
Động cơ
464,680 Mã lực
Trường hợp của cụ rõ như ban ngày rồi. Em đoán là cụ dừng non quá, chưa vào bài. Thế nên nó mới có câu "tiếp tục bài thi... " đấy cụ ạ. Câu này thường nó nói sau khi kết thúc bài trước. Lúc đó xe của cụ đang đỗ trên dốc, nhưng non quá nên cảm ứng nó coi như chưa vào bài lên dốc. Lúc cụ đề pa, qua vạch cảm ứng vào bài, nó không thấy cụ dừng, nên nó oánh trượt cụ luôn. Chia buồn cùng cụ.
Hôm em thi có trường hợp như thế này: một bác dừng ngang dốc, xong ko đề pa được mà để cho xe bị tụt xuống hết dốc luôn. Hóa ra bác này dừng non quá, nên chưa vào bài, nên máy tính nó ko trừ điểm; bác đó lại thực hiện lại bài lên dốc như bình thường.
Nói tóm lại: chỉ khi nào xe vượt qua điểm cảm ứng mới được coi là vào bài. Qua chỗ đó xe mới được dừng. Cách này là để phòng các bác trốn bài lên dốc, bằng cách dừng non và đi tiếp.
Em thấy cụ giải thích chuẩn nhất. Theo quy định thì máy bắt đầu chấm điểm, tính giờ từ khi có thông báo "tiếp tục bài thi... ", và ngay sau đó xe phải được dừng khi cả xe đã qua vạch thứ nhất nhưng chưa tới vạch vàng thứ hai.

Cụ chủ topic không cho xe dừng sau khi có hiệu lệnh "tiếp tục..." là máy báo lỗi rồi. Trường hợp này cụ hoàn toàn không bị chậm về thời gian đâu.

Để qua bài thi này, các thầy dạy là hãy dừng xe ngay khi có hiệu lệnh ""tiếp tục bài thi... ", chấp nhận bị trừ 5 điểm để tránh bị loại trực tiếp do không dừng xe trước vạch thứ hai.

Kính chúc cụ thi tốt lần sau!
 

daitakyoc

Xe hơi
Biển số
OF-38541
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
157
Động cơ
472,060 Mã lực
Lỗi trượt là ở chỗ tôi đánh dấu nhá!
Chip có thể báo sai về thời điểm do cách đỗ xe!Dừng trước vạch vàng là bỏ bài thi nhá!
Hãy rút kinh nghiệm để thi lần 2!
Chúc bạn thi lại thành công!
em thấy bác nói đúng dừng trước vạch là chưa vào bài thi , xong bác đi luôn là bỏ bài thi rồi .
 

Lộc

Xe hơi
Biển số
OF-14025
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
190
Động cơ
518,200 Mã lực
Có 2 trường hợp ạh: 1 là cụ dừng xe non chưa vào bài, 2 là chip bị lỗi. Trường hợp 2 em gặp cũng nhiều rồi ạh. Lúc đó cụ phải nhẩy ngay xuống xe và kiến nghị, người ta sẽ cho cụ thi lai ạh. Em thì thử cũng toàn >90, chả nghĩ là mình trượt, ai dè đúng lúc em thi thì trời mưa to như bão, em lại chưa có kinh nghiệm, cứ bám theo con xe phía trước sát sạt, toàn bị trừ điểm dở hơi ko đâu: mưa to quá em ko nhìn thấy bất cứ một vạch nào cả, đi theo cảm tính :102:. Nghĩ lại thấy mình ngu ghê, sợ ướt nên ko dám thò đầu ra ngoài, kính che kín mít cả xe :redface:. Lần thi lại sau trời quang mây tạnh, ít người thi, em đạt 100 luôn :D
 

Cyclopusse

Xe máy
Biển số
OF-34001
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
69
Động cơ
476,480 Mã lực

Tuan_Vy

Xe đạp
Biển số
OF-47298
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
17
Động cơ
460,770 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Phúc
Website
mixinhspa.com
Có gì bức xúc đâu bác. cái xe đó bị lỗi thiết bị roài mà.
Chia buồn cùng bác. Chúc bác một ly (b) lần sau may mắn hơn!
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Tình trạng chung, đi thử thì 100 đi thi thì trượt. Mấy người quen đi thi đều bẩu thế.:102:
Cháu nghĩ đơn giản nếu cháu tổ chức thi thì cũng tìm cách cho trượt càng nhiều càng tốt. Vì thi lại - có tiền. Phải học thêm cho chắc trước khi thi lại, lại có tiền.:)):))
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Bác lái xe như vậy mà sao lại kêu là vững.
- Thứ 1 là khi tập thì bác nên tập với vài cái xe khác nhau. Chỉ chăm chăm vào đúng 1 con xe thì lúc đổi xe dễ chết là phải.
- Thứ 2 là lúc tập thì bác nên giữ được 100/100, để lúc thi nó có sơ sẩy tụt tí là vừa.

