[Funland] Không gian sông Tô Lịch để lãng phí quá

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,687
Động cơ
251,687 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em có suy nghĩ dư này, có cụ nào trong ngành xây dựng phân tích xem liệu VN có tự làm được không và chi phí ra sao? Hồ Tây tầm 500ha chúng ta thí điểm 100ha làm hầm mục đích: để xe, kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí, chỗ tránh nóng mùa hè cho dân(nghèo) và tránh bom đạn khi có chiến tranh. Nhà nước chỉ xây dựng phần thô, cho tư nhân hoàn thiện và vận hành(miễn thuế một số năm). Chia 100ha thành các block nhỏ chừng 200x200m(4ha), xây kiểu cuốn chiếu hạn chế ảnh hưởng tới môi trường, ép cừ gia cố từng block một sâu chừng 10m, hút nước rồi đầu tư máy bơm cao áp dã bùn, dùng máy hút bùn công suất mạnh nhất bơm trực tiếp ra bãi sông Hồng, chỗ đất đá cứng xót lại mới dùng múc cho xe tải chở đi, chiều cao xây dựng tầm 9m, 1m gia cố nền, 1m gia cố nóc chống bom đạn(loại thường thôi), không gian sử dụng chừng 7m, phân ra làm hành lang và khu chức năng. Hành lang rộng chừng 15m cao 7m, khu chức năng 2 tầng mỗi tầng 3,5m. Hành lang rộng 15m chia ra làm đường đi 7m, 2 vỉa hè lệch 1m và 7m, bên 7m làm tiểu cảnh, ghế đá các kiểu cho người đi bộ hóng mát! :D Không biết có mơ mộng quá không nhỉ?!
Làm thì làm được thôi. Nhưng nó không hiệu quả về mặt kinh tế.
Em không phải dân xây dựng nên không tính chính xác được.
Nhưng có 1 cụ dân cầu đường trên diễn đàn này đã nói.
Để làm 1km đường hết 1 tỷ
Thì 1km cầu hết 3 tỷ
Và 1km hầm hết 5 tỷ.
Nên làm hầm đưới hồ chỉ để làm bãi đỗ xe thì không biết đến bao giờ mới thu hồi vốn.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,034
Động cơ
201,221 Mã lực
Tuổi
34
Đã có đề xuất ít nhất 2 ý tưởng táo bạo và đột phá là:
* biến sông tô lịch thành river street (phố sông) giống như một số thành phố châu âu và TQ đã có.
* làm đường hầm dưới đó để cho giao thông bộ, bên trên vẫn thoát nước bình thường.
NHƯNG....
Ngay cả kế hoạch xử lý nước đạt đến mức cá KOI bơi lội tung tăng được, mà một công ty Nhật đã thử nghiện thành công, thì bỗng nhiên bị xóa sạch bởi một vụ xả nước hồ gươm.
Cái xứ ta nó thế.
Cái công ty của Nhật kia nó trình diễn, chủ yếu để bán hàng thôi, ko xử lý tận gốc vấn đề. Còn dự án này chắc chắn là giải quyết triệt để, có điều tiến độ hơi chậm so kế hoạch thôi.
Vài năm nữa nước sông Tô lại có cá bơi tung tăng
cụ bspvietnam chắc ko theo dõi kỹ vụ thằng Nhật nó thử nghiệm, và cụ cũng ko làm nhiều liên quan đến lĩnh vực xử lý nước thải.

Vụ thằng Nhật hoàn toàn là scam, nó quây tôn kín thành cái bể rồi rải hóa chất khử khuẩn với lắng thì ko khác gì dân chơi thủy sinh lọc nước. Chỉ áp dụng được với quy mô nhỏ và ko có nước thải đổ vào. Còn áp dụng phương pháp ấy của nó cho cả sông Tô thì là ko thể làm được do nước thải vẫn hàng ngày đổ vào.

