[Funland] Không hầm - Tắc; Có hầm - Tắc hơn

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,392
Động cơ
517,472 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Nhà em dưới HĐ, sáng phải đưa con đi học ở Nguyễn Quý Đức, ngày trước có chỗ quay đầu ngay trước chỗ vào hầm 1 đoạn để vào Lương Thế Vinh nhưng giờ bịt mất rồi phải phi lên tận ngã tư KDT mới quay đầu được. Em quan sát thấy người có nhu cầu quay đầu là rất lớn nhưng giờ không có chỗ, họ toàn đi trái đường từ chỗ qua cổng ĐH HN 1 tí để vào LTV.

Trước nay chỗ ngã tư KDT toàn tắc lòi mắt, có hôm tắc xuống tận đầu đường Chiến Thắng, lí do là làm hầm này nọ, giờ có hầm rồi, tưởng đỡ tắc hóa ra tắc hơn. Trước chưa thông hầm thì có mấy hôm thông thoáng, do đèn giao thông có tín hiệu hợp lý, vậy mà sáng nay em đưa con đi học thì thôi rồi Lượm ơi, tắc đến tận LTV như là chưa có hầm vậy. Lý do là người đi thẳng thì chui vào hầm rồi, nhưng người muốn quay đầu và rẽ trái sang KDT thì rất đông, vậy mà tín hiệu đèn có 20s, chưa kể là lại sắp xếp dải phân cách cứng chiếm dụng hết đường, vạch kẻ đường chưa hợp lý nên càng tắc. Với 20s đó thì bên kia họ đi cố 1 tí là bên này chịu chết, xe chưa kịp đề pa thì đã hết giờ, trong khi lưu lượng từ HĐ vào nội thành để đi làm là quá lớn.

Thiết nghĩ Sở GTVT nên xem xét 1 là để tín hiệu đèn như cũ, hai là nghiên cứu thay đổi tín hiệu đèn sao cho làn nào lưu lượng lớn thì để dài và ngược lại, ba là mở thêm lối quay đầu cho đường LTV, chứ cứ như thế này thì ai cũng nghĩ cái hầm "Thừa + Lãng Phí"
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
7,645
Động cơ
43,401 Mã lực
Em thường rẽ trái ở NT-KDT, sáng nay thấy tắc dài em phi vào đi thẳng sang bên kia quay đầu vào Nguyễn Tuân đi ra, thoáng phết :)
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,392
Động cơ
517,472 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Em thường rẽ trái ở NT-KDT, sáng nay thấy tắc dài em phi vào đi thẳng sang bên kia quay đầu vào Nguyễn Tuân đi ra, thoáng phết :)
Em cũng định thế vào sáng mai, có điều phải lộn về NQĐ nên đi thế mua đường quá, sợ time vẫn vậy :(
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
7,645
Động cơ
43,401 Mã lực
Em cũng định thế vào sáng mai, có điều phải lộn về NQĐ nên đi thế mua đường quá, sợ time vẫn vậy :(
Tắc ngã tư NT- KDT thì em nghĩ p/án đi thẳng ổn hơn, chắc dính chút chỗ quay đầu sang đường về NQĐ thoai
 

phuongbagia1411

Xe tải
Biển số
OF-389484
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
364
Động cơ
240,130 Mã lực
Tuổi
34
Sáng nào, chiều nào đi làm về e cũng vật lộn ở ngã tư đấy đến cả nửa tiếng đồng hồ..x-(
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,882
Động cơ
961,710 Mã lực
Nhà em dưới HĐ, sáng phải đưa con đi học ở Nguyễn Quý Đức, ngày trước có chỗ quay đầu ngay trước chỗ vào hầm 1 đoạn để vào Lương Thế Vinh nhưng giờ bịt mất rồi phải phi lên tận ngã tư KDT mới quay đầu được. Em quan sát thấy người có nhu cầu quay đầu là rất lớn nhưng giờ không có chỗ, họ toàn đi trái đường từ chỗ qua cổng ĐH HN 1 tí để vào LTV.

