Người ta gọi là tư duy luẩn quẩn, bê tông hóa 1 cái sông để làm công viênÝ tưởng ngu dốt nhất mọi thời đại là cống hóa sông.
Người ta gọi là tư duy luẩn quẩn, bê tông hóa 1 cái sông để làm công viênÝ tưởng ngu dốt nhất mọi thời đại là cống hóa sông.
Cái này của Hà Nội mà cụ, CP mà can thiệp là không hay.2025 là hết thối nhé, a thủ chắc quên cái này nên ko nhắc, hay ngại bọn nhật lùn
Làm thì làm được thôi. Nhưng nó không hiệu quả về mặt kinh tế.Em có suy nghĩ dư này, có cụ nào trong ngành xây dựng phân tích xem liệu VN có tự làm được không và chi phí ra sao? Hồ Tây tầm 500ha chúng ta thí điểm 100ha làm hầm mục đích: để xe, kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí, chỗ tránh nóng mùa hè cho dân(nghèo) và tránh bom đạn khi có chiến tranh. Nhà nước chỉ xây dựng phần thô, cho tư nhân hoàn thiện và vận hành(miễn thuế một số năm). Chia 100ha thành các block nhỏ chừng 200x200m(4ha), xây kiểu cuốn chiếu hạn chế ảnh hưởng tới môi trường, ép cừ gia cố từng block một sâu chừng 10m, hút nước rồi đầu tư máy bơm cao áp dã bùn, dùng máy hút bùn công suất mạnh nhất bơm trực tiếp ra bãi sông Hồng, chỗ đất đá cứng xót lại mới dùng múc cho xe tải chở đi, chiều cao xây dựng tầm 9m, 1m gia cố nền, 1m gia cố nóc chống bom đạn(loại thường thôi), không gian sử dụng chừng 7m, phân ra làm hành lang và khu chức năng. Hành lang rộng chừng 15m cao 7m, khu chức năng 2 tầng mỗi tầng 3,5m. Hành lang rộng 15m chia ra làm đường đi 7m, 2 vỉa hè lệch 1m và 7m, bên 7m làm tiểu cảnh, ghế đá các kiểu cho người đi bộ hóng mát! Không biết có mơ mộng quá không nhỉ?!
Đã có đề xuất ít nhất 2 ý tưởng táo bạo và đột phá là:
* biến sông tô lịch thành river street (phố sông) giống như một số thành phố châu âu và TQ đã có.
* làm đường hầm dưới đó để cho giao thông bộ, bên trên vẫn thoát nước bình thường.
NHƯNG....
Ngay cả kế hoạch xử lý nước đạt đến mức cá KOI bơi lội tung tăng được, mà một công ty Nhật đã thử nghiện thành công, thì bỗng nhiên bị xóa sạch bởi một vụ xả nước hồ gươm.
Cái xứ ta nó thế.
cụ bspvietnam chắc ko theo dõi kỹ vụ thằng Nhật nó thử nghiệm, và cụ cũng ko làm nhiều liên quan đến lĩnh vực xử lý nước thải.Cái công ty của Nhật kia nó trình diễn, chủ yếu để bán hàng thôi, ko xử lý tận gốc vấn đề. Còn dự án này chắc chắn là giải quyết triệt để, có điều tiến độ hơi chậm so kế hoạch thôi.
Vài năm nữa nước sông Tô lại có cá bơi tung tăng
Bao giờ VN nhiều xèng như mấy a Ả rập nhé.Em có suy nghĩ dư này, có cụ nào trong ngành xây dựng phân tích xem liệu VN có tự làm được không và chi phí ra sao? Hồ Tây tầm 500ha chúng ta thí điểm 100ha làm hầm mục đích: để xe, kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí, chỗ tránh nóng mùa hè cho dân(nghèo) và tránh bom đạn khi có chiến tranh. Nhà nước chỉ xây dựng phần thô, cho tư nhân hoàn thiện và vận hành(miễn thuế một số năm). Chia 100ha thành các block nhỏ chừng 200x200m(4ha), xây kiểu cuốn chiếu hạn chế ảnh hưởng tới môi trường, ép cừ gia cố từng block một sâu chừng 10m, hút nước rồi đầu tư máy bơm cao áp dã bùn, dùng máy hút bùn công suất mạnh nhất bơm trực tiếp ra bãi sông Hồng, chỗ đất đá cứng xót lại mới dùng múc cho xe tải chở đi, chiều cao xây dựng tầm 9m, 1m gia cố nền, 1m gia cố nóc chống bom đạn(loại thường thôi), không gian sử dụng chừng 7m, phân ra làm hành lang và khu chức năng. Hành lang rộng chừng 15m cao 7m, khu chức năng 2 tầng mỗi tầng 3,5m. Hành lang rộng 15m chia ra làm đường đi 7m, 2 vỉa hè lệch 1m và 7m, bên 7m làm tiểu cảnh, ghế đá các kiểu cho người đi bộ hóng mát! Không biết có mơ mộng quá không nhỉ?!
