Kinh nghiệm của bác duyson hay quá!
Thế mà kụ chả mời nhà cháu ngụm nào!Đang khát quáKinh nghiệm của bác duyson hay quá!
Nhà cháu đang online bằng mobi, chịu ko vote được. Nợ cụ một ly !(b)Thế mà kụ chả mời nhà cháu ngụm nào!Đang khát quá
Trường hợp của cụ rõ như ban ngày rồi. Em đoán là cụ dừng non quá, chưa vào bài. Thế nên nó mới có câu "tiếp tục bài thi... " đấy cụ ạ. Câu này thường nó nói sau khi kết thúc bài trước. Lúc đó xe của cụ đang đỗ trên dốc, nhưng non quá nên cảm ứng nó coi như chưa vào bài lên dốc. Lúc cụ đề pa, qua vạch cảm ứng vào bài, nó không thấy cụ dừng, nên nó oánh trượt cụ luôn. Chia buồn cùng cụ.Hôm 1/10 em có đi thi sát hạch lái xe B2, nói thật là em rất tự tin với tay lái của mình , 6 lần chạy thử trước khi thi em đều đạt 90 trở lên, nói chung chuyện rớt em không hề nghĩ đến , vậy mà lại trượt các bác ạ, bức xúc hơn là em không hiểu tại sao mình trượt luôn :102:.Chuyện là khi dợt trước 6 vòng em đều chạy xe số 2, nhưng đến hôm thi khi sắp đến lượt em thì người chạy trước trên xe số 2 không hiểu làm sao mà leo lề ầm ầm tại bài thi đường vuông góc , hậu quả là nổ lốp bánh sau, vậy là em phải chạy trên xe số 14, mà xe này sáng giờ rất nhiều người trượt , nghe nói nó khùng khùng sao đó, lúc đó em cũng hơi ái ngại nhưng nghĩ tay lái mình không đến nỗi nên chắc không sao. Vậy là em hiên ngang bước lên xe ,đạp thử vài phát vào chân côn , ga cho quen , chỉnh ghế, gương xong đâu đấy là em bật xi nhan trái, nghe tín hiệu xuất phát là em đề pa , xe lướt nhẹ lên phía trước, em thấy cũng vững dạ, đến phần nhường đường cho người đi bộ em đạp hết côn , rà thắng từ từ , chân thắng hơi sượng nhưng cuối cùng em cũng dừng đúng vị trí, không bì trừ điểm, nghĩ xe này cũng ổn ,lúc này em đã hoàn toàn vững dạ, chỉ sợ cảm biến xe nó khùng nên trừ điểm oan mình. Đến bài đề pa lên dốc, em đạp ga cho xe chạy lên , gần tới vạch em đạp côn thắng lại, lúc này em không rõ có bị trừ điểm hay không vì không để ý đồng hồ báo điểm, thường khúc này em bị trừ 5 điểm nhưng em chắc chắn là em dừng trước vạch vàng. Bắt đầu kéo thắng tay, tăng ga lên 1 chút , nhả côn bớt ra , vòng quay trên 2000 1 chút , bắt đầu nghe "tiếp tục bài thi....." em nhả thắng tay , xe chạy lên , chắc lần này em đạp ga hơi nhiều vì sợ tuột dốc nên xe lên tương đối nhanh hơn 6 lần trước, sắp sửa xuống dốc thì thình lình em nghe sét đánh ngang tai "PHẠM VẠCH, bạn đã bị loại.." :ohmy:. Hic, em chẳng hiểu mình phạm vạch gì, không ngờ lại bị loại lãng nhách vậy, đành phải đk chờ thêm 1 tháng rưỡi thi lại, các bác trên đây hiểu rõ nguyên nhân nói em với, bức xúc từ hôm thi tới giờ. :'(
Cũng xin chia sẻ tiếp một số kinh nghiệm mà tôi hay nhắc học viên của tôi khi đi thi:Nhà cháu đang online bằng mobi, chịu ko vote được. Nợ cụ một ly !(b)
Khi lên dốc đề pa, nếu cụ đỗ sau vạch chấm điểm một tí ( bao nhiêu cm thì không rõ ) thì bị trừ 5 điểm, Cách này là cách an toàn khi thi bài này.Chưa kịp đọc bài của cụ duyson, em đã ton hót, coi như chỉ là nhắc lại bài của cụ. Xin lỗi các cụ khác nhé.
Cụ dạy em cách chào mọi người bằng chữ ký đi, ! (b)Bác thật không may, học tài thi phận. Phần phần lý thuyết thì còn chủ động được, nhưng còn phần thực hành em nghĩ may hơn khôn, vì lúc thi thực hành còn nhiều yếu tố. Hồi em thi thực hành, rõ ràng là em đè lên con chíp ở hàng đinh cả bánh trước cả bánh sau, cứ nghĩ là thôi toi 10 điểm rồi, sau quả đấy cũng bị tâm lý tí nên cũng ko để ý đồng hồ khi kết thúc mình dc bao nhiêu điểm. Lúc lấy kết quả thì ghi là 100/100, ngạc nhiên chưa :^). Học tài thi phận, chúc bác lần thi sau ngon lành (b)
quá chuẩn(b)(b)(b):6::6:Cũng xin chia sẻ tiếp một số kinh nghiệm mà tôi hay nhắc học viên của tôi khi đi thi:
- Khi qua ngã tư(4 lần) thì không nên vội vàng đi qua vạch vàng,hãy bình tĩnh đỗ xe ở sau vạch vàng chờ nhịp đèn xanh mới nhất thì cho xe qua cho an toàn,tránh mất oan 5 điểm nếu chẳng may ko kịp qua đèn đỏ chip nó sẽ báo lỗi chẹt vạch!(Đây là mẹo trốn vạch,khỏi lo căn ke vạch đỗ xe)
- Khi chip báo tình huống nguy hiểm bất thường,không nên vội vàng đạp phanh ngay dễ chết máy.Hãy cắt hết côn rồi mới đạp phanh sau đó bấm đèn báo hình tam giác.Khi có tín hiệu báo đi,tắt đèn này rồi tiếp tục lên đường.
