- Biển số
- OF-378595
- Ngày cấp bằng
- 20/8/15
- Số km
- 3,025
- Động cơ
- 272,135 Mã lực
Vậy với xe 7 chỗ nhưng chỉ có 6 dây thì người nông dân phải làm thao khi có 7 người trên xe hở các bác?
Đúng vậy ạ.Như thế là việc ai người ấy làm chứ có phải là người này phải chiu trách nhiêm do lỗi người kia đâu?
Hình như bác nhầm lẫn một chút cách đặt vấn đề, nghĩa là xe 07 chỗ, đều có dây an toàn, nhưng chở 08 người (quá 01 người), và vị trí quá người đó không có dây an toàn. Kết quả sẽ là:Vậy với xe 7 chỗ nhưng chỉ có 6 dây thì người nông dân phải làm thao khi có 7 người trên xe hở các bác?
Biến “không lỗi” thành “có lỗi” thì rõ ràng là trái.Đúng vậy ạ.
1. Công ước Giao thông 1968 chỉ quy định thắt dây an toàn, chứ không quy định người điều khiển phương tiện giao thông phải chịu trách nhiệm với những người khác trong phương tiện giao thông.
2. Nhưng Công ước Giao thông 1968 cũng không quy định người điều khiển phương tiện giao thông không phải chịu trách nhiệm với những người khác trong phương tiện giao thông.
Nghĩa là việc quy tất cả trách nhiệm cho người điều khiển phương tiện giao thông của Nghị định 100/2019/NĐ-CP là không trái với quy định thắt dây an toàn của Công ước Giao thông 1968. Nói đơn giản thế này:
(1). Công ước Giao thông 1968 không nói gì về trách nhiệm của người điều khiển phương tiện giao thông.
(2). Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy tất cả trách nhiệm cho người điều khiển phương tiện giao thông.
(2) không trái với (1).
1. Công ước nêu rõ người điều khiển phương tiện có lỗi, Nghị định nói không có lỗi. Nghị định trái với Công ước.Biến “không lỗi” thành “có lỗi” thì rõ ràng là trái.
Không ạ, Luật điều ước quốc tế (https://thuvienphapluat.vn/van-ban/linh-vuc-khac/Luat-dieu-uoc-quoc-te-2016-303284.aspx) chỉ yêu cầu là nếu luật VN mà trái điều ước quốc tế mà VN ký thì làm theo điều ước quốc tế.Biến “không lỗi” thành “có lỗi” thì rõ ràng là trái.
Nếu công ước k có, k cấm thì cụ ví dụ công ước làm gì.Không ạ, Luật điều ước quốc tế (https://thuvienphapluat.vn/van-ban/linh-vuc-khac/Luat-dieu-uoc-quoc-te-2016-303284.aspx) chỉ yêu cầu là nếu luật VN mà trái điều ước quốc tế mà VN ký thì làm theo điều ước quốc tế.
Ở đây, không có điều ước quốc tế nào viết rõ là "không được quy trách nhiệm cho lái xe" hoặc "phải quy trách nhiệm cho người ngồi trên xe" đối với hành vi không thắt dây an toàn. Do vậy, tại NĐ100, việc quy trách nhiệm cho lái xe không trái với điều ước quốc tế, nó hợp pháp và áp dụng được.
Không suy diễn được như cụ đâu.
Cụ không đọc cụ poiy thắc mắc gì à? Cụ poiy thắc mắc là "người ngồi trên xe không thắt dây thì quy trách nhiệm cho người lái xe có được không?". Câu trả lời là được, do NĐ100 quy định. Cụ poiy hỏi tiếp "Công ước 1968 và Luật GTĐB 2008 không đề cập đến quy trách nhiệm cho ai, vậy NĐ100 quy trách nhiệm cho người lái xe có trái với Luật và Công ước hay không?". Câu trả lời cũng là không trái, do không thể chỉ ra điều khoản nào trong NĐ100 mâu thuẫn với điều khoản nào trong Công ước 1968 và Luật GTĐB 2008 (liên quan đến nội dung quy trách nhiệm cho người lái xe khi người ngồi trên xe không thắt dây an toàn).Nếu công ước k có, k cấm thì cụ ví dụ công ước làm gì.
Giờ Luật mình cũng k cấm nhưng Nghị định lại phạt, khác gì sếp cụ cấm 9 điều và bảo cụ nghĩ ra mức phạt cho từng điều đi nhưng cụ nghĩ ra 10 điều phạt trong đó tự nghĩ thêm 1 thì khác gì cụ to bằng sếp?
Sao lại gọi là vàng mứt ạ, cụ giải thích em tíHiện tại, các cậu Vàng mứt đang đứng đầy ở các ngã tư, để vồ Đèn đỏ + Lấn làn + ....
Và bắn bằng mồm 100%. Họ vẫn chén được đấy thôi bác.
Các đồng chí cảnh sát giao thông đáng kính không thể bị so sánh với c.ứt được bác ạ.Sao lại gọi là vàng mứt ạ, cụ giải thích em tí
E hiểu rồi. Nặn bằng gì thì cũng giống nt thôi phỏngCác đồng chí cảnh sát giao thông đáng kính không thể bị so sánh với c.ứt được bác ạ.
Cùng lắm, chỉ so với mứt thôi.
Ý cụ là ntn? Phản biện lại những gì chưa phù hợp thực tế là vô cùng cần thiết trong 1 XH cụ nhéToàn dân không có chuyên môn luật ý kiến ý cò, trong khi người có kiến thức họ đã viện dãn rất đầy đủ.
Còn không phục thì khi ăn biên bản phạt thuê luật sư mà khởi kiện, xem có ông nào nhận không.
Thắt dây an toàn ở tất cả các vị trí là phù hợp với thực tếÝ cụ là ntn? Phản biện lại những gì chưa phù hợp thực tế là vô cùng cần thiết trong 1 XH cụ nhé
Công ước viên về GTĐB có phải là vbqlpl đâu mờ mợ cứ đưa vào đây thía?1. Công ước nêu rõ người điều khiển phương tiện có lỗi, Nghị định nói không có lỗi. Nghị định trái với Công ước.
2. Công ước nêu rõ người điều khiển phương tiện không có lỗi, Nghị định nói có lỗi. Nghị định trái với Công ước.
3. Công ước không nói gì. Nghị định nói không có lỗi. Nghị định không trái với Công ước.
4. Công ước không nói gì. Nghị định nói có lỗi. Nghị định không trái với Công ước.
Vậy Công ước Giao thông đường bộ 1968 là văn bản loại gì ạ ?Công ước viên về GTĐB có phải là vbqlpl đâu mờ mợ cứ đưa vào đây thía?
Là thỏa thuận VN ký với các nc khác liên quan đến GTĐBVậy Công ước Giao thông đường bộ 1968 là văn bản loại gì ạ ?