Phương án xử lý hiện nay mới là triệt để và đi đúng hướng: thu gom nước thải, đẩy về nhà máy xử lý nước thải, và đẩy nước sau xử lý về sông để đảm bảo mức nước sông.
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
5,010
Động cơ
943,907 Mã lực
Em có suy nghĩ dư này, có cụ nào trong ngành xây dựng phân tích xem liệu VN có tự làm được không và chi phí ra sao? Hồ Tây tầm 500ha chúng ta thí điểm 100ha làm hầm mục đích: để xe, kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí, chỗ tránh nóng mùa hè cho dân(nghèo) và tránh bom đạn khi có chiến tranh. Nhà nước chỉ xây dựng phần thô, cho tư nhân hoàn thiện và vận hành(miễn thuế một số năm). Chia 100ha thành các block nhỏ chừng 200x200m(4ha), xây kiểu cuốn chiếu hạn chế ảnh hưởng tới môi trường, ép cừ gia cố từng block một sâu chừng 10m, hút nước rồi đầu tư máy bơm cao áp dã bùn, dùng máy hút bùn công suất mạnh nhất bơm trực tiếp ra bãi sông Hồng, chỗ đất đá cứng xót lại mới dùng múc cho xe tải chở đi, chiều cao xây dựng tầm 9m, 1m gia cố nền, 1m gia cố nóc chống bom đạn(loại thường thôi), không gian sử dụng chừng 7m, phân ra làm hành lang và khu chức năng. Hành lang rộng chừng 15m cao 7m, khu chức năng 2 tầng mỗi tầng 3,5m. Hành lang rộng 15m chia ra làm đường đi 7m, 2 vỉa hè lệch 1m và 7m, bên 7m làm tiểu cảnh, ghế đá các kiểu cho người đi bộ hóng mát! :D Không biết có mơ mộng quá không nhỉ?!
Bao giờ VN nhiều xèng như mấy a Ả rập nhé.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,754
Động cơ
232,630 Mã lực
Vâng, em đúng là không phải dân trong nghề. Nhưng theo em nghĩ có lẽ công ty Nhật đó không có lý do gì để làm một thử nghiệm công khai trước toàn thiên hạ (khu vực đông dân cư và người qua lại và không có bất kỳ một hạn chế nào tiếp cận thử nghiệm) với mục đích lòe bịp, vì làm như vậy là tự tát vào mặt mình. Làm sao tính đến chuyện bán được sản phẩm, công nghệ nữa.
Có thể những gì họ làm thời điểm đó chỉ là một trailer trong cả một hệ thống giải pháp của họ. Ví dụ, họ vẫn đề xuất gom và xử lý nước thải đến một mức nhất định, rồi mới đến cái công đoạn họ làm.
Cái em muốn nói, là những ý tưởng tốt, luôn bị các cản lực phá hoại vì một mục đích nào đó, trước khi nó thành hiện thực.
Và nếu gom các sự kiện lại, thì có thể thấy việc một công ty Nhật giới thiệu công nghệ của họ là một mối đe dọa đến việc mua chế phẩm xử lý nước các hồ trong cùng thời điểm đó.
Việc xử lý nước trong hồ rất gần mới kịch bản Nhật thử nghiệm (quây một khu vực sông lại), đó là lượng nước cố định, các nguồn thải chảy vào hạn chế và ít nhiều được kiểm soát.
cụ bspvietnam chắc ko theo dõi kỹ vụ thằng Nhật nó thử nghiệm, và cụ cũng ko làm nhiều liên quan đến lĩnh vực xử lý nước thải.

Vụ thằng Nhật hoàn toàn là scam, nó quây tôn kín thành cái bể rồi rải hóa chất khử khuẩn với lắng thì ko khác gì dân chơi thủy sinh lọc nước. Chỉ áp dụng được với quy mô nhỏ và ko có nước thải đổ vào. Còn áp dụng phương pháp ấy của nó cho cả sông Tô thì là ko thể làm được do nước thải vẫn hàng ngày đổ vào.

Phương án xử lý hiện nay mới là triệt để và đi đúng hướng: thu gom nước thải, đẩy về nhà máy xử lý nước thải, và đẩy nước sau xử lý về sông để đảm bảo mức nước sông.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chu An

Xe điện
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
4,809
Động cơ
344,531 Mã lực
Thấy chị Gu gồ bảo bên tây có con sông hay lắm. Dân xứ đó mỗi khi tan sở là lại rủ nhau ra sông, lột bỏ quần áo cho vào 1 cái túi rồi cứ thế thả trôi cả người lẫn đồ về đến gần nhà.