Thôi chúc bác thi lại vui vẻ. Bây h thi cử nghiêm túc hơn trước ạ :6::6::6:
 

run_auto

Xe đạp
Biển số
OF-32200
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
27
Động cơ
479,270 Mã lực
Nơi ở
TP Hưng Yên
chắc chắn là chèn vạch đề pa rùi, nhưng có thể xe đấy chíp có vấn đề nên báo muộn. còn trong các trường hợp khác đang đi mà báo "hỏng thi" thì lúc đó sẽ có người của sở GTVT ra lấy xe đấy đi thử xem do xe hay do người.(b)
 

lookati

Xe tải
Biển số
OF-23590
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
375
Động cơ
496,660 Mã lực
Nơi ở
Bắc Thủ đô các cụ nhé.
Bác thật không may, học tài thi phận. Phần phần lý thuyết thì còn chủ động được, nhưng còn phần thực hành em nghĩ may hơn khôn, vì lúc thi thực hành còn nhiều yếu tố. Hồi em thi thực hành, rõ ràng là em đè lên con chíp ở hàng đinh cả bánh trước cả bánh sau, cứ nghĩ là thôi toi 10 điểm rồi, sau quả đấy cũng bị tâm lý tí nên cũng ko để ý đồng hồ khi kết thúc mình dc bao nhiêu điểm. Lúc lấy kết quả thì ghi là 100/100, ngạc nhiên chưa :^). Học tài thi phận, chúc bác lần thi sau ngon lành (b)
Ậy, bác cho hỏi có phải bác thi bên sân Việt Thanh ko ah? Cái sân này có lỗi truyền kiếp là chip ở đường hàng đinh bị hỏng, đi qua chỗ này cứ phơi phới mà lướt!

Còn trường hợp của bác chủ thớt, em nghĩ hoặc là do loạn chíp hoặc là do hiện tượng chip của xe khác bị tính nhầm sang chip của xe mình!

Chúc bác lần hai 100% thành công! (b)
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,484
Động cơ
537,783 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Thực ra nếu đi cứng rồi và tập trong sa hình khoảng 3 tiếng thì dù xe thế nào cũng sẽ đỗ thôi bác ạ. Chỉ có điều duy nhất cần lưu ý là nếu tâm lý căng thẳng quá thì qua bài đề pa lên dốc nên đỗ non. Khi nào nghe thấy nhạc báo hiệu vào bài là dừng luôn, chấp nhận mất 5 điểm. Còn nếu tâm lý cứng thì không có vấn đề gì.
 

alo_club

Xe buýt
Biển số
OF-27433
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
504
Động cơ
490,940 Mã lực
Nơi ở
Lệ Giang
Chia buồn với cụ chủ thớt. Hồi em thi (Trung tâm sát hạch Ngọc Hà), vớ đúng phải xe số 2, xe của một cụ trước vừa trượt đề-pa xong :'(

Kệ, em cứ nhảy lên xe, chẳng kiểm tra gương, ghế với phanh gì hết :))

95 điểm - vì em chơi kiểu chắc ăn, riêng đề-pa cứ dừng non cho chắc, các bài còn lại OK hết (b)
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,319
Động cơ
16,883 Mã lực
Hè hè, hóa ra phận con cò như em lại sướng . Em thi từ hồi chả có chip nên ưu ái được các thầy đăng ký cho cái lệ phí chống móm :))
 

hoainam147

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-18363
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
57
Động cơ
505,470 Mã lực
- chắc là con chip có vấn đề rồi, nó nhận bài muộn hoặc ko nhận bài, lỗi này nó tính vào đè vạch đề pa!
- Trường hợp này phải dừng xe và báo ngay cho giám khảo thi sát hạch để họ kiểm chứng tại chỗ là do cái gì, nếu vẫn để xe đi thì hết bằg chứng...
chỗ bên mình ko có vạch vàng mà chỉ có vạch trắng và vạch đứt, ko hiểu có fải vạch vàng của bạn là vạch đứt bên mình ko? vì nếu dừng trước vạch đứt đấy thì chưa nhận bài, nên khi bạn nhả fanh và tăng ga thì nó coi như bạn bắt đầu đề pa và vượt vạch !!!

Có một kinh nghiệm như thế này nữa... Các con chip còn dựa vào quãng đường xe đi để tính bài, nếu những bài đầu bạn liên tục sang vạch phân làn từ trái sang fải và ngược lại nhiều quá thì quãng đường sẽ dài quá, nó sẽ nhận sai bài của bạn! Trường hợp này cũng làm như trên, phải tức khắc dừng xe và kiến nghị với ban giám khảo !!!
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtuc

Xe tải
Biển số
OF-15639
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
221
Động cơ
514,100 Mã lực
Nơi ở
HM - HN
em thì nghĩ khác ạ, ít khi chíp bị hỏng lắm ạ chắc do cụ dừng xe quá sớm khi chưa vào bài thi cụ đã dừng rồi khi xe ra lệnh đi tiếp thì cụ phải tiến xe đến đúng bài đấy ( dừng xe ngang dốc) cụ lai cho xe chạy thẳng.
thế là teoffffffffffffffffffff (-25)điểm:102::'(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top