[Funland] Không đủ tiền mua thùng, em dỡ mặt bàn ăn để gắn loa nghe tạm vậy. :)

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Khoan khoan, em túm đuôi cụ một phát.

Cụ BeLo nói với tư cách người nghe, đúng đấy ạ, nhiều dân chơi bỏ cả tiền tỷ cho bộ dàn mà còn ấm ớ cái " hợp phòng ". Còn cụ Tru cứ vắt sang mảng "bờ xôi ruộng mật" đang cho thu hoạch
bội thu là OB.

Cái loa Bluetooth lấy cái ngăn đựng sách làm thùng cộng hưởng, loa OB lấy căn phòng làm thùng cộng hưởng. Nghĩa là đều cộng và cùng hưởng, nghe quen quen hỉ. Đấy, em đã bẩu là môn AMTHANHDAO là bao trùm rất nhiều mảng mà lị.

Không biết đúng không nữa, tự nhiên thấy đầu hơi ngứa hị hị.
À à, em hiểu mà.
Vấn đề là “phạm vi”, “phạm vi” của các cmt trên, và “phạm vi” của “cộng hưởng.
Phạm vi ở đây là chú trọng đến khả năng phát âm thôi cụ.
Là thùng kín, hoặc hốc kệ gầm tủ, hay chum vại...thì nguồn âm (là cái loa đó) được cộng hưởng trong phạm vi rất nhỏ từ vài lít đến cỡ trăm lít. Âm thanh bị dồn nén dẫn dắt trong phạm vi nhỏ đó là “cộng hưởng gốc- cộng hưởng sơ cấp” mang tác động cộng hưởng chính, rồi mới đến tai người cùng 1 chút cộng hưởng lần 2- cộng hưởng thứ cấp- của căn phòng. Cộng hưởng sơ cấp rất lớn, thêm chút cộng hưởng thứ cấp, dồn đến tai.
Còn OB thì chỉ có mỗi một cộng hưởng, là cái cộng hưởng thứ cấp- cộng hưởng căn phòng đó- nên nó là tự nhiên, và nhẹ nhàng hơn nhiều. Cái kiểu cộng hưởng tự nhiên này thì đến Nhà hát Nhớn cũng phải bố trí xây dựng thính phòng để cộng hưởng cơ mừ, và trong xã hội, ta nghe loa phường thì cũng vẫn bị cộng hưởng từ gốc cây cột điện cho đến vách tường nhà dân...nhưng nó là tự nhiên, và thật hơn, và nhẹ nhàng hơn sự cộng hưởng sơ cấp trong thể tích nhỏ.
Trong tự nhiên ta cũng nghe âm thanh cộng hưởng của bố cục tự nhiên, và ta ở trong môi trường bố cục đó. Nghe OB trong phòng thì ta cũng ngồi trong môi trường cộng hưởng. Còn nghe thùng kín thì sẽ nhận được ảnh hưởng rất lớn của nguồn cộng hưởng sơ cấp.
Đó là sự khác nhau giữa sự cộng hưởng của 1 nguồn “tự nhiên” với sự cộng hưởng của cả 2 nguồn “bất tự nhiên- nguồn sơ cấp- nguồn chính” và nguồn “tự nhiên”.
Em sơ sài chủ quan vậy, không biết có diễn giải được không? :D
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,547
Động cơ
1,123,033 Mã lực
Tuổi
46

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
2,807
Động cơ
377,150 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Lao động...
Tính toán thiết kế bản “demo- test- chỉnh” bằng ván ép Malai cũng vất vả...
Rồi đến khi chốt mô hình được, triển khai hoàn thiện bản “sử dụng”, cũng vẫn vất vả để ghép được hoàn thiện...
Loay hoay tháo lắp mấy dạng kết cấu, may mà có vài cu hỗ trợ:















Trải nghiệm thoả mãn chứ cụ. Cụ để cách tường hơn 1 m chứ?
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Ờ nhể, để hôm nào em đi nhảy mấy cái mặt bàn của quán lẩu về, đỡ mất công khoét :))
Đấy, thế mà tớ không nghĩ ra, đến hàng thu mua đồ cũ thì có mà đầy nhể! :D
Chỉ sợ mang về lắp loa vào nó lại ra toàn là tiếng “xèo xèo” của đồ nướng thì bỏ ma dờ. :))
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Trải nghiệm thoả mãn chứ cụ. Cụ để cách tường hơn 1 m chứ?
Thì em làm bản cót ép demo và test cả tháng rồi, chỉnh chọt ngon lành rồi mới chốt mô hình làm bộ “kiên cố” này mà.
Em đặt cách hậu 1,5m, cách tường sườn 0,65m.
P/s: À, cách trụ tường (ngang sườn loa) 0,65m, còn cách tường sườn là 0,75m. :D
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,660
Động cơ
374,720 Mã lực










Ví dụ 1 lần thi công của mấy bác lặn lội ô tô lên tận xứ Kinh Bắc đây. Khối gỗ là gỗ, mà không biết là bao nhiêu lần trong vài năm qua, chỉ để moi ra được cái con Âm như ý.:P
Ui, lão lại bóc anh ra à, chả nhớ bao nhiêu lần, bao nhiêu tấm gỗ, chỉ nhớ là mua 2 lần, mỗi lần một xe tải, hic...
 