Trước nay chỗ ngã tư KDT toàn tắc lòi mắt, có hôm tắc xuống tận đầu đường Chiến Thắng, lí do là làm hầm này nọ, giờ có hầm rồi, tưởng đỡ tắc hóa ra tắc hơn. Trước chưa thông hầm thì có mấy hôm thông thoáng, do đèn giao thông có tín hiệu hợp lý, vậy mà sáng nay em đưa con đi học thì thôi rồi Lượm ơi, tắc đến tận LTV như là chưa có hầm vậy. Lý do là người đi thẳng thì chui vào hầm rồi, nhưng người muốn quay đầu và rẽ trái sang KDT thì rất đông, vậy mà tín hiệu đèn có 20s, chưa kể là lại sắp xếp dải phân cách cứng chiếm dụng hết đường, vạch kẻ đường chưa hợp lý nên càng tắc. Với 20s đó thì bên kia họ đi cố 1 tí là bên này chịu chết, xe chưa kịp đề pa thì đã hết giờ, trong khi lưu lượng từ HĐ vào nội thành để đi làm là quá lớn.

Thiết nghĩ Sở GTVT nên xem xét 1 là để tín hiệu đèn như cũ, hai là nghiên cứu thay đổi tín hiệu đèn sao cho làn nào lưu lượng lớn thì để dài và ngược lại, ba là mở thêm lối quay đầu cho đường LTV, chứ cứ như thế này thì ai cũng nghĩ cái hầm "Thừa + Lãng Phí"
Cụ quay đầu nên mới nghĩ thế chứ những người đi thẳng (chắc đông hơn nhiều số cần quay đầu) không nghĩ thế đâu cụ ạ.

Thực tế lưu lượng theo các chiều thì cũng cần cho họ 1 thời gian để cân chỉnh lại nhịp đèn.
 

A Quang Minh

Xe tăng
Biển số
OF-185231
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
1,205
Động cơ
344,747 Mã lực
Mịa thông xong 2 cái hầm nó tắc từ Lê Văn Lương kéo *** đến tận Nguyễn Xiển....haiz
 

Bích

Xe máy
Biển số
OF-186824
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
64
Động cơ
333,330 Mã lực
Thì bị tắc là do nút giao giữa đường trên cao và mặt đất mà, đáng lẽ phải làm hầm theo hướng đường vành đai 3 mới đúng. Làm hầm theo chiều này có giải quyết được vấn đề gì đâu
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,392
Động cơ
517,472 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Cụ quay đầu nên mới nghĩ thế chứ những người đi thẳng (chắc đông hơn nhiều số cần quay đầu) không nghĩ thế đâu cụ ạ.

Thực tế lưu lượng theo các chiều thì cũng cần cho họ 1 thời gian để cân chỉnh lại nhịp đèn.
Đi thẳng họ đã xuống hầm cụ nhé, cái hầm nó sinh ra để làm việc đó, lưu lượng người đi thẳng từ 2 bên cánh gà của hầm nhỏ, không đáng kể, cái chính là đèn tín hiệu quá ngắn có 20s thì không giải quyết được lưu lượng. Trước nay đèn để dài, rất dài là đằng khác thì cũng không tắc đâu cụ, chả lẽ số người nó tăng lên đột biến sao, cụ đọc kỹ và suy luận rõ đã, sao lại nói người đi thẳng ở 2 bên cánh gà hầm lại nhiều hơn người rẽ được, bó tay :(
 

