[Funland] Không gian sông Tô Lịch để lãng phí quá

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Tôi thấy không gian ngầm dưới Hồ Tây và Hồ Hoàn Kiếm mới là lãng phí.
Hồ Tây có diện tích mặt nước 500 Ha, hồ HK có diện tích mặt nước 12 Ha....ở dưới lòng đất 2 hồ này chư có công trình ngâm nào cả. Nếu chúng ta làm 2 cái hầm ngầm dưới 2 cái hồ này thì sẽ có chỗ để làm Trung tâm Thương Mại, hoặc chỗ vui chơi cho hàng trăm ngàn người cùng 1 lúc. :))
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Tôi thấy không gian ngầm dưới Hồ Tây và Hồ Hoàn Kiếm mới là lãng phí.
Hồ Tây có diện tích mặt nước 500 Ha, hồ HK có diện tích mặt nước 12 Ha....ở dưới lòng đất 2 hồ này chư có công trình ngâm nào cả. Nếu chúng ta làm 2 cái hầm ngầm dưới 2 cái hồ này thì sẽ có chỗ để làm Trung tâm Thương Mại, hoặc chỗ vui chơi cho hàng trăm ngàn người cùng 1 lúc. :))
Dubai cho làm free không tính thuế đất có khi cũng sợ không dám làm :D
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,924
Động cơ
527,643 Mã lực
Sông tô lịch giờ ngầm hoá, biến toàn bộ bề mặt sông thành công viên xanh, ko đc xâm lấn hạ tầng xây dựng toà nhà mặt bằng vào thì cũng tuyệt phết ạ. Bớt thối mà lại có thêm cảnh quan , công viên lá phổi xanh cho tp.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực
Đi tàu treo xong về người nhà cho đi hỏa táng luôn, sông thối lắm, bốc thẳng lên tàu, chết ngạt.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực
Sông tô lịch giờ ngầm hoá, biến toàn bộ bề mặt sông thành công viên xanh, ko đc xâm lấn hạ tầng xây dựng toà nhà mặt bằng vào thì cũng tuyệt phết ạ. Bớt thối mà lại có thêm cảnh quan , công viên lá phổi xanh cho tp.
Ý tưởng ngu dốt nhất mọi thời đại là cống hóa sông.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực
Tên sông nhưng giờ như cái cống đấy cụ nhé. Còn bình luận thì cụ nên giữ hoà khí mới là văn minh cụ nhé.
Em vẫn bảo lưu quan điểm.
Xét về việc điều hòa khí hậu thì dòng sông nó hơn vạn lần công viên, cây xanh, nên việc cải tạo dòng sông là điều nên làm (vì nó còn cả cây xanh dọc bờ sông nữa).
Chỉ có bọn ngu dốt mới cống hóa sông thôi, em nói chung cho mọi việc họ đã làm từ trước, không chỉ đích danh cụ, nếu cụ cổ xúy thì cụ ngồi chung với họ, em vẫn chấp nhận phải nói, đúng nhận, sai cãi!
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực
Cổ nhân đào sông để trị thủy, tầm nhìn nghìn năm!
 