Cũng theo chị ấy, cũng lại ở tây, có con sông được xử lý sạch đến độ nếu khát có thể cúi xuống uống được.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,367
Động cơ
80,540 Mã lực
Cái này của Hà Nội mà cụ, CP mà can thiệp là không hay.
đoạn Nhổn ga Hà nội ko có anh thủ tới họp có đến mùa quýt chả xong.
Cái nước sạch này ko anh nào tới kể cả anh Bí hay Chủ tịt thành phố.
Hay là nhật làm tốt quá ko cần thăm.

Làm thì làm được thôi. Nhưng nó không hiệu quả về mặt kinh tế.
Em không phải dân xây dựng nên không tính chính xác được.
Nhưng có 1 cụ dân cầu đường trên diễn đàn này đã nói.
Để làm 1km đường hết 1 tỷ
Thì 1km cầu hết 3 tỷ
Và 1km hầm hết 5 tỷ.
Nên làm hầm đưới hồ chỉ để làm bãi đỗ xe thì không biết đến bao giờ mới thu hồi vốn.
Ui giời, thiếu gì đất cứ phải chui vào đấy mấy cái nhà văn hoá thôn cho xây 5-7 tằng để tầng trên đỗ xe cũng thoai maiw
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,583
Động cơ
746,163 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đoạn Nhổn ga Hà nội ko có anh thủ tới họp có đến mùa quýt chả xong.
Cái nước sạch này ko anh nào tới kể cả anh Bí hay Chủ tịt thành phố.
Hay là nhật làm tốt quá ko cần thăm.


Ui giời, thiếu gì đất cứ phải chui vào đấy mấy cái nhà văn hoá thôn cho xây 5-7 tằng để tầng trên đỗ xe cũng thoai maiw
Cụ so sánh thế thì chết bác Thủ rồi, sức đâu mà chạy bây giờ :))
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,588
Động cơ
461,213 Mã lực
Cái dễ làm và dễ đập vào mắt nhất là lát đá vỉa hè. Các cụ xuống trung tâm TP Hải Phòng quê em mà nhìn vỉa lát đá, rồi về nhìn vỉa hè HN xem. Chỉ muốn chửi bậy bọn ăn hại. Tinh hoa hội tụ mà làm gì cũng thối.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,367
Động cơ
80,540 Mã lực
Cụ so sánh thế thì chết bác Thủ rồi, sức đâu mà chạy bây giờ :))
Cụ ko thấy bác ý làm ko ngày nghỉ à? 29-30 đi khánh thành, 1/5 chạy vào cao tốc đoạn thanh hoá nghệ an.
Đây ngay gần hà nội, tranh thủ tý cho chúng nó chạy loạn lên, bọn nhà thầu nhật cậy truyền thông nên nhiều khi chậm tiến độ vô tội vạ, lương chuyên gia tính theo tháng càng chậm càng nhiều lương
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,583
Động cơ
746,163 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ko thấy bác ý làm ko ngày nghỉ à? 29-30 đi khánh thành, 1/5 chạy vào cao tốc đoạn thanh hoá nghệ an.
Đây ngay gần hà nội, tranh thủ tý cho chúng nó chạy loạn lên, bọn nhà thầu nhật cậy truyền thông nên nhiều khi chậm tiến độ vô tội vạ, lương chuyên gia tính theo tháng càng chậm càng nhiều lương
Cụ nói thế nào ý chứ, tự dưng anh ý phải can thiệp vào dự án không phải của CP à? ODA Nhật, Nhà thầu Nhật nó mới làm loạn, cụ bảo CP mình lại sợ nhà thầu làm loạn vì cậy truyền thông thì em thua rồi. Chắc ban TG ghét Chú Phỉnh nên kệ cho nó làm loạn :))
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,367
Động cơ
80,540 Mã lực
Cụ nói thế nào ý chứ, tự dưng anh ý phải can thiệp vào dự án không phải của CP à? ODA Nhật, Nhà thầu Nhật nó mới làm loạn, cụ bảo CP mình lại sợ nhà thầu làm loạn vì cậy truyền thông thì em thua rồi. Chắc ban TG ghét Chú Phỉnh nên kệ cho nó làm loạn :))
À có nhiều người ghét tàu lắm, cái Cát linh vận hành gần 2 năm bị chửi sấp mặt, còn hai cái khởi công trc giờ mới chở đc người thì truyền thông vẫn khen vì là công nghệ nhật và công nghệ hàn và pháp
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,848
Động cơ
314,241 Mã lực
Cụ ko thấy bác ý làm ko ngày nghỉ à? 29-30 đi khánh thành, 1/5 chạy vào cao tốc đoạn thanh hoá nghệ an.
Đây ngay gần hà nội, tranh thủ tý cho chúng nó chạy loạn lên, bọn nhà thầu nhật cậy truyền thông nên nhiều khi chậm tiến độ vô tội vạ, lương chuyên gia tính theo tháng càng chậm càng nhiều lương
Mình thấy rất lạ, lđ CP của ta rất hay vi hành, họp hành liên tục, gần như ko có ngày nghỉ. Trong khi việc này phân cấp cho địa phương làm đc rồi, thi thoảng lâu lâu đến kiểm tra thôi.
Tập trung thời gian cho những việc đại sự khác.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,687
Động cơ
251,687 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Mình thấy rất lạ, lđ CP của ta rất hay vi hành, họp hành liên tục, gần như ko có ngày nghỉ. Trong khi việc này phân cấp cho địa phương làm đc rồi, thi thoảng lâu lâu đến kiểm tra thôi.
Tập trung thời gian cho những việc đại sự khác.
Có phân cấp. Nhưng tụi nó không làm vì sợ vào lò. " không làm thì không sai phạm"
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,034
Động cơ
201,221 Mã lực
Tuổi
34
Mình thấy rất lạ, lđ CP của ta rất hay vi hành, họp hành liên tục, gần như ko có ngày nghỉ. Trong khi việc này phân cấp cho địa phương làm đc rồi, thi thoảng lâu lâu đến kiểm tra thôi.
Tập trung thời gian cho những việc đại sự khác.
Tình hình hiện nay thì đây chính là các việc đại sự đấy cụ. Tiểu sự mà ko làm xong nổi thì là đại sự còn gì. Địa phương trước đây ù lì, trốn tránh, né việc, viện hết lý do này đến khó khăn khác.