DTV

Xe tăng
Biển số
OF-24413
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
1,351
Động cơ
495,630 Mã lực
Em ngày nào cũng đi qua 2 cái ngã tư có hai cái hầm vừa thông thì thấy rõ nhất là: Từ hôm thông hầm Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến em đi phía Nguyễn Xiển về Khuất Duy Tiến thấy tắc hơn hẳn :(; Thông hầm Trần Duy HƯng - Đại Lộ Thăng Long thì em đi từ phía Đại Lộ Thăng Long rẽ phải vào Nguyễn Xiển tắc kinh hoàng. Sáng nay em mất 15-20p qua ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển. Tối qua mất từng đó thời gian ở ngã tư Phạm Hùng - Trần Duy Hưng (sau em thấy xe tải rẽ phải về Nguyễn Xiển đông quá em phải chạy thẳng về TDH chứ không rẽ về Nguyễn Xiển nữa.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,882
Động cơ
961,710 Mã lực
Đi thẳng họ đã xuống hầm cụ nhé, cái hầm nó sinh ra để làm việc đó, lưu lượng người đi thẳng từ 2 bên cánh gà của hầm nhỏ, không đáng kể, cái chính là đèn tín hiệu quá ngắn có 20s thì không giải quyết được lưu lượng. Trước nay đèn để dài, rất dài là đằng khác thì cũng không tắc đâu cụ, chả lẽ số người nó tăng lên đột biến sao, cụ đọc kỹ và suy luận rõ đã, sao lại nói người đi thẳng ở 2 bên cánh gà hầm lại nhiều hơn người rẽ được, bó tay :(
Cụ mới thấy có người phản biện cái là máu đã dồn lên não mất hết cả tỉnh táo rồi :) Cụ đi uống hớp nước lạnh đi cho hạ hỏa rồi em giải thích cụ tỷ hơn cho mà nghe, nhớ bình tĩnh lại đã thì mới hiểu nổi:
- Cụ muốn quay đầu nên bị tắc, từ đó cụ suy ra là "ai cũng nghĩ cái hầm "Thừa + Lãng Phí"".
- Cái hầm nó sinh ra là để phục vụ những người đi thẳng, mà số này chắc là đông hơn nhiều số muốn quay đầu như cụ. Vậy những người đi thẳng họ chạy tuốt qua hầm thì đâu có nghĩ là cái hầm này thừa + lãng phí như cụ. Phỏng ạ :)
=> phê phán cái gì phải nhìn vào lợi ích của số đông, ko chỉ từ cá nhân mình được.

Có cần em giải thích nốt câu cuối?
 

boemcun

Xe điện
Biển số
OF-17649
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
2,122
Động cơ
525,743 Mã lực
Đi thẳng họ đã xuống hầm cụ nhé, cái hầm nó sinh ra để làm việc đó, lưu lượng người đi thẳng từ 2 bên cánh gà của hầm nhỏ, không đáng kể, cái chính là đèn tín hiệu quá ngắn có 20s thì không giải quyết được lưu lượng. Trước nay đèn để dài, rất dài là đằng khác thì cũng không tắc đâu cụ, chả lẽ số người nó tăng lên đột biến sao, cụ đọc kỹ và suy luận rõ đã, sao lại nói người đi thẳng ở 2 bên cánh gà hầm lại nhiều hơn người rẽ được, bó tay :(

trưa qua vừa chạy qua đó có tắc đâu mà tắc


=))

chú đi sớm thế chả tắc à

=))
 

cadiec

Xe tăng
Biển số
OF-173891
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
1,171
Động cơ
350,200 Mã lực
Do mấy cái dải phân cách cứng mà các chú ấy đang ghép vào để chậu cây, mk cứ tưởng rộng thì đỡ tắc hóa ra tắc hơn
 

Tigerwood

Xe điện
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
2,019
Động cơ
475,648 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
Đó người ta gòi là: Tắc "Hầm Cầu" :D
 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,953
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ yên tâm đèn giao thông sẽ được điều chỉnh nhanh thôi. Thông thường đèn thời gian đầu được điều kiển bằng tay, sau một thời gian thống kê tuần xuất tối ưu thì người ta mới để tự động giờ chắc hiện đại nên người ta bỏ điều kiển bằng tay và để tự động từ đầu, rồi điều chỉnh lại sau
 

vanquantrang

Xe tăng
Biển số
OF-317498
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,045
Động cơ
303,657 Mã lực
Sáng nay em cũng mất gần 30 phút, rồi rải đêm thấy xe ô tô chui xuống hầm chỉ bằng 1 nửa so với xe không chui xuống hầm [-(:-w
 

nnperav

Xe tăng
Biển số
OF-27142
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1,347
Động cơ
497,024 Mã lực
Nơi ở
Vùng xanh
Định luật bảo toàn mà:
Tắc đường k tự sinh ra và mất đi, nó chỉ chuyển từ chiều này sang chiều khác :)):)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top