cụ bspvietnam chắc ko theo dõi kỹ vụ thằng Nhật nó thử nghiệm, và cụ cũng ko làm nhiều liên quan đến lĩnh vực xử lý nước thải.
Vụ thằng Nhật hoàn toàn là scam, nó quây tôn kín thành cái bể rồi rải hóa chất khử khuẩn với lắng thì ko khác gì dân chơi thủy sinh lọc nước. Chỉ áp dụng được với quy mô nhỏ và ko có nước thải đổ vào. Còn áp dụng phương pháp ấy của nó cho cả sông Tô thì là ko thể làm được do nước thải vẫn hàng ngày đổ vào.
Phương án xử lý hiện nay mới là triệt để và đi đúng hướng: thu gom nước thải, đẩy về nhà máy xử lý nước thải, và đẩy nước sau xử lý về sông để đảm bảo mức nước sông.
đoạn Nhổn ga Hà nội ko có anh thủ tới họp có đến mùa quýt chả xong.Cái này của Hà Nội mà cụ, CP mà can thiệp là không hay.
Ui giời, thiếu gì đất cứ phải chui vào đấy mấy cái nhà văn hoá thôn cho xây 5-7 tằng để tầng trên đỗ xe cũng thoai maiwLàm thì làm được thôi. Nhưng nó không hiệu quả về mặt kinh tế.
Em không phải dân xây dựng nên không tính chính xác được.
Nhưng có 1 cụ dân cầu đường trên diễn đàn này đã nói.
Để làm 1km đường hết 1 tỷ
Thì 1km cầu hết 3 tỷ
Và 1km hầm hết 5 tỷ.
Nên làm hầm đưới hồ chỉ để làm bãi đỗ xe thì không biết đến bao giờ mới thu hồi vốn.
Cụ so sánh thế thì chết bác Thủ rồi, sức đâu mà chạy bây giờđoạn Nhổn ga Hà nội ko có anh thủ tới họp có đến mùa quýt chả xong.
Cái nước sạch này ko anh nào tới kể cả anh Bí hay Chủ tịt thành phố.
Hay là nhật làm tốt quá ko cần thăm.
Ui giời, thiếu gì đất cứ phải chui vào đấy mấy cái nhà văn hoá thôn cho xây 5-7 tằng để tầng trên đỗ xe cũng thoai maiw
Cụ ko thấy bác ý làm ko ngày nghỉ à? 29-30 đi khánh thành, 1/5 chạy vào cao tốc đoạn thanh hoá nghệ an.Cụ so sánh thế thì chết bác Thủ rồi, sức đâu mà chạy bây giờ
Cụ nói thế nào ý chứ, tự dưng anh ý phải can thiệp vào dự án không phải của CP à? ODA Nhật, Nhà thầu Nhật nó mới làm loạn, cụ bảo CP mình lại sợ nhà thầu làm loạn vì cậy truyền thông thì em thua rồi. Chắc ban TG ghét Chú Phỉnh nên kệ cho nó làm loạnCụ ko thấy bác ý làm ko ngày nghỉ à? 29-30 đi khánh thành, 1/5 chạy vào cao tốc đoạn thanh hoá nghệ an.
