Không đủ tiền xuyên Việt: Nhà cháu đi ĐÀ LẠT - MŨI NÉ - NHA TRANG - ĐÀ NẴNG

Impact_Wrench

Xe buýt
Biển số
OF-13527
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
854
Động cơ
526,750 Mã lực
Thác Ponguor cách Đà Lạt khoảng 30km nên nhiều người ko đi. Nhưng nếu cụ nào đến Đà Lạt, nhà cháu khuyên 1 câu chân tình là đừng có đi nhiều thác ở Đà Lạt mà nên sắp xếp thời gian đi thác Ponguor.

10 năm trước, 2 vợ chồng son nhà cháu đi thác này trước khi lên máy bay về SG, mải ngắm thác nên suýt muộn giờ bay. Lúc về đến sân bay Liên Khương thì cách giờ bay đúng 5 phút. 2 vợ chồng phải xách hành lý chạy bộ từ nhà chờ ra máy bay (xe đã đưa khách ra máy bay trước rồi). Lúc lên máy bay, thấy ai cũng nhìn mình lạ lẫm, 2 vợ chồng thấy cũng xấu hổ.

Cháu xin tiếp ảnh thác Ponguor





Bắt đầu quay lên, cháu còn tiếc rẻ quay lại làm thêm 1 kiểu


Thác này nhìn như trong phim Tây dú ký các cụ nhỉ!
 

prado1991

Xe tải
Biển số
OF-117415
Ngày cấp bằng
19/10/11
Số km
287
Động cơ
387,960 Mã lực
Bác Impact cho em hỏi đường từ Đà Nẵng trở vào có nhiều chỗ cần chú ý về bắn tốc độ và đè vạch không ạ?
 

Impact_Wrench

Xe buýt
Biển số
OF-13527
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
854
Động cơ
526,750 Mã lực
Bác Impact cho em hỏi đường từ Đà Nẵng trở vào có nhiều chỗ cần chú ý về bắn tốc độ và đè vạch không ạ?
Từ ĐN vào đến Nha Trang có rất nhiều đèo, tất nhiên là có vạnh liền cấm vượt. Nhưng ko thể chịu nổi khi chạy sau các bác xe tải chở nặng ỳ ạch được. Lúc đầu nhà cháu cũng tuân thủ lắm, sau thấy sốt ruột quá, với lại thấy các xe biển trong đó vượt ầm ầm nên nhà cháu cũng đành để hoàn cảnh xô đẩy... may mà ko dính phát nào. Còn các khu vực hạn chế tốc độ thì mình cứ tuân thủ luật cho an toàn cụ ạ. Mà nhà cháu dùng Vietmap, mới update bản đồ trước khi đi nên nhiều khi cứ liếc xem đoạn đường đó cho phép chạy tốc độ bao nhiêu (bản mới có ghi đoạn đường đang đi được chạy tốc độ bao nhiêu - cái này hay hơn bản trước).
Nhưng cũng ko thể theo hoàn toàn anh Vietmap được đâu các cụ ạ, nhiều đoạn em thấy cắm biển 40 nhưng nó vẫn ghi 80 - có đoạn chẳng có biển gì thì nó ghi 50. Nói chung là nên quan sát đường kỹ cụ ạ.

Thêm 1 chút về đường xá: Từ Vinh trở vào đến Đà Nẵng ko có nhiều trạm CSGT. Từ Quảng Ngãi trở vào thì chẳng khác gì ngoài mình, có đoạn độ 15km nhà cháu đếm có đến 3 trạm , mà kiểm tra nhanh lắm các cụ ạ.
 

Impact_Wrench

Xe buýt
Biển số
OF-13527
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
854
Động cơ
526,750 Mã lực
Đoạn từ Đà Lạt đến Di Linh ko có gì lạ, nhà cháu xin tiếp tục đoạn từ Di Linh đi Phan Thiết

Ăn trưa ở Di Linh xong, nhà cháu lên xe, rẽ vào QL28 đi cề Phan Thiết.

