[Funland] Không đủ tiền mua thùng, em dỡ mặt bàn ăn để gắn loa nghe tạm vậy. :)

trịnh long 91

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-790709
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
85
Động cơ
23,999 Mã lực
Tuổi
33
ổn đó cụ
 

Giaito123

Xe tăng
Biển số
OF-409536
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
1,126
Động cơ
233,134 Mã lực
Cụ trauxanh cho em xin tên kênh youtobe của cụ để em vào nghe ké với
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Cụ mở public đi ạ cho em nghe ké với

Dạ vâng em cảm ơn cụ
Cụ trở lại trang trước có 1 clip YouTube của em, ấn vào biểu tượng xanh phía trên góc trái, ấn tiếp vào khung chữ nhỏ vừa nổi lên ngay cạnh, là vào trang YouTube của em.
Vào rồi cụ ấn vào mục Video trên cùng (cạnh ô Trang chủ) là xem hết các clip.
Bọn F1 vừa làm giúp chứ em dốt khoản này, giờ đù hết nhưng thứ tự lung tung cả. :D
 

Giaito123

Xe tăng
Biển số
OF-409536
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
1,126
Động cơ
233,134 Mã lực
Cụ trở lại trang trước có 1 clip YouTube của em, ấn vào biểu tượng xanh phía trên góc trái, ấn tiếp vào khung chữ nhỏ vừa nổi lên ngay cạnh, là vào trang YouTube của em.
Vào rồi cụ ấn vào mục Video trên cùng (cạnh ô Trang chủ) là xem hết các clip.
Bọn F1 vừa làm giúp chứ em dốt khoản này, giờ đù hết nhưng thứ tự lung tung cả. :D
Em cảm ơn cụ. Em rót rượu cụ mà máy nó không cho rót.
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Em cảm ơn cụ. Em rót rượu cụ mà máy nó không cho rót.
Toàn clip làng nhàng thu bằng điện thoại cụ ạ, chất lượng âm thanh và tính không gian có lẽ chỉ được 60% thôi, đặc biệt bass gần như không thấy vì loa điện thoại hoặc máy tính bé xíu mà, không ra bass được. :D
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Nếu am hiểu một chút về âm học thì làm loa ván hở là dễ nhất , mỗi tội tốn diện tích thôi
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Nếu am hiểu một chút về âm học thì làm loa ván hở là dễ nhất , mỗi tội tốn diện tích thôi
Thực ra em thích nhất ván hở là cái âm thanh tự nhiên của nó, không bị ép dải và nhiều chi tiết hơn loa thùng. Ván hở nhiều người chơi 2-3 ways nhưng em chỉ single, cũng thấy đủ tai, nói chung gu nghe đơn giản. :D
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Thực ra em thích nhất ván hở là cái âm thanh tự nhiên của nó, không bị ép dải và nhiều chi tiết hơn loa thùng. Ván hở nhiều người chơi 2-3 ways nhưng em chỉ single, cũng thấy đủ tai, nói chung gu nghe đơn giản. :D
Cụ phán chuẩn , em cũng đang mơ có điều kiện kiếm cặp loa toàn dải dùng nam châm Anico kéo bởi amply đèn EL84 chạy SE thì phê hết thuốc
Nguyên tắc âm học của loa là không cho sóng âm phía trước và phía sau gặp nhau vì chúng cùng tần số nhưng ngược pha nên sẽ triệt tiêu nhau
Thả củ loa ( Driver) vào thùng kín thì nhốt được âm phía sau , nhưng sẽ phát sinh một số rắc rối về vấn đề cộng hưởng không mong muốn mà việc tính toán rồi thực nghiệm tưởng ngon mà khó gặm
Loa ván hở sẽ tránh được cộng hưởng có hại của thùng loa gây ra , nhưng nó không phải là miễn phí , cái giá phải trả là tấm ván phải có kích thước đủ lớn , lớn như thế nào thì có công thức sau
¥ = V/ f
Trong đó : V- tốc độ âm thanh trong không khí , khoảng 330m/s
f - tần số âm thanh
Giả dụ , củ loa của ta có thể phát ra tiếng trầm cỡ 30 hz , bước sóng của tần số này dài
¥ = 330/30 = 11 m
Vậy muốn loa phát ra đầy đủ dải trầm này , ván hở phải có các cạnh 11 m L-)
Đó là lý do các loa ván hở ít trầm vì em chưa thấy ai đóng cái mặt bàn lớn vậy , phòng em cũng chưa đủ chiều dài đó :))
Mặt loa của cụ lại khoét một cái lỗ trống ở trên thì tiếng trầm càng bị triệt sớm . Theo em, cụ nên nút cái lỗ đó lại :)
 
Chỉnh sửa cuối:

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Cụ phán chuẩn , em cũng đang mơ có điều kiện kiếm cặp loa toàn dải dùng nam châm Anico kéo bởi amply đèn EL84 chạy SE thì phê hết thuốc
Nguyên tắc âm học của loa là không cho sóng âm phía trước và phía sau gặp nhau vì chúng cùng tần số nhưng ngược pha nên sẽ triệt tiêu nhau
Thả củ loa ( Driver) vào thùng kín thì nhốt được âm phía sau , nhưng sẽ phát sinh một số rắc rối về vấn đề cộng hưởng không mong muốn mà việc tính toán rồi thực nghiệm tưởng ngon mà khó gặm
Loa ván hở sẽ tránh được cộng hưởng có hại của thùng loa gây ra , nhưng nó không phải là miễn phí , cái giá phải trả là tấm ván phải có kích thước đủ lớn , lớn như thế nào thì có công thức sau
¥ = V/ f
Trong đó : V- tốc độ âm thanh trong không khí , khoảng 330m/s
f - tần số âm thanh
Giả dụ , củ loa của ta có thể phát ra tiếng trầm cỡ 30 hz , bước sóng của tần số này dài
¥ = 330/30 = 11 m
Vậy muốn loa phát ra đầy đủ dải trầm này , ván hở phải có các cạnh 11 m L-)
Đó là lý do các loa ván hở ít trầm vì em chưa thấy ai đóng cái mặt bàn lớn vậy , phòng em cũng chưa đủ chiều dài đó :))
Mặt loa của cụ lại khoét một cái lỗ trống ở trên thì tiếng trầm càng bị triệt sớm . Theo em, cụ nên nút cái lỗ đó lại :)
Nguyên lý đúng như cụ nói, và ta phải thoả hiệp thôi ạ. Mặt lớn nhất có thể, tăng cường 2 vách cánh sườn (2 cách này to nhỏ khác nhau thì mặt trước vẫn khoét được loa chính giữa ván, đảm bảo yêu cầu 2 bên tính ra lệch nhau chút).
EL84 SE cũng hay, nhiều amp Âu cổ chơi cấu hình đó ổn vì loa cùng thời nhạy cao. Em đang chơi 45 SE ra max 1,5w/ch mà vẫn chỉ thường dùng 1/2 volume.
Còn cái lỗ thủng thì đây ạ, tưởng zậy mà hổng phải zậy:D

1A345798-9C57-4A74-80E3-5D210E7BD766.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top