Phải công nhận là nhờ sự lăn lộn sát sao của TTg mà các địa phương cũng phải cong đít lên mà chạy, ít nhất là vụ Đường Cao tốc và Sân bay Long Thành. Không thể hờ hững lững lờ được. Rất đúng với chỉ đạo từ cấp cao nhất: Cả hệ thống chính trị vào cuộc.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,367
Động cơ
80,540 Mã lực
Mình thấy rất lạ, lđ CP của ta rất hay vi hành, họp hành liên tục, gần như ko có ngày nghỉ. Trong khi việc này phân cấp cho địa phương làm đc rồi, thi thoảng lâu lâu đến kiểm tra thôi.
Tập trung thời gian cho những việc đại sự khác.
Nhiệm kỳ này là nhiệm kỳ sửa sai mà Cụ, các văn bản pháp luật của các nhiệm kỳ trc khiến cán bộ ko làm thì ko sai, có làm là có sai. Nên chỉ vi hành mới nghe đc tiếng nói từ thực tiễn thôi ạ
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,848
Động cơ
314,241 Mã lực
Nhiệm kỳ này là nhiệm kỳ sửa sai mà Cụ, các văn bản pháp luật của các nhiệm kỳ trc khiến cán bộ ko làm thì ko sai, có làm là có sai. Nên chỉ vi hành mới nghe đc tiếng nói từ thực tiễn thôi ạ
Ý của em là nếu đã thành dự án rồi, thì thi thoảng hãy kiểm tra.
Ngay việc khởi công với khánh thành thì có nhất thiết phải có mặt hay không? Vì vắng mặt thì công trình nó vẫn phải làm, vẫn phải khánh thành đưa vào hoạt động,...
Chắc chắn nếu ngồi ở nhà, thì còn đầy việc phải xử lý, cho ý kiến,....
Gỡ về cơ chế mới khó.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,583
Động cơ
746,163 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
À có nhiều người ghét tàu lắm, cái Cát linh vận hành gần 2 năm bị chửi sấp mặt, còn hai cái khởi công trc giờ mới chở đc người thì truyền thông vẫn khen vì là công nghệ nhật và công nghệ hàn và pháp
Nhiều là bao nhiêu cụ? Em đã đi CL -HD và tầu cao tốc Trung Quốc Hàng Châu - Ninh Ba thấy chất lượng đường sắt TQ nó top đầu thế giới rồi. Nhưng em khẳng định truyền thông là công cụ dắt mũi dân đen chứ cụ bảo nó ép CP mình thì vớ vẩn quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top