Lúc đầu thì thế này


Đi ngang qua rất nhiều đồi cafe.

Một ngôi làng (chắc thế) dưới thung lũng - xung quanh là các đồi cafe

Đường phía trên

Có vẻ nghèo các cụ ạ, nhà cửa nhỏ và lụp xụp, hình như toàn dân Bắc di cư làm kinh tế mới (cháu thấy cả biển Phở Bò Nam Định). Thấy có vài hàng cafe, nhà cháu tiếc quá vì vừa làm 1 ly đen đá lúc ăn trưa xong. Không biết ngồi uống cafe, xung quanh toàn đồi cafe thì nó thế nào nhỉ?
 

Impact_Wrench

Xe buýt
Biển số
OF-13527
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
854
Động cơ
526,750 Mã lực
Tiếp tục lên đường:


Hình như có vụ phá rừng trồng cây cao su (nhà cháu thêm thắt tí cho có tính thời sự):


Rồi bắt đầu đèo dốc




Vợ con đã ngủ khi qua đèo Gia Bắc. Đèo Gia Bắc dốc ko quá cao nhưng cua liên tục nên nhà cháu ko dừng xe chụp ảnh, cũng chẳng nhờ được ai nên ko có ảnh đoạn vượt đèo. Vì lý do an toàn nên các cụ thông cảm. Các cụ lưu ý dùng số thấp khi đổ đèo nhé. Nhiều lúc xe cháu để số 2 mà vẫn đổ đèo 60km/h
 

Impact_Wrench

Xe buýt
Biển số
OF-13527
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
854
Động cơ
526,750 Mã lực
Rồi cũng hết đèo, đến địa phận Bình Thuận


Đường đẹp trở lại


Rất nhiều vườn thanh long




Đến đây em mới thấy người ta trồng thanh long thế nào: Dựng cột (bê tông?) rồi trồng cây thanh long sát cột cho cây bám vào.
 

Impact_Wrench

Xe buýt
Biển số
OF-13527
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
854
Động cơ
526,750 Mã lực
Và đã đến Mũi Né


Check in, thấy như này


Cứ như trăng mật ý! Giờ thì vỡ hết mật rồi....
 

Impact_Wrench

Xe buýt
Biển số
OF-13527
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
854
Động cơ
526,750 Mã lực
Biển Mũi Né, khu em ở thì chả thấy mấy người tắm biển vì bãi quá dốc.


Bọn trẻ quay vào bám cái bể bơi


 

Megane

Xe tải
Biển số
OF-185574
Ngày cấp bằng
15/3/13
Số km
289
Động cơ
336,710 Mã lực
Cụ cho hỏi, có phải cụ đi bằng kia carens không ạ? Nếu đúng thì xe cụ là nhập hay xe anh hải? cụ thấy em nó ăn uống thế nào?
 

Impact_Wrench

Xe buýt
Biển số
OF-13527
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
854
Động cơ
526,750 Mã lực
Cụ cho hỏi, có phải cụ đi bằng kia carens không ạ? Nếu đúng thì xe cụ là nhập hay xe anh hải? cụ thấy em nó ăn uống thế nào?
Vâng, nhà cháu đi Carens 2011 AT của anh Hải ạ. Ăn uống thì đường trường khoảng 9.5l, nội thị thì nhiều khi 16-17l, tùy thuộc tình hình giao thông Hà Nội. Tính bình quân thì khoảng 12,5l cụ à.
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
3,861
Động cơ
539,328 Mã lực
Nhà cụ chủ có chuyến đi thú vị thật, em hóng tiếp ảnh Mũi Né.
 