Đây ngay gần hà nội, tranh thủ tý cho chúng nó chạy loạn lên, bọn nhà thầu nhật cậy truyền thông nên nhiều khi chậm tiến độ vô tội vạ, lương chuyên gia tính theo tháng càng chậm càng nhiều lương
À có nhiều người ghét tàu lắm, cái Cát linh vận hành gần 2 năm bị chửi sấp mặt, còn hai cái khởi công trc giờ mới chở đc người thì truyền thông vẫn khen vì là công nghệ nhật và công nghệ hàn và phápCụ nói thế nào ý chứ, tự dưng anh ý phải can thiệp vào dự án không phải của CP à? ODA Nhật, Nhà thầu Nhật nó mới làm loạn, cụ bảo CP mình lại sợ nhà thầu làm loạn vì cậy truyền thông thì em thua rồi. Chắc ban TG ghét Chú Phỉnh nên kệ cho nó làm loạn
Mình thấy rất lạ, lđ CP của ta rất hay vi hành, họp hành liên tục, gần như ko có ngày nghỉ. Trong khi việc này phân cấp cho địa phương làm đc rồi, thi thoảng lâu lâu đến kiểm tra thôi.Cụ ko thấy bác ý làm ko ngày nghỉ à? 29-30 đi khánh thành, 1/5 chạy vào cao tốc đoạn thanh hoá nghệ an.
Đây ngay gần hà nội, tranh thủ tý cho chúng nó chạy loạn lên, bọn nhà thầu nhật cậy truyền thông nên nhiều khi chậm tiến độ vô tội vạ, lương chuyên gia tính theo tháng càng chậm càng nhiều lương
Có phân cấp. Nhưng tụi nó không làm vì sợ vào lò. " không làm thì không sai phạm"Mình thấy rất lạ, lđ CP của ta rất hay vi hành, họp hành liên tục, gần như ko có ngày nghỉ. Trong khi việc này phân cấp cho địa phương làm đc rồi, thi thoảng lâu lâu đến kiểm tra thôi.
Tập trung thời gian cho những việc đại sự khác.
Tình hình hiện nay thì đây chính là các việc đại sự đấy cụ. Tiểu sự mà ko làm xong nổi thì là đại sự còn gì. Địa phương trước đây ù lì, trốn tránh, né việc, viện hết lý do này đến khó khăn khác.Mình thấy rất lạ, lđ CP của ta rất hay vi hành, họp hành liên tục, gần như ko có ngày nghỉ. Trong khi việc này phân cấp cho địa phương làm đc rồi, thi thoảng lâu lâu đến kiểm tra thôi.
Tập trung thời gian cho những việc đại sự khác.
Nhiệm kỳ này là nhiệm kỳ sửa sai mà Cụ, các văn bản pháp luật của các nhiệm kỳ trc khiến cán bộ ko làm thì ko sai, có làm là có sai. Nên chỉ vi hành mới nghe đc tiếng nói từ thực tiễn thôi ạMình thấy rất lạ, lđ CP của ta rất hay vi hành, họp hành liên tục, gần như ko có ngày nghỉ. Trong khi việc này phân cấp cho địa phương làm đc rồi, thi thoảng lâu lâu đến kiểm tra thôi.
Tập trung thời gian cho những việc đại sự khác.
Ý của em là nếu đã thành dự án rồi, thì thi thoảng hãy kiểm tra.Nhiệm kỳ này là nhiệm kỳ sửa sai mà Cụ, các văn bản pháp luật của các nhiệm kỳ trc khiến cán bộ ko làm thì ko sai, có làm là có sai. Nên chỉ vi hành mới nghe đc tiếng nói từ thực tiễn thôi ạ
Nhiều là bao nhiêu cụ? Em đã đi CL -HD và tầu cao tốc Trung Quốc Hàng Châu - Ninh Ba thấy chất lượng đường sắt TQ nó top đầu thế giới rồi. Nhưng em khẳng định truyền thông là công cụ dắt mũi dân đen chứ cụ bảo nó ép CP mình thì vớ vẩn quá.À có nhiều người ghét tàu lắm, cái Cát linh vận hành gần 2 năm bị chửi sấp mặt, còn hai cái khởi công trc giờ mới chở đc người thì truyền thông vẫn khen vì là công nghệ nhật và công nghệ hàn và pháp