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,124
Động cơ
251,740 Mã lực
Tuổi
36
Không cần đâu cụ ạ. nên áp dụng chính sách khu công nghiệp siêu nhỏ, lùa các DN ra đấy để quản lý rác thải nước thải là ngon nhất, các nhà hàng yêu cầu 100% phải có bể lắng và tách mỡ thì đã sạch rồi
Nhà dân cũng là nguyên nhân lớn đấy ạ. Bể phốt làm qua loa xong xả ra sông cũng là nn gây ôi nhiễm, chưa kể dân làm hàng ăn nhỏ lẻ, tự phát cũng nhiều nên cứ yc làm tất cho khỏi tị lạnh, lách luật.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,848
Động cơ
314,241 Mã lực
Trung quốc thì đường sá, cầu cống...của họ tuyệt vời. Em sang đó du lịch toàn di chuyển bằng tàu cao tốc đường sắt, Tầu điện ngầm....Công trình giao thông Hà Nội, TP Hồ Chí Minh không bằng cái tỉnh lỵ nhỏ của nó .
Giờ ngay cả châu Âu so với TQ cũng thua, chứ nói gì đến VN.
Hạ tầng của TQ là số 1 thế giới rồi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,848
Động cơ
314,241 Mã lực
Tôi thấy không gian ngầm dưới Hồ Tây và Hồ Hoàn Kiếm mới là lãng phí.
Hồ Tây có diện tích mặt nước 500 Ha, hồ HK có diện tích mặt nước 12 Ha....ở dưới lòng đất 2 hồ này chư có công trình ngâm nào cả. Nếu chúng ta làm 2 cái hầm ngầm dưới 2 cái hồ này thì sẽ có chỗ để làm Trung tâm Thương Mại, hoặc chỗ vui chơi cho hàng trăm ngàn người cùng 1 lúc. :))
Đầu tư TTTM ngầm dưới đấy để chết tiền ah? Làm nổi còn lỗ vốn kìa.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,754
Động cơ
232,630 Mã lực
Đã có đề xuất ít nhất 2 ý tưởng táo bạo và đột phá là:
* biến sông tô lịch thành river street (phố sông) giống như một số thành phố châu âu và TQ đã có.
* làm đường hầm dưới đó để cho giao thông bộ, bên trên vẫn thoát nước bình thường.
NHƯNG....
Ngay cả kế hoạch xử lý nước đạt đến mức cá KOI bơi lội tung tăng được, mà một công ty Nhật đã thử nghiện thành công, thì bỗng nhiên bị xóa sạch bởi một vụ xả nước hồ gươm.
Cái xứ ta nó thế.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,848
Động cơ
314,241 Mã lực
Đã có đề xuất ít nhất 2 ý tưởng táo bạo và đột phá là:
* biến sông tô lịch thành river street (phố sông) giống như một số thành phố châu âu và TQ đã có.
* làm đường hầm dưới đó để cho giao thông bộ, bên trên vẫn thoát nước bình thường.
NHƯNG....
Ngay cả kế hoạch xử lý nước đạt đến mức cá KOI bơi lội tung tăng được, mà một công ty Nhật đã thử nghiện thành công, thì bỗng nhiên bị xóa sạch bởi một vụ xả nước hồ gươm.
Cái xứ ta nó thế.
Cái công ty của Nhật kia nó trình diễn, chủ yếu để bán hàng thôi, ko xử lý tận gốc vấn đề. Còn dự án này chắc chắn là giải quyết triệt để, có điều tiến độ hơi chậm so kế hoạch thôi.
Vài năm nữa nước sông Tô lại có cá bơi tung tăng
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,754
Động cơ
232,630 Mã lực
tất nhiên họ trình diễn là có mục đích kinh doanh chứ không có cái gì miễn phí cả, thực nghiệm đó đã chứng minh kết quả một cách thuyết phục, cá Koi đã sống đc, mặc dù sau đó bị vô tình hay hữu ý xả thải vào, nên không chứng minh đc về mặt thời gian.
Cải tạo ô nhiễm nước sông Tô Lịch, đơn giản và rẻ nhất vẫn là gom nước thải và xử lý đạt yêu cầu mới đổ ra sông.
Cái công ty của Nhật kia nó trình diễn, chủ yếu để bán hàng thôi, ko xử lý tận gốc vấn đề. Còn dự án này chắc chắn là giải quyết triệt để, có điều tiến độ hơi chậm so kế hoạch thôi.
Vài năm nữa nước sông Tô lại có cá bơi tung tăng
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,228
Động cơ
504,197 Mã lực
Kể ra làm tàu như này ổn đấy chứ các cụ nhỉ :D
____

Các chuyến tàu treo của Wuppertal đã có từ hơn 120 năm trước. Do lòng sông Upa hẹp, không thông thuyền nên người Đức đã nghĩ đến việc xây dựng một tuyến đường sắt treo trên sông Upa. Và sau khi ý tưởng này được đưa ra, nó đã nhanh chóng được hội đồng thành phố thông qua và triển khai xây dựng.


 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,107 Mã lực
Tuổi
37
Tôi thấy không gian ngầm dưới Hồ Tây và Hồ Hoàn Kiếm mới là lãng phí.
Hồ Tây có diện tích mặt nước 500 Ha, hồ HK có diện tích mặt nước 12 Ha....ở dưới lòng đất 2 hồ này chư có công trình ngâm nào cả. Nếu chúng ta làm 2 cái hầm ngầm dưới 2 cái hồ này thì sẽ có chỗ để làm Trung tâm Thương Mại, hoặc chỗ vui chơi cho hàng trăm ngàn người cùng 1 lúc. :))
Em có suy nghĩ dư này, có cụ nào trong ngành xây dựng phân tích xem liệu VN có tự làm được không và chi phí ra sao? Hồ Tây tầm 500ha chúng ta thí điểm 100ha làm hầm mục đích: để xe, kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí, chỗ tránh nóng mùa hè cho dân(nghèo) và tránh bom đạn khi có chiến tranh. Nhà nước chỉ xây dựng phần thô, cho tư nhân hoàn thiện và vận hành(miễn thuế một số năm). Chia 100ha thành các block nhỏ chừng 200x200m(4ha), xây kiểu cuốn chiếu hạn chế ảnh hưởng tới môi trường, ép cừ gia cố từng block một sâu chừng 10m, hút nước rồi đầu tư máy bơm cao áp dã bùn, dùng máy hút bùn công suất mạnh nhất bơm trực tiếp ra bãi sông Hồng, chỗ đất đá cứng xót lại mới dùng múc cho xe tải chở đi, chiều cao xây dựng tầm 9m, 1m gia cố nền, 1m gia cố nóc chống bom đạn(loại thường thôi), không gian sử dụng chừng 7m, phân ra làm hành lang và khu chức năng. Hành lang rộng chừng 15m cao 7m, khu chức năng 2 tầng mỗi tầng 3,5m. Hành lang rộng 15m chia ra làm đường đi 7m, 2 vỉa hè lệch 1m và 7m, bên 7m làm tiểu cảnh, ghế đá các kiểu cho người đi bộ hóng mát! :D Không biết có mơ mộng quá không nhỉ?!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top