Kho

Xe điện
Biển số
OF-35421
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
3,062
Động cơ
504,090 Mã lực
Nơi ở
Kho Bia
Vâng, nhà cháu đi Carens 2011 AT của anh Hải ạ. Ăn uống thì đường trường khoảng 9.5l, nội thị thì nhiều khi 16-17l, tùy thuộc tình hình giao thông Hà Nội. Tính bình quân thì khoảng 12,5l cụ à.
chào cụ! nhà e tháng 7 này cũng làm cung gần giống nhà cụ...cụ cho e hỏi đoạn ql 28 từ Di Linh đi mũi né qua đèo gia bắc đường xá như nào ạ? đi mất khoảng time bao lâu ? đường vắng k? có dễ đi k ạ? đi khoảng time nào trong ngày là hợp lý nhất để tránh sương mù...vvv thanks cụ trước vì e mới đi cung này lần đầu hỏi hơi nhiều mong cụ thông cảm cho e biết càng chi tiết càng tốt ạ...e chạy với G+2 F và lái 1 mình bằng CRV ạ
 

Impact_Wrench

Xe buýt
Biển số
OF-13527
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
854
Động cơ
526,750 Mã lực
chào cụ! nhà e tháng 7 này cũng làm cung gần giống nhà cụ...cụ cho e hỏi đoạn ql 28 từ Di Linh đi mũi né qua đèo gia bắc đường xá như nào ạ? đi mất khoảng time bao lâu ? đường vắng k? có dễ đi k ạ? đi khoảng time nào trong ngày là hợp lý nhất để tránh sương mù...vvv thanks cụ trước vì e mới đi cung này lần đầu hỏi hơi nhiều mong cụ thông cảm cho e biết càng chi tiết càng tốt ạ...e chạy với G+2 F và lái 1 mình bằng CRV ạ
Đèo Gia Bắc cua nhiều cụ ạ. Em ăn trưa ở Di Linh rồi bắt đầu chạy QL28, ko thấy sương mù gì cụ ạ. Đường thì tốt, chỉ hơi nhỏ và cua nhiều. Từ Di Linh đi Mũi Né khoảng hơn 100km thì fải (cụ tra map nhé), em chạy mất khoảng hơn 3 tiếng. Đường đèo thì cụ nên đi đúng phần đường vì thỉnh thoảng có xe máy chạy ngược chiều , và đặc biệt cẩn thận khi đổ đèo cụ nhé (xe AT thì cụ nên để số thấp khi đổ đèo - em toàn chuyển chế độ số tay khi đổ đèo)
 
Chỉnh sửa cuối:

Kho

Xe điện
Biển số
OF-35421
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
3,062
Động cơ
504,090 Mã lực
Nơi ở
Kho Bia
Đèo Gia Bắc cua nhiều cụ ạ. Em ăn trưa ở Di Linh rồi bắt đầu chạy QL28, Ako thấy sương mù gì cụ ạ. Đường thì tốt, chỉ hơi nhỏ và cua nhiều. Từ Di Linh đi Mũi Né khoảng hơn 100km thì fải (cụ tra map nhé), em chạy mất khoảng hơn 3 tiếng. Đường đèo thì cụ nên đi đúng phần đường vì thỉnh thoảng có xe máy chạy ngược chiều , và đặc biệt cẩn thận khi đổ đèo cụ nhé (xe AT thì cụ nên để số thấp khi đổ đèo - em toàn chuyển chế độ số tay khi đổ đèo)
thanks cụ...e tự tin lên nhiều khi cụ đã chia sẻ
 

Impact_Wrench

Xe buýt
Biển số
OF-13527
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
854
Động cơ
526,750 Mã lực
Em xin tiếp ạ.

Mũi né nổi tiếng với đồi cát nên sáng hôm sau cả nhà lên kế hoạch cho trẻ con đi trượt cát. Do đã tham khảo trên mạng, nhà cháu đặt báo thức 5h dậy đi cho mát. 5h, báo thức kêu nhưng bọn trẻ ko chịu dậy nên nhà cháu đi đồi cát quá muộn, 9h mới đi sau khi ăn sáng ở k.sạn.

Theo đường mới (QL hay tỉnh lộ 716 gì đó):


và đã đến đồi cát giữa trời nắng gắt. Đây là 1 sai lầm, nhưng fải chịu thôi

 

Impact_Wrench

Xe buýt
Biển số
OF-13527
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
854
Động cơ
526,750 Mã lực
Kiếm chỗ thấp thấp và mát cho bọn trẻ trượt cát
Thử cái nào:


Vui phết, rồi lại hì hục leo lên:


Trong khi cô em ko dám thử, chỉ đứng nhìn:


Lượt nữa nào:
 

Impact_Wrench

Xe buýt
Biển số
OF-13527
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
854
Động cơ
526,750 Mã lực
Trò này cũng mệt thật. Đi theo bon trẻ mà mình cũng thấy mồ hôi đầm đìa. Trượt được vài lượt, bọn trẻ kêu nóng và đòi về k.sạn để xuống bể bơi.

Xuống đồi cát, làm thêm kiểu ảnh thể hiện sức sống mãnh liệt của cây phi lao trên đồi cát.

Lên xe, chạy quá lên 1 đoạn:
Chỗ này gần Hòn Rơm

Đường:

Cát trắng cạnh cát vàng
 
Chỉnh sửa cuối:

Impact_Wrench

Xe buýt
Biển số
OF-13527
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
854
Động cơ
526,750 Mã lực
Định hỏi đường đi đồi cát trắng nhưng bọn trẻ con cứ đòi về bơi nên lại quay xe lại.
Về k.sạn, mở cửa ra bể bơi thấy 1 cụ (offer?) đang kiểm tra xem đó là người hay tượng???


Bọn trẻ con lại lao xuống bể bơi:



Ko cho bơi nữa, vẫn ra ghế sát bể ngồi, có vẻ vẫn muốn xuống
 

Impact_Wrench

Xe buýt
Biển số
OF-13527
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
854
Động cơ
526,750 Mã lực
Buổi trưa, nhà cháu đi thử đặc sản Mũi Né: Dông ở nhà hàng Việt Nam Quê Hương (Vietnam Home Restaurant) ngay phía đối diện
Lúc còn sống:

lên đĩa thì như này:


Ăn cũng lạ, nhưng cháu thấy ko đặc sắc lắm - chắc do bây giờ toàn Dông nuôi.

Tối, sang Ngọc Sương sát cạnh ăn Tôm mũ ni (tôm tít). Cháu thích đồ biển hơn đồ rừng


Ngọc Sương ăn đắt hơn các nhà hàng khác, nhưng đồ ăn chế biến ngon hơn, phục vụ cũng tốt hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Impact_Wrench

Xe buýt
Biển số
OF-13527
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
854
Động cơ
526,750 Mã lực
Sáng hôm sau, đến ngày rời Mũi Né đi Nha Trang, trời đổ mưa to. Ăn sáng, trả phòng xong; 9h sáng lên xe. may quá, đi 1 lúc thì trời tạnh mưa và ra đến địa phận Khánh Hòa thì trời nắng trở lại. Mà lạ thật, ko thấy bóng áo vàng nào suốt chặng Mũi Né - Nha Trang.

Qua TP. Cam Ranh, Vietmap chỉ rẽ phải theo hướng sân bay Cam Ranh.

Dừng lại, làm kiểu ảnh sân bay (mình đi ô tô nhưng khoe ảnh sân bay cho nó máu)


đối diện sân bên kia đường


Đường - "quá xấu"




Liên tiếp trên đường là các biển, băng rôn quảng cáo cho Festival biển Nha Trang

Các khu vực Resort ở Nha Trang thì trên mạng nhiều nên nhà cháu thử khám phá cái mới. Rẽ vào Bãi Dài thấy buồn quá, quay xe ra luôn. Chỗ này chắc chỉ dân gần đó vào.

Tuy nhiên, khu vực Cam Ranh thì đang xây dựng nhiều khu mới, rẽ thử vào vài đường nhánh ra biển:





rồi lại ra đường ngoài
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top