Nói chung ko nên căng thẳng quá nhưng cũng không nên quá tự tin đều dễ trượt!Qua kinh nghiệm thi của các lớp đào tạo giáo viên,các thầy tương lai đi thi đều trượt với tỷ lệ cao hơn học viên mới(Trượt 50%)đều do lỗi quá tự tin đi nhanh nên tèo,khi tèo thì mới ngẩn ngơ nói BIẾT THẾ ĐI CHẬM HƠN
Còn kụ gì bảo không dùng phanh tay,dùng là ngớ ngẩn thì tôi phản đối!
Học viên mới đi thi thì đặt hiệu quả an toàn lên hàng đầu!Chắc cụ ấy chơi Piano nhiều nên chân côn chân phanh thạo như dận pedan Piano rồi thì mới có thể điều khiển được xe dừng không cần phanh tay.Bài này nên tập sau khi đã có bằng kụ nhé,rất hữu dụng khi đi ngang dốc khỏi nhiều thao tác nhưng chưa nên áp dụng ngay cho học viên mới học đi thi lấy bằng
Cụ chưa đọc kỹ đã cho em vang đỏ. Nếu bài của em viết khó hiểu thì cụ đọc lại bài của cụ duyson, có thể dễ hiểu hơn. Cụ chủ thớt không bị trừ 5 điểm, mà bị toạch luôn. Điều này chỉ có thể là do cụ chủ thớt dừng sớm quá, trước vạch bắt đầu tình bài thi. Sau đó cụ ấy đi luôn, tức là máy tính nó hiểu là từ lúc cụ ấy bắt đầu vào bài, cụ ấy không dừng lại nên trừ luôn 25 điểm. Đoạn cụ ấy dừng trước đó nó không tính, vì chưa vào bài. Chứ ở đây không có lỗi của xe đâu. Em đã kể trong post của em một trường hợp đỗ lại bị tụt dốc mà không bị trừ điểm đó, là do bác lái xe đó chưa vào bài, nên máy nó không tính vụ tụt dốc đó.Khi lên dốc đề pa, nếu cụ đỗ sau vạch chấm điểm một tí ( bao nhiêu cm thì không rõ ) thì bị trừ 5 điểm, Cách này là cách an toàn khi thi bài này.
Trường hợp của cụ, chắc là đỗ xa vạch chấm điểm quá ( có thể thôi nhé ), thường thì em thấy từ vạch tính bài thi đến vạch chấm điểm cách nhau cũng khá xa, cụ không thể chưa vào bài đi được khi đã đỗ gần vạch chấm điểm ( vạch vàng )
Khi lên đốc và dừng để đề pa, em không thấy chíp nói "tiếp tục bài thi" mà chỉ có đồng hồ thời gian thôi.
Tóm lại không biết lỗi của Bác hay của xe, Bác nên thuê vài tiếng, vài xe chip khác nhau để tập trước ngày thi vài ngày. Qua bài đề pa, coi như đỗ. Chúc sớm có bằng !!!
Kụ này chắc thi lâu rồi nên quên cách chấm điểm bằng chip roài!Khi vào bài depart lên dốc, bác đừng có đạp ga làm gì, cứ nhả côn là xe tự leo lên được mà. Như thế cả hai chân tập trung điều khiển côn và phanh thì sẽ chuẩn hơn. Nói chung trong khi thi sa hình, trừ bài thi tăng tốc là cần đến ga, các bài khác bác cứ côn phanh mà đi.
Hồi em thi, có bác cuống quá, xe mới đến nửa dốc thì đã đạp phanh, thế là chết máy luôn. Đến lúc start lại thì lại đạp ga mạnh quá nên xe vọt qua dốc luôn. Máy rú ầm ỹ, các thầy chạy xô tới tưởng là toi rồi nhưng cuối cùng lại qua thế mới hay. Thì ra cứ bắt đầu lên dốc mà đỗ là máy nó tính là đỗ non. Vậy nên non vài mét với vài chục cm là như nhau.
Kinh nghiệm nữa là nếu thấy máy có biểu hiện trục trặc thì dừng xe ngay, gọi ban giám khảo đến kiện tại chỗ. Chứ để ra khỏi bãi rồi thì khó lắm. Nếu thấy xe nào lỗi, mình có quyền từ chối trước khi xuất phát bác ạ. Giả sử bác nghe nói xe 14 lỗi, đến khi ngồi vào, bác thử qua côn, phanh, ga thấy không vừa ý thì dừng xe lại yêu cầu đổi sang thi xe khác. Do mình mạnh dạn thôi.
Em nhớ ra rồi, Cụ nói đúng !Kụ này chắc thi lâu rồi nên quên cách chấm điểm bằng chip roài!
Bất cứ bài thi nào bánh trước phải qua vạch vàng thì mới được coi là bắt đầu bài thi:21:Kụ mà hướng dẫn đỗ cách vài mét thì thi tạch hếtThế nên chỉ cần qua vạch là phanh ngay là non vạch,già chút thì ăn trọn điểm nhưng chỉ cần hơi nhanh là lại ăn lỗi trừ luôn 25 điểm:102ay lái và độ căn chưa chuẩn thì nên ăn non cho chắc