197716102003

Xe container
Biển số
OF-297071
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
5,358
Động cơ
384,912 Mã lực
Lao động...
Tính toán thiết kế bản “demo- test- chỉnh” bằng ván ép Malai cũng vất vả...
Rồi đến khi chốt mô hình được, triển khai hoàn thiện bản “sử dụng”, cũng vẫn vất vả để ghép được hoàn thiện...
Loay hoay tháo lắp mấy dạng kết cấu, may mà có vài cu hỗ trợ:















Ku thợ mặc áo may ô loa mà oánh mạnh chắc là bay sang tận nhà cô hàng xóm ợ :D
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Ui, lão lại bóc anh ra à, chả nhớ bao nhiêu lần, bao nhiêu tấm gỗ, chỉ nhớ là mua 2 lần, mỗi lần một xe tải, hic...
Ơ, vu cáo kinh thật!
Làm gì có hình bác ở đó mà nhận vơ kìa? :))
 

F.ACURA

Xe container
Biển số
OF-20751
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
6,705
Động cơ
553,925 Mã lực
Nơi ở
Trên lòng vợ..hai
Lao động...
Tính toán thiết kế bản “demo- test- chỉnh” bằng ván ép Malai cũng vất vả...
Rồi đến khi chốt mô hình được, triển khai hoàn thiện bản “sử dụng”, cũng vẫn vất vả để ghép được hoàn thiện...
Loay hoay tháo lắp mấy dạng kết cấu, may mà có vài cu hỗ trợ:















Ông áo may ô chắc vào động tay chân để tý.. uống bia cho ngon :))
Cái bài “Thở hổn hển” vẫn có trong youtube mà không thấy lên ở đây. :D
E đút vào tận iu túp vẫn nghe đc :D
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,470
Động cơ
320,829 Mã lực
Tuổi
58
Các dự án kính cường lực hoặc nhôm anode nằm trong ngăn kéo, chờ lệnh khi nổi hứng và sự giúp đỡ của một Offer chuyên kính hoặc 1 giám đốc tương đối nhớn về cơ khí chế tạo (vì động đến những chất liệu này thì phải có chuyên môn cao, không dễ như mặt bàn Xuân Hoà) :D








Nói đi với làm và làm tới bến luôn, nể thật sự.
Vậy là mặt trước có gân của khung chứ không phải mặt sau, hay thật, luôn có sự khác biệt, vot cụ nhá.
Ps/ cái clip Thở hổn hển, tèo òi. Cụ bổ túc môn IT ngay đi nhé hehe.
 

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,546
Động cơ
289,218 Mã lực
Tuổi
34
đánh dấu để e sang điện thoại cmt
 

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,546
Động cơ
289,218 Mã lực
Tuổi
34




Hôm trc e vừa làm bộ khung cho loa teb bằng foxmex. Hết tầm 10k
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Em tính kiếm gỗ thông dầu tươi, chọn tấm nhiều nhựa làm cho đẹp
Thì em nghĩ là cụ đóng thùng, nên hỏi vậy.
Gỗ tự nhiên mà đóng thùng loa có ít cái lợi mà nhiều cái hại đấy cụ, cụ phải tính kỹ khi làm thùng, còn nếu làm ván hở thì dễ dùng gỗ tự nhiên hơn.
Bên trên cụ có góp ý là “làm kích thước nhỏ hơn cho đẹp”, thì đó là cụ đang nghĩ như loa thùng thôi. Chứ loa OB thì kích thước đó vẫn nhỏ đấy ạ, vì nó chỉ có 1 tấm ván như vậy là chính. Để kích thước đó có tác dụng cho âm thanh thì phải còn bổ sung một số biện pháp “ẩn dấu” nữa để tăng diện tích thực lên lớn hơn mặt ván đó đấy.
Không thì không nghe được đâu!:D
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
3,805
Động cơ
576,204 Mã lực
Này thì loa với chả đài này











































 

trinhnfs

Xe buýt
Biển số
OF-94554
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
878
Động cơ
410,022 Mã lực
Nơi ở
www.hang.cafe
Website
www.sohoa.app
Hihi gỗ ván, gỗ khô thì nhiều nhưng em ko thích, em tai trâu nên thích loa vừa đẹp vừa thơm, em đang test con sonos và bose rồi. làm gỗ thông dầu tươi em có kinh nghiệm nhiều, chứ nếu bác nào chưa động vào thông dầu tươi thì vài tháng sau hỏng ngay.

Thì em nghĩ là cụ đóng thùng, nên hỏi vậy.
Gỗ tự nhiên mà đóng thùng loa có ít cái lợi mà nhiều cái hại đấy cụ, cụ phải tính kỹ khi làm thùng, còn nếu làm ván hở thì dễ dùng gỗ tự nhiên hơn.
Bên trên cụ có góp ý là “làm kích thước nhỏ hơn cho đẹp”, thì đó là cụ đang nghĩ như loa thùng thôi. Chứ loa OB thì kích thước đó vẫn nhỏ đấy ạ, vì nó chỉ có 1 tấm ván như vậy là chính. Để kích thước đó có tác dụng cho âm thanh thì phải còn bổ sung một số biện pháp “ẩn dấu” nữa để tăng diện tích thực lên lớn hơn mặt ván đó đấy.
Không thì không nghe